[Funland] Trường hợp ở Tuyên Quang thì có truy tìm, xử lý người sang đường bất cẩn gián tiếp gây tai nạn tử vong cho cháu bé không?

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,216
Động cơ
641,950 Mã lực

Vụ Đà Lạt cũng ra đi cháu gái 1 tuổi, người mẹ tàn phế, 1 tháng rồi éo thấy í ới gì nữa nhỉ |-)
Tết nhất đến nơi rồi, 1 tháng nữa được mấy cụ nhớ thớt này |-)
Vụ này có mỗi đoạn clip ngắn cắt mỗi nửa giây thì chẳng rõ được chuyện gì. Cũng không thấy nói hành khách có đeo dây AT hay không? Khi thông tin không thấy tung ra bên ngoài thì là đang dàn xếp với nhau rồi.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,842
Động cơ
332,243 Mã lực
Bỏ kiểu nhà ở ven đường không vỉa hè cao/chắn đi thì sẽ đỡ rất nhiều. Hạ tầng kinh khủng thật sự.
 

AnhViVu

Xe điện
Biển số
OF-443791
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,973
Động cơ
-743,875 Mã lực
Thì tức là cụ vẫn đánh lái còn gì :))

Nói chung đánh lái là bản năng con người nên dễ hiểu tại sao lại đánh lái. Tuy vậy đánh lái trên đường thì nhiều khi lại nguy hiểm hơn nếu không kiểm soát được hậu quả khi đánh lái. Do đó với tình huống thông thường thì tốt nhất là phanh và thẳng lái, để làm được việc trái với bản năng này thì chỉ có cách luyện tập và ý thức tập trung khi lái xe thôi.

Trong một số trường hợp vẫn có thể đánh lái, khi ta đã có đủ thời gian để đánh giá tình hình và kiểm soát được hậu quả khi đánh lái. Khi đó nếu thấy hướng lái tránh tốt hơn thì có thể đánh lái. Thường phải là người tập trung quan sát từ trước, có kinh nghiệm mới nên làm vậy.
Phanh + giữ thẳng tay lái là chuẩn. Đánh lái tránh lại va vào ông khác thì mình từ đúng thành sai.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,746
Động cơ
231,444 Mã lực
Phanh + giữ thẳng tay lái là chuẩn. Đánh lái tránh lại va vào ông khác thì mình từ đúng thành sai.
Tầm này mà Cụ nào chỉ phanh dúi dụi được thì e phục lăn
Cái đó chỉ dành cho lái mới thôi

E đã bị 1 phát xe máy cu thợ sắt thông mit, nhớ đời đoạn ở Viracera, Thanh Trì
Có mấy cụ xe 3 gác, taxi rồi xe tải đi từ sau vượt lên, chắc chứng kiến hết, chả hiểu sao cứ xin tha cho thằng cu kia (của cũng tội wave của nó đâm gãy cả bên càng trước, mồm va xuống đường be bét máu).
Ý là xin e không bắt đền nó, chứ k phải e định đánh nó.
Nó thấy thế còn trách e: sao anh lại đi lùi?
Bố khỉ, chả nhẽ phang bỏ cmm giờ
Xe e móp hết đuôi.
Lúc đó mà mạnh mẽ đánh lái ra, là nó phi luôn lên xe trên. khả năng mình không bị sao, hoặc xước xát tý. Tất nhiên lúc đó ngược chiều cũng không có xe
Sau vụ đó là kinh nghiệm sau khi phanh gấp là e có phản xạ hơi đánh lái chút.
K biết các cụ khác ntn?
 

AnhViVu

Xe điện
Biển số
OF-443791
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,973
Động cơ
-743,875 Mã lực
Tầm này mà Cụ nào chỉ phanh dúi dụi được thì e phục lăn
Cái đó chỉ dành cho lái mới thôi

E đã bị 1 phát xe máy cu thợ sắt thông mit, nhớ đời đoạn ở Viracera, Thanh Trì
Có mấy cụ xe 3 gác, taxi rồi xe tải đi từ sau vượt lên, chắc chứng kiến hết, chả hiểu sao cứ xin tha cho thằng cu kia (của cũng tội wave của nó đâm gãy cả bên càng trước, mồm va xuống đường be bét máu).
Ý là xin e không bắt đền nó, chứ k phải e định đánh nó.
Nó thấy thế còn trách e: sao anh lại đi lùi?
Bố khỉ, chả nhẽ phang bỏ cmm giờ
Xe e móp hết đuôi.
Lúc đó mà mạnh mẽ đánh lái ra, là nó phi luôn lên xe trên. khả năng mình không bị sao, hoặc xước xát tý. Tất nhiên lúc đó ngược chiều cũng không có xe
Sau vụ đó là kinh nghiệm sau khi phanh gấp là e có phản xạ hơi đánh lái chút.
K biết các cụ khác ntn?
Tất nhiên là có thể tránh nếu đủ điều kiện an toàn. Nhưng trong tình huống bất ngờ, không quan sát mà đã đánh lái tránh thì còn nguy hiểm hơn nhiều so với phanh dúi dụi.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
6,100
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tầm này mà Cụ nào chỉ phanh dúi dụi được thì e phục lăn
Cái đó chỉ dành cho lái mới thôi

E đã bị 1 phát xe máy cu thợ sắt thông mit, nhớ đời đoạn ở Viracera, Thanh Trì
Có mấy cụ xe 3 gác, taxi rồi xe tải đi từ sau vượt lên, chắc chứng kiến hết, chả hiểu sao cứ xin tha cho thằng cu kia (của cũng tội wave của nó đâm gãy cả bên càng trước, mồm va xuống đường be bét máu).
Ý là xin e không bắt đền nó, chứ k phải e định đánh nó.
Nó thấy thế còn trách e: sao anh lại đi lùi?
Bố khỉ, chả nhẽ phang bỏ cmm giờ
Xe e móp hết đuôi.
Lúc đó mà mạnh mẽ đánh lái ra, là nó phi luôn lên xe trên. khả năng mình không bị sao, hoặc xước xát tý. Tất nhiên lúc đó ngược chiều cũng không có xe
Sau vụ đó là kinh nghiệm sau khi phanh gấp là e có phản xạ hơi đánh lái chút.
K biết các cụ khác ntn?
Thế mới cần quan sát cả trc sau liên tục vì có công thức nào fix đâu, hạn chế thiệt hại thôi, vd có ông cont đi sau mà phanh dúi thì mình chết cái đã, hoặc làn bên có ông cont đó mà mình đánh lái thì mình cũng chết. Em quan sát mà thấy trc, sau hay bên cạnh có xe to là lảng xa đã, kiểu gì chạm nhẹ với nó thì mình cũng thiệt nặng.
 

comcuon

Xe tải
Biển số
OF-431646
Ngày cấp bằng
22/6/16
Số km
358
Động cơ
66,148 Mã lực
Tuổi
40
Tầm này mà Cụ nào chỉ phanh dúi dụi được thì e phục lăn
Cái đó chỉ dành cho lái mới thôi

E đã bị 1 phát xe máy cu thợ sắt thông mit, nhớ đời đoạn ở Viracera, Thanh Trì
Có mấy cụ xe 3 gác, taxi rồi xe tải đi từ sau vượt lên, chắc chứng kiến hết, chả hiểu sao cứ xin tha cho thằng cu kia (của cũng tội wave của nó đâm gãy cả bên càng trước, mồm va xuống đường be bét máu).
Ý là xin e không bắt đền nó, chứ k phải e định đánh nó.
Nó thấy thế còn trách e: sao anh lại đi lùi?
Bố khỉ, chả nhẽ phang bỏ cmm giờ
Xe e móp hết đuôi.
Lúc đó mà mạnh mẽ đánh lái ra, là nó phi luôn lên xe trên. khả năng mình không bị sao, hoặc xước xát tý. Tất nhiên lúc đó ngược chiều cũng không có xe
Sau vụ đó là kinh nghiệm sau khi phanh gấp là e có phản xạ hơi đánh lái chút.
K biết các cụ khác ntn?
Em nghĩ cụ trên nói đúng đó, nguyên tắc đi trên đường là nhường tốc độ chứ không nhường làn đường. Mời các cụ tham khảo lx an toàn, từ phút 2’45”
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,320
Động cơ
258,976 Mã lực
Phanh + giữ thẳng tay lái là chuẩn. Đánh lái tránh lại va vào ông khác thì mình từ đúng thành sai.
Cái này còn tùy kinh nghiệm và tình huống xảy ra nhanh hay chậm.

1 lần em đi xe 16 chỗ với 1 bác tài hơn 20 năm kinh nghiệm của Công ty. Đang đi ngon lành với tốc độ 50-60km/h bỗng ông ta đánh lái sang làn đối diện mặc dù phía trước rất thoáng.

Lúc đó em nảy ra câu hỏi trong đầu ông này đi vớ vẩn quá.

1/2 giây sau, thằng cu đang nổ máy xe trên vỉa hè làm luôn 1 vòng cua to hết cả làn oto. Tức là nếu bác tài đi thẳng với tốc độ 50km/h thì tông xe máy, nếu đi chậm hơn thì bị xe máy tông vào hông.

Em mới hiểu ra là bác tài đã dự đoán trước tình huống và đánh lái sang làn đối diện. Em hỏi thì ông ta cũng giải thích rằng tao nhìn thấy đường vắng và đoán trước tình huống nên mới đánh lái. Hoặc phải phanh hẳn lại chờ thằng cu trên vỉa hè lao xong thì mới được đi tiếp.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,746
Động cơ
231,444 Mã lực
Thế mới cần quan sát cả trc sau liên tục vì có công thức nào fix đâu, hạn chế thiệt hại thôi, vd có ông cont đi sau mà phanh dúi thì mình chết cái đã, hoặc làn bên có ông cont đó mà mình đánh lái thì mình cũng chết. Em quan sát mà thấy trc, sau hay bên cạnh có xe to là lảng xa đã, kiểu gì chạm nhẹ với nó thì mình cũng thiệt nặng.
Em nghĩ cụ trên nói đúng đó, nguyên tắc đi trên đường là nhường tốc độ chứ không nhường làn đường. Mời các cụ tham khảo lx an toàn, từ phút 2’45”
Cái này còn tùy kinh nghiệm và tình huống xảy ra nhanh hay chậm.

1 lần em đi xe 16 chỗ với 1 bác tài hơn 20 năm kinh nghiệm của Công ty. Đang đi ngon lành với tốc độ 50-60km/h bỗng ông ta đánh lái sang làn đối diện mặc dù phía trước rất thoáng.

Lúc đó em nảy ra câu hỏi trong đầu ông này đi vớ vẩn quá.

1/2 giây sau, thằng cu đang nổ máy xe trên vỉa hè làm luôn 1 vòng cua to hết cả làn oto. Tức là nếu bác tài đi thẳng với tốc độ 50km/h thì tông xe máy, nếu đi chậm hơn thì bị xe máy tông vào hông.

Em mới hiểu ra là bác tài đã dự đoán trước tình huống và đánh lái sang làn đối diện. Em hỏi thì ông ta cũng giải thích rằng tao nhìn thấy đường vắng và đoán trước tình huống nên mới đánh lái. Hoặc phải phanh hẳn lại chờ thằng cu trên vỉa hè lao xong thì mới được đi tiếp.
đúng là nhiều cụ lái tốt hơn e nghĩ
E phải xem lại kỹ năng xử lý
Nhưng quả thật là lúc đó k đủ để mình quan sát trước sau. chắc phản ứng của e cũng hơi kém thật
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
6,100
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đúng là nhiều cụ lái tốt hơn e nghĩ
E phải xem lại kỹ năng xử lý
Nhưng quả thật là lúc đó k đủ để mình quan sát trước sau. chắc phản ứng của e cũng hơi kém thật
Lúc xảy ra thì còn quan sát gì nữa cụ, ý em là đi đg chú ý để thoát khỏi hoặc giảm thiểu các tình huống bất khả kháng thôi, còn xảy ra thì ko ai nói hay đc. Vd như chấp nhận con xm húc đít còn hơn phi vào đuôi con xe tải
 

smile19

Xe buýt
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
656
Động cơ
132,376 Mã lực
Vụ này sao rồi mà nó im ắng vậy nhỉ, 2 vợ chồng thằng kia vẫn chưa bị truy tố à các cụ?
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,969
Động cơ
1,055,505 Mã lực
Khổ thân gia đình và cháu bé :(
Có câu “nhường tốc độ chứ không nhường đường”, quả là không sai!
 

tayasu

Xe đạp
Biển số
OF-575053
Ngày cấp bằng
20/6/18
Số km
24
Động cơ
141,422 Mã lực
Tuổi
39
Đang Chủ Nhật nên chắc lều báo cũng nghỉ ngơi.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,852
Động cơ
640,086 Mã lực
Tuổi
23
Có ngay ví dụ cho thấy đánh lái tùy tiện nó dở thế nào: Xe ben đáng lẽ cứ thẳng lái thì có khi đã chả có tai nạn hoặc nếu vẫn va chạm thì cũng hầu như không có lỗi, nay thì thành lỗi đánh lái gây tai nạn, đâm cả vào người đi xe máy bên kia đường nữa chứ.
Vụ này thì xe tải sai lè mà bác.
Nhưng đúng là vì Xe tải oánh lái, nên thêm 1 nạn nhân oan uổng.

Lẽ ra, xe tải chỉ đền 1 thằng xe con thôi.
 

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
738
Động cơ
344,113 Mã lực
Vụ này thế là thôi, bỏ qua hả các bác??? k công bố danh tính, k công bố kết quả gì luôn. Mạng xã hội đồng loạt im bặt. Trong khi đang ra vẻ làm nghiêm lắm, đánh ghen bắt luôn, đánh trọng tài sân phủi cũng bắt ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,746
Động cơ
231,444 Mã lực
Vụ này thế là thôi, bỏ qua hả các bác??? k công bố danh tính, k công bố kết quả gì luôn. Mạng xã hội đồng loạt im bặt. Trong khi đang ra vẻ làm nghiêm lắm, đánh ghen bắt luôn, đánh trọng tài sân phủi cũng bắt ngay.
XH mỗi ngày 1 chuyện, nên các tin nóng hổi trồi lên là các vụ khác sẽ loãng dần và chìm xuống dưới
Vụ này cũng như bao vụ tngt khác, các vụ kia nhìn hình ảnh còn khủng khiếp hơn nhưng không được dư luận chú ý
Vụ này đc quan tâm vì khá nhiều yếu tố và tình tiết chủ quan (nhận tội thay, không ktra nồng độ cồn...) lẫn khách quan (bé là con 1, con hiếm muộn...)
Chưa thấy gia đình bé phản hồi hoặc có thêm tt gì trên mạng XH? không rõ ntn?
 

smile19

Xe buýt
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
656
Động cơ
132,376 Mã lực
Vụ này sao rồi các cụ ơi???
 

smile19

Xe buýt
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
656
Động cơ
132,376 Mã lực
Vụ này thế là thôi, bỏ qua hả các bác??? k công bố danh tính, k công bố kết quả gì luôn. Mạng xã hội đồng loạt im bặt. Trong khi đang ra vẻ làm nghiêm lắm, đánh ghen bắt luôn, đánh trọng tài sân phủi cũng bắt ngay.
Dễ hiểu và quá dễ giải thích câu hỏi của cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top