[Funland] Trường Sa 1988 với góc nhìn của CIA

Long_cin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738229
Ngày cấp bằng
4/8/20
Số km
303
Động cơ
67,684 Mã lực
Tuổi
42
Những năm 2008-2011 lăn lóc trên hoangsa.org xem về biển đảo. Vòng hoa bất tử- tri ân chiến sĩ. Không biết có bác nào cùng thời đó ở đây không ?
 

Pathfinder2003

Xe tải
Biển số
OF-733128
Ngày cấp bằng
18/6/20
Số km
331
Động cơ
72,150 Mã lực
Vn giờ khôn rồi. Không vào phe thằng nào cả, đứng vững và đi lên bằng khả năng của mình. Có khó khăn nhưng không phải phụ thuộc vào ai. Nghĩ đến câu:Nếu Hoa Kỳ mà không viện trợ cho chúng tôi nữa thì không phải là một ngày, một tháng hay một năm mà chỉ sau ba giờ, chúng tôi sẽ rời khỏi Dinh Độc Lập mà nản.
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,443
Động cơ
606,373 Mã lực
Đường lối chính trị em không biết nên không bàn, nhưng làm ăn với các bạn Nga, với em, thì ngán tận cổ. Thời đại này rồi mà gửi cái email cả tuần sau mới phản hồi. Khốn nỗi lại buộc phải mua của các bạn ý.
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
12,949
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
ít nhất cái thằng ở xa nó ko chiếm hoàng Sa, gạc ma, nó cũng ko kéo HD 981 vào sát nhà mình
30 năm nồi da nấu thịt cả triệu người chết, so với cái đảo cái nào to? Năm nó đánh Hoàng Sa lúc đấy Mỹ ko đánh lại được?
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,545
Động cơ
256,164 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Theo e được biết khi xung đột giữa VN và TQ tại trường sa phía VN đề nghị phía hải quán LX đóng tại quân cảng Cam Ranh hỗ trợ
Nhưng họ tuyệt nhiên im lặng trong khi VN cho phía Lx sử dụng quân cảng này free . sau vụ hải chiến TS này VN đã sáng mắt ra về ông bạn Lx . sau khi hết niên hạn phía VN yêu cầu Lx ..muốn sử dụng tiếp quân cảng này thì xùy ra 300 triệu USD/ năm . còn kg thì biến
Tưởng nuôi con hổ té re là nuôi chú cún, dở hơi lên nó đé.o chịu trông nhà :(
 
Chỉnh sửa cuối:

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Gorbachev luôn có lập trường hòa giải Mỹ, chủ trương kết thúc chiến tranh lạnh.
Sa lầy ở Afghanistan, cả chính trị và kinh tế, cộng các vấn đề chính trị nội bộ. Liên Xô tập trung cải tổ, cắt giảm triển khai quân đội ngoài lãnh thổ.
Vấn đề bình thường hóa quan hệ với TQ, giải quyết tranh chấp biên giới...

Lo thân đã, còn chưa xong :(
Đó ko phải là lo thân mà là mang giá trị ra mặc cả.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,428
Động cơ
82,791 Mã lực
Đã từng ngồi hầu chuyện 1 anh lính tham gia trận chiến Gạc Ma kể lại toàn bộ diễn biến lúc đó.
Có nhiều điều chưa bao giờ được nói trên báo. :D.
Chiến lược của VN sau 1988 của BCT và trực tiếp là Đô đốc Giáp Văn Cương là vô cùng đúng đắn và có giá trị lâu dài.
Ông Cương là người rất giỏi. Trường sa phát triển các đảo cũng dễ hơn tìm thấy khu các nhà giàn ở cửa Sông Cửu Long. Ông ấy có công trong việc này!
Với cháu và hầu như toàn bộ dân Việt Nam thì Hoàng Sa Và Trường Sa mãi mãi thuộc vè Việt Nam.
Nhưng với các nước khác họ ko nghĩ vậy,có thể vì thế mà năm 1988 Liên Xô ko có cớ để giúp ta.
Việt Nam có một điểm yếu là chưa nc nào công nhận TS, HS là của Việt Nam. Nhưng cách làm của Việt Nam bây giờ để giữ những đảo đang đóng quân và phát triển đảo em cho là quá tuyệt vời!
 

Griselda

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-742009
Ngày cấp bằng
6/9/20
Số km
139
Động cơ
62,000 Mã lực
Tuổi
38
VN ngày xưa vì nhu cầu bình thường hóa quan hệ với TQ nên bán đứng Husen, nó cũng akay lắm .
Bán gì mà bán.... VN mất bao nhiêu người bên nó rồi, rút về khi Cam đã ổn định để ku Hunsen nó độc lập toàn quyền quyết định sướng bỏ mịa nên được còn đòi hỏi gì nữa
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Liên Xô không lên án, không có hành động quân sự ủng hộ Việt Nam
Không chỉ ở Việt Nam, mà ở nhiều nước khác, đặc biệt là ở Nga, cho đến gần đây người ta vẫn đặt câu hỏi tại sao Liên Xô lại im lặng trước việc Trung Quốc tấn công xâm chiếm các đảo của Việt Nam tháng 3/1988, dù Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác toàn diện (có thời hiệu 25 năm), mới được “10 năm tuổi”.
Trong bối cảnh Việt Nam gồng mình chống lực lượng hải quân rất mạnh của Trung Quốc ở Trường Sa, nhưng Moskva không hề có hành động nào, kể cả về ngoại giao và quân sự, tỏ rõ quan điểm lên án Bắc Kinh xâm lược và ủng hộ Việt Nam trên tuyến đầu chống Trung Quốc.
Điều 6 của Bản Hiệp ước nêu rõ: “Trong trường hợp một trong hai bên bị tấn công hoặc bị đe doạ tấn công, thì hai bên ký hiệp ước sẽ lập tức trao đổi ý kiến với nhau, nhằm loại trừ mối đe doạ đó và áp dụng các biện pháp thích đáng có hiệu lực, để bảo đảm hoà bình và an ninh của hai nước”.
Thế nhưng khi đó, Liên Xô chỉ bày tỏ thái độ ủng hộ Việt Nam trong việc “kêu gọi tìm giải pháp cho xung đột”, và Thứ trưởng Ngoại giao Liên Xô Rogachev đã thẳng thừng bác yêu cầu của Việt Nam muốn Liên Xô cùng ra tuyên bố chung lên án hành động của Trung Quốc ở Trường Sa.
Ông Igor Rogachev là thứ trưởng Bộ ngoại giao Liên Xô thời kỳ 1986/1991. Trước đó, Rogachev từng công tác tại ĐSQ Liên Xô tại Trung Quốc (1956/1961, 1969/1972). Trước thời điểm xảy ra vụ Gạc Ma, ông được Gorbachev phân công làm trưởng đoàn đàm phán biên giới với Trung Quốc.
Đã không lên án thì tất yếu là suốt thời gian xảy ra chiến sự, Hải quân Liên Xô đã “án binh bất động”, không có một hành động nào, dù chỉ là “biểu dương lực lượng” để “trấn an đồng minh” hay “uy hiếp Trung Quốc”, trái ngược hoàn toàn với những động thái của Liên Xô trong cuộc chiến tranh xâm lược của Trung Quốc năm 1979.
Tháng 2/1979, khi Việt Nam bị Trung Quốc tấn công biên giới, trên tinh thần Hiệp ước, Moskva đã khẩn trương cử đoàn cố vấn quân sự cấp cao sang Hà Nội và ngay lập tức lên tiếng răn đe Bắc Kinh sẽ bị tấn công nếu nước này không chịu rút quân.
Sau khi nhận được các thông tin đầu tiên về ý định tấn công Việt Nam của Trung Quốc, Hải quân Liên Xô đã điều động toàn bộ lực lượng Hạm đội Thái Bình Dương tới bảo vệ bờ biển Việt Nam, số lượng tàu lúc cao điểm lên tới 30 chiếc, vũ khí trang bị đầy đủ và sẵn sàng khai hỏa.
Thậm chí, các tàu ngầm diesel-điện của Hạm đội Thái Bình Dương-Nga đã lập một phòng tuyến ngăn chặn biên đội tàu sân bay Mỹ và gần 300 tàu của các hạm đội hải quân Trung Quốc. Một nhóm khác trấn thủ biển Hoa Đông để sẵn sàng tiếp ứng và uy hiếp từ hướng đó.
Song song với đó, Liên Xô cũng rút lực lượng ở các nước cộng hòa phía châu Âu về nước, triển khai một cuộc tập trận siêu lớn ở phía nam, huy động tới 600.000 quân và hàng ngàn máy bay, đồng thời chuẩn bị sẵn các kịch bản tấn công khu vực biên giới phía bắc Trung Quốc.
Vậy nhưng 9 năm sau, khi Việt Nam bị Trung Quốc tấn công cướp đảo, Liên Xô lại hầu như không có động tĩnh gì. Đâu là lý do đích thực? Một số chuyên gia quân sự và các nhà khoa học lịch sử uy tín đương đại của Nga đã tập trung tìm lời đáp cho câu hỏi này.
Ý kiến của các chuyên gia được đưa ra tại cuộc Hội thảo Bàn tròn trực tuyến mang tên “Vai trò của Liên Xô trong các cuộc xung đột tại Việt Nam cuối thập niên 70, 80 thế kỷ XX”, do báo Gazeta.ru tổ chức ngày 11/3/2014, nhân kỷ niệm 26 năm Trung Quốc tấn công xâm chiếm các đảo của Việt Nam ở quần đảo Trường Sa.
Lại nhớ lại chuyện "Tái Ông mất ngựa"....
Ngẫm ra trong cái rủi có cái may cho Việt Nam.
Nhờ việc LX quay lưng với VN và TQ xâm chiến đảo của VN mà VN đã điều chỉnh chiến lược ngoại giao đa phương. Hiện tại em thấy VN đi đúng hướng, VN nên theo hướng nước trung lập.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ vẫn còn một cơ số chê bai xứ Vệ thân Tàu này nọ nhưng lại kêu gọi và nghĩ rằng theo ăn mít một thằng nào đó ở tận bên kia bán cầu thì sẽ ấm no ;))

Tư tưởng nô lệ cho người khác nó ăn sâu vào nhiều ông dân chủ lắm lắm.
Cụ nói nhảm gì vậy ?
Việt Nam ngày nay là quốc gia độc lập và trung lập, VN chơi đa phương khắp TG, thằng nào cũng chơi nhưng không là đồng minh thằng nào cả. Ngu gì làm đồng minh thằng nào, đến khi làm gì cũng phải hỏi ý kiến nó, như Hàn và Nhật làm gì cũng phải hỏi Mỹ, Bắc TT làm gì cũng phải tham vấn TQ trước....:D

Cụ không thấy VN ký hiệp định đối tác chiến lược với Mỹ, Úc, EU, Nga, TQ, Nhật, Hàn...à ? còn thiếu cường quốc nào trên TG mà VN chưa ký hợp tác chiến lược chưa ? Chơi cân bằng thế mới là "trí tuệ Việt Nam" đó. :D
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,140
Động cơ
253,124 Mã lực
Việt Nam cần mạnh lên về kinh tế. Rồi cứ duy trì chính sách ngoại giao trung lập mà chơi, như Thụy Sỹ, Thụy Điển đó. Chả đồng minh - liên minh gì hết. :))
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,222 Mã lực
Việt Nam cần mạnh lên về kinh tế. Rồi cứ duy trì chính sách ngoại giao trung lập mà chơi, như Thụy Sỹ, Thụy Điển đó. Chả đồng minh - liên minh gì hết. :))
Được thế thì còn gì bằng. Nhưng mà ai cho?
Nghĩ lại 10 năm bị cô lập như Triều Tiên mà hãi hùng. Sao lại có thể đen đủi thế không biết.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,067
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Cụ nói nhảm gì vậy ?
Việt Nam ngày nay là quốc gia độc lập và trung lập, VN chơi đa phương khắp TG, thằng nào cũng chơi nhưng không là đồng minh thằng nào cả. Ngu gì làm đồng minh thằng nào, đến khi làm gì cũng phải hỏi ý kiến nó, như Hàn và Nhật làm gì cũng phải hỏi Mỹ, Bắc TT làm gì cũng phải tham vấn TQ trước....:D

Cụ không thấy VN ký hiệp định đối tác chiến lược với Mỹ, Úc, EU, Nga, TQ, Nhật, Hàn...à ? còn thiếu cường quốc nào trên TG mà VN chưa ký hợp tác chiến lược chưa ? Chơi cân bằng thế mới là "trí tuệ Việt Nam" đó. :D
Đu dây cũng mệt mỏi lắm, giá mà trung lập dc cả thể chế chính trị kiểu như Swiss nữa thì mới hay. Kệ cm thế giới chúng mày oánh nhao :D cơ mà với vị trí chiến lược của VN rất khó để yên thân!
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,140
Động cơ
253,124 Mã lực
Đến nay, theo nhiều thông tin em lượm lặt được từ các kênh quốc tế, giới lãnh đạo và giới học giả TQ đã thừa nhận những "hệ lụy" của chính sách "chống phá" Việt Nam từ những năm 60-70 thế kỷ trước....Nhiều lãnh đạo và học giả TQ thậm chí còn thừa nhận đây là sai lầm chiến lược của TQ và kêu gọi TQ hãy thay đổi cách tiếp cận VN ....Tuy nhiên, TQ còn rất nhiều lãnh đạo và học giả phái diều hâu, vẫn rất thâm độc với VN.
 

đạo sỹ chống gậy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580618
Ngày cấp bằng
22/7/18
Số km
734
Động cơ
145,832 Mã lực
Tuổi
56
Đưa thông tin về chính trị, văn hoá, xã hội chưa kiểm chứng - Xúc phạm lãnh tụ Việt Nam

BĐH thông báo Ban vĩnh viễn!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,855
Động cơ
303,737 Mã lực
Cám ơn cụ. Những gì cụ đăng cho thấy éo tin bố con thằng nào. Không ai bảo vệ mình bằng chính bản thân.
E bắt đầu thấy ghét TQ khi được xem youtube đảo Gạc Ma cách đây 20 năm.
Đúng như cụ nói là ko thể tin thằng nào chỉ mình bảo vệ mình mà thôi :(
 

Lái Ngựa

Xe buýt
Biển số
OF-709400
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
780
Động cơ
-2,360 Mã lực
Báo cáo của CIA cũng nhận xét rằng, trận đánh năm 1988 đã không làm cho Hà Nội sợ hãi và đối phó với thách thức của Bắc Kinh trên hai mặt trận ngoại giao và quân sự, bằng cách tố cáo với cộng đồng quốc tế về hành động xâm lược của Trung Quốc, đồng thời không ngừng củng cố các tiền đồn ở Trường Sa.
Hà Nội một mặt mô tả Bắc Kinh là kẻ xâm lược hiếu chiến và thể hiện ý chí quyết tâm bảo vệ chủ quyền, nhưng mặt khác cũng kêu gọi Trung Quốc quay lại bàn đàm phán để giải quyết tranh chấp một cách hòa bình, đồng thời thúc đẩy thảo luận với các nước khác trong khu vực như Malaysia và Philippines.


Mãi đến cách đây vài năm em mới biết đến các cuộc hải chiến chống xâm lược, cả chiến tranh biên giới phía bắc với tàu cọng cũng thế.

Trong đó cũng có đóng góp của mấy tay ********* khi năm nào cũng tổ chức tưởng niệm các liệt sĩđã nằm xuống vì dân, vì nước. Dù rằng việc tưởng niệm không được Nhà nước chấp thuận, và xem đấy là lợi dụng để phá hoại.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top