Trường hợp nào thì túi khi bung ra khi xẩy ra tai nạn đâm trực diện

dka roza

Xe hơi
Biển số
OF-77928
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
110
Động cơ
420,000 Mã lực
Nơi ở
ĐTM Định Công - Hà Nội
Hôm rồi em đang bon bon trên đường rộng thênh thang song song bên phải đường với 1 xe khác. Do mất quan sát vì bị mất tầm nhìn với xe bên trái và cột chữ A nên khi đến khi nhìn thấy 1 ong xe máy chạy cắt qua đường ngay trước mặt thì gần như không kịp hãm nên đâm trực diện với tốc độ 50km/h. Nhưng ơn trời cản trước em vios bằng nhựa, xương đầu mềm nên hấp thụ lực. Tai nạn không gây ra thiệt hại gì nhiều về người và xe máy (xây xát nhẹ) vấn đề giải quyết gọn trong 15 phút xe máy đi về nhà. Nhưng có một điều băn khoăn là cản trước xe em nứt vỡ, xương đầu xe bẹp, đèn xe gẫy chân, trùn nắp cabo nhưng sao không thấy túi khí nào bung ra. Vậy ai cho em hỏi xe vios thì cảm biến túi khi lắp ở đâu và vấn đề như vậy có làm nổ túi khí không, có cần vào hãng kiểm tra lại túi khí không vậy?. lo lắm.
 

audi8

Xe tải
Biển số
OF-10249
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
277
Động cơ
536,060 Mã lực
Em nhớ ko nhầm là trong hdsd của xe có đề cập tới vị trí của cảm biến túi khí. Cụ tra hdsd xem sao.
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,238
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
cụ khi đâm thế đã bị đập mặt vào vô lăng hay kính lái chưa?
nếu ko bị thì túi khí bung ra cũng chả để làm gì cả.
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,133
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Cụ có thắt đai an toàn không?
 

November Man

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-51388
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
2,157
Động cơ
474,086 Mã lực
Nơi ở
NƠI NÀO CÓ EM
Website
www.chelseafc.com.vn
cụ khi đâm thế đã bị đập mặt vào vô lăng hay kính lái chưa?
nếu ko bị thì túi khí bung ra cũng chả để làm gì cả.
Cụ nói thế không đúng rồi.
Vì lúc tai nạn ai biết trước được ạ!
 

dka roza

Xe hơi
Biển số
OF-77928
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
110
Động cơ
420,000 Mã lực
Nơi ở
ĐTM Định Công - Hà Nội
Nói thật cụ là lúc em đâm xong em còn ngac nhiên là ông xe máy không làm sao hết chỉ tội mỗi vợ 2 của em thôi. Nhưng cái đó giờ không quan trọng, cái chính ở đây là liệu độ an toàn của của xe có đảm bảo không thôi. Muốn kiểm tra thì phải làm sao ? Đừng cụ nào nói theo kiểm bảo em cố tính hại thử vợ 2 em lần nữa để kiểm tra nhé... ném đá đấy.
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,238
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Cụ nói thế không đúng rồi.
Vì lúc tai nạn ai biết trước được ạ!
tại sao lại ko đúng ạ,
vì túi khí nó làm ra để tránh trường hợp va chạm mạnh lái xe văng lên kính trước hoặc đập ngực vào vô lăng.
trong nhiều trường hợp va chạm ko dẫn đến 2 khả năng trên thì túi khi chả cần thiết phải bung ra.
phần lớn cứ có va chạm là các cụ đặt ra câu hỏi túi khí thế này thế nọ, mà chả hiểu là cái đấy để làm gì.
 

haucom

Xe tải
Biển số
OF-72026
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
350
Động cơ
429,343 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Thấy bảo Đâm cũng phải đúng cách thì bong bóng mới nổ, em nghe phong phanh thế không biết đúng không:))
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,222
Động cơ
543,371 Mã lực
nếu đèn túi khí của cụ không nổi( bật khóa điện nổi rồi tắt) thì không sao đâu ạ... đúng là đâm cũng phải đúng kiểu nó mới nổ, thực ra hệ thống SRS nguyên tắc hoạt động rất đơn giản, có một cảm biến để phát hiện va chạm và bộ phận kích nổ túi khí bằng điện. nếu va chạm đủ mạnh theo tính toán của nhà sản xuất( va chạm đủ mạnh nghĩa là có thể gây thương tích cho người lái) thì nó mới nổ, bằng chứng của va chạm chưa đủ mạnh là cụ chủ thớt không hề gì, còn một vấn đề nữa là túi khí xe VIOS chỉ bảo vệ đâm trực diện chứ không bảo vệ đâm ngang như các xe nhập, vậy nên nếu đâm ngang em nó cũng không nổ đâu ạ,...
 

Thanhale

Xe tải
Biển số
OF-77449
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
318
Động cơ
421,803 Mã lực
Chưa đạt tốc độ yêu cầu!
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,228
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm biến để bung túi khí là cảm biến gia tốc. Em nghĩ túi khí chỉ bung khi gia tốc giảm xuống mức có thể gây nguy hiểm với người lái (được tính toán và đặt trước bởi nhà sản xuất) . Với trường hợp của cụ tốc độ giảm gia tốc chưa đạt nên không thể bung túi khí.

Cụ có thể test lại bằng cách cho xe của cụ lao thẳng vào bức tường ở vận tốc 60km/h =P~
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW-29A9999

Xe hơi
Biển số
OF-80904
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
120
Động cơ
416,400 Mã lực
nếu đèn túi khí của cụ không nổi( bật khóa điện nổi rồi tắt) thì không sao đâu ạ... đúng là đâm cũng phải đúng kiểu nó mới nổ, thực ra hệ thống SRS nguyên tắc hoạt động rất đơn giản, có một cảm biến để phát hiện va chạm và bộ phận kích nổ túi khí bằng điện. nếu va chạm đủ mạnh theo tính toán của nhà sản xuất( va chạm đủ mạnh nghĩa là có thể gây thương tích cho người lái) thì nó mới nổ, bằng chứng của va chạm chưa đủ mạnh là cụ chủ thớt không hề gì, còn một vấn đề nữa là túi khí xe VIOS chỉ bảo vệ đâm trực diện chứ không bảo vệ đâm ngang như các xe nhập, vậy nên nếu đâm ngang em nó cũng không nổ đâu ạ,...
quá đúng (b)
 

Gà trống

Xe đạp
Biển số
OF-84565
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
14
Động cơ
410,540 Mã lực
Em thấy hình như nó cũng dùng thuốc nổ để kích hoạt đấy. Dưng mà mỗi xe mỗi khác, có xe có túi bên cạnh thì hình như đâm ngang cũng nổ như thường. Còn em chưa có kinh nghiệm về vụ nổ này:-|
 

dka roza

Xe hơi
Biển số
OF-77928
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
110
Động cơ
420,000 Mã lực
Nơi ở
ĐTM Định Công - Hà Nội
Thanks các bác đã cho em ý kiến. Cũng là do tai nạn phần đầu khá mạnh mà không thấy túi khi bung ra nên lo lắng về hoạt động của túi khí xe em thôi. Nói chung lại chính là lo cho bản thân mình và người ngồi trên xe sau này thôi.
Đầu năm chúc các bác Thượng lộ bình an !
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,410
Động cơ
641,331 Mã lực
Câu này nói chung hỏi hơi khó, có lẽ phải hỏi cái túi khi xem nó thích bung ra lúc nào thì mới được.
 

November Man

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-51388
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
2,157
Động cơ
474,086 Mã lực
Nơi ở
NƠI NÀO CÓ EM
Website
www.chelseafc.com.vn
tại sao lại ko đúng ạ,
vì túi khí nó làm ra để tránh trường hợp va chạm mạnh lái xe văng lên kính trước hoặc đập ngực vào vô lăng.
trong nhiều trường hợp va chạm ko dẫn đến 2 khả năng trên thì túi khi chả cần thiết phải bung ra.
phần lớn cứ có va chạm là các cụ đặt ra câu hỏi túi khí thế này thế nọ, mà chả hiểu là cái đấy để làm gì.
Về mặt kỹ thuật thì cụ nói quá chuẩn.
Ý của em là khi bị tai nạn thì khó lường trước được.
Cụ chủ thớt có lẽ đang hỏi là trong trường hợp cụ thể nào thì bóng nổ í ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top