E sắp tới phiên thi, vẫn đang chờ ngày thi chứng chỉ và thi thật. Đã thấy hồi hộp rồi. Cụ nào mới thi cho cái review để anh em thi sau biết và an tâm hơn nhỉ .
Của em đây.
1. Có lênh triệu tập thi chứng chỉ tại PCCC lúc 14h, 11h vẫn lang thang ở Hải Phòng. 11:15 nhảy lên em xe Lạc Long - Yên Nghĩa. Chả hiểu đi kiểu gì mà đúng 14h mới về đến điểm dừng gần ngã 4 Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng. A lô trước cho cụ cango25 xin đến muộn, hóa ra lo thừa vì đến tận 16:30 mới vào phòng thi.
Nghe số báo danh, số của em là 55.: Nộp 1 lít. Vào phòng thi lý thuyết, bấm số báo danh rồi làm bài. Tổng thời gian hết 8 phút, sai bố nó 1 câu, chả biết câu nào.
2. Đêm 15/10/2013 a lô cho Mr. Chiến bên trung tâm sát hạch Yên Viên để đặt gạch tập xe chip. Sáng 16/10/2013, mát giời, hơi có tí gió mùa nên em nai nịt đầy đủ, cưỡi em Win 100 phi sang Yên Viên. Tổng quãng đường là 19km. Đến nơi nộp cho Mr. Chiến 5 lít, nhờ mua vé tập luôn. Vé tập hết 4 lít, 1 lít là bồi dưỡng.
3. Nhận xe số 15. Mr. Chiến hướng dẫn rất tận tình và dễ hiểu các điểm cần chú ý khi đi sa hình. Lên xe nhớ cài dây, bật xi nhan trái để khởi hành. Người lái qua vạch xuất phát thì tắt xi nhan. Quên ko xi nhan hoặc tắt muộn đều mất 5 điểm. may quá ko qưn.
4. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ thì chú ý gương cầu cho ba đờ sốc chạm vạch trắng con trước vạch chính là OK.
5. Đề pa lên dốc cũng rứa. Chú ý trước vạch dừng to có vạch con. Xe côn nặng dã man nên phát đầu tiên chết máy ở dốc, đề lại máy rồi phi qua, mất 5 điểm.
6. Đi hàng đinh chả vấn đề gì, căn cho vạch mờ cách bên phụ tầm 1 gang là qua ngon. Đường vuông góc thì cũng ngon luôn.
7. Đến đèn đỏ thì Mr. Chiến nhắc là nên trốn bài bằng cách đi chậm, dừng từ xa. Đèn đỏ còn 3 giây thì tiếp tục phi qua ngã tư để tránh bài dừng đèn đỏ.
8. Đường quanh co thì dễ như ăn kẹo. Qua tiếp ngã tư.
9. Chuẩn bị ghép xe dọc thì chú ý sau khi qua ngã tư có thể có tình huống khẩn cấp. Đạp phanh xe dừng hẳn, bật đèn nguy hiểm. Máy báo đi tiếp thì tắt đèn rồi mới khởi hành. Sai trình tự là mất hẳn 10 điểm.
10. Ghép xe dọc thì em ghép phát ăn luôn theo hướng dẫn của Mr. Chiến, cũng chỉ phải hướng dẫn 1 lần, những lần sau tự ghép ngon choét.
11. Tiếp tục qua ngã tư, chuẩn bị dừng đường sắt. Lúc này cũng có khả năng gặp tình huống nguy hiểm. Đến đoạn này nên lên số 2, dừng đường sắt xong khởi hành từ số 2 luôn.
12. Qua đường sắt thì tăng ga lấy đà, qua vạch thì lên số 3 rồi đạp ga thật lực. Đến cột tiếp theo thì buông ga, rà phanh. sát cột tiếp theo thì về số 2. Lần đầu luống cuống đoạn này mất bố nó 5 điểm nữa.
13.Qua đoạn này cũng có khả năng gặp tình huống nguy hiểm, tình huống này chỉ xảy ra 1 lần nên đã gặp rồi thì cứ yên cái tâm mà đi.
14. lại qua ngã tư, về vạch kết thúc, nhớ xi nhan phải. Qua vạch là qua bài.
15. Đi vòng đầu em mất 10 điểm, Vòng thứ 2 mất 5 điểm chỗ dồn số.:102:, từ vòng ba trở đi thì 100 điểm đều như vắt chanh.
16. Em thuê 2 tiếng xe Chíp, mất 8 lít + 1 lít bồi dững = 9 lít. tầm 11:30 là té khỏi Yên Viên về nhà oánh chắn.
17. Sáng 18/10/2013 thi chính thức, giời mưa tầm tã nên em sa thải con Win, mượn em Civic của lão bạn. Đúng 7h thì đến cổng trung tâm sát hạch, mất 20K gửi xe rồi vào lấy số báo danh. Chỗ này ra đi 1 lít cho số 74 của em.
Xong thì trà lá 1 tí rồi nghe quyết định. Thi lý thuyết chia làm 3 nhóm, em ở nhóm 2. Nhóm 1 có 15 chú thi trượt khóa trước. Chỗ này có 3 nàn hình truyền hình trực tiếp các cầu thủ đang thi đấu. Ai đỗ ai trượt biết ngay, vui phết.
18. 9:00 Lên tầng 2 tập trung, trình CMND, bằng lái rồi chụp ảnh. Xong thì nộp 90K lệ phí thi rồi sang phòng thi lý thuyết. Em làm mất 5 phút 30 giây, điểm tuyệt đối: 30/30.
19. Thi xong chờ ký bài thi rồi xuống tầng dưới nộp tiếp 3 lít xèng thi sa hình. Chú nào toạch lý thuyết thì khỏi nộp. Nộp xong thì nhận số báo danh to vật. Tập xe chip bằng xe nào thì nên thi bằng xe đấy để cho quen vì 2 xe khác nhau về cơ cấu 1 số thứ. Để làm được việc này thì 3 lít.
20. Kéo nhau ra nhà chờ. Chờ đến lượt thì lên xe. Em làm phát 100 điểm.
21. 11:30 thì xong sa hình, lại ra cổng nộp 60K lệ phí sát hạch đường trường. Xong thì kéo nhau lên em cá mập ra đường.
22. Mỗi chú nộp tiếp 150K bồi dưỡng GV sát hạch đường trường, chạy bằng xe Coaster tầm 1km rồi giải tán. Lại trèo lên cá mập quay về trung tâm, nộp 135K xèng làm bằng lái rồi chuột rút, chờ đến 04/11/2013 lên số 2 Phùng Hưng - Hà Đông lấy bằng lái.
Tổng thiệt hại:
I. Các khoản có hóa đơn:
1.1. Học phí nâng hạng D: 5.200K
1.2. Lệ phí thi lý thuyết: 90K
1.3. Lệ phí thi sa hình: 300K
1.4. Lệ phí thi đường trường: 60K
1.5. Lệ phí làm bằng lái xe: 135K
Tổng (I) = 1.1 + 1.2+ 1.3 + 1.4 + 1.5 = 5.785K
II. Chi phí khác.
2.1. Thi chứng chỉ tại PCCC: 100K
2.2. 2 tiếng tập xe chip: 800K
2.3. Bồi dưỡng GV xe chip: 100K
2.4. Lấy số báo danh: 100K
2.5. Xếp xe theo yêu cầu: 300K
2.6. Bồi dưỡng GV sát hạch đường trường: 150K
Tổng (II) = 2.1 + 2.2 + 2.3 + 2.4 + 2.5 + 2.6 = 1.550K
Thiệt hại = (I) + (II) = 5.785 K + 1.550K = 7.335K. Không tính 20K gửi xe 4B và 3K gửi xe máy.
Nhân đây cũng gửi lời cảm ơn cụ cango25 đã rất quan tâm trong quá trình thi, a lô SMS hỏi tình hình liên tục.:6: