Thảo luận Trước khi độ mâm nên biết

taplai tapdi

Xe tăng
Biển số
OF-121008
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
1,264
Động cơ
394,270 Mã lực
Em muốn mua 1 bộ mâm đúc 15 inch,cụ nào có đồ thanh lí không nhỉ!
 

Hoàng Vũ CAND

Xe đạp
Biển số
OF-549832
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
44
Động cơ
158,140 Mã lực
Tuổi
38
e đang chạy i 10 larang 165/65/14, các cụ cho em hỏi em muốn lên 185/65/14 có được không ạ
 

tu.TQK

Xe tải
Biển số
OF-82317
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
401
Động cơ
417,500 Mã lực

taplai tapdi

Xe tăng
Biển số
OF-121008
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
1,264
Động cơ
394,270 Mã lực

LandRover1685

Xe tải
Biển số
OF-73196
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
201
Động cơ
426,365 Mã lực
Nơi ở
Yết kiêu, HN
lốp xe em 185/65/r15 giờ em muốn độ lên r17 được không. nếu được các thì thông số xxx/xx/r17 thì phù hợp. nếu độ giá hết khoảng bao nhiêu hả các cụ
Cụ có giao thông bộ đó với r không ạ, đunga như yêu cầu của cụ luôn
 

chengon

Xe hơi
Biển số
OF-70084
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
126
Động cơ
430,064 Mã lực
Nơi ở
quyết ko khai
Các cụ cho em hỏi, mâm hiện tại của xe em cỡ 16", bây giờ em muốn thay mâm phay khác đẹp hơn cũng 16" và giữ lại 4 lốp zin cũ của xe thì về mặt kỹ thuật có phải làm thêm gì để phù hợp an toàn kỹ thuật hay không?

(Chỉ thay mâm cùng cỡ 16" giữ nguyên lốp)
 

Mer E200 8118

Đi bộ
Biển số
OF-120983
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
1
Động cơ
382,210 Mã lực
From Huy_lazang
Cám ơn bác đã chụi khó tìm hiểu về kỹ thuật xe, đặc biệt là lốp và Lazang.
Em đây là dân chuyên nghiệp, chuyên cung cấp các loại Lazang và lốp xe hàng đầu Việt nạm
Em đọc xong bài của bác cung thấy hay hay, rất mong có dịp dduoccj mời bác qua tệ xá của em để trao đội
Địa chỉ của em là: Huy_Lazang
237 Lê duẩn Hà nôi.
+ Chú ý: Chỗ em hiện tại đang có trên 100 mẫu Lazang các loại, mới các bác đến thưởng thức và cho ý kiến
Cảm ơn bác
Huy_lazang
Email:lemanhhuy@vnn.vn
bác có fb thì cho e xin fb của bác với
 

Tuanhx8x

Đi bộ
Biển số
OF-572021
Ngày cấp bằng
2/6/18
Số km
5
Động cơ
143,450 Mã lực
Tuổi
36
em đang cần mua lốp 225/35/19 hoặc 225/40/19 bác nào biết địa chỉ ở đâu tư vấn em vơi...... em độ mâm từ 17 lên 19 :((
 

Kia Cerato 2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572695
Ngày cấp bằng
6/6/18
Số km
201
Động cơ
144,959 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, mâm hiện tại của xe em cỡ 16", bây giờ em muốn thay mâm phay khác đẹp hơn cũng 16" và giữ lại 4 lốp zin cũ của xe thì về mặt kỹ thuật có phải làm thêm gì để phù hợp an toàn kỹ thuật hay không?

(Chỉ thay mâm cùng cỡ 16" giữ nguyên lốp)
Chỉ cần vệ sinh sạch sẽ là dc cụ ơi.
 

jokihakkinen

Xe máy
Biển số
OF-303406
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
65
Động cơ
305,450 Mã lực
Em dịch cho các bác nghiên cứu tý
http://www.conceptonewheels.com/fitment.html

Khái niệm cơ bản

Trước khi bạn định mua một bộ bánh xe thể thao bán sẵn thì có một vài thông tin bạn cần biết như đường kính, offset (được biết đến trong ngành công nghiệp lốp xe là ET) và backspacing. Có một số cách để biết những thông tin này. Cách dễ nhất là xem trên Internet, chỉ cần truy cập website của các câu lạc bộ ôtô lớn hoặc các site liên quan đến mẫu xe của bạn.

Cần nhớ rằng nếu offset và backspacing không chuẩn thì thay vì có một chiếc xe hoàn hảo, bạn sẽ có một chiếc xe “quái vật”, và bất kỳ thay đổi nào đối với offset đều có thể ảnh hưởng đến tính ổn định trên đường thẳng của xe cũng như đến các đặc điểm của phanh.



Backspacing là khoảng cách từ mặt tiếp xúc của trục bánh xe đến một đường thẳng tưởng tượng đi qua đường kính bánh xe. Offset, thường được đo bằng milimet, là khoảng cách từ mặt tiếp xúc của trục bánh xe đến đường chính giữa của bánh xe. Nói cách khác, mặt tiếp xúc của trục bánh xe có thể nằm ở bên trong hoặc bên ngoài đường chính giữa của bánh. Nếu mặt tiếp xúc này nằm bên ngoài đường chính giữa (về phía mặt ngoài của bánh xe) thì offset là dương. Hầu hết các loại xe cầu trước hiện đại đều yêu cầu offset dương. Các xe SUV thì thường đòi hỏi offset âm hoặc bằng 0. Nếu offset âm thì lốp xe thường chìa ra bên ngoài lồng chắn bùn và thường được sử dụng trong các loại xe địa hình cần lốp xe rộng.



Những yếu tố mà bạn cần tính đến nữa là đường kính bánh xe và loại tắckê. Loại tắckê ở đây là nói đến số lỗ bắt tắckê để gắn bánh xe vào xe. Phần lớn các xe dùng loại tắckê 4 x 100 (4 lỗ, đường kính 100mm). Dưới đây là một số loại tắckê khác của các mẫu xe thông dụng.

Loại xe Bolt Pattern
Honda Civic, Honda City, Mitsubishi Lancer, Toyota Corolla, Toyota Vios, Nissan Sentra, Mazda 323, Opel Astra, Chevrolet Cassia, Ford Lynx 4 x 100

Honda Accord, Mitsubishi Galant 4 x 114.3

Toyota Camry, Nissan Cefiro, Toyota Rav 4, Honda CRV 5 x 114.3

BMW 3 Series, BMW 5 Series 5 x 120

Merecedes Benz, C class, E Class, S Class 5 x 112

Mitsubishi Pajero, Toyota Land Cruiser, Nissan Patrol 6 x 139.7

Ford F-150, Ford Expedition 5 x 135

“Độ lốp”

Bên cạnh việc mua bộ mâm mới thì tất nhiên phải mua lốp mới. Việc nâng cấp lên mâm và lốp lớn hơn gọi là “độ mâm” . Mục đích của việc độ mâm là giữ cho đường kính chung của cả mâm và lốp xe là không đổi. Phần lớn các xe xuất xưởng có mâm 14 inch.

Ví dụ: Một chiếc xe được trang bị sẵn mâm 14” và lốp 195/70 R14. 195 nghĩa là độ rộng của lốp là 195cm. 70 là tương quan tỷ lệ giữa độ cao và độ rộng của lốp, ở đây có nghĩa là độ cao của bề mặt lốp bằng 70% độ rộng, hay là 136,5mm. R14 tức là lốp này lắp vừa vào mâm 14”. Từ các thông số này chúng ta có:
Độ cao của bề mặt lốp + Đường kính mâm (inch) x 25.4 = Đường kính chung
(195 x 0.75) + 14 x 25.4 = 501.85 mm

Chẳng hạn bạn muốn đổi sang mâm 16” để trông hầm hố hơn. Thường thì bạn sẽ chọn loại mâm 16” với cùng thông số offset và loại tắckê. Tiếp theo bạn phải chọn lốp. Không phải tất cả các loại lốp 16” đều như nhau: cùng đường kính nhưng tỷ lệ tương quan có thể khác nhau. Bạn có thể vào website của Nitto, Yokohama hay Falken để tham khảo danh sách các loại lốp 16” sẵn có. Ví dụ đối với loại mâm bạn chọn thì lốp 215/45 R16 sẽ cho bạn đường kính chung là 503.15 mm.



Một trong những phát triển lớn nhất của ngành công nghiệp sản xuất lốp xe trong vài năm trở lại đây là các loại lốp lớn phù hợp với các xe SUV loại lớn. Ngoài việc khiến chiếc xe trông hầm hố hơn hẳn, mâm xe lớn cùng với lốp rộng làm tăng độ ổn định của xe -- điều này đã được tạp chí C! kiểm chứng khi họ test chiếc Ford Expedition với mâm Concept One 22” và lốp 305/45/ZR22. Tại vận tốc trên 70km/h, chiếc Expedition vận hành như một chiếc xe nhỏ bằng nửa kích cỡ thực của nó, cảm giác tròng trành gần như biến mất. Chiếc Expedition không chỉ trông ấn tượng hơn hẳn mà còn vận hành tuyệt vời hơn cả mong đợi.
Các cụ cho em hỏi, nếu độ mâm khác mâm nguyên bản với trọng lượng nhẹ hơn, mâm nguồn gốc từ tàu thì vấn đề ổn định của xe khi lái có gặp tình huống j xảy ra?
Cám ơn các cụ
 

Kia Cerato 2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572695
Ngày cấp bằng
6/6/18
Số km
201
Động cơ
144,959 Mã lực
Tuyệt vời ông mặt trời.
 

taduyhung032

Xe đạp
Biển số
OF-552008
Ngày cấp bằng
25/1/18
Số km
33
Động cơ
156,440 Mã lực
Tuổi
38
Em dịch cho các bác nghiên cứu tý
http://www.conceptonewheels.com/fitment.html

Khái niệm cơ bản

Trước khi bạn định mua một bộ bánh xe thể thao bán sẵn thì có một vài thông tin bạn cần biết như đường kính, offset (được biết đến trong ngành công nghiệp lốp xe là ET) và backspacing. Có một số cách để biết những thông tin này. Cách dễ nhất là xem trên Internet, chỉ cần truy cập website của các câu lạc bộ ôtô lớn hoặc các site liên quan đến mẫu xe của bạn.

Cần nhớ rằng nếu offset và backspacing không chuẩn thì thay vì có một chiếc xe hoàn hảo, bạn sẽ có một chiếc xe “quái vật”, và bất kỳ thay đổi nào đối với offset đều có thể ảnh hưởng đến tính ổn định trên đường thẳng của xe cũng như đến các đặc điểm của phanh.



Backspacing là khoảng cách từ mặt tiếp xúc của trục bánh xe đến một đường thẳng tưởng tượng đi qua đường kính bánh xe. Offset, thường được đo bằng milimet, là khoảng cách từ mặt tiếp xúc của trục bánh xe đến đường chính giữa của bánh xe. Nói cách khác, mặt tiếp xúc của trục bánh xe có thể nằm ở bên trong hoặc bên ngoài đường chính giữa của bánh. Nếu mặt tiếp xúc này nằm bên ngoài đường chính giữa (về phía mặt ngoài của bánh xe) thì offset là dương. Hầu hết các loại xe cầu trước hiện đại đều yêu cầu offset dương. Các xe SUV thì thường đòi hỏi offset âm hoặc bằng 0. Nếu offset âm thì lốp xe thường chìa ra bên ngoài lồng chắn bùn và thường được sử dụng trong các loại xe địa hình cần lốp xe rộng.



Những yếu tố mà bạn cần tính đến nữa là đường kính bánh xe và loại tắckê. Loại tắckê ở đây là nói đến số lỗ bắt tắckê để gắn bánh xe vào xe. Phần lớn các xe dùng loại tắckê 4 x 100 (4 lỗ, đường kính 100mm). Dưới đây là một số loại tắckê khác của các mẫu xe thông dụng.

Loại xe Bolt Pattern
Honda Civic, Honda City, Mitsubishi Lancer, Toyota Corolla, Toyota Vios, Nissan Sentra, Mazda 323, Opel Astra, Chevrolet Cassia, Ford Lynx 4 x 100

Honda Accord, Mitsubishi Galant 4 x 114.3

Toyota Camry, Nissan Cefiro, Toyota Rav 4, Honda CRV 5 x 114.3

BMW 3 Series, BMW 5 Series 5 x 120

Merecedes Benz, C class, E Class, S Class 5 x 112

Mitsubishi Pajero, Toyota Land Cruiser, Nissan Patrol 6 x 139.7

Ford F-150, Ford Expedition 5 x 135

“Độ lốp”

Bên cạnh việc mua bộ mâm mới thì tất nhiên phải mua lốp mới. Việc nâng cấp lên mâm và lốp lớn hơn gọi là “độ mâm” . Mục đích của việc độ mâm là giữ cho đường kính chung của cả mâm và lốp xe là không đổi. Phần lớn các xe xuất xưởng có mâm 14 inch.

Ví dụ: Một chiếc xe được trang bị sẵn mâm 14” và lốp 195/70 R14. 195 nghĩa là độ rộng của lốp là 195cm. 70 là tương quan tỷ lệ giữa độ cao và độ rộng của lốp, ở đây có nghĩa là độ cao của bề mặt lốp bằng 70% độ rộng, hay là 136,5mm. R14 tức là lốp này lắp vừa vào mâm 14”. Từ các thông số này chúng ta có:
Độ cao của bề mặt lốp + Đường kính mâm (inch) x 25.4 = Đường kính chung
(195 x 0.75) + 14 x 25.4 = 501.85 mm

Chẳng hạn bạn muốn đổi sang mâm 16” để trông hầm hố hơn. Thường thì bạn sẽ chọn loại mâm 16” với cùng thông số offset và loại tắckê. Tiếp theo bạn phải chọn lốp. Không phải tất cả các loại lốp 16” đều như nhau: cùng đường kính nhưng tỷ lệ tương quan có thể khác nhau. Bạn có thể vào website của Nitto, Yokohama hay Falken để tham khảo danh sách các loại lốp 16” sẵn có. Ví dụ đối với loại mâm bạn chọn thì lốp 215/45 R16 sẽ cho bạn đường kính chung là 503.15 mm.



Một trong những phát triển lớn nhất của ngành công nghiệp sản xuất lốp xe trong vài năm trở lại đây là các loại lốp lớn phù hợp với các xe SUV loại lớn. Ngoài việc khiến chiếc xe trông hầm hố hơn hẳn, mâm xe lớn cùng với lốp rộng làm tăng độ ổn định của xe -- điều này đã được tạp chí C! kiểm chứng khi họ test chiếc Ford Expedition với mâm Concept One 22” và lốp 305/45/ZR22. Tại vận tốc trên 70km/h, chiếc Expedition vận hành như một chiếc xe nhỏ bằng nửa kích cỡ thực của nó, cảm giác tròng trành gần như biến mất. Chiếc Expedition không chỉ trông ấn tượng hơn hẳn mà còn vận hành tuyệt vời hơn cả mong đợi.
Thông tin rất hữu ích, cảm ơn cụ đã chia sẻ!
 

dotcms

Xe tăng
Biển số
OF-43664
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
1,274
Động cơ
478,980 Mã lực
Em dịch cho các bác nghiên cứu tý
http://www.conceptonewheels.com/fitment.html

Khái niệm cơ bản

Trước khi bạn định mua một bộ bánh xe thể thao bán sẵn thì có một vài thông tin bạn cần biết như đường kính, offset (được biết đến trong ngành công nghiệp lốp xe là ET) và backspacing. Có một số cách để biết những thông tin này. Cách dễ nhất là xem trên Internet, chỉ cần truy cập website của các câu lạc bộ ôtô lớn hoặc các site liên quan đến mẫu xe của bạn.

Cần nhớ rằng nếu offset và backspacing không chuẩn thì thay vì có một chiếc xe hoàn hảo, bạn sẽ có một chiếc xe “quái vật”, và bất kỳ thay đổi nào đối với offset đều có thể ảnh hưởng đến tính ổn định trên đường thẳng của xe cũng như đến các đặc điểm của phanh.



Backspacing là khoảng cách từ mặt tiếp xúc của trục bánh xe đến một đường thẳng tưởng tượng đi qua đường kính bánh xe. Offset, thường được đo bằng milimet, là khoảng cách từ mặt tiếp xúc của trục bánh xe đến đường chính giữa của bánh xe. Nói cách khác, mặt tiếp xúc của trục bánh xe có thể nằm ở bên trong hoặc bên ngoài đường chính giữa của bánh. Nếu mặt tiếp xúc này nằm bên ngoài đường chính giữa (về phía mặt ngoài của bánh xe) thì offset là dương. Hầu hết các loại xe cầu trước hiện đại đều yêu cầu offset dương. Các xe SUV thì thường đòi hỏi offset âm hoặc bằng 0. Nếu offset âm thì lốp xe thường chìa ra bên ngoài lồng chắn bùn và thường được sử dụng trong các loại xe địa hình cần lốp xe rộng.



Những yếu tố mà bạn cần tính đến nữa là đường kính bánh xe và loại tắckê. Loại tắckê ở đây là nói đến số lỗ bắt tắckê để gắn bánh xe vào xe. Phần lớn các xe dùng loại tắckê 4 x 100 (4 lỗ, đường kính 100mm). Dưới đây là một số loại tắckê khác của các mẫu xe thông dụng.

Loại xe Bolt Pattern
Honda Civic, Honda City, Mitsubishi Lancer, Toyota Corolla, Toyota Vios, Nissan Sentra, Mazda 323, Opel Astra, Chevrolet Cassia, Ford Lynx 4 x 100

Honda Accord, Mitsubishi Galant 4 x 114.3

Toyota Camry, Nissan Cefiro, Toyota Rav 4, Honda CRV 5 x 114.3

BMW 3 Series, BMW 5 Series 5 x 120

Merecedes Benz, C class, E Class, S Class 5 x 112

Mitsubishi Pajero, Toyota Land Cruiser, Nissan Patrol 6 x 139.7

Ford F-150, Ford Expedition 5 x 135

“Độ lốp”

Bên cạnh việc mua bộ mâm mới thì tất nhiên phải mua lốp mới. Việc nâng cấp lên mâm và lốp lớn hơn gọi là “độ mâm” . Mục đích của việc độ mâm là giữ cho đường kính chung của cả mâm và lốp xe là không đổi. Phần lớn các xe xuất xưởng có mâm 14 inch.

Ví dụ: Một chiếc xe được trang bị sẵn mâm 14” và lốp 195/70 R14. 195 nghĩa là độ rộng của lốp là 195cm. 70 là tương quan tỷ lệ giữa độ cao và độ rộng của lốp, ở đây có nghĩa là độ cao của bề mặt lốp bằng 70% độ rộng, hay là 136,5mm. R14 tức là lốp này lắp vừa vào mâm 14”. Từ các thông số này chúng ta có:
Độ cao của bề mặt lốp + Đường kính mâm (inch) x 25.4 = Đường kính chung
(195 x 0.75) + 14 x 25.4 = 501.85 mm

Chẳng hạn bạn muốn đổi sang mâm 16” để trông hầm hố hơn. Thường thì bạn sẽ chọn loại mâm 16” với cùng thông số offset và loại tắckê. Tiếp theo bạn phải chọn lốp. Không phải tất cả các loại lốp 16” đều như nhau: cùng đường kính nhưng tỷ lệ tương quan có thể khác nhau. Bạn có thể vào website của Nitto, Yokohama hay Falken để tham khảo danh sách các loại lốp 16” sẵn có. Ví dụ đối với loại mâm bạn chọn thì lốp 215/45 R16 sẽ cho bạn đường kính chung là 503.15 mm.



Một trong những phát triển lớn nhất của ngành công nghiệp sản xuất lốp xe trong vài năm trở lại đây là các loại lốp lớn phù hợp với các xe SUV loại lớn. Ngoài việc khiến chiếc xe trông hầm hố hơn hẳn, mâm xe lớn cùng với lốp rộng làm tăng độ ổn định của xe -- điều này đã được tạp chí C! kiểm chứng khi họ test chiếc Ford Expedition với mâm Concept One 22” và lốp 305/45/ZR22. Tại vận tốc trên 70km/h, chiếc Expedition vận hành như một chiếc xe nhỏ bằng nửa kích cỡ thực của nó, cảm giác tròng trành gần như biến mất. Chiếc Expedition không chỉ trông ấn tượng hơn hẳn mà còn vận hành tuyệt vời hơn cả mong đợi.
cám ơn cụ, rất cụ thể ạ
 

jokihakkinen

Xe máy
Biển số
OF-303406
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
65
Động cơ
305,450 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, mâm hiện tại của xe em cỡ 16", bây giờ em muốn thay mâm phay khác đẹp hơn cũng 16" và giữ lại 4 lốp zin cũ của xe thì về mặt kỹ thuật có phải làm thêm gì để phù hợp an toàn kỹ thuật hay không?

(Chỉ thay mâm cùng cỡ 16" giữ nguyên lốp)
Cụ thay mâm phay của hãng luôn hay thế nào?cụ cho hỏi khi đổi mâm như vậy thì độ ổn định xe có gì thay đổi ko, tks cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top