[Funland] Trung Quốc là mối nguy hiểm của thé giới

Biển số
OF-628391
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
682
Động cơ
119,980 Mã lực
Nơi ở
HN
Cũng ko nên nói cực đoan thế ông biển xuân cantonese lại dựng lên. Chí Nguyện quân hi sinh 300k quân chiến xanh cỏ với Mỹ bảo vệ anh Kim, 300k công binh TQ sang VN giúp làm đường, sân bay hậu phương của VN là có cả trên đất khựa - bắn nhau với Mỹ xong là vù phát sang bên kia biên giới, chiến với Pháp giúp đỡ Việt Nam chủ yếu là TQ, LX chưa có gì đâu. Sau Hiệp ước Thượng Hải sự giúp đỡ của TQ ko suy giảm mấy đã giúp VN giải phóng đất nước. Sau 75, Đặng tuyên bố LX giúp VN một thì TQ sẽ giúp hai mà mình vẫn ký Hiệp ước hữu nghị với anh Ivan, thử hỏi như mình mình có nóng mắt ko. Springsea nói cũng có lý ở chỗ vì ko tin tưởng VN nên TQ ko dám giao đường hàng hải huyết mạch cho VN quản lý hộ, tin sao được vì đã cho LX cắm căn cứ 25 năm ở đó rồi. Tiên trách kỉ, hậu trách nhân ta cũng phải trách ta, VN cũng có bài học rồi, bên cạnh là TQ cũng có bài học, 79 bất ngờ tự dưng đưa quân vào nước người ta thì ko là chiến tranh xâm lược thì là gì mà đòi có lòng tin và sự tôn trọng, rồi lịch sử toàn đi xâm lược nước phía nam mà đòi người ta tin tưởng cũng ko có đâu.
Tóm lại cả hai nước nên nhìn lại mình, cố gắng xây dựng niềm tin, cái ko làm lại đc là quá khứ, chỉ có làm được cho tương lai. VN với Mẽo chết mấy triệu người giờ còn là đối tác 300 tỷ đô/năm được thì cái COC với xóa cái 9 đoạn đi có khó gì. TQ cũng xây xong sân bay và đường băng ở TS để chống Mỹ, đảm bảo cho an ninh của TQ được rồi còn đi ăn cướp thêm thềm lục địa và EEZ của các nước làm gì. Đường 11 đoạn đã từng xóa 2 đoạn trước đó thì chả có cớ gì 9 đoạn còn lai lại ko xóa đc.
Em nghị thật ra lđ TQ về chủ thuyết ko coi VN là đối thủ, nên hy vọng COC sẽ ra đời sau 2 năm nữa. Lúc đó Biển Đông sẽ đổi tên thành Biển Hòa Bình, là ước mơ ko chỉ của TQ mà tất cả các nước xung quanh. Tất nhiên ước mơ chỉ là mơ ước, nếu có thằng cậy khỏe hiếp bé, đi xâm lược đi ăn cướp thì người VN chả ngai léo gì ko đánh lại, thậm chí chờ bị đánh trước sẽ.nhờ sen đầm can thiệp.
VN luôn yêu chuộng hòa bình và muốn làm bạn bè với tất cả thế giới, vậy nên hàng xóm đừng làm những chuyện ngược đời, gấu thôi đừng gấu quá mà sứt mẻ, một bát cơm cũng phải thổi đúng ko cụ.
....
Quê hương biết mấy thân yêu
Bao nhiêu đời đã chịu nhiều thương đau
Mặt người vất vả in sâu
Gái trai cũng một áo nâu nhuộm bùn

Đất nghèo nuôi những anh hùng
Chìm trong máu lửa lại vùng đứng lên
Đạp quân thù xuống đất đen
Súng gươm vứt bỏ lại hiền như xưa
..
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,642
Động cơ
224,154 Mã lực
Tuổi
45
Việc mình cấp phép và quản lý là thể hiện quyền chủ quyển. Nó còn hơn cụ nhìn thấy nó làm ko xin phép mà chỉ biết "quan ngại", "phản đối".
Yêu nước kiểu phong trào với cái đầu chỉ biết hô hào "bài Tàu" trong khi thử hỏi đã "bài Tàu" thật chưa thì ko ai đưa ra nổi một hành động thực sự nào.
Chuyện công kích cá nhân em thấy đã là thất bại về mặt lý lẽ rồi. Đúng là ngoài chửi ra là sự bất lực, hãy cho tôi thấy hành động khác của các bạn yêu nước phong trào.
Việc mình cấp phép và quản lý là thể hiện quyền chủ quyển. Nó còn hơn cụ nhìn thấy nó làm ko xin phép mà chỉ biết "quan ngại", "phản đối".
Yêu nước kiểu phong trào với cái đầu chỉ biết hô hào "bài Tàu" trong khi thử hỏi đã "bài Tàu" thật chưa thì ko ai đưa ra nổi một hành động thực sự nào.
Chuyện công kích cá nhân em thấy đã là thất bại về mặt lý lẽ rồi. Đúng là ngoài chửi ra là sự bất lực, hãy cho tôi thấy hành động khác của các bạn yêu nước phong trào đi.
Cho em hỏi, nếu cụ là lãnh đạo chính quyền Việt Nam thì cụ có dám ký hợp tác không. Còn cái cụ nói mọi người yêu nước theo phong trào, e có ý kiến như sau, việc đấu tranh đòi chủ quyền là cực kỳ phức tạp, nan giải và lâu dài. Nó đòi hỏi là cần có một chiến lược, quá trình, thời gian có thể tính cả thế hệ. Việc mỗi người dân bình thường mà họ có tình cảm yêu nước mà như cụ nói phong trào, được như vậy là quý lắm rồi. Cụ khoan đã đánh giá họ chỉ nói yêu nước đơn giản như thế rồi cho họ là ko thiết thực, rồi hô hào. Việc nào ra việc ấy, khi điều kiện cần và đủ, thì những con người bt ấy họ lại ko đơn giản đâu cụ ạ. Đừng nghĩ họ dùng hàng tàu, họ ko tẩy chay hàng tq là họ chỉ yêu nước hô hào. Khi Việt Nam khó khăn, chưa có hàng tq để dùng, người Việt Nam đã ko tin tq, giờ vẫn như vậy. Họ là những người dân bt, cụ đừng bắt họ yêu nước, bài tàu bằng những việc to tát. Người tq rất ghét nhật bản, tranh chấp đảo với nhật bản, nhưng người tq vẫn dùng hàng nhật bản đấy cụ.
 

Hồng Ca

Xe tải
Biển số
OF-644805
Ngày cấp bằng
30/4/19
Số km
311
Động cơ
119,149 Mã lực
Cũng ko nên nói cực đoan thế ông biển xuân cantonese lại dựng lên. Chí Nguyện quân hi sinh 300k quân chiến xanh cỏ với Mỹ bảo vệ anh Kim, 300k công binh TQ sang VN giúp làm đường, sân bay hậu phương của VN là có cả trên đất khựa - bắn nhau với Mỹ xong là vù phát sang bên kia biên giới, chiến với Pháp giúp đỡ Việt Nam chủ yếu là TQ, LX chưa có gì đâu. Sau Hiệp ước Thượng Hải sự giúp đỡ của TQ ko suy giảm mấy đã giúp VN giải phóng đất nước. Sau 75, Đặng tuyên bố LX giúp VN một thì TQ sẽ giúp hai mà mình vẫn ký Hiệp ước hữu nghị với anh Ivan, thử hỏi như mình mình có nóng mắt ko. Springsea nói cũng có lý ở chỗ vì ko tin tưởng VN nên TQ ko dám giao đường hàng hải huyết mạch cho VN quản lý hộ, tin sao được vì đã cho LX cắm căn cứ 25 năm ở đó rồi. Tiên trách kỉ, hậu trách nhân ta cũng phải trách ta, VN cũng có bài học rồi, bên cạnh là TQ cũng có bài học, 79 bất ngờ tự dưng đưa quân vào nước người ta thì ko là chiến tranh xâm lược thì là gì mà đòi có lòng tin và sự tôn trọng, rồi lịch sử toàn đi xâm lược nước phía nam mà đòi người ta tin tưởng cũng ko có đâu.
Tóm lại cả hai nước nên nhìn lại mình, cố gắng xây dựng niềm tin, cái ko làm lại đc là quá khứ, chỉ có làm được cho tương lai. VN với Mẽo chết mấy triệu người giờ còn là đối tác 300 tỷ đô/năm được thì cái COC với xóa cái 9 đoạn đi có khó gì. TQ cũng xây xong sân bay và đường băng ở TS để chống Mỹ, đảm bảo cho an ninh của TQ được rồi còn đi ăn cướp thêm thềm lục địa và EEZ của các nước làm gì. Đường 11 đoạn đã từng xóa 2 đoạn trước đó thì chả có cớ gì 9 đoạn còn lai lại ko xóa đc.
Em nghị thật ra lđ TQ về chủ thuyết ko coi VN là đối thủ, nên hy vọng COC sẽ ra đời sau 2 năm nữa. Lúc đó Biển Đông sẽ đổi tên thành Biển Hòa Bình, là ước mơ ko chỉ của TQ mà tất cả các nước xung quanh. Tất nhiên ước mơ chỉ là mơ ước, nếu có thằng cậy khỏe hiếp bé, đi xâm lược đi ăn cướp thì người VN chả ngai léo gì ko đánh lại, thậm chí chờ bị đánh trước sẽ.nhờ sen đầm can thiệp.
- Stalin phân công mao chổi xể trực tiếp giúp đỡ cách mạng Việt Nam, lấy các vũ khí cũ để trang bị cho Việt Nam trước rồi Liên Xô sẽ cấp lại cho trung quốc cho nên đừng nói LX chưa có gì đâu. Để giải phóng đất nước thì phải cần đến vũ khí lớn và hiện đại, cái đấy là của Liên Xô :) Sau 75 Đặng đặt điều kiện ngả về hẳn một phía là tàu ( nhất biên đảo) ra mặt chống lại LX thì mới viện trợ, sau đó tàu bắt đầu chơi xấu nên Việt Nam mới ký hiệp ước hữu nghị với LX. Năm 79 đưa quân qua miên cũng vì mắc mưu tàu phù đẩy vào thế lưỡng đầu thọ địch, thằng tàu là thằng lịch sử bành trướng thì lấy tư cách gì để chê trách người Việt tiến về phía Nam( lịch sử cho thấy người Chăm đã khởi đầu cuộc chiến trước) Đường hàng hải quốc tế thì tàu lấy quyền gì để giao quản lý :) Chủ thuyết của tàu muôn đời kìm kẹp nước Việt đưa vào vòng nô lệ, để tàu coi VN là đối thủ thì chúng ta còn phải phấn đấu nhiều.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,595
Động cơ
582,571 Mã lực
Sự phân công nào đâu chả thấy (cụ cho nguồn?) chỉ nghe chính Bác Hồ kể lại tích tờ báo có chữ ký của Stalin tự nhin qua đêm đâu biến mất, cũng chả có máy bay bay lên trời rồi bay xuống chở đoàn lãnh đạo VN được đăng trên báo sự thật, ko có sự công nhận như thế sao tính đến việc viện trợ chống Pháp.
Sau 75 những sự kiện như cụ nói TQ bắt mình ngả hẳn về phía TQ ko rõ ràng, trên thực tế mình ko chỉ quan hệ tốt ko chỉ với LX mà còn đòi bồi thường chiến tranh để bình thường hóa QH với Mẽo, ko thấy chỉ dấu cho thấy khựa phản đối. Chỉ thấy anh ký hiệp định với LX, rồi tận 10 năm anh ở lại Cam chả theo lệnh được phép của Hội đồng bảo an theo hiến chương gì cả. Cái này em vẫn cho đánh pốt dập đầu thì mình đúng ở khía cạnh nhân đạo thì phù hợp, việc mình ở lại miên đến 10 năm là có thể tránh đc, Đặng lùn mới có cớ bảo mình là Cuba ở châu Á. WTO khựa nó ký cho mình vào ngay đấy, Mẽo sau tận 2-3 năm.

- Stalin phân công mao chổi xể trực tiếp giúp đỡ cách mạng Việt Nam, lấy các vũ khí cũ để trang bị cho Việt Nam trước rồi Liên Xô sẽ cấp lại cho trung quốc cho nên đừng nói LX chưa có gì đâu. Để giải phóng đất nước thì phải cần đến vũ khí lớn và hiện đại, cái đấy là của Liên Xô :) Sau 75 Đặng đặt điều kiện ngả về hẳn một phía là tàu ( nhất biên đảo) ra mặt chống lại LX thì mới viện trợ, sau đó tàu bắt đầu chơi xấu nên Việt Nam mới ký hiệp ước hữu nghị với LX. Năm 79 đưa quân qua miên cũng vì mắc mưu tàu phù đẩy vào thế lưỡng đầu thọ địch, thằng tàu là thằng lịch sử bành trướng thì lấy tư cách gì để chê trách người Việt tiến về phía Nam( lịch sử cho thấy người Chăm đã khởi đầu cuộc chiến trước) Đường hàng hải quốc tế thì tàu lấy quyền gì để giao quản lý :) Chủ thuyết của tàu muôn đời kìm kẹp nước Việt đưa vào vòng nô lệ, để tàu coi VN là đối thủ thì chúng ta còn phải phấn đấu nhiều.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Ghét Tàu, nếu vậy các cụ đừng dùng hàng tàu, đừng làm ăn với Tàu. Núp bàn phím Tàu chém gió thì giỏi, éo ông nào ở đây dám làm thật. Đập hết hàng Tàu có mà cởi chuồng, em thật.
Cụ ngáo à. Ghét tàu là đúng nhưng ko phải tàu cực đoan. Ngày xưa dân nghèo nên hàng tàu chất lượng thấp vẫn có giá trị nhất định, giờ có điều kiện thì dùng hàng tàu chất lượng cao, hàng Nhật, EU...hay gì thì tùy. Còn xác định "ko cấp đạn cho tàu bắn dân ta" thì phải học hỏi ở nó để cố gắng mà phát triển chứ ghét theo kiểu cực đoan thì ngáo mợ rồi.
Cụ nên nhớ là Hàn- Nhật cũng mâu thuẫn với nhau điên cuồng nhưng Hàn xác định là Nhật rất đáng học nên cử kỹ sư sang Nhật copy y hệt, làm theo và cải tiến dần mới được như ngày nay. Chứ ghét xong ko học theo người ta thì quá khó để vươn lên được.
Tàu là công xưởng của thế giới với ưu điểm là sản xuất hàng loạt, nhân công rẻ, chất lượng cao...nên giá rẻ. Nếu ta đầu tư đúng cách vẫn có thể sáng tạo, thiết kế ra các sp mới rồi đặt hàng về lắp ráp thì cũng là điều hay. Tiếc là Vn ko muốn nghiên cứu vì chi phí quá lớn (và cực khó làm) và tàu nó đi trước ta quá lâu nên ta chỉ có sang đó thấy gì hay thì mua về dán mác là đủ. Vậy nên mới có cái trò ko buôn với tàu thì đói chứ như bọn khác nó ko buôn với tàu thì ảnh hưởng chút ở chỗ kiếm nguồn cung khác thôi chứ cái nó mang sang thì tàu có ăn trộm thì vẫn còn đó chứ.
 

Hello VN

Xe buýt
Biển số
OF-709591
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
634
Động cơ
94,646 Mã lực
Sự phân công nào đâu chả thấy (cụ cho nguồn?) chỉ nghe chính Bác Hồ kể lại tích tờ báo có chữ ký của Stalin tự nhin qua đêm đâu biến mất, cũng chả có máy bay bay lên trời rồi bay xuống chở đoàn lãnh đạo VN được đăng trên báo sự thật, ko có sự công nhận như thế sao tính đến việc viện trợ chống Pháp.
Sau 75 những sự kiện như cụ nói TQ bắt mình ngả hẳn về phía TQ ko rõ ràng, trên thực tế mình ko chỉ quan hệ tốt ko chỉ với LX mà còn đòi bồi thường chiến tranh để bình thường hóa QH với Mẽo, ko thấy chỉ dấu cho thấy khựa phản đối. Chỉ thấy anh ký hiệp định với LX, rồi tận 10 năm anh ở lại Cam chả theo lệnh được phép của Hội đồng bảo an theo hiến chương gì cả. Cái này em vẫn cho đánh pốt dập đầu thì mình đúng ở khía cạnh nhân đạo thì phù hợp, việc mình ở lại miên đến 10 năm là có thể tránh đc, Đặng lùn mới có cớ bảo mình là Cuba ở châu Á. WTO khựa nó ký cho mình vào ngay đấy, Mẽo sau tận 2-3 năm.
Cụ đòi rõ ràng đến mức này thì chỉ có cụ Hồ , cụ Duẩn sống lại trả lời cho cụ mới tin nhỉ ?
WTO chính VN nhường cho Khựa vào trước đấy ký tá méo gì .
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,595
Động cơ
582,571 Mã lực
Nói chơi cho vui thì được, chống khựa thì lý lẽ phải có căn cứ. Em chỉ nói cái gì mà em thấy chắc, có lý lẽ chứng minh, như có một số thứ mà ta có thể coi là khựa làm hại ta: ép VN chia cắt ở vĩ tuyến 17 thay vì xa hơn xuống phía Nam 1954, duy trì sự ủng hộ cho pốt gây chiến tranh biên giới với VN sau 1975 đến 1979, hay cư xử vô nhân tính với ngư dân ta ở thềm lục địa VN gan đây . . .
Cụ đòi rõ ràng đến mức này thì chỉ có cụ Hồ , cụ Duẩn sống lại trả lời cho cụ mới tin nhỉ ?
WTO chính VN nhường cho Khựa vào trước đấy ký tá méo gì .
 

Hồng Ca

Xe tải
Biển số
OF-644805
Ngày cấp bằng
30/4/19
Số km
311
Động cơ
119,149 Mã lực
Sự phân công nào đâu chả thấy (cụ cho nguồn?) chỉ nghe chính Bác Hồ kể lại tích tờ báo có chữ ký của Stalin tự nhin qua đêm đâu biến mất, cũng chả có máy bay bay lên trời rồi bay xuống chở đoàn lãnh đạo VN được đăng trên báo sự thật, ko có sự công nhận như thế sao tính đến việc viện trợ chống Pháp.
Sau 75 những sự kiện như cụ nói TQ bắt mình ngả hẳn về phía TQ ko rõ ràng, trên thực tế mình ko chỉ quan hệ tốt ko chỉ với LX mà còn đòi bồi thường chiến tranh để bình thường hóa QH với Mẽo, ko thấy chỉ dấu cho thấy khựa phản đối. Chỉ thấy anh ký hiệp định với LX, rồi tận 10 năm anh ở lại Cam chả theo lệnh được phép của Hội đồng bảo an theo hiến chương gì cả. Cái này em vẫn cho đánh pốt dập đầu thì mình đúng ở khía cạnh nhân đạo thì phù hợp, việc mình ở lại miên đến 10 năm là có thể tránh đc, Đặng lùn mới có cớ bảo mình là Cuba ở châu Á. WTO khựa nó ký cho mình vào ngay đấy, Mẽo sau tận 2-3 năm.
dùng hẳn nguồn của bảo tàng Điện Biên cho cụ nhé :)

còn chuyện WTO thì trung quốc khuyên ta không nên vào ngay, lãnh đạo mình nghe theo thì đùng một cái tàu ký trước vào luôn WTO.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Cụ ngáo à. Ghét tàu là đúng nhưng ko phải tàu cực đoan. Ngày xưa dân nghèo nên hàng tàu chất lượng thấp vẫn có giá trị nhất định, giờ có điều kiện thì dùng hàng tàu chất lượng cao, hàng Nhật, EU...hay gì thì tùy. Còn xác định "ko cấp đạn cho tàu bắn dân ta" thì phải học hỏi ở nó để cố gắng mà phát triển chứ ghét theo kiểu cực đoan thì ngáo mợ rồi.
Cụ nên nhớ là Hàn- Nhật cũng mâu thuẫn với nhau điên cuồng nhưng Hàn xác định là Nhật rất đáng học nên cử kỹ sư sang Nhật copy y hệt, làm theo và cải tiến dần mới được như ngày nay. Chứ ghét xong ko học theo người ta thì quá khó để vươn lên được.
Tàu là công xưởng của thế giới với ưu điểm là sản xuất hàng loạt, nhân công rẻ, chất lượng cao...nên giá rẻ. Nếu ta đầu tư đúng cách vẫn có thể sáng tạo, thiết kế ra các sp mới rồi đặt hàng về lắp ráp thì cũng là điều hay. Tiếc là Vn ko muốn nghiên cứu vì chi phí quá lớn (và cực khó làm) và tàu nó đi trước ta quá lâu nên ta chỉ có sang đó thấy gì hay thì mua về dán mác là đủ. Vậy nên mới có cái trò ko buôn với tàu thì đói chứ như bọn khác nó ko buôn với tàu thì ảnh hưởng chút ở chỗ kiếm nguồn cung khác thôi chứ cái nó mang sang thì tàu có ăn trộm thì vẫn còn đó chứ.
Em đồng ý với cách suy nghĩ của cụ, thực tế ko cực đoan mù quáng như vô vàn các còm phong trào ở đây.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,519
Động cơ
512,673 Mã lực
dùng hẳn nguồn của bảo tàng Điện Biên cho cụ nhé :)

còn chuyện WTO thì trung quốc khuyên ta không nên vào ngay, lãnh đạo mình nghe theo thì đùng một cái tàu ký trước vào luôn WTO.
Thế đấy, thực sự cái gọi là viện trợ của Trung Quốc chủ yếu là trung chuyển vũ khí. Vậy mà họ suốt ngày nói như kiểu của họ tất. Trung Quốc đến ăn còn ko có.
Cảm ơn cụ.
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,042
Động cơ
249,130 Mã lực
Nói chơi cho vui thì được, chống khựa thì lý lẽ phải có căn cứ. Em chỉ nói cái gì mà em thấy chắc, có lý lẽ chứng minh, như có một số thứ mà ta có thể coi là khựa làm hại ta: ép VN chia cắt ở vĩ tuyến 17 thay vì xa hơn xuống phía Nam 1954, duy trì sự ủng hộ cho pốt gây chiến tranh biên giới với VN sau 1975 đến 1979, hay cư xử vô nhân tính với ngư dân ta ở thềm lục địa VN gan đây . . .
Em thấy nói cái vụ TQ ép VN chia cắt ở vĩ tuyến 17 là không đúng, nghe rất chỗi. Khi đó VNDCCH được là chủ thể trên bàn đàm phán, nếu VN không muốn ký cái vĩ tuyến 17 đó thì không ai ép được cả. VN cũng muốn là xa hơn xuống phía nam, 13 hay 14, nhưng Pháp và Mỹ không đồng ý , 16 nó còn chẳng chịu nữa là 13, 14? chúng nó đòi 18, 19 cơ. 2 bên mà không nhất trí thì hiệp định bế tắc không được ký. TQ hay LX cũng chỉ là trung gian đề nghị, và TQ đề nghị 16 mà Pháp nhất quyết không chịu. LX đề xuất 17 thì cả mình và Pháp đều ok, mình chấp nhận nhượng bộ, mới có hiệp định.

Nói chung là mình phải ký cái 17 vì bọn Pháp Mỹ nó không chịu nhượng bộ hơn, thế thôi, Pháp Mỹ nó không đời nào chấp nhận vĩ tuyến 16 vì nó muốn có Đà Nẵng, có khu vực chiến lược Đường 9. Mình cũng thấy là không thể đòi hơn được nưa nên nên mình chấp nhận ký chứ chả có TQ hay LX nào ép mình ký nếu mình không muốn. Thế của mình lúc đó còn yếu cần có hiệp định đó nên phải chịu thôi không thể đổ tại TQ hay LX.

Tóm lại cái vĩ tuyến 17 và sự chia cắt là do Pháp Mỹ nhất quyết chia cắt VN và nhất quyết vĩ tuyến 17. Không phải tại TQ hay LX mà mình bị chia cắt và bị hia cắt ở cái vĩ tuyến đó.

Giờ vì hằn thù TQ mà có cái luận điểm là vì TQ nên VN mới bị chia cắt em thấy rất nực cười. Coi như xóa hết cái tội chia cắt VN của Pháp Mỹ à? TQ ép VN mình phải ký cái hiệp định ấy à? Không có TQ làm hại VN ép VN thì Pháp Mỹ tha không chia cắt VN chắc? nực cười. Nên nhớ Mỹ thậm chí còn không thừa nhận cái Hiệp định đó, muốn chia cắt VN vĩnh viễn

Riêng trong chuyện chia cắt VN thì phải thừa nhận là TQ lẫn LX chả có lỗi gì cũng chả liên quan gì đi. Chia cắt là do Pháp Mỹ muốn thế và LX lẫn TQ không thể giúp hơn. VÀ trong cuộc chiến chống Mỹ thống nhất đất nước thì phải thừa nhận là cả TQ lẫn LX đều giúp VN đi. Có điều là mức độ muốn giúp đến đâu. Miễn họ không làm hại VN, còn nếu họ giúp được đến đâu thì giúp VN mình không thể trách. TQ phút cuối cũng không muốn VN thống nhất nhanh thế nên cũng không bằng lòng nhưng cũng chưa đến mức là làm hại mình triệt để vào thời điểm đấy cả. Còn LX thì luôn giúp vô tư.

Nói chung VN chia cắt là do ý đồ của Mỹ rồi nhất quyết đặt chân lên mảnh đất chiến lược này chứ không thể đổ tại TQ. Mỹ đã có ý đồ lập chính quyền Diệm ở miền Nam, đời nào buông. Và không đời nào chấp nhận cho VNDCCH được xa hơn xuống phía nam. Chia cắt VN ở Vĩ tuyến 17 là tại Mỹ hết và tại VNDCCH lúc đó chưa đủ mạnh, vậy thôi, chả TQ nào ép uổng gì ở đây.

Còn sau 1975 TQ cần bắt tay Mỹ nên đã làm nhiều điều vô nhân tính với VN thì không nói làm gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

P H Ê QUÁ

Xe tăng
Biển số
OF-692671
Ngày cấp bằng
27/7/19
Số km
1,173
Động cơ
113,354 Mã lực
Con người nhiều khi ảo tưởng cũng là một sức mạnh . Hắn cho rằng hắn là thế giới , hắn chửi là thế giới chửi . Thế giới có mỗi mình hắn ! Haha .

Thế giới có 7 tỷ thì hết 5tỷ không chửi TQ rồi ! 5 tỷ chửi Mỹ đấy !
Bảo sao
Nhờ ngu vậy mà bây giờ ngồi rung đùi xem bọn kia chống dịch đấy.

Giờ có nước đang thầm mong cho bọn kia không mướn tàu nhảy vào làm mướn thay kìa.

Nhờ bựa vậy giờ nó có 5G nhanh nhất phủ nhiều nhất thế giới , ai như kia tới cái phone tự hào cũng lấy hồn của nó :)
À cái trò ăn cắp ăn trộm của bọn mày mà cũng mang ra để tự hào
1712C960-2B55-40DD-82AF-FE597EC7FE20.gif
5g ăn trộm
 

gacan

Xe tăng
Biển số
OF-95661
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,001
Động cơ
416,437 Mã lực
Các cụ cứ chửi Khựa khen Châu Âu. Bản chất đều mất dạy như nhau. Châu Âu để đc như ngày nay thì để quốc cũng đều đi bóc lột reo rắc chiến tranh khắp thế giới, thế mới sản sinh ra chủ nghĩa thế giới! Tàu với hơn tỷ dân, nông thôn vẫn chiếm nhiều hơn thành thị thì làm sao tính cách thay đổi kịp so với phát triển kinh tế! Mỹ và châu Âu chẳng qua nhận thấy sự đe dọa quá lớn từ Khựa nên mới tìm mọi cách để làm giảm ảnh hưởng mà thôi!
 

limoux

Xe buýt
Biển số
OF-710490
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
693
Động cơ
94,582 Mã lực
Chửi Khựa vì nó chơi bẩn với Việt Nam ta....Trong lịch sử bọn Hán tặc luôn muốn thôn tính VN ta, lúc cần chúng đã bán rẻ VN ta mưu cầu vinh với Mỹ, giờ chúng lại cam tâm hãm hại ngư dân ta trên vùng biển ngàn đời bà con vẫn sinh nhai, làm thiệt hại tài sản và thiệt mạng bao người vô tội. Chúng còn cản trở cả các hoạt động khai thác dầu khí bình thường trong vùng EEZ của VN ta....Chúng muốn chiếm hết cả vùng biển Đông làm biển của chúng nhằm kiềm tỏa sự phát triển giao thương của khu vực ASEAN và TG...
Như thế có đáng để chửi bọn Khựa chó bẩn không các cụ ?
 

Hồng Ca

Xe tải
Biển số
OF-644805
Ngày cấp bằng
30/4/19
Số km
311
Động cơ
119,149 Mã lực
Em thấy nói cái vụ TQ ép VN chia cắt ở vĩ tuyến 17 là không đúng, nghe rất chỗi. Khi đó VNDCCH được là chủ thể trên bàn đàm phán, nếu VN không muốn ký cái vĩ tuyến 17 đó thì không ai ép được cả. VN cũng muốn là xa hơn xuống phía nam, 13 hay 14, nhưng Pháp và Mỹ không đồng ý , 16 nó còn chẳng chịu nữa là 13, 14? chúng nó đòi 18, 19 cơ. 2 bên mà không nhất trí thì hiệp định bế tắc không được ký. TQ hay LX cũng chỉ là trung gian đề nghị, và TQ đề nghị 16 mà Pháp nhất quyết không chịu. LX đề xuất 17 thì cả mình và Pháp đều ok, mình chấp nhận nhượng bộ, mới có hiệp định.

Nói chung là mình phải ký cái 17 vì bọn Pháp Mỹ nó không chịu nhượng bộ hơn, thế thôi, Pháp Mỹ nó không đời nào chấp nhận vĩ tuyến 16 vì nó muốn có Đà Nẵng, có khu vực chiến lược Đường 9. Mình cũng thấy là không thể đòi hơn được nưa nên nên mình chấp nhận ký chứ chả có TQ hay LX nào ép mình ký nếu mình không muốn. Thế của mình lúc đó còn yếu cần có hiệp định đó nên phải chịu thôi không thể đổ tại TQ hay LX.

Tóm lại cái vĩ tuyến 17 và sự chia cắt là do Pháp Mỹ nhất quyết chia cắt VN và nhất quyết vĩ tuyến 17. Không phải tại TQ hay LX mà mình bị chia cắt và bị hia cắt ở cái vĩ tuyến đó.

Giờ vì hằn thù TQ mà có cái luận điểm là vì TQ nên VN mới bị chia cắt em thấy rất nực cười. Coi như xóa hết cái tội chia cắt VN của Pháp Mỹ à? TQ ép VN mình phải ký cái hiệp định ấy à? Không có TQ làm hại VN ép VN thì Pháp Mỹ tha không chia cắt VN chắc? nực cười. Nên nhớ Mỹ thậm chí còn không thừa nhận cái Hiệp định đó, muốn chia cắt VN vĩnh viễn

Riêng trong chuyện chia cắt VN thì phải thừa nhận là TQ lẫn LX chả có lỗi gì cũng chả liên quan gì đi. Chia cắt là do Pháp Mỹ muốn thế và LX lẫn TQ không thể giúp hơn. VÀ trong cuộc chiến chống Mỹ thống nhất đất nước thì phải thừa nhận là cả TQ lẫn LX đều giúp VN đi. Có điều là mức độ muốn giúp đến đâu. Miễn họ không làm hại VN, còn nếu họ giúp được đến đâu thì giúp VN mình không thể trách. TQ phút cuối cũng không muốn VN thống nhất nhanh thế nên cũng không bằng lòng nhưng cũng chưa đến mức là làm hại mình triệt để vào thời điểm đấy cả. Còn LX thì luôn giúp vô tư.

Nói chung VN chia cắt là do ý đồ của Mỹ rồi nhất quyết đặt chân lên mảnh đất chiến lược này chứ không thể đổ tại TQ. Mỹ đã có ý đồ lập chính quyền Diệm ở miền Nam, đời nào buông. Và không đời nào chấp nhận cho VNDCCH được xa hơn xuống phía nam. Chia cắt VN ở Vĩ tuyến 17 là tại Mỹ hết và tại VNDCCH lúc đó chưa đủ mạnh, vậy thôi, chả TQ nào ép uổng gì ở đây.

Còn sau 1975 TQ cần bắt tay Mỹ nên đã làm nhiều điều vô nhân tính với VN thì không nói làm gì.
báo Quân đội nói về nguồn cơn dẫn đến ra đời giải pháp đặt ranh giới chia cắt 2 miền đây, báo chính thống nên cụ khỏi lăn tăn nhé, tất nhiên nội dung của báo cũng viết theo phong cách ngoại giao nên chưa nói hết ý về "người bạn lớn" trung quốc đâu :)
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Tản mạn "Dân ta phải biết sử ta", trên này em thấy chỉ có 1 vài cụ tỏ vẻ am tường, quan tâm đến lịch sử, còn lại phần đa hóng câu chuyện thời sự VN vs TQ. Dân ta có vẻ rất thờ ơ với việc học lịch sử. Việc này vốn dĩ báo chí viết nhiều về dạy học lịch sử ở nhà trường, hoàn toàn ko phải em tự diễn biến. Một trong những lí do việc kém hấp dẫn của môn sử trong nhà trường theo em đó là chúng ta chỉ dạy sử do CM viết, lịch sử do chính quyền chủ biên & cúp cắt đi khá nhiều thông tin. Chủ quan áp đặt lối tư duy 1 lề " ai là anh hùng áo vải", " ai kẻ cõng rắn cắn gà nhà", ko để cho học sinh được tự tư duy. Người nghiên cứu về sử bị bó buộc nếu ko dễ đụng vào những rào cản về tư duy, chính trị, vấn đề dân tộc. Sử ko còn thuần là 1 sự kiện để nghiên cứu dựa trên ghi chép nữa, sử đã là chính trị. Khi cần huy động nguồn lực dân tộc, dĩ nhiên ta phải tô hồng lịch sử để xây dựng niềm tự hào của mỗi người dân. Những tấm gương LVT, NVX, TVD...xuất hiện để rồi sau nay người ta thử đi tìm kiếm nhưng ko ai biết.
Mới dăm chục năm đã vậy...câu chuyện ngàn năm ai còn nhớ? Một dân tộc cách đây 100 năm có đến trên 90% dân số ko biết đọc, ko biết viết. Để dạy sử ông Cụ phải sáng tác bài thơ VN lịch sử diễn ca, mộc mạc, tối giản thông tin để người dân nắm được vài sự kiện "Ngày xưa tổ là Hồng Bàng, nước Văn Lang..."
Điều khó có thể phủ nhận được đó là nhờ sử gia TQ ghi chép lại mà chúng ta mới biết được câu chuyện xa xưa nước VN ra đời thế nào.
(To be continue... chỉ thuần thông tin sự kiện và câu hỏi...)
 
Chỉnh sửa cuối:

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,341
Động cơ
680,828 Mã lực
Sau dịch Covid-19, các nước sẽ rút bớt nhà máy sản xuất khỏi TQ, điều chỉnh lại chuỗi cung ứng toàn cầu để không bị TQ khống chế nữa.

Đây là cơ hội cho Việt Nam. Chỉ cần 10% đầu tư nước ngoài từ TQ dịch chuyển sang Việt Nam thôi thì đủ buff kinh tế Việt Nam lên tầm phát triển mới.

Việt Nam cần chuẩn bị gì để đón nhận sự dịch chuyển này?
E nghĩ VN k cần chuẩn bị gì cả☺
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,042
Động cơ
249,130 Mã lực
báo Quân đội nói về nguồn cơn dẫn đến ra đời giải pháp đặt ranh giới chia cắt 2 miền đây, báo chính thống nên cụ khỏi lăn tăn nhé, tất nhiên nội dung của báo cũng viết theo phong cách ngoại giao nên chưa nói hết ý về "người bạn lớn" trung quốc đâu :)
Sao cụ? Có chữ nào tribg link đó nói là chia cắt hay 17 là do TQ à?
Cái giải pháp đặt ranh giới chia cắt 2 miền đó mấy nước lớn đề xuất, là để muốn một sự ổn định ở Đông Duơng. Mình ko muôdn ký thì chẳng ai ép được cả. Vả Mỹ ko chịu 16 nên mình phải chấp nhận 17. Nên đừng đổ tại cái vụ chia cắt là do TQ. Thế cụ nghĩ ko có cái hiệp định đó thì VN ko bị chia cắt chắc?

Ý TQ thế nào đi nữa thì cũng VN mình là bên quyết . Và ko thể phủ nhận hay thay đổi được sự thật là 1954 đó chia cắt VN là ko thể tránh, do Mỹ muốn thế, và vĩ tuyến 17 cũng là do Mỹ. VN bắt buộc phải chấp nhận do thế còn yếu. Có Geneve hay ko VN cũng bị chia cắt. Có thì có lợi hơn ít nhất sau này ta có thể tố phía VNCH và Mỹ vi phạm thỏa thuận bầu cử sau 2 năm . Nên VN muốn ký và đã ký cái đó . Không ai ép được ta ký nếu ta ko muốn ký cả.

Tóm lại cái vĩ tuyến 17 và sự chia cắt là do Pháp Mỹ nhất quyết chia cắt VN và nhất quyết vĩ tuyến 17. Không phải tại TQ hay LX mà mình bị chia cắt và bị chia cắt ở cái vĩ tuyến đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hồng Ca

Xe tải
Biển số
OF-644805
Ngày cấp bằng
30/4/19
Số km
311
Động cơ
119,149 Mã lực
Sao cụ? Có chữ nào tribg link đó nói là chia cắt hay 17 là do TQ à?
Cái giải pháp đặt ranh giới chia cắt 2 miền đó mấy nước lớn đề xuất, là để muốn một sự ổn định ở Đông Duơng. Mình ko muôdn ký thì chẳng ai ép được cả. Vả Mỹ ko chịu 16 nên mình phải chấp nhận 17. Nên đừng đổ tại cái vụ chia cắt là do TQ. Thế cụ nghĩ ko có cái hiệp định đó thì VN ko bị chia cắt chắc?

Ý TQ thế nào đi nữa thì cũng VN mình là bên quyết . Và ko thể phủ nhận hay thay đổi được sự thật là 1954 đó chia cắt VN là ko thể tránh, do Mỹ muốn thế, và vĩ tuyến 17 cũng là do Mỹ. VN bắt buộc phải chấp nhận do thế còn yếu. Có Geneve hay ko VN cũng bị chia cắt. Có thì có lợi hơn ít nhất sau này ta có thể tố phía VNCH và Mỹ vi phạm thỏa thuận bầu cử sau 2 năm . Nên VN muốn ký và đã ký cái đó . Không ai ép được ta ký nếu ta ko muốn ký cả.

Tóm lại cái vĩ tuyến 17 và sự chia cắt là do Pháp Mỹ nhất quyết chia cắt VN và nhất quyết vĩ tuyến 17. Không phải tại TQ hay LX mà mình bị chia cắt và bị chia cắt ở cái vĩ tuyến đó.
chán như cơm nếp nát, đến vậy rồi còn ngôn ra được thế này thì bàn luận quái gì ở đây nữa, ý ai nấy giữ, miễn quote
 
Biển số
OF-538093
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
464
Động cơ
173,453 Mã lực
Đâu cần giảng sử cho thằng cmt kiểu đó .? :))
Cái gì cũng có cái lý của nó, nếu cứ cho mình là chân lý thì còn gì nói nữa. ?
mấy thứ chú kể thì cứ tìm bài thằng Pín, thằng Phú ngẫn tham khảo cho nó đa chiều .
Tôi thì chã tin ai, chỉ nhìn thực tế hiện tại , những gì mình thấy !
Cụ thần tượng 2 thằng ăn c ứt tàu ấy hả. Với 2 thằng đấy thì bố tàu nó cái gì cũng hay. VN thì là man di mọi dợ.
Chắc cụ ở Trại Súc Vật của chúng nó ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top