[Funland] Trung Quốc sản xuất máy bay thương mại, không đùa với họ được

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
11,121
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Do bọn gian thương người Việt khuân về đồ rẻ tiền, lởm, độc hại
bọn tham quan khuân về thiết bị ăn bớt.... nên dân ta nghĩ đồ tàu lởm '
thực tế chúng nó thừa sức làm đồ tốt
Déo mựa,
quan tham khuân thiết bị ăn bớt thì rõ rồi.
Còn gian thương khuân về đồ rẻ tiền thì éo phải đâu cụ ơi. Toàn do dân mình muốn thế đấy chớ, bắt bọn khựa sản xuất hàng tiêu chuẩn VN thì tốt vào lỗ à?
 

AKan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-308497
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
971
Động cơ
308,425 Mã lực
Nó sản xuất cái gì thì kệ mịa nó, sản xuất rồi cho người trong nước đi tẹt ga, các cụ thấy dịp lễ Tết bên nó thì thấy khủng khiếp thế nào
 

Realred

Xe buýt
Biển số
OF-371261
Ngày cấp bằng
23/6/15
Số km
844
Động cơ
250,423 Mã lực
Nó sản xuất được từ lâu rồi cụ ạ. Có hãng HK Bayon Airlines của Cam mới bay Phnompenh-Saigon đầu năm nay dùng con Xian MA60 là tàu bay do Tàu thâm sản xuất. Link em nó đây ạ:
https://en.wikipedia.org/wiki/Xian_MA60.
 

samsungl2400

Xe buýt
Biển số
OF-71406
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
563
Động cơ
432,119 Mã lực
Mấy bữa nữa chắc mang về Long Thành trưng bầy, các cụ chuẩn bị tưởng lãm!
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
7,486
Động cơ
48,567 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Yên tâm, bạn chuẩn bị cho ta vay ODA để mở rộng, nâng cấp và xây dựng sân bay rồi, điều kiện đưa ra là phải mua máy bay của bạn. (Giống cái đang trưng bày ở Triển lãm Giảng võ ạ)
 

bui.nam96

Xe buýt
Biển số
OF-128993
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
510
Động cơ
378,830 Mã lực
Máy bay tàu khựa sản xuất chẳng ai dám đi, nó cũng giống mấy cái máy bay quân sự và vệ tinh bán cho châu Phi hoặc ô tô Lifan xuất sang VN, phải nói dân mình khá tỉnh, chỉ tiếc là những cái nhỏ nhưng ảnh hưởng sức khỏe như quần áo, rau quả, đồ chơi trẻ em thì lại không cảnh giác.
 

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,648
Động cơ
732,808 Mã lực
Mấy bữa nữa chắc mang về Long Thành trưng bầy, các cụ chuẩn bị tưởng lãm!
Em cũng hình dung ra viễn cảnh: sau khi xây sân bay Long Thành hoặc nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất, VN mình mua giá hữu nghị được vài chục em này để phục vụ đồng bào. Em nghĩ cảm giác khi bay thật là Yomost ah.
 
Chỉnh sửa cuối:

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,858
Động cơ
514,178 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,809
Động cơ
582,520 Mã lực
Không những lâu mà rất lâu, từ cuối những năm 70 nó đã sao chép B707, nhưng vấn đề có hiệu quả kt ko là chuyện khác. Bô với E làm cho cả thế giới, phải rẻ và tốt hơn là cái chắc. Ngố cũng sx đủ loại máy bay quân sự, nhưng ds chủ yếu giờ vẫn là B với E. 2 chú này chẳng tự nhiên mà có thương hiệu, có được an toàn như bây giờ là đã trải bao vụ nổ máy bay rồi.
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Shanghai_Y-10
Mà câc cụ thấy nó chỉ làm cái vỏ còn hai thứ quan trọng nhất là động cơ và điện tử hàng không vẫn là châu Âu và Mẽo đấy thôi.

Nó sản xuất được từ lâu rồi cụ ạ. Có hãng HK Bayon Airlines của Cam mới bay Phnompenh-Saigon đầu năm nay dùng con Xian MA60 là tàu bay do Tàu thâm sản xuất. Link em nó đây ạ:
https://en.wikipedia.org/wiki/Xian_MA60.
 

haiche

Xe hơi
Biển số
OF-50957
Ngày cấp bằng
15/11/09
Số km
127
Động cơ
456,500 Mã lực
chắc sx ra tự dùng thôi. ai dám mua.or là có VN mua. như mua Tàu điện ấy :D
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
27,664
Động cơ
723,036 Mã lực
Bậy bạ hêt sức , kim ngạch xuất khẩu của TQ hàng năm lên đến tầm 3 hay 4k tỷ USD mà, thi trường hàng fake em nghĩ tầm vài chục tỷ usd thôi
Cụ có hiểu thế nào là kinh ngạch xuất khẩu không hả???
Nói thế này cho cụ dễ hiểu, k cần có kiến thức nôm na cũng sáng ra dc tí: Vn xuất khẩu vài tỉ USD điện thoại sờ mát phôn nhưng chả làm dc cái linh kiện lìn gì, góp tí công rẻ mạt lắp ráp đủ ăn cho lượng CN mới từ nông dân lên. Trong 4 tỷ đô kinh ngạch đó thì thằng hàn xẻng nó mang 3,9 tỷ linh kiện sang lắp, nông dân mình ngồi lắp xong ông chủ hàn xẻng xuất đi 4 tỷ tính vào kinh ngạch xk. Cụ hiểu chửa, đừng vỗ ngực ta làm dc 4 tỷ tièn sờ mát phôn, cho mượn đất làm việc giản đơn đủ nuôi mồm thôi.
Khựa cũng thế chả khác lìn gì, làm thuê mãi cũng cố làm cái gì của mình nhưng léo làm dc cái gì, chỉ nhái hình thức na ná thoai.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,938
Động cơ
727,956 Mã lực
Thế cụ đã làm trong ngành hk chưa, đã đặt mua linh kiện MB < 10k $ chứ đếch cần cao xa gì chưa =)) danh sách spare parts tôi xài 3 năm order chưa bao giờ có thằng Tập nào nhoé =)) Nó nghiên cứu & nằm đc trong chuỗi supply chain của ngành CN này cũng còn khuớt. Mục tiêu kế hoạch hoá dân số thì ok
Tôi có cảm giác nhiều bác có thể bị trùng lắp khái niệm sản xuất tại China - nhưng do ai sản xuất.

Loại của các Công ty tên tuổi, nhưng vô tình đặt nhà máy ở bển, chất lượng đâu có tồi, dù là Made in China thể hiện trên C/O.
Còn các loại khác mới đáng ngại.

Dù sao, về thiết bị y tế chẳng hạn, vài thằng tàu cực cực kỳ tốt.
Bên tôi có thời gian xài đồ của Mindray, bền và rẻ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,938
Động cơ
727,956 Mã lực
Cụ có hiểu thế nào là kinh ngạch xuất khẩu không hả???
Nói thế này cho cụ dễ hiểu, k cần có kiến thức nôm na cũng sáng ra dc tí: Vn xuất khẩu vài tỉ USD điện thoại sờ mát phôn nhưng chả làm dc cái linh kiện lìn gì, góp tí công rẻ mạt lắp ráp đủ ăn cho lượng CN mới từ nông dân lên. Trong 4 tỷ đô kinh ngạch đó thì thằng hàn xẻng nó mang 3,9 tỷ linh kiện sang lắp, nông dân mình ngồi lắp xong ông chủ hàn xẻng xuất đi 4 tỷ tính vào kinh ngạch xk. Cụ hiểu chửa, đừng vỗ ngực ta làm dc 4 tỷ tièn sờ mát phôn, cho mượn đất làm việc giản đơn đủ nuôi mồm thôi.
Khựa cũng thế chả khác lìn gì, làm thuê mãi cũng cố làm cái gì của mình nhưng léo làm dc cái gì, chỉ nhái hình thức na ná thoai.
Bác diễn giải đúng rồi, nhưng ko so sánh VietNam và China đơn giản thế được.
Thằng Tàu nó ko cư xử như Vietnam ta nâng bi Samsung.

Ô tô chẳng hạn, nó đòi hỏi nội địa hóa cao, chuyển giao công nghệ toàn bộ.
Bác kêu ca "Bí mật công nghệ của iem, đek chuyển giao được" chứ gì, mời anh next khẩn trương.
Vì thế, dù ô tô Audi hay Volkswagen, hàm lượng Nội địa hóa của nó cao hơn hẳn mấy con Ford với Toyota nhà mình, với Made in VietNam hẳn hòi.
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,048
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Cảm giác ghê vậy thôi song cũng khá là an toàn đấy.
Cháu thì được đi nhiều cái anh ATR 72 này vì những năm 1997-1998 toàn đi từ Đà Nẵng vào Ban Mê hay Play cu.
Đi ông này chứng kiến được rất nhiều quả rơi tự nhiên ( tất nhiên là khg rơi xuống đất).
Nếu bây giờ mà có đi thì cũng không bao giờ đi chơi loại này và đồ của Khựa.
Chọn giải phải đi bộ cho an toàn.
 

Realred

Xe buýt
Biển số
OF-371261
Ngày cấp bằng
23/6/15
Số km
844
Động cơ
250,423 Mã lực
Không những lâu mà rất lâu, từ cuối những năm 70 nó đã sao chép B707, nhưng vấn đề có hiệu quả kt ko là chuyện khác. Bô với E làm cho cả thế giới, phải rẻ và tốt hơn là cái chắc. Ngố cũng sx đủ loại máy bay quân sự, nhưng ds chủ yếu giờ vẫn là B với E. 2 chú này chẳng tự nhiên mà có thương hiệu, có được an toàn như bây giờ là đã trải bao vụ nổ máy bay rồi.
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Shanghai_Y-10
Mà câc cụ thấy nó chỉ làm cái vỏ còn hai thứ quan trọng nhất là động cơ và điện tử hàng không vẫn là châu Âu và Mẽo đấy thôi.
Vâng đúng, tàu vũ trụ nó còn làm đc cơ mà =)).
 

hung.nh

Xe tải
Biển số
OF-39232
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
335
Động cơ
472,884 Mã lực
E thấy cũng lạ. Công nghiệp vũ trụ thì nó SX và thành công thế quái nào mà mỗi cái xe 4 bánh vớ vẩn làm mãi mà chả thăg nào đi nhể
Các cụ xem E chảng hiểu nổi hay China nó không thik thương mại hóa khoa học nhể E dự thế
 

Lái xe

Xe buýt
Biển số
OF-2690
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
848
Động cơ
550,989 Mã lực
Đừng đùa với người Tàu. Chưa biết chừng một hai chục năm nữa mấy cái máy bay này lại làm chủ bầu trời thương mại ở Nam Mỹ, châu Phi... Giá rẻ, cho vay khủng, lại quả bạo tay... luôn là miếng mồi hấp dẫn các quốc gia nhỏ, nghèo và tham nhũng hoành hành. Cứ đi tham quan cái đầu tàu điện trên cao ở HN thì đoán ra ngay :)
Boeing đã từng rơi, Airbus đã từng rụng, thêm máy "Tàu" bay nữa rụng thì có gì lại?
 

Lò Văn Lột

Xe buýt
Biển số
OF-112151
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
648
Động cơ
393,615 Mã lực
Cụ có hiểu thế nào là kinh ngạch xuất khẩu không hả???
Nói thế này cho cụ dễ hiểu, k cần có kiến thức nôm na cũng sáng ra dc tí: Vn xuất khẩu vài tỉ USD điện thoại sờ mát phôn nhưng chả làm dc cái linh kiện lìn gì, góp tí công rẻ mạt lắp ráp đủ ăn cho lượng CN mới từ nông dân lên. Trong 4 tỷ đô kinh ngạch đó thì thằng hàn xẻng nó mang 3,9 tỷ linh kiện sang lắp, nông dân mình ngồi lắp xong ông chủ hàn xẻng xuất đi 4 tỷ tính vào kinh ngạch xk. Cụ hiểu chửa, đừng vỗ ngực ta làm dc 4 tỷ tièn sờ mát phôn, cho mượn đất làm việc giản đơn đủ nuôi mồm thôi.
Khựa cũng thế chả khác lìn gì, làm thuê mãi cũng cố làm cái gì của mình nhưng léo làm dc cái gì, chỉ nhái hình thức na ná thoai.
Ồ thế VN mình sao lại lẹt đẹt còn TQ nó lại bá thế hả cụ, em không tin là TQ chỉ đi làm thuê và hàng nhái mà nó lại hùng mạnh như thế đâu
 

quanfgv35

Xe điện
Biển số
OF-27927
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,289
Động cơ
530,447 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
ở đấy chứ đâu
Website
tamthoikhongco.com
Ồ thế VN mình sao lại lẹt đẹt còn TQ nó lại bá thế hả cụ, em không tin là TQ chỉ đi làm thuê và hàng nhái mà nó lại hùng mạnh như thế đâu
Một khi đã ghét thì khó :D:D:D:D , Riêng vụ xe máy tầu Longine - Lìfan 1 thời nó ăn đủ . Vụ đó nó phải nhái vì nó biết anh VN mình thik hàng nhái , bóc cái tem lìfan dính quả Honda vào là Hawai như thường . E không ưa gì bọn tầu khựa nhưng quả thật nghành sx nó bóp chết sx nhà mình :((
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top