[Funland] Trung Quốc sẽ chiếm Đài Loan trong nhiệm kỳ của Biden?

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Loanh quanh cũng dạng như Mỹ và Phương Tây bảo trợ,nếu Nga đưa quân vào Mỹ cũng sẽ nhảy vào,Nga thì đọ quân sự với Mỹ làm sao được.Rồi crưm là một tỉnh của U,Nga đưa quân vào thì vi phạm.....nói chung cụ cứ thay chữ Tàu với Đài thành Nga với U thì nó ý hệt.
Cuối cùng Nga không đưa quân vào, và quân Nga tại Crime cũng án binh bất động. :D Có đội Người xanh lịch sự súng không lắp băng đạn đi lung tung, xong dân Crime tự xin quay về Nga thôi. Hình như cả sự kiện chỉ có 2 viên đạn được bắn chỉ thiên. Do đó mọi gia cát dự đều bị trật hết. :))
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
2,963
Động cơ
10,014 Mã lực
Cái ngòi nổ Đài Loan không sớm thì muộn Đại Lục nó cũng sẽ tìm cách tháo gỡ êm đẹp như Hongkong các cụ cứ theo dõi xem :) Nó quá thành công vụ Hongkong rồi :)
Khó, ĐL khác về bản chất so với HK. ĐL là ra ở riêng, HK thì hết hợp đồng, thanh lý thôi.

Nhiều cụ lôi vũ khí to ra mới ghê chứ, kinh thật.

Cụ tổ của Tập ra lệnh cho Tập dùng vũ khí thì Tap cũng không dám, sợ quá khéo còn xin về làm người tử tế ý chứ.
 

taplai2012

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
30,203
Động cơ
518,381 Mã lực
Nó chiếm đc Đài thì lấy luôn đc cái đảo Ba Bình. đảo lớn nhất ở Trường Sa, tha hồ làm sân bay quân sự ở đó
Giả sử TQ đánh Đài Loan và giả sử có thể thắng thì ít nhất hải quân - không quân TQ cũng mất đến 3/5 lực lượng. Có thể cần đến hàng chục năm để khôi phục và trở nên mềm yếu trước các đối thủ như Nhật - Ấn.
Em tin TQ chỉ cô lập Đài Loan về chính trị được thôi.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,469
Động cơ
102,078 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Và kết quả là Nga bị cấm vận đến giờ vẫn chưa gỡ được. Khác với TQ, Nga dân số ít, tinh thần dân tộc cao, đất đai rộng mênh mông, tài nguyên thừa đủ cho hàng trăm thế hệ nữa. Nga cũng là nước có nền KHCN phát triển, nắm nhiều công nghệ lõi, có thể tự cung cấp được hầu như tất cả, hơn nữa, Nga có sức mạnh quân sự ngang ngửa với cường quốc số 1 là Mỹ.
Nếu tấn công Đài vào gđ này (và cả tương lai gần) cầm chắc tàu sẽ bị cấm vận ngặt nghèo hơn Nga. Dù có nền sx đồ sộ nhưng không có đủ tài nguyên cũng như phải nuôi 1,5 tỷ con người đã quen đủ đầy nhờ toàn cầu hoá với lịch sử chia rẽ - một nguy cơ khủng khiếp nhãn tiền khiến CP tầu chùn bước.
Nói là việc của mồm...
Cụ là cứ vĩ đại hoá Mỹ lên, cấm vận nó khủng khiếp gấp mấy chục lần cái chiến tranh thương mại ấy, hỏi thử Mỹ có dám cấm vận không, nên nhớ TQ hiện đang là công xưởng thế giới, không chỉ Mỹ mà cả EU lẫn nhiều nước khác đang phải dựa vào nó để sản xuất, muốn cấm vận nó thì phải có năng lực tự sản xuất đã. Chuyện cấm vận Nga tuy có tý tác dụng nhưng báo hại là Nga nó tự chủ hơn từ khi bị cấm vận, giờ muốn thẩm thấu vào nó lại càng khó. Mới có dịch covid thôi mà chuyện khẩu trang với đồ phòng hộ đã phải tranh cướp nhau đi mua của TQ, đủ hiểu là mối quan hệ quan hệ phân chia trong sản xuất và tiêu dùng nó sâu sắc thế nào, còn lâu mới có chuyện cấm vận. TQ nó không đánh Đài bây giờ nhưng nếu nó chiếm Đài được thì Mỹ cũng chả dám làm gì. Thứ nhất vì khi đặt quan hệ ngoại giao với TQ, Mỹ và các nước đều khẳng định lập trường 1 TQ của TQ, nó phủ nhận tồn tại ở trạng thái quốc gia của Đài Loan, các nước chủ yếu đặt quan hệ kinh tế văn hoá với Đài Loan ở trạng thái coi Đài Loan là vùng lãnh thổ, có khoảng chục nước (quốc đảo) lập quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Loan thôi cụ ạ, rất nhỏ bé. Thứ hai là nếu TQ nó đánh chiếm được thì các nước có dám đưa quân đến đánh nó không, với tình hình hiện tại, ngoài Mỹ ra không có nước nào đủ sức, nhưng ngay cả Mỹ cũng tránh không đối đầu trực tiếp vì TQ nó đánh Đài, chiếm Đài, đối với Mỹ vẫn là viễn chinh, hơn nữa TQ và Mỹ đều là nước có vũ khí hạt nhân, có đủ khả năng tấn công vào lãnh thổ của nhau bằng ICBM mang đầu đạn hạt nhân, cục diện hiện tại không có đối đầu trực tiếp giữa các nước lớn có hạt nhân.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,469
Động cơ
102,078 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Nó chiếm đc Đài thì lấy luôn đc cái đảo Ba Bình. đảo lớn nhất ở Trường Sa, tha hồ làm sân bay quân sự ở đó
TQ nó chiếm được Đài thì đảo đấy nó chả cần làm gì với đảo Ba Bình nữa đâu cụ, trên đảo chính Đài Loan đã có khoảng 7-8 cái sân bay quân sự rồi, vấn đề Đài Loan nó liên quan đến việc thu phục nhân tâm của 1/2 Đài Loan và nhiệm kỳ của Tập thôi, chứ giờ có đánh nhau khéo chỉ 1 tuần là xong phim.
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,987
Động cơ
1,032,171 Mã lực
Chả có cái nào là deal ở đây cả, và thực tế là Đại Lục nó không cần ra nắm đấm nào đâu, tự mâu thuẫn rồi tự loạn thôi. :)
Cụ đánh giá cao năng lực của Đại Lục, em đồng ý! Nhưng cụ đánh gúa thấp năng lực của anh ĐL quá!
 

culichuyennghiep

Xe buýt
Biển số
OF-528492
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
616
Động cơ
180,035 Mã lực
Mỹ động viên các đồng minh châu Á để bảo vệ Đài Loan. Washington lo ngại một cuộc xâm lược của Trung Quốc có thể xảy ra vào năm 2027.

Mỹ không muốn một mình đối đầu với Trung Quốc, do lợi thế địa lý của Bắc Kinh ở eo biển Đài Loan. Tuy Mỹ có 5 đồng minh hiệp ước song phương và nhiều đối tác ở châu Á, ý tưởng khiến họ hợp tác với nhau - theo đường lối của NATO trong cuộc chiến Ukraine - cho đến nay vẫn còn khó thực hiện.

1654157450844.png



Và ban căng là có cuộc khảo sát cho thấy hầu hết người Đông Nam Á sẽ không ủng hộ việc cắt đứt quan hệ kinh tế với Trung Quốc nếu nước này xâm lược Đài Loan

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top