[Camera] Trường hợp kiểu sao quả tạ rơi vào đầu thế này các cụ xử lý thế nào ạ

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,152
Động cơ
400,634 Mã lực
Cháu xem clip thì rút ra mấy kinh nghiệm. 1. Hạn chế dừng xe chính diện phía sau xe tải, nếu được nên đỗ hơi lệch đi. 2. Thấy họ lùi là mình chủ động đánh tránh ra luôn. Đây lại hò hét với bấm còi thì thời gian đó đánh sang phải hoặc trái tránh nó đi thì ổn rồi các cụ nhỉ. Tất nhiên sẽ có cụ mắng là không kịp hoặc 2 bên bị kẹp rồi thì sao. Trường hợp đó thì chờ gọi bảo hiểm sửa xe thôi.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,047
Động cơ
317,708 Mã lực
Cháu xem clip thì rút ra mấy kinh nghiệm. 1. Hạn chế dừng xe chính diện phía sau xe tải, nếu được nên đỗ hơi lệch đi. 2. Thấy họ lùi là mình chủ động đánh tránh ra luôn. Đây lại hò hét với bấm còi thì thời gian đó đánh sang phải hoặc trái tránh nó đi thì ổn rồi các cụ nhỉ. Tất nhiên sẽ có cụ mắng là không kịp hoặc 2 bên bị kẹp rồi thì sao. Trường hợp đó thì chờ gọi bảo hiểm sửa xe thôi.
Thực ra ở trong tình huống đấy mọi người chỉ theo phản xạ tự nhiên thôi, ít trường hợp nghĩ đến lùi lắm - trừ ai đã kinh nghiệm vài lần :P
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Em thấy nhiều xe tải lùi ẩu lắm. Đang đỗ ở khu chợ đông người mà các bố ấy lùi bất biết phía sau có ai không. Có ông cẩn thận thì nhờ người đứng phía sau thùng xe hò hét... cảnh báo.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,152
Động cơ
400,634 Mã lực
Em thấy nhiều xe tải lùi ẩu lắm. Đang đỗ ở khu chợ đông người mà các bố ấy lùi bất biết phía sau có ai không. Có ông cẩn thận thì nhờ người đứng phía sau thùng xe hò hét... cảnh báo.
Trường hợp này đúng là tiếc cái cam lùi có khi chỉ 2 triệu mà phải trả tiền một đống các cụ nhỉ
 

phunv74

Xe tải
Biển số
OF-133761
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
489
Động cơ
377,755 Mã lực
Thực ra ở trong tình huống đấy mọi người chỉ theo phản xạ tự nhiên thôi, ít trường hợp nghĩ đến lùi lắm - trừ ai đã kinh nghiệm vài lần :P
Vâng, em cuxgn gặp vài tính huống tương tự (ko phải xe to lùi vào), nhưng phản xạ là bấm còi loạn xạ chứ ít khi nghĩ đến việc lùi xe.
 

jafwm

Xe điện
Biển số
OF-106752
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
2,621
Động cơ
420,431 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu chứng kiên vụ cây xăng ở góc Hồ Tùng Mậu - Lê Đức Thọ, xe tải lùi vào xe máy của một mợ đứng phía sau, mợ ý cứ lùi xe máy theo, xong có ng phải hô bỏ xe mà chạy, lúc đấy mợ mới nhảy khỏi xe máy, may mắn cho mợ ý còn xe máy thì vô gầm xe tải!
 
Chỉnh sửa cuối:

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Không xem video clip được nên không có ý kiến.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,647
Động cơ
45,341 Mã lực
Tuổi
48
E nhớ ko nhầm thì bài học khởi hành xe tải có bước tài xế xuống cabin quan sát quanh xe thì phải. Nếu là người hay trẻ nhỏ thì đã gây ra thảm họa rồi
 

Thamkhao

Xe hơi
Biển số
OF-105184
Ngày cấp bằng
8/7/11
Số km
120
Động cơ
395,011 Mã lực
Các bác thử để ý lại xe mình đi hay bi móp méo, xước sơn khi nào ? Em thì nghiệm ra là thường thì khi bắt đầu chuyển bánh (từ bãi đỗ, từ điểm đỗ trên đường..). Thường thì mình khởi hành với cảm giác an toàn như khi vào đỗ, dừng xe, mà không để ý là có một số vật cản (trước xe, sau xe, dưới gầm xe) đã xuất hiện - tức là tình hình quanh xe không an toàn như khi dừng xe. Do vậy, khi khởi hành thì người ta khuyến cáo quan sát trước khi lên xe thường bỏ qua do vội (thường thấy), do thói quen (nhiều người như vậy, không quan sát, nổ máy là đi luôn, do khả năng có vật cản (phía sau, phía trước, gầm) rất ít xảy ra ! Chính vì nó ít xảy ra nên tình huống ở trên cho thấy - vẫn có khả năng vẫn xảy ra trong thực tế. Do vậy, bận gì thì bận, khi bắt đầu lên xe phải từ từ quan sát, tránh phân tâm điện thoại/hoặc các vấn đề khác.
 
Biển số
OF-6996
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
217
Động cơ
583,407 Mã lực
Tuổi
41
Ông nv đổ xăng kia sao không hô lên. Kinh nghiệm đỗ sau các xe tải to là không đỗ chính giữa và hãy đỗ lệch hẳn ra để họ nhìn gương thấy mình
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,152
Động cơ
400,634 Mã lực
Các bác thử để ý lại xe mình đi hay bi móp méo, xước sơn khi nào ? Em thì nghiệm ra là thường thì khi bắt đầu chuyển bánh (từ bãi đỗ, từ điểm đỗ trên đường..). Thường thì mình khởi hành với cảm giác an toàn như khi vào đỗ, dừng xe, mà không để ý là có một số vật cản (trước xe, sau xe, dưới gầm xe) đã xuất hiện - tức là tình hình quanh xe không an toàn như khi dừng xe. Do vậy, khi khởi hành thì người ta khuyến cáo quan sát trước khi lên xe thường bỏ qua do vội (thường thấy), do thói quen (nhiều người như vậy, không quan sát, nổ máy là đi luôn, do khả năng có vật cản (phía sau, phía trước, gầm) rất ít xảy ra ! Chính vì nó ít xảy ra nên tình huống ở trên cho thấy - vẫn có khả năng vẫn xảy ra trong thực tế. Do vậy, bận gì thì bận, khi bắt đầu lên xe phải từ từ quan sát, tránh phân tâm điện thoại/hoặc các vấn đề khác.
Cụ dậy quá chuẩn, ở Việt Nam gửi xe thì nên có động tác đi loanh quoanh xem thử vì có lần cháu lên Sơn La sáng phi đi làm luôn. Đến chỗ ăn sáng mới thấy xước sơn bên phụ mà lúc mình đi ra cứ phi lên ghế lái chả để ý. Do đó nên đi vòng quanh xem có ông nào vô tình thấy mình đẹp trai đẹp gái lại cọ vào mình không.
 

AXEGA

Xe tăng
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
1,995
Động cơ
366,868 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Các bác thử để ý lại xe mình đi hay bi móp méo, xước sơn khi nào ? Em thì nghiệm ra là thường thì khi bắt đầu chuyển bánh (từ bãi đỗ, từ điểm đỗ trên đường..). Thường thì mình khởi hành với cảm giác an toàn như khi vào đỗ, dừng xe, mà không để ý là có một số vật cản (trước xe, sau xe, dưới gầm xe) đã xuất hiện - tức là tình hình quanh xe không an toàn như khi dừng xe. Do vậy, khi khởi hành thì người ta khuyến cáo quan sát trước khi lên xe thường bỏ qua do vội (thường thấy), do thói quen (nhiều người như vậy, không quan sát, nổ máy là đi luôn, do khả năng có vật cản (phía sau, phía trước, gầm) rất ít xảy ra ! Chính vì nó ít xảy ra nên tình huống ở trên cho thấy - vẫn có khả năng vẫn xảy ra trong thực tế. Do vậy, bận gì thì bận, khi bắt đầu lên xe phải từ từ quan sát, tránh phân tâm điện thoại/hoặc các vấn đề khác.
Mình có thói quen khi quay đầu hoặc lùi chỗ hẹp thường xuống quan sát rồi mới lái. Tránh đc nhiều vụ va quyệt mà ko xuống khỏi xe không thể biết được.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,828
Động cơ
298,122 Mã lực
Dừng vào góc mình k nhìn thấy nó, mà hi vọng nó nhìn thấy mình là dở rồi, k phải trên trời rơi xuống.
 

Mss AN TÂM

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
3,416
Động cơ
119,060 Mã lực
Mình có thói quen khi quay đầu hoặc lùi chỗ hẹp thường xuống quan sát rồi mới lái. Tránh đc nhiều vụ va quyệt mà ko xuống khỏi xe không thể biết được.
Xe cụ có cam lùi k cụ?
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,361
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ông nhân viên cây xăng không 1 chút động người. Cứ đứng khùynh chân xem xe lùi.
 

Thamkhao

Xe hơi
Biển số
OF-105184
Ngày cấp bằng
8/7/11
Số km
120
Động cơ
395,011 Mã lực
Mình có thói quen khi quay đầu hoặc lùi chỗ hẹp thường xuống quan sát rồi mới lái. Tránh đc nhiều vụ va quyệt mà ko xuống khỏi xe không thể biết được.
Nên rèn nó như một thói quen bắt buộc kiểu như hơi "máy móc". Nhóm em chơi, có bác lái xe được nhóm bạn gọi đi tụ tập, lên xe trong tình huống chiều tối và có em nhỏ đứng ở vùng không quan sát được nên khi xe khởi hành được một đoạn ngắn thì sự đã rồi. Quá đáng tiếc cho gia đình em bé, và cả bác ấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top