[Funland] Trung Quốc sản xuất máy bay thương mại, không đùa với họ được

Lò Văn Lột

Xe buýt
Biển số
OF-112151
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
672
Động cơ
393,615 Mã lực
Một khi đã ghét thì khó :D:D:D:D , Riêng vụ xe máy tầu Longine - Lìfan 1 thời nó ăn đủ . Vụ đó nó phải nhái vì nó biết anh VN mình thik hàng nhái , bóc cái tem lìfan dính quả Honda vào là Hawai như thường . E không ưa gì bọn tầu khựa nhưng quả thật nghành sx nó bóp chết sx nhà mình :((
Vừa "Bóp" nhưng cũng vừa "Xoa" đó cụ, em là em thấy nhờ có hàng TQ mà giúp cho ngành sản xuất VN và người tiêu dùng được lợi, em ví dụ cái em tai nghe mắt thấy : 1, Ông anh em làm gia công cắt kính kể những năm trước giá thành trên 1m Kính rất đắt vì chỉ có các thành phố lớn mới có cái máy mài và cắt gì đó của Châu Âu hàng mấy tỷ 1 cái nên ở các tỉnh lẻ họ ko dám và ko có khả năng đầu tư, và muốn gia công hay làm gì các tỉnh toàn phải lên HN, HCM tốn kém chi phí giao thông đi lại làm cho giá thành cao, nhưng vài năm trở lại đây TQ ra cái máy cũng làm được y chang mà có mấy trăm triệu VND, thế là các xưởng ở các tỉnh lẻ đều có vài cái chả phải đưa lên HN, HCM làm cho giá thành giảm đi rất nhiều ( trước em hay chơi cá rồng, sửa nhà... nên cũng hay liên quan đến cắt Kính đúng là thấy thế thật ) . 2, Ông em quen nữa làm biển Quảng Cáo, trước có cái cửa hàng nhỏ nhưng sau này TQ ra cái máy cắt CNC giá rẻ vài trăm triệu mới tích góp đủ tiền mua, ( máy của Châu Âu cũng tiền tỷ nên bao năm ko có tiền mua ), từ hồi có máy riêng không phải đi chỗ khác gia công không khác gì như hổ mọc thêm cánh , công việc phát triển vù vù ăn nên làm ra, giờ thấy có mấy cửa hàng mua thêm máy móc gia công lại cho những cửa hàng khác, mua sắm 4 bánh, nhà cửa hoành tráng...
 

quanfgv35

Xe điện
Biển số
OF-27927
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,634
Động cơ
530,354 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
ở đấy chứ đâu
Website
tamthoikhongco.com
Vừa "Bóp" nhưng cũng vừa "Xoa" đó cụ, em là em thấy nhờ có hàng TQ mà giúp cho ngành sản xuất VN và người tiêu dùng được lợi, em ví dụ cái em tai nghe mắt thấy : 1, Ông anh em làm gia công cắt kính kể những năm trước giá thành trên 1m Kính rất đắt vì chỉ có các thành phố lớn mới có cái máy mài và cắt gì đó của Châu Âu hàng mấy tỷ 1 cái nên ở các tỉnh lẻ họ ko dám và ko có khả năng đầu tư, và muốn gia công hay làm gì các tỉnh toàn phải lên HN, HCM tốn kém chi phí giao thông đi lại làm cho giá thành cao, nhưng vài năm trở lại đây TQ ra cái máy cũng làm được y chang mà có mấy trăm triệu VND, thế là các xưởng ở các tỉnh lẻ đều có vài cái chả phải đưa lên HN, HCM làm cho giá thành giảm đi rất nhiều ( trước em hay chơi cá rồng, sửa nhà... nên cũng hay liên quan đến cắt Kính đúng là thấy thế thật ) . 2, Ông em quen nữa làm biển Quảng Cáo, trước có cái cửa hàng nhỏ nhưng sau này TQ ra cái máy cắt CNC giá rẻ vài trăm triệu mới tích góp đủ tiền mua, ( máy của Châu Âu cũng tiền tỷ nên bao năm ko có tiền mua ), từ hồi có máy riêng không phải đi chỗ khác gia công không khác gì như hổ mọc thêm cánh , công việc phát triển vù vù ăn nên làm ra, giờ thấy có mấy cửa hàng mua thêm máy móc gia công lại cho những cửa hàng khác, mua sắm 4 bánh, nhà cửa hoành tráng...
Ngay trong vụ xe máy cũng vậy thôi Cụ , không có nó ra xe giá rẻ thì bà con nông dân mình cũng khó tiếp cận đc với xe máy,Xe Honda nhật thời điểm đó em nhớ ko nhầm toàn 28 với 32tr . cũng vì nó ra xe giá rẻ độc chiếm lũng loạn thị trường 1 thời gian dài thì ông HONDA Việt Nam mới bắt đầu ra WAVE mười mấy triệu . Nhưng phải nói thật là nó giỏi mình cứ GATO tí vì nó đông dân :D:D:D, nhìn tốc độ Xây dựng ở các TP lớn , các sân bay của nó các Cụ mới thấy %-(
 

GamCaoMayLanh

Xe lăn
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
10,374
Động cơ
519,647 Mã lực


VN tuy chưa sản xuất được máy bay thương mại nhưng cũng tự an ủi là đã có thành phẩm máy bay cá nhân hàng nội địa. Trên OF cũng có khá nhiều phi công trẻ nên em có thể ước lượng khơ khớ số lượng máy bay bà già. =))
 

HAINHAN06

Xe buýt
Biển số
OF-368341
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
513
Động cơ
256,800 Mã lực
Do bọn gian thương người Việt khuân về đồ rẻ tiền, lởm, độc hại
bọn tham quan khuân về thiết bị ăn bớt.... nên dân ta nghĩ đồ tàu lởm '
thực tế chúng nó thừa sức làm đồ tốt
Quên đi, khựa chỉ là khựa. Cụ dừng ảo tưởng.
 

Four_wheels

Xe hơi
Biển số
OF-377196
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
154
Động cơ
246,920 Mã lực
Tuổi
45
Em thấy đẹp đấy chứ các cụ nhỉ? Chỉ không biết ai mua và ai đi thôi?
 

Lò Văn Lột

Xe buýt
Biển số
OF-112151
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
672
Động cơ
393,615 Mã lực
Ngay trong vụ xe máy cũng vậy thôi Cụ , không có nó ra xe giá rẻ thì bà con nông dân mình cũng khó tiếp cận đc với xe máy,Xe Honda nhật thời điểm đó em nhớ ko nhầm toàn 28 với 32tr . cũng vì nó ra xe giá rẻ độc chiếm lũng loạn thị trường 1 thời gian dài thì ông HONDA Việt Nam mới bắt đầu ra WAVE mười mấy triệu . Nhưng phải nói thật là nó giỏi mình cứ GATO tí vì nó đông dân :D:D:D, nhìn tốc độ Xây dựng ở các TP lớn , các sân bay của nó các Cụ mới thấy %-(
Nói đến xe máy, nhờ có vụ xe Tàu những năm 9x về trước mà bao người ở xóm em đỡ thất nghiệp vì mua được cái xe Wave Tàu chạy xe ôm ( chứ hồi trước nữa nói đến cái xe máy thì quá xa vời đối với những người nghèo) có người chớp cơ hội cũng kiếm được tích góp sau này đổi xe lên đời, cũng có người thì vẫn cú xe ôm, nhưng cơ bản là kiếm được tiền nhờ có Wave Tàu:))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Cháu thì được đi nhiều cái anh ATR 72 này vì những năm 1997-1998 toàn đi từ Đà Nẵng vào Ban Mê hay Play cu.
Đi ông này chứng kiến được rất nhiều quả rơi tự nhiên ( tất nhiên là khg rơi xuống đất).
Nếu bây giờ mà có đi thì cũng không bao giờ đi chơi loại này và đồ của Khựa.
Chọn giải phải đi bộ cho an toàn.
ATR 72 chạy bằng 2 cái động cơ chong chóng nên không thể bay cao tới tận tầng bình lưu như đám 737, 320.
Bay trong tầng đối lưu là nơi xảy ra mọi hiện tượng thời tiết, mưa gió sấm chớp vậy chuyện hẫng, tự nhiên rơi đâu phải chuyện lạ ?
Chả chết ai đâu mà sợ.
Tây lông vẫn bay ATR đầy ra đấy :D
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Bác diễn giải đúng rồi, nhưng ko so sánh VietNam và China đơn giản thế được.
Thằng Tàu nó ko cư xử như Vietnam ta nâng bi Samsung.

Ô tô chẳng hạn, nó đòi hỏi nội địa hóa cao, chuyển giao công nghệ toàn bộ.
Bác kêu ca "Bí mật công nghệ của iem, đek chuyển giao được" chứ gì, mời anh next khẩn trương.
Vì thế, dù ô tô Audi hay Volkswagen, hàm lượng Nội địa hóa của nó cao hơn hẳn mấy con Ford với Toyota nhà mình, với Made in VietNam hẳn hòi.
Cụ nói cũng đúng, nhưng những con VW tàu nội địa hoá nhiều nhìn lởm lắm, mấy con chuyên chạy taxi bên khựa đấy, nhìn như vinaxuki
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Ồ thế VN mình sao lại lẹt đẹt còn TQ nó lại bá thế hả cụ, em không tin là TQ chỉ đi làm thuê và hàng nhái mà nó lại hùng mạnh như thế đâu
Cụ ơi em cũng có sang tàu làm việc từ lâu đến nay, kể cả ở tp lớn hay nông thôn thì em chỉ cho nó là to chứ k lớn, đông chứ không hùng.
Đúng ra 1 nc như thế phải làm dc máy bay thương mại tốt từ lâu mới phải. Rồi nó cũng làm dc thôi nhưng chưa phải bây giờ và tương lai gần. Nó bị kẹt giữa 2 chuyện: làm tốt nhưng k rẻ đủ cạnh tranh với âu mỹ, làm rẻ nhưung quá kém chất lượng.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
E thấy cũng lạ. Công nghiệp vũ trụ thì nó SX và thành công thế quái nào mà mỗi cái xe 4 bánh vớ vẩn làm mãi mà chả thăg nào đi nhể
Các cụ xem E chảng hiểu nổi hay China nó không thik thương mại hóa khoa học nhể E dự thế
Đúng cụ ạ
Để làm ra dc với làm ra dc để bán là hoàn toàn khác nhau.
Làm ra dc đã khó, mà làm ra dc để cạnh tranh về giá còn khó gấp vạn lần.
Làm ra vài sản phẩm chuẩn với chi phí vô tư thì khó 1, nhưng để sx đại trà mà vẫn kiểm soát dc chất lượng, giá thành cạnh tranh, khâu tiếp thị sp,...ti tỷ vấn đề thuộc về hệ thống nữa, cái này khựa đi sau âu mỹ cả trăm năm. Cho nên tàu là công xưởng làm thuê cho các thưong hiệu lớn là do vậy.
Cũng như vn thôi, sx lúa đơn giản nhưng bán gạo thương hiệu Việt là điều quá khó, loay hoay đôi chục năm vẫn bó tay
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
Cháu thì được đi nhiều cái anh ATR 72 này vì những năm 1997-1998 toàn đi từ Đà Nẵng vào Ban Mê hay Play cu.
Đi ông này chứng kiến được rất nhiều quả rơi tự nhiên ( tất nhiên là khg rơi xuống đất).
Nếu bây giờ mà có đi thì cũng không bao giờ đi chơi loại này và đồ của Khựa.
Chọn giải phải đi bộ cho an toàn.
Cái này cụ nhầm ồi. Máy bay cánh quạt nói chung, trong đó có ATR được dùng cho chặng ngắn, đường băng ngắn, đặc biệt phù hợp cho những khu vực phức tạp về thời tiết như biển đảo, vùng núi...bay nó có cảm giác trồi sụt thế thôi dưng mà lại an toàn.
 

ronglon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-182025
Ngày cấp bằng
25/2/13
Số km
1,364
Động cơ
351,340 Mã lực
Cái khác rẻ thì em còn dám xài, chứ máy bay khựa rẻ thì em vái....
 

Vkphoto

Xe tải
Biển số
OF-209480
Ngày cấp bằng
9/9/13
Số km
285
Động cơ
318,744 Mã lực
Do bọn gian thương người Việt khuân về đồ rẻ tiền, lởm, độc hại
bọn tham quan khuân về thiết bị ăn bớt.... nên dân ta nghĩ đồ tàu lởm '
thực tế chúng nó thừa sức làm đồ tốt
chuẩn cơm mẹ nấu...!
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
2,017
Động cơ
468,811 Mã lực
Trong vận tải hàng không nó chia ra làm nhiều chặng!
Bay đường dài (bình xăng lớn) dùng boeing747, 777...
Bay cự ly tầm trung: Dùng 737, A320...
Bay cự li gần, ví như HN, Nà Sản, HN~Điện Biên.... dùng mb cánh quạt. Mà ATR72 là mình điển.
Không ai dùng phản lực đường dài bay cự li ngắn một địa cả, vì nó không kinh tế.
MB nào chả có lúc rơi hẫng tự do. Do nguyên nhân khách quan cả. Đọc Vật Lý Vui thì biết. Không phải do mn nó lởm! Mà do bầu khí quyển chỗ đó bị xáo trộn mạnh không đồng nhất !...
ông nào chê ATR72 thì chắc chưa học hết lớp 7 !
Thế éo nào vẫn được đi ct bằng máy bay! Quá siêu nhân luôn !...
 

Newnick

Xe tăng
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
1,134
Động cơ
269,869 Mã lực
Đúng cụ ạ
Để làm ra dc với làm ra dc để bán là hoàn toàn khác nhau.
Làm ra dc đã khó, mà làm ra dc để cạnh tranh về giá còn khó gấp vạn lần.
Làm ra vài sản phẩm chuẩn với chi phí vô tư thì khó 1, nhưng để sx đại trà mà vẫn kiểm soát dc chất lượng, giá thành cạnh tranh, khâu tiếp thị sp,...ti tỷ vấn đề thuộc về hệ thống nữa, cái này khựa đi sau âu mỹ cả trăm năm. Cho nên tàu là công xưởng làm thuê cho các thưong hiệu lớn là do vậy.
Cũng như vn thôi, sx lúa đơn giản nhưng bán gạo thương hiệu Việt là điều quá khó, loay hoay đôi chục năm vẫn bó tay
Thằng đi sau lại có lợi thế là thừa kế kinh nghiệm của thằng đi trước, mà đẹp nhất là ăn cắp ko phải tốn nhiều tiền cho RD và tiền ngu nên cũng đỡ đưọc nhiều xèng
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,860
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
E thấy cũng lạ. Công nghiệp vũ trụ thì nó SX và thành công thế quái nào mà mỗi cái xe 4 bánh vớ vẩn làm mãi mà chả thăg nào đi nhể
Các cụ xem E chảng hiểu nổi hay China nó không thik thương mại hóa khoa học nhể E dự thế
Bên nó chạy đầy đường hama byd làm taxi cũng nhiều e ngồi thử thấy êm hơn cả vios thần thánh, chủ yếu bán nội địa thôi, mà chúng nó phục vụ thị trường nội địa đã chết mẹ rồi 1 tỉnh của nó bằng cả nước vn, mà nhiều ô ngủ mơ vãi giờ vn mới là bãi rác của thế giới bọn tq giờ nó đẩy hết rồi mấy cái nm chuyển từ tq sang vn là bị đuổi chứ éo phải môi trường tốt.
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực
Nói gì thì nói nó đã bỏ lại chú em thẫn thờ 2 đoạn khá xa.....
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
3,182
Động cơ
442,726 Mã lực
Hàng rẻ do dân mình rước về, do dân mình câu đầu tiên là giá bao nhiêu. Chứ hàng xịn của tàu đâu có rẻ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top