Trung tâm mua sắm AEON MALL Hà Đông.

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,662
Động cơ
163,698 Mã lực
Cái bảng này là từ Quyết định hay KH nào đấy mợ? Mợ inbox cho em nhé
Cái này có nghị quyết, từ tờ trình ra nghị quyết cụ ạ, nghị quyết họ duyệt tổng thể, chứ không pulic từng dự án. hầu hết là sẽ duyệt theo tờ trình. Em có bản dấu đỏ của UBND thôi cụ!
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,662
Động cơ
163,698 Mã lực
BRT mới giải quyết được vấn đề của đô thị hiện đại và đồng bộ. Cái chính là nó có mỗi 1 tuyến láng hạ lê văn lương, trơ trọi, chưa có kết nối nên bà con vẫn phải xe máy xông lên. Mà càng xông lên thì càng tắc, tắc thì lại chửi BRT cụ ạ. Em nghĩ chắc rút kinh nghiệm các đường quy hoạch BRT sẽ dự trữ sẵn đất ở dải phân cách, khi nào hạ tầng metro đồng bộ thì mới xén ra để làm BRT là ổn cụ nhỉ
Thật ra nếu để ý kỹ một chút quy hoạch xây dựng chung hà nội thì thấy rằng: Các tuyến LQĐ kéo dài và Lê văn lương- tố hữu không nằm trên trục kết nối giữa đô thị trung tâm với các đô thị vệ tinh. nó là vũng kết nối giữa đô thị trung tâm và đô thị lõi trung tâm (phân khu S4). Vì không nằm trên trục kết nối đô thị vệ tinh nên dự báo mật độ giao thông không lớn để buộc phải bố trí tuyến đường sắt, vì vậy sẽ bố trí tuyến buýt. Đây ạ!

Chính vì vậy dù hiện tại các khu C, D, Nam cườn....có những biến đổi tích cực của nó, nhưng trung và dài hạn sẽ không ưu việt như các khu nằm trên các trục kết nối có tuyến đường sắt.
Note: Em đưa ra ý kiến cá nhân và khách quan trên quan điểm đồ án quy hoạch chung hà nội đã được duyệt, không có ý chê hay gì các khu của các cụ thích cả ạ. vì vậy mong các cụ đừng ném đá em!
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,841
Động cơ
159,308 Mã lực
Thật ra nếu để ý kỹ một chút quy hoạch xây dựng chung hà nội thì thấy rằng: Các tuyến LQĐ kéo dài và Lê văn lương- tố hữu không nằm trên trục kết nối giữa đô thị trung tâm với các đô thị vệ tinh. nó là vũng kết nối giữa đô thị trung tâm và đô thị lõi trung tâm (phân khu S4). Vì không nằm trên trục kết nối đô thị vệ tinh nên dự báo mật độ giao thông không lớn để buộc phải bố trí tuyến đường sắt, vì vậy sẽ bố trí tuyến buýt. Đây ạ!

Chính vì vậy dù hiện tại các khu C, D, Nam cườn....có những biến đổi tích cực của nó, nhưng trung và dài hạn sẽ không ưu việt như các khu nằm trên các trục kết nối có tuyến đường sắt.
Note: Em đưa ra ý kiến cá nhân và khách quan trên quan điểm đồ án quy hoạch chung hà nội đã được duyệt, không có ý chê hay gì các khu của các cụ thích cả ạ. vì vậy mong các cụ đừng ném đá em!
Mợ phân tích rất có chiều sâu, tớ phục. Có một chi tiết tớ phản biện là thế này: Đợi các tuyến đường sắt này hoàn thiện thì phải tính đến cỡ 10 năm có lẻ, đây là khoảng thời gian khá dài và hơi lâu với một số cụ mầm non dưỡng lão U50. Các tuyến LQĐ kéo dài thì tạm có cơ sở hy vọng sẽ hình thành trong 3-5 năm tới nên cảm giác dễ chịu hơn. LQĐ kéo dài mà hình thành cấnhàng có hy vọng khu vực này sẽ cất cánh. Mợ thấy sao?
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,662
Động cơ
163,698 Mã lực
Em mong đừng cho dân đấu giá, cứ xây nhà ống lổn nhổn xấu khủng khiếp.
Cụ giống em, em cũng nhìn thấy nhà ống ở khu dịch vụ bé quá mà xây cao nên cảm giác bị bí về không gian sống.
Mợ phân tích rất có chiều sâu, tớ phục. Có một chi tiết tớ phản biện là thế này: Đợi các tuyến đường sắt này hoàn thiện thì phải tính đến cỡ 10 năm có lẻ, đây là khoảng thời gian khá dài và hơi lâu với một số cụ mầm non dưỡng lão U50. Các tuyến LQĐ kéo dài thì tạm có cơ sở hy vọng sẽ hình thành trong 3-5 năm tới nên cảm giác dễ chịu hơn. LQĐ kéo dài mà hình thành cấnhàng có hy vọng khu vực này sẽ cất cánh. Mợ thấy sao?
Đúng cụ ạ, Khu này sẽ có hiệu ứng tốt kể cả về thanh khoản và giá khi LQĐ kéo dài hình thành. Nhưng sau trung hạn đến dài hạn, thì khu này sẽ có chiều hướng đi ngang, rất khó để hình thành trung tâm (em nói trung và dài hạn là ý vì vậy).!
Ngoài ra, em nghĩ có sự phân biệt và phân hóa khi dần hình thành và khai thác một số tuyến đường sắt trong giai đoạn 2-5 năm tới sẽ làm xu hướng mua, đầu tư bất động sản ở đô thị hà nội có rất nhiều sự thay đổi. Em hiểu ý cụ, về tuổi tác, tuy nhiên em vẫn thích các khu gần đường sắt và các trục phát triển. vì nói gì thì nói đất và tài sản gắn liền với đất dù mình già, có mất đi thì con cái mình sẽ được hưởng hệ thống hạ tầng tốt nếu chọn được vị trí đẹp.
 

GeleximcoD

Xe tải
Biển số
OF-572600
Ngày cấp bằng
5/6/18
Số km
391
Động cơ
146,874 Mã lực
Tuổi
46
Khai trương đến đít rồi, không hiểu AEONMALL đã chuẩn bị xong chưa để đi, không lại ở nhà xem bóng đá
 

JWalker

Xe tăng
Biển số
OF-779
Ngày cấp bằng
15/7/06
Số km
1,043
Động cơ
588,246 Mã lực
Mợ hương đề cao mấy tuyến metro quá. Có đoạn ngắn ngủn nguyễn trãi làm chục năm không xong, mà có xong thì chưa chắc có ai đi, để vài năm tháo ra bán sắt vụn là vừa. Vậy hy vọng gì những tuyến metro trên cao hay dưới đất nữa. Không có lại càng mừng, có lại vẽ ra đôi ba chục năm chặn đường thi công có khi đến đời cháu mới được hưởng. Không kết nối với đường quốc lộ thì giảm được lưu lượng xe và xe tải. Tố hữu giờ thông mấy đường sang lê quang đạo rồi làm thêm 3 cái cầu vượt ngã tư đô thị là khả thi nhất.
 

GeleximcoD

Xe tải
Biển số
OF-572600
Ngày cấp bằng
5/6/18
Số km
391
Động cơ
146,874 Mã lực
Tuổi
46
Mợ hương đề cao mấy tuyến metro quá. Có đoạn ngắn ngủn nguyễn trãi làm chục năm không xong, mà có xong thì chưa chắc có ai đi, để vài năm tháo ra bán sắt vụn là vừa. Vậy hy vọng gì những tuyến metro trên cao hay dưới đất nữa. Không có càng mừng, có lại vẽ ra đôi ba chục năm chặn đường thi công có khi đến đời cháu mới được hưởng. Tố hữu giờ thông mấy đường sang lê quang đạo rồi làm thêm 3 cái cầu vượt ngã tư đô thị là khả thi nhất.
Việc gì ra việc đó chứ bác. Nhìn ra nước ngoài thì metro là không thể thiếu với hạ tầng giao thông đô thị lớn. 2 tuyến metro vừa rồi là bài học để tuyến sau làm tốt hơn. Em nghĩ những tuyến sau dễ giao cho đội doanh nghiệp như Vin, Sun làm thì sẽ ngon
 

JWalker

Xe tăng
Biển số
OF-779
Ngày cấp bằng
15/7/06
Số km
1,043
Động cơ
588,246 Mã lực
Chưa thấy ánh sáng cuối đường hầm đâu cụ, việc đó để đời cháu nó tính. Cái trên cao các nước thải hồi giờ bôi ra hơn chục niên thì mong gì dự án tỷ đô dưới đất. Giờ nó có dự án làm metro ở đâu dăm năm thì cứ xác định ít cũng 15 năm thời gian tắc đường rồi bụi bặm. Đó vừa là mỉa mai cũng là thực tế, 15 năm có khi 3 đời đổi nhà rồi. Tội gì phải sống ở khu vực như công trường vậy. Đầu tư hay sử dụng cũng tính gần từ 1-3 năm là tối đa thôi, quy hoạch thay đổi theo ngày ai biết được.
 

GeleximcoD

Xe tải
Biển số
OF-572600
Ngày cấp bằng
5/6/18
Số km
391
Động cơ
146,874 Mã lực
Tuổi
46
Chưa thấy ánh sáng cuối đường hầm đâu cụ, việc đó để đời cháu nó tính. Cái trên cao các nước thải hồi giờ bôi ra hơn chục niên thì mong gì dự án tỷ đô dưới đất. Giờ nó có dự án làm metro ở đâu dăm năm thì cứ xác định ít cũng 15 năm thời gian tắc đường rồi bụi bặm. Đó vừa là mỉa mai cũng là thực tế, 15 năm có khi 3 đời đổi nhà rồi. Tội gì phải sống ở khu vực như công trường vậy. Đầu tư hay sử dụng cũng tính gần từ 1-3 năm là tối đa thôi, quy hoạch thay đổi theo ngày ai biết được.
Nhiều khi phải lạc quan mới ra tiền được cụ ạ. 2 năm trước em mua Geleximco, ông bạn em bảo nó chôn 10 năm rồi, không thấy ánh sáng cuối đường hầm đâu...
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,662
Động cơ
163,698 Mã lực
Mợ hương đề cao mấy tuyến metro quá. Có đoạn ngắn ngủn nguyễn trãi làm chục năm không xong, mà có xong thì chưa chắc có ai đi, để vài năm tháo ra bán sắt vụn là vừa. Vậy hy vọng gì những tuyến metro trên cao hay dưới đất nữa. Không có lại càng mừng, có lại vẽ ra đôi ba chục năm chặn đường thi công có khi đến đời cháu mới được hưởng. Không kết nối với đường quốc lộ thì giảm được lưu lượng xe và xe tải. Tố hữu giờ thông mấy đường sang lê quang đạo rồi làm thêm 3 cái cầu vượt ngã tư đô thị là khả thi nhất.
Em không đề cao gì cả, cái này nó là văn minh, xu thế tất yếu và là một trong các giải pháp hữu íchđể giải quyết bài toán giao thông đô thị lớn.
Đối với các tuyến đường sắt đã làm nó chậm em xin đưa ra mấy yếu tố sau, cụ nào thấy chưa hợp lý có thể bổ sung:
+ Chúng ta bắt đầu thực hiện lập dự án triển khai dự án đường sắt tư năm 2008 (từ bước lập hồ sơ dự án, phê duyệt dự án, tổng mức đầu tư đến triển khai thi công). Trong giai đoạn đầu chúng ta chưa có kinh nghiệm trong thiết kế, giám sát, quản lý chất lượng và quản lý chi phí. Việc bỡ ngỡ cộng với các điều khoản hợp đồng vay vốn và lựa chọn tổng thầu TQ là nguyên nhân chính dẫn việc chậm tiến độ. Em nói bỡ ngỡ vì sao ạ: Vì chưa thực hiện bao h nên chúng ta chưa có kinh nghiệm trọng kiểm soát các giải pháp thiết kế, phương án thiết kế, chưa lường trước được các chi phí phát sinh trong quá trình triển khai thi công, suất đầu tư đối với quy mô ga dừng, ga trung chuyển, các đoạn tuyến đi ngâm, đi nổi.... dẫn đến việc giao toàn quyền cho tổng thầu TQ. Trong khi đơn vị tổng thầu TQ thì vì mục tiêu lợi nhuận đã không đưa ra giải pháp thiết kế, tiến độ và tổng mức đầu tư sát (giá thấp để trúng thầu). Điều này làm phát sinh chi phí trong quá trình triển khai, làm tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự án. Mà các cụ biết rồi thời gian điều chỉnh dự án đâu có nhanh ạ, rồi khi điều chỉnh dự án tổng mức tăng lên thì việc cân đối bố trí ngân sách đối ứng, ngân sách thực hiện dự án cũng là vấn đề. Chính vì thế nó kéo theo cả một quá trình và hệ lụy chậm là vì vậy.
+ Vấn đề lợi ích nhóm, tham nhũng trong quá trình triển khai dự án.
+ Năng lực tổng thầu yếu...
....
Bây giờ chúng ta có gì ạ:
+ Chúng ta có kinh nghiệm trong quá trình thực hiện dự án, từ đó đưa ra các giải pháp thiết kế tốt hơn, kiểm soát được tiến độ và quản lý chi phí tốt hơn dẫn đến tổng mức đầu tư lập ra sẽ sát hơn. Từ đó trong quá trình triển khai nếu có phát sinh thì sẽ đỡ phải điều chỉnh dự án.
+ Chúng ta cũng cân nhắc hơn trong việc lựa chọn các nhà đầu tư, CĐT có năng lực tài chính, quản lý điều hành và thi công dự án;
+ Chúng ta cũng có dần hình thành khuuôn khổ pháp lý để minh bạch các dự án PPP hơn, từ đó thu hút đầu tư tư nhân hơn. Ngoài ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền cũng công bằng hơn đối với nhà đầu tư trong các dự án PPP (có thể kể đến như nghị định 63/2018, sắp tới là luật PPP).
..
Tất nhiên cũng cần một thời gian và lộ trình thì mới thực hiện tốt được, tuy nhiên đó cũng là điều tích cực trong việc triển khai hệ thống giao thông công cộng nói chung và đường sắt nói riêng.
Cụ nào có ý gì bổ sung giúp em ạ!
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,987
Động cơ
5,166,011 Mã lực
Các cụ bàn luận những cái ở thì tương lai natasa quá. Cháu chỉ mong mấy cái này sớm triển khai và hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng:
1/ Giao thông:
- Đường 70 mở rộng đoạn từ Ngã tư Vạn Phúc đến Aeon Mall và đoạn tiếp theo từ Aeon Mall đến Đại lộ Thăng Long.
- Đường Lê Quang Đạo kéo dài đoạn từ ĐLTL đến đường Lê Trọng Tấn.
- Đường 40m từ Mỗ Lao đến đường 70 (tại vị trí nút giao với đường 72).
- Các cầu vượt giao cắt tại các nút giao.

2/ Dự án:
- Vinhome Mễ Trì 74ha
- Thành phố Công nghệ xanh 57ha
- Trụ sở các bộ, ngành tại Mễ Trì 55ha
- FLC Premier Park Đại Mỗ 6,4ha.
- Khu cao ốc (38 tòa) Dương Nội của Nam Cường

Cứ tạm thế là khu vực này đã cực kỳ đông đúc và sầm uất rồi, nếu mảnh còn gần 30ha khu này anh T.Còi mà được làm nữa là gần như full ~o)
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,143
Động cơ
148,792 Mã lực
Các cụ bàn luận những cái ở thì tương lai natasa quá. Cháu chỉ mong mấy cái này sớm triển khai và hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng:
1/ Giao thông:
- Đường 70 mở rộng đoạn từ Ngã tư Vạn Phúc đến Aeon Mall và đoạn tiếp theo từ Aeon Mall đến Đại lộ Thăng Long.
- Đường Lê Quang Đạo kéo dài đoạn từ ĐLTL đến đường Lê Trọng Tấn.
- Đường 40m từ Mỗ Lao đến đường 70 (tại vị trí nút giao với đường 72).
- Các cầu vượt giao cắt tại các nút giao.

2/ Dự án:
- Vinhome Mễ Trì 74ha
- Thành phố Công nghệ xanh 57ha
- Trụ sở các bộ, ngành tại Mễ Trì 55ha
- FLC Premier Park Đại Mỗ 6,4ha.
- Khu cao ốc (38 tòa) Dương Nội của Nam Cường

Cứ tạm thế là khu vực này đã cực kỳ đông đúc và sầm uất rồi, nếu mảnh còn gần 30ha khu này anh T.Còi mà được làm nữa là gần như full ~o)
Khu cao ốc 38 tòa của dương nội chuyển đổi thành nhà thấp tầng và trường học rồi cụ ah
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,987
Động cơ
5,166,011 Mã lực
Cháu hy vọng khu này về sau như khu Mỹ Đình 2, Nam Trung Yên hay Công viên Cầu Giấy vì ít chung cư cao tầng, quy hoạch thoáng và đẹp. Chứ như khu Trung Hòa - Nhân Chính thì vãi mật ~o)~o)~o)
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,662
Động cơ
163,698 Mã lực
Cháu hy vọng khu này về sau như khu Mỹ Đình 2, Nam Trung Yên hay Công viên Cầu Giấy vì ít chung cư cao tầng, quy hoạch thoáng và đẹp. Chứ như khu Trung Hòa - Nhân Chính thì vãi mật ~o)~o)~o)
Thế cụ mua khu C, D hoặc liền kề an hưng là tương đồng rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top