[Funland] Trung Quốc trong cuộc đua công nghiệp oto

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,013
Động cơ
372,110 Mã lực
Chính quyền cho cơ chế chính sách, chính quyền méo làm giàu thay dân được. Chính quyền cho cái chung vậy sao có thằng nó làm giàu được(làm giàu chân chính bằng tự kinh doanh sản xuất, bằng lương đi làm thuê..) mà chú lại không làm được ???? Chú quá kém đúng không???
Bình quân thu nhập mình còn thấp là do lao động nông thôn còn nhiều. Người hưu trí, người hưởng lương chính sách, người ngoài độ tuổi lao động ....
Còn thanh niên giờ ở thành phố làm lương tháng 20-30 tr đầy ra. Có thớt về mức thu nhập ở HN đấy tìm mà đọc . Thanh niên tự suy nghĩ sao người ta ra trường kiếm được việc 20-30 củ còn mình thì làm méo được lại đổ thừa chính quyền đê!
Cán bộ hưởng lương thì giàu thế méo nào được. Nếu bỏ qua tham nhũng thì cán bộ muốn làm giàu thì phải đi làm thêm, kinh doanh sản xuất thêm.
Nghe câu Đ. Ảng viên làm trước làng nước theo sau không.
Ngày xưa đói kém, cấm lảng viên làm kinh tế riêng thì cán bộ muốn có cuộc sống khá hơn ngoài lương .Thì cán bộ cũng là người đi đầu trong việc tăng gia sản xuất nuôi thêm con gà, con lợn trồng thêm luống rau luống khoai.
Bây giờ mở cửa, cán bộ nó đi kinh doanh tổ chức sản xuất làm giàu làm gương cho quần chúng thì chuẩn quá còn gì.
Mình nói lại cán bộ tự mình làm giàu ( bỏ qua vấn đề giàu do tham nhũng) thì mới bày cho quần chúng làm giàu được. Chứ cán bộ nghèo ( tức méo biết làm giàu) thì bày quần chúng làm giàu thế méo nào được.
Thế nên chú muốn làm cán bộ thì phải biết làm giàu trước đã, chứ đừng có suy nghĩ làm cán bộ để làm giàu nha!
Like cụ. Thành phần bất mãn suốt ngày tìm cách lôi kéo người khác giống mình. Thất bại của cá nhân bao giờ cũng là lỗi thằng khác. Cuộc đời thất bại của tao không phải do thằng tàu thì do thằng xxx, do thằng quan chức, do thằng . . . Các thành phần này sẽ giảm bớt khi dân trí nâng cao người ta sẽ nhìn và hiểu rõ hơn.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,667
Động cơ
347,951 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Nói đến công nghệ lõi.
Vụ nước Vệ mua Galil là hàng clone 2-3 lần của cái AK 47 mờ quân binh nước Vệ dùng đều như cơm từ hàng nửa thế kỷ nay cũng là hòng mua tí công nghệ rèn súng. Không mua được thẳng từ Ngố thời bèn đi mua vòng vậy :D
Khẩu Galil ấy em nghe đồn cũng không ổn lắm. Bắn chính xác hơn AK nhưng đem thử với mọi điều kiện môi trường thì không đạt. Không hiểu có phải bài tiền nào của nấy của Isarael không khi họ bỏ thầu rẻ hơn Nga rất nhiều.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
Xe điện dù đang mốt nhưng rất khó để thành cái xe của tương lai.
Tìm cả trong các phòng nghiên cứu vẫn chưa thương mại hóa thì nhân loại chưa có loại pin nào khả dĩ để có thể tích được năng lượng như nhiên liệu khoáng. Làm mấy cái xe đi loanh quanh trong phố thì xe điện có vẻ OK.
Khả năng cao là loại pin nhiên liệu (chuyển trực tiếp nhiên liệu thành điện) sẽ chiếm ưu thế, dù hiện nay vẫn còn đang vướng về kích thước và giá thành.
Đi đầu vẫn là mấy nước đang đẫn đầu về khoa học-công nghệ. Tầu cũng như các nước khác chỉ copy lại thì vẫn chỉ đi sau thôi, chẳng thể hơn được như với động cơ đốt trong!
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Khẩu Galil ấy em nghe đồn cũng không ổn lắm. Bắn chính xác hơn AK nhưng đem thử với mọi điều kiện môi trường thì không đạt. Không hiểu có phải bài tiền nào của
nấy của Isarael không khi họ bỏ thầu rẻ hơn Nga rất nhiều.
Của Rẻ là của Ôi.
GALIL là con nhái AK 47 đến mấy lần.
AK 103 lại hoàn toàn khác nha.
 

Graef Germany

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527723
Ngày cấp bằng
20/8/17
Số km
1,240
Động cơ
181,046 Mã lực
Tuổi
24
Nhiều người chống tàu theo phong trào. Nhưng quan trọng là VN cần nó hơn nhiều là nó cần mình. Thị trường VN với Tàu nó chỉ là nhỏ xíu thôi. Chứ VN mà thiếu Tàu khẳng định là kt khủng hoảng ngay tức thì: cái gần nhất từ thịt lợn, vải thiều, cá tra,.... đến các hàng công nghiệp khác. Nếu ko nhập của tàu về thì ko biết mua ở đâu vs mức thu nhập của dân mình.
Đến cái dây lưng cũng nhập về giá vừa rẻ vừa chất lượng, các đầu mối mới phân phối các nơi: từ cao cấp đến trung bình mà toàn giá thấp. Chỉ các mợ đánh buôn là ăn dày nhất.
Ngày xưa thì chính VN cầu hòa trước để nó bình thường hóa quan hệ, kể cả vs Mỹ cũng vậy.
Nói thế để biết trân trọng hòa bình, hữu nghị. Cả hai cùng có lợi. Chứ đóng cửa là mình chết trước.
Bài học đơn giản này mà mãi a Ủn vs a Cu Ba giờ mới tiếp bước nhé.
Không có gạo VN thì bọn Tàu chết đói trong vòng 1 tuần cụ nhé. Cụ có biết nó nhập bao nhiêu gạo VN không >?
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,304
Động cơ
189,652 Mã lực
Tuổi
35
Like cụ. Thành phần bất mãn suốt ngày tìm cách lôi kéo người khác giống mình. Thất bại của cá nhân bao giờ cũng là lỗi thằng khác. Cuộc đời thất bại của tao không phải do thằng tàu thì do thằng xxx, do thằng quan chức, do thằng . . . Các thành phần này sẽ giảm bớt khi dân trí nâng cao người ta sẽ nhìn và hiểu rõ hơn.
Cụ nói em ưng cái bụng :) Người đã có đầu óc và ý chí thì đặt đâu cũng sống tốt ( giàu thì chưa nói trước ).

Cơ mà còm như em với cụ dễ thành dlv 47 lắm=))
 

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,539
Động cơ
185,938 Mã lực
Tưởng đã bài tàu thì kể cả SX tại tàu cũng ko sử dụng chứ. Hoá ra bài nửa vời à?:))
Made in khác với thương hiệu tàu. Hiểu ko hết thì về rừng ở thôi. Máy móc, công nghệ tây lông nó đặt nhà xưởng trả cho công nhân TQ mấy đồng để lắp ráp rồi xuất khẩu, cái này thì bài có mà ngu à.
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,620
Động cơ
330,875 Mã lực
1. Hiệu suất động cơ điện cao hơn động cơ đốt trong rất nhiều. Động cơ điện có thể đạt hiệu suất 80-90% hoặc hơn, còn động cơ đốt trong có hiệu suất cỡ 30-40%. Đây là vấn đề nguyên lý chuyển hóa năng lượng, động cơ nhiệt-cơ hiệu suất thấp hơn nhiều chuyển hóa điện-cơ, dù công nghệ 4.0 hay 5.0 ko giúp cải thiện, thay đổi nhiều; và ko thể đảo trật tự.

2. Điện đc sản xuất từ nhiều nguồn khác nhau: hạt nhân, năng lượng mặt trời, gió, nhiên liệu hóa thạch, vv. và cả phản ứng nhiệt hạch trong tương lai. Với pin mặt trời ngày càng hạ giá thì những vùng nhiều nắng là khả thi. Hơn nữa kể cả dùng nguồn điện đc sản xuất từ nhiên liệu hóa thạch, thì động cơ điện hơn hẳn ở hiệu suất và ko gây ô nhiễm đô thị. Điện sx tập trung chỗ khác, và xử lý tập trung khói dễ và rẻ hơn nhiều xử lý phân tán từ mỗi chiếc xe.

3. Kể cả đang phát triển China, và nhiều quốc gia EU, tầm nhìn 2030 là hạn chế xe động cơ đốt trong đô thị lớn, thay thế bằng xe điện.
Cụ biết sơ sài lắm.
Cần tính cả quá trình biến đổi năng lượng từ đầu vào (dầu mỏ hay ánh nắng) đến đầu ra cuối cùng (cái xe chạy trên đường).
Động cơ điện hiệu suất cao nhưng quá trình tạo ra điện cho động cơ thì sao: pin mặt trời thì đắt đỏ còn lại dùng than, dầu, khí đốt sx điện thì khác gì dùng xăng chạy xe!
Cũng giống dùng hydro chạy động cơ ấy, nào là hiệu suất cao, nào là sạch sẽ...nhưng hydro ở đâu ra, sx hydro bằng quy trình nào thì mới thấy mấy cái hiệu suất cao với sạch kia chỉ là "dán bùa l. mèo" thôi.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,716
Động cơ
564,785 Mã lực

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,716
Động cơ
564,785 Mã lực
Cụ biết sơ sài lắm.
Cần tính cả quá trình biến đổi năng lượng từ đầu vào (dầu mỏ hay ánh nắng) đến đầu ra cuối cùng (cái xe chạy trên đường).
Động cơ điện hiệu suất cao nhưng quá trình tạo ra điện cho động cơ thì sao: pin mặt trời thì đắt đỏ còn lại dùng than, dầu, khí đốt sx điện thì khác gì dùng xăng chạy xe!
Cũng giống dùng hydro chạy động cơ ấy, nào là hiệu suất cao, nào là sạch sẽ...nhưng hydro ở đâu ra, sx hydro bằng quy trình nào thì mới thấy mấy cái hiệu suất cao với sạch kia chỉ là "dán bùa l. mèo" thôi.
Cái vụ xe chạy bằng hydro thải ra nước em thấy rầm rộ độ hơn 5 năm nay rồi.
Nhưng chẳng thấy đâu cả, đơn giản em nghỉ là công nghệ giờ chưa cho phép vì chi phí quá cao.
 

le nam 113

Xe buýt
Biển số
OF-573219
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
800
Động cơ
149,710 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
tanaso.com
có khả năng lắm, họ mua được volvo, mua mec...
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,716
Động cơ
564,785 Mã lực
Cụ nói em ưng cái bụng :) Người đã có đầu óc và ý chí thì đặt đâu cũng sống tốt ( giàu thì chưa nói trước ).

Cơ mà còm như em với cụ dễ thành dlv 47 lắm=))
Em nói thế này có khi cụ lại bẩu em là dlv 47 lắm, nhưng em cứ nói quan điểm của mềnh.
Thật sự người dân đổ lỗi cho chếnh quyền cũng không phải sai, nó mục nát thật.
Cụ cứ nghĩ mà xem cụ muốn làm cái gì cũng bị cản trở bởi cơ quan chức năng, dù có làm đúng kiểu gì nhưng không có xèng. Vì đơn giản nó là cơ chế, thằng ngồi vào đấy nó phải cúng tiền cho thằng ở trên và giờ nó phải thịt lại để không những thu lại số bỏ ra mà còn có lời nữa.
Có thể cụ vẫn thành công nhưng cụ có nghĩ nếu môi trường thuận lợi cụ còn thành công hơn hiện tại không?
Cái gì cũng có cái lý của nó.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,716
Động cơ
564,785 Mã lực

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,344
Động cơ
567,189 Mã lực
Cụ biết sơ sài lắm.
Cần tính cả quá trình biến đổi năng lượng từ đầu vào (dầu mỏ hay ánh nắng) đến đầu ra cuối cùng (cái xe chạy trên đường).
Động cơ điện hiệu suất cao nhưng quá trình tạo ra điện cho động cơ thì sao: pin mặt trời thì đắt đỏ còn lại dùng than, dầu, khí đốt sx điện thì khác gì dùng xăng chạy xe!
Cũng giống dùng hydro chạy động cơ ấy, nào là hiệu suất cao, nào là sạch sẽ...nhưng hydro ở đâu ra, sx hydro bằng quy trình nào thì mới thấy mấy cái hiệu suất cao với sạch kia chỉ là "dán bùa l. mèo" thôi.
Cụ đấy mới nói đúng, quá trình chuyển hoá từ than, dầu thành điện rồi từ điện chạy xe vẫn cao hơn hiệu suất động cơ đốt trong và cả vấn đề môi trường, ô nhiễm tiếng ồn mà lợi thế thuộc về xe điẹn nữa.
Hiện tại thì Tesla nó đã phủ khắp nc Mỹ các trạm sạc, và xe của nó đang cháy hàng, các hãng xe truyền thống cũng vào cuộc rồi, tương lai xe điện khó tránh khỏi, nhất là tQ cũng sớm bắt nhịp vào lĩnh vực này.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,304
Động cơ
189,652 Mã lực
Tuổi
35
Em nói thế này có khi cụ lại bẩu em là dlv 47 lắm, nhưng em cứ nói quan điểm của mềnh.
Thật sự người dân đổ lỗi cho chếnh quyền cũng không phải sai, nó mục nát thật.
Cụ cứ nghĩ mà xem cụ muốn làm cái gì cũng bị cản trở bởi cơ quan chức năng, dù có làm đúng kiểu gì nhưng không có xèng. Vì đơn giản nó là cơ chế, thằng ngồi vào đấy nó phải cúng tiền cho thằng ở trên và giờ nó phải thịt lại để không những thu lại số bỏ ra mà còn có lời nữa.
Có thể cụ vẫn thành công nhưng cụ có nghĩ nếu môi trường thuận lợi cụ còn thành công hơn hiện tại không?
Cái gì cũng có cái lý của nó.
Dạ cụ dạy cũng đúng. Cái cơ chế hiện tại kìm hãm nhiều sức bật của nền kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp tới các cá nhân như em và cụ. Đôi lúc cũng ngán ngẩm nghĩ sao mình không sinh ra ở Mỹ hay nước nào văn minh hơn:((

Nhưng thôi, đời vẫn cứ phải sống và hy vọng thôi cụ ạ:))
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,197
Động cơ
514,082 Mã lực
Made in khác với thương hiệu tàu. Hiểu ko hết thì về rừng ở thôi. Máy móc, công nghệ tây lông nó đặt nhà xưởng trả cho công nhân TQ mấy đồng để lắp ráp rồi xuất khẩu, cái này thì bài có mà ngu à.
Đã ghét thì 1 đồng làm lợi cho nó cũng ko ủng hộ. Còn nửa vời thì thôi nghỉ cmn đi cụ khôn :)) Người ta ko nói ko nghĩa là người ta không biết. Đừng nghĩ mình thông minh quá =))
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Thế cho hỏi cụ bao nhiêu % "cán bộ" làm giàu được là do không tham nhũng?

Chính vì phần lớn cán bộ VN giàu là do tham nhũng (tham nhũng chính sách, đặc quyền đặc lợi, ...) nên mới gây bất bình đẳng cho kinh tế XH

Nghề "cán bộ" là nghề công chức NN, là người thực thi và giám sát chính sách NN chứ không không phải là nghề "kinh doanh" như tư nhân. Công ra công, tư ra tư, chứ lẫn lộn công tư vừa đá bóng vừa thổi còi thì "cán bộ" rất dễ lạm dụng quyền lực gây ra tham nhũng
Mềnh méo biết cái % đó vì mềnh méo có thống kê! Thế mình hỏi ngược lại bạn biết được bao nhiêu % cán bộ làm giàu được là do tham nhũng???
Dưng mềnh biết ( mềnh chứng kiến) có rất nhiều cán bộ làm giàu từ kinh doanh riêng, mở xưởng sản xuất riêng.
Kinh tế thị trường thì ai cũng được làm. Trước đây kinh tế bao cấp cấm lảng viên làm kinh tế, giờ cho họ làm thì họ làm chứ họ có phạm luật đâu.
Quan trọng là họ có tuân thủ pháp luật hay không chứ nói lạm dụng lạm quyền là rất cảm tính.
Kinh tế tư bản công chức nó cũng kinh doanh đấy , có sao không?
Còn làm cán bộ đi kinh doanh thêm ( đúng theo quy định của pháp luật) nếu có lợi thế thì biết trước được chủ trương chính sách thôi chứ chả có gì!
Cái này bên tư bản nó cũng có bọn lobby chính sách thôi và bon công chức ở đâu cũng sẽ biết trước chính sách trước bọn dân.
Nói chung la mọi người bình đẳng trước pháp luật, dân làm giàu được thì cán bộ cũng làm giàu được ( miễn làm đúng luật)
Nên cán bộ càng làm giàu càng phải khuyến khích vì thằng giàu mới bày cho thằng nghèo cách làm giàu được.
Cán bộ mà nghèo thì bày cho dân làm giàu có cho mà nó nghe!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top