[Funland] Trung Quốc: thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
1,920
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Khựa giờ ko cấm biên nhưng cấm chọn lọc và dùng hàng giào kỹ thuật, tởm gấp mấy lần cấm biên. Không phải tự nhiên đợt này Việt Nam đánh các dự án và CTY liên quan khựa, trả đũa thôi.

Thế cho nên con nào bị bô cấm biên doạ Việt Nam ta ở thớt này là con chó.
Những con chó đó rất ngu khi đánh đồng cấm biên với nhập chính ngạch! Nhập, xuất chính ngạch chiếm tỷ trọng rất lớn còn tiểu ngạch chỉ là 1 phần nhỏ. Cái chính ngạch này thực hiện theo luật WTO nên không thể nói cấm là cấm. Hàng tiểu ngạch đa phần là hàng nông sản có thể dễ dàng chuyển đổi trong thời gian ngắn. Nói nhập khẩu của Vn không đáng gì so với GDP cũng là láo toét! Lượng nhập khẩu của VN cũng bằng 1/5 lượng xuất Mẽo của nó. Mỹ mới áp thuế lên hơn 200 tỷ nó đã điêu đứng nên đừng nói chuyện VN ngừng nhập khẩu hơn trăm tỏi mà không ảnh hưởng gì! VN là nước nhập siêu từ TQ nên có tradewar thì thằng xuất siêu luôn thiệt hại hơn thằng nhập siêu!
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
1,920
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Cụ ko hiểu bản chất của nhập siêu TQ rồi, VN nhập siêu TQ vì đó là nguyên liệu sx, linh kiện của các cty FDI nhập về ráp thành hoàn chỉnh để xk, nên nó mới nhiều thế. Ko có linh kiện từ TQ thì chắc Sam sung LG dừng sx ở VN luôn.
Cụ đã đọc kỹ những gì tôi viết ở trên chưa? Đọc lại rồi comt chưa muộn mà!
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,531
Động cơ
417,936 Mã lực
Không rót cho bác được!
Còn em xin có ý kiến với bác thớt thế này:

Em.là em cứ nói cmn thẳng ra là đừng ảo tưởng! Thói ăn xổi,ăn non,tư lợi thì chả ai chơi nên phải chơi với thằng hàng xóm!
Nó cấm biên 3 tháng là biết ngay! Ảo tưởng!
Cụ lại chuẩn bị ăn gạch. ;))
 

duytrinh85

Xe điện
Biển số
OF-458796
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
2,122
Động cơ
26,081 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Không biết tương lai chúng ta sẽ sao nhỉ? Gần như các thứ xung quanh ta hàng ngày toàn bên đó cả.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực

windowsme

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451656
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
555
Động cơ
212,070 Mã lực
nhìn lại thấy 90% đồ dùng, hàng hoá xứ vệ toàn là hàng tào
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Đấy là cụ mới chỉ đề cập đến hàng tiêu dùng, còn nếu xét về vật tư, nguyên liệu cho sx thì phần lớn đến từ Khựa, khó chọn NCC khác và thực ra chúng ta không có quyền lựa chọn vì quyền quyết định nằm trong tay doanh nghiệp, thấy có lợi nhuận là họ làm.
Không phủ nhận có nhiều mặt hàng cũng phải nhập từ Trung Quốc. Nhưng những mặt hàng của Việt Nam mà xuất sang Châu Âu và Mỹ mà có nguồn và nguyên liệu hoàn toàn từ Trung Quốc hiện tại đang bị cấm. Vậy thì lựa chọn con đường nhập lậu cho rẻ và con đường cải tiến ứng dụng khoa học kỹ thuật với thế giới văn minh . ? Cụ chọn cái nào?
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,531
Động cơ
348,339 Mã lực
Không phủ nhận có nhiều mặt hàng cũng phải nhập từ Trung Quốc. Nhưng những hàng xuất sang Châu Âu và Mỹ mà có nguồn từ Trung Quốc hiện tại đang bị cấm. Vậy thì con lực chọn con đường nhập lậu cho rẻ và con đường cải tiến ứng dụng khoa học kỹ thuật với thế giới văn minh . ? Cụ chọn cái nào?
Ngành may mặc VN đang sử dụng nguyên liệu, vật tư chủ yếu từ Khựa đấy cụ ạ, chưa có nguồn khác thay thế đâu.
Vừa rồi Mẽo cấm vật tư thép có nguồn gốc không chỉ Khựa mà cả Hàn Quốc, Đài Loan nữa đấy, mục đích vừa bảo hộ ngành thép của Mẽo vừa tăng sức ép đàm phán Trade War mà.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Ngành may mặc VN đang sử dụng nguyên liệu, vật tư chủ yếu từ Khựa đấy cụ ạ, chưa có nguồn khác thay thế đâu.
Vừa rồi Mẽo cấm vật tư thép có nguồn gốc không chỉ Khựa mà cả Hàn Quốc, Đài Loan nữa đấy, mục đích vừa bảo hộ ngành thép của Mẽo vừa tăng sức ép đàm phán Trade War mà.
Vâng ý em nói không phải là tất cả. Nhưng cũng không có gì phải xoán cụ ạ. Nó cũng cần mình chứ? Làm ăn thươn mại hai chiều mà. Trước đây khi mình chưa vào Liên minh với EU và Mỹ, thì mình phụ thuộc hoàn toàn. Giờ phải tự tin mà bước tiếp chứ?
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,531
Động cơ
348,339 Mã lực
Vâng ý em nói không phải là tất cả. Nhưng cũng không có gì phải xoán cụ ạ. Nó cũng cần mình chứ? Làm ăn thươn mại hai chiều mà. Trước đây khi mình chưa vào Liên minh với EU và Mỹ, thì mình phụ thuộc hoàn toàn. Giờ phải tự tin mà bước tiếp chứ?
Nhiều khi sự lựa chọn không nằm ở mình cụ ạ, ví dụ mình xung đột thương mại với Khựa thì vốn FDI không vào nữa và các nhà đầu tư sẽ rời bỏ VN sang nước khác như Cambodia, Thái Lan, Indo,..
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Nhiều khi sự lựa chọn không nằm ở mình cụ ạ, ví dụ mình xung đột thương mại với Khựa thì vốn FDI không vào nữa và các nhà đầu tư sẽ rời bỏ VN sang nước khác như Cambodia, Thái Lan, Indo,..
Nguồn vốn từ Trung Quốc không vào Việt Nam biết đâu là cái lợi. Mười mấy năm qua vốn này gây hại nhiều hơn lợi. Lợi chưa thấy toàn thấy hại và đau đầu v,,v,,Vốn vay từ ngân hàng thế giới không vào Việt Nam là có lý do tham nhũng và đầu tư sai mục đích. Hoặc đầu tư tràn lan không trả nợ đúng hạn,v,,v,, Vậy thì dân có lợi . Em đứng về phía ích nước lợi dân cụ ạ!
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,531
Động cơ
348,339 Mã lực
Nguồn vốn từ Trung Quốc không vào Việt Nam biết đâu là cái lợi. Mười mấy năm qua vốn này gây hại nhiều hơn lợi. Vốn vay từ ngân hàng thế giới không vào Việt Nam là có lý do tham nhũng và đầu tư sai mục đích. Hoặc đầu tư tràn lan không trả nợ đúng hạn,v,,v,, Vậy thì dân có lợi . Em đứng về phía ích nước lợi dân dân cụ ạ!
Tôi nó đến nguồn vốn FDI trên thế giới, không phải chỉ riêng TQ. Nếu chúng ta không cân bằng được các mối quan hệ thì sẽ dẫn đến xung đột trong làm ăn kinh tế, đó là 1 mối nguy.
Ví dụ hãng Nike hay Adidas đặt gia công tại VN nhưng mình không cho nhập nguyên liệu từ TQ thì họ sẽ dời NM sang Cambodia, Banglades.
Hoặc may Việt Tiến của mình không thể nhập vải từ bên anh hàng xóm xấu bụng thì sẽ mất hợp đồng về tay các Cty nước ngoài khác.
 

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,240
Động cơ
476,349 Mã lực
E thì k liên quan đến thằng Khựa mọi rợ nhưng dạo này nó dịch bệnh mình nhìn quanh thấy nhiều ô Việt Nam đang há mồm dần dần rồi, nếu tình trạng này kéo dài chắc ngáp ngáp đến nơi rồi nên thôi phét lác cũng vừa phải thôi
 
  • Vang
Reactions: MOU

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Giờ cho khựa tha hồ sản xuất bu lông, ốc vít, điện thoại. Việt nam mềnh éo thèm mua, cứ trồng lúa, nuôi heo sạch, éo bán cho Tàu. Xem thằng nào chết trước. kaka
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Thay vì nâng cao chất lượng sản phẩm để xuất được giá cao hơn thì lại kêu gọi tẩy chay cái thằng ăn khỏe nhất thế giới, cụ thớt suy nghĩ thật lạ !
Do Ăn khoẻ nhất nên nó cũng ị bãi to nhất sang thằng em dại hàng xóm
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
em nghĩ thị trường của VN chúng ta quá nhỏ bé, nó có cấm XNK cũng không ảnh hưởng quá nhiều với TQ. nhưng ngược lại nền KT VN sẽ lại là 1 thảm họa. thậm trí có thể là xụp đổ, vì không có nguyên liệu SX đầu vào. các mặt hàng XK cũng đổ đống vứt đi cũng không ai mua. nhất là về mặt nông thủy sản. cái này chết trước tiên.
Cuộc sống phụ thuộc người ta nó khốn nạn vậy đó.cuộc chém gió Thành đô đã trở thành thảm họa lâu dài , không biết bh mới thoát ra đc. mà rõ ràng là càng ngày càng phụ thuộc nó. tự cổ chưa có triều đại nào mà quỵ lụy đến như này.
Cụ thôi nghĩ là ok rồi. Cấm XNK thì VN nó tìm nguồn khác, kinh tế suy giảm khó khăn thời gian ngắn thôi, nhưng thằng bán nó có ngu nó mới cấm cái thằng mua mua hàng của nó cụ ạ.
Chúng ta bị hàng giá rẻ của nó giết chết hàng sản xuất trong nước nên ko ai suy nghĩ, tìm cách nghiên cứu thêm để nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm xuống cho cạnh tranh với nó làm gì, cứ nhập tuốt nó về bán cho khỏe, thì càng ngày cái tư tưởng đó ăn sâu theo ý thức hệ sẽ làm kinh tế ngày càng lệ thuộc.
Lịch sử tự cổ chưa bao giờ TQ thịnh mà VN vượng theo, TQ thịnh ắt VN suy.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
__Dính tới TQ chả khác dính vào ****, xuất nông sản được bao nhiêu, năm nào cũng thấy cứu cây này trái kia vì dính tới TQ. Về lâu dài gây hại khi phá hoại nền sx trong nước...

Xét cán cân thương mại thì nó cần VN hơn VN cần nó nhé, đó là nói về tiền, còn nhiều yếu tố khác nữa, nên bớt dính vào nó dc cái gì càng tốt cái đó... hóng tàu con vào dọa cấm biên, cấm hộ cái xem vùng lương quảng có loạn ko, lại chả treo cổ Bình béo lên ấy

https://cungcau.vn/trung-quoc-thi-truong-nhap-khau-lon-nhat-cua-viet-nam-d188235.html



Theo Tổng cục Thống kê, kim ngạch hàng hóa nhập khẩu thực hiện tháng 9/2019 đạt 21.749 triệu USD, thấp hơn 751 triệu USD so với số ước tính, trong đó điện tử, máy tính và linh kiện thấp hơn 375 triệu USD; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng thấp hơn 149 triệu USD; xăng dầu thấp hơn 75 triệu USD; thức ăn gia súc và nguyên phụ liệu thấp hơn 58 triệu USD; chất dẻo thấp hơn 49 triệu USD; điện thoại và linh kiện thấp hơn 42 triệu USD.

Kim ngạch hàng hóa nhập khẩu tháng 10/2019 ước tính đạt 22,50 tỷ USD, tăng 3,5% so với tháng trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 9,25 tỷ USD, tăng 5,8%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 13,25 tỷ USD, tăng 1,9%. So với cùng kỳ năm 2018, kim ngạch hàng hóa nhập khẩu tháng 10/2019 tăng 3,5%, trong đó khu vực kinh tế trong nước tăng 8,6%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài tăng 0,2%.

Tính chung 10 tháng năm 2019, kim ngạch hàng hóa nhập khẩu ước tính đạt 210 tỷ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 87,9 tỷ USD, tăng 13%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 122,1 tỷ USD, tăng 4,4%.

Trong 10 tháng có 32 mặt hàng nhập khẩu đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD, chiếm 88,6% tổng kim ngạch nhập khẩu (2 mặt hàng đạt trên 20 tỷ USD, chiếm 34,7%), trong đó: Điện tử, máy tính và linh kiện đạt 43 tỷ USD (chiếm 20,5% tổng kim ngạch nhập khẩu), tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng đạt 30 tỷ USD, tăng 11,4%; điện thoại và linh kiện đạt 12,2 tỷ USD, giảm 3,5%; vải đạt 10,9 tỷ USD, tăng 3,5%; sắt thép đạt 8,1 tỷ USD, giảm 3,5%; chất dẻo đạt 7,5 tỷ USD, giảm 0,4%; ô tô đạt 6,1 tỷ USD, tăng 45,8%; kim loại thường đạt 5,4 tỷ USD, giảm 14%; sản phẩm chất dẻo đạt 5,4 tỷ USD, tăng 9,9%.

Về cơ cấu hàng hóa nhập khẩu 10 tháng năm 2019, nhóm hàng tư liệu sản xuất ước tính đạt 191,3 tỷ USD, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 91,1% tổng kim ngạch hàng hóa nhập khẩu; nhóm hàng tiêu dùng ước tính đạt 18,7 tỷ USD, tăng 14,7% và chiếm 8,9% (tăng 0,5 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2018).

Về thị trường hàng hóa nhập khẩu 10 tháng, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 62 tỷ USD, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm trước; tiếp theo là thị trường Hàn Quốc đạt 39,4 tỷ USD, tăng 0,6%; thị trường ASEAN đạt 26,4 tỷ USD, tăng 1%; Nhật Bản đạt 16 tỷ USD, tăng 2,1%; thị trường EU đạt 12,2 tỷ USD, tăng 7,8%; Mỹ đạt 12 tỷ USD, tăng 12,6%.

Cán cân thương mại hàng hóa thực hiện tháng 9/2019 xuất siêu 1,6 tỷ USD (1); 9 tháng xuất siêu 7,1 tỷ USD; tháng Mười ước tính nhập siêu 100 triệu USD. Tính chung 10 tháng năm 2019 ước tính xuất siêu 7 tỷ USD (2), trong đó khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 21,3 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 28,3 tỷ USD.
"Xét cán cân thương mại thì nó cần VN hơn VN cần nó nhé" chúc mừng cụ vẫn rất vô tư :) làm gì có chuyện ai cần ai hơn. Thương mại quốc tế phụ thuộc lẫn nhau rồi trừ khi cụ bế quan tỏa cảng.

Nếu ngăn nhập khẩu từ TQ thì kinh tế VN dễ ăn đạn, mọi thứ đắt đỏ thêm mấy phần, sản xuất tiêu dùng đầu tư đình trệ.

E là vụ corona này hàng TQ về ít là gay go.
 

cmos83

Xe buýt
Biển số
OF-475220
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
564
Động cơ
216,619 Mã lực
Tuổi
41
Bé bằng vân nam, cấm kiểu gì. 99.9% hàng tmdt đều từ tq giàu lên cũng nhờ tập híp. Hút vốn tránh thương chiến cũng nhờ tập híp. Chống bằng oxy thì okay thoay.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Xuất khẩu sang nó lớn mình mới sợ mất thị trường . Ngày trước Hàng hoá của mình kém chất lượng phải xuất sang tàu. Hiện tại hàng hoá của mình đã có có cải tiến ứng dụng nhiều khoa học công nghệ. Đặc biệt xuất khẩu hàng nông thủy sản và linh kiện máy móc thiết bị đã có con đường sang Asean, sang châu Âu và Mỹ. Nhập khẩu thì có Mailaisia, Hàng Thái Lan, Hàng Indonesia tương đồng về giá cả mà chất lượng còn tốt hơn ở những mặt hàng bình dân. Cao cấp hơn thì có hàng Nhật, Hàn, Đức, Mỹ , Pháp vvv,,vv, sao phải xoắn.
Cụ có bỏ tiền ra mua hàng đắt hơn ko? :) trong khi thu nhập có khả năng thấp hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top