[Funland] Trung Quốc không mở tour tới Việt Nam: Hàng không, du lịch 'vỡ' kịch bản?

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,277
Động cơ
199,692 Mã lực
Tuổi
33
không rõ nhưng TQ nói đây là "thử nghiệm" ở 20 nước. Bên mình cũng đã có khách du lịch lẻ số lượng lớn rồi, cái kia chỉ hạn chế khách đoàn.
Khách lẻ đi tự phát chả đáng bao nhiêu đâu cụ. Khách đoàn nó đi mới nhiều, 1 đoàn đăng ký chúng nó đi có khi cũng mấy trăm người rồi. Rồi nó còn phân thành từng đoàn nhỏ, đi trc đi sau các kiểu nữa cơ. Q.trọng đi theo đoàn yên tâm khoản thông quan nên khách nó đăng ký nhiều. Chứ tâm lý dân nó hiện tại đang bị quốc tế kỳ thị hộ chiếu covid thì những nc ko trong danh sách như VN kiểu j dân nó cũng hạn chế đến.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực tế thì Tây phần lớn đi du lịch kiểu balo ngủ dom giường tầng 100k 1 người 1 ngày :))
Còn dân TQ thì lại không hề thấy ngủ ở dom, ít nhất cũng thuê nhà nghỉ 500k 1 ngày ngủ,
rồi đàn ông Tàu thì tối đi nhậu xong là đi karaoke hóa đơn mấy củ, massage nuru hơn củ 8-}
Vào Nha Trang mới thấy thảm khi không còn khách Nga, Trung. Lượng du khách nội địa không ăn thua, chưa kể dễ ăn live stream bóc bốt. Lượng du khách tư bản nhà giầu Âu, Mỹ, Nhật chả thấy đâu.
 

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,277
Động cơ
199,692 Mã lực
Tuổi
33
Các cụ nghĩ rằng TQ ra chính sách dựa vào việc lên OF với facebook xem cư dân mạng VN nói gì thật đấy à :D
Tất nhiên chả ai nghĩ vậy đâu cụ, ngta nói vậy đơn giản chỉ là troll hội mõm mạng lúc nào cũng auto thoát Khựa thôi:))
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,378
Động cơ
462,912 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Ko cho nó sang, nhưng nó sang 8 nc ĐNA còn lại, vậy có cấm nốt dân 8 nc kia sang Việt Nam ko?
Em có bảo cấm đâu. Cụ cứ nhìn cách làm du lịch giữa MN vs MB, của NN vs tư nhân, rộng hơn là so vs nước ngoài đi. Nếu làm tốt thì “hữu xạ, tự nhiên hương” thôi. Đây thì đi 1 lần xong không muốn quay lại. Cứ mãi thế được sao? Đến lúc muốn thì phá nát ra rồi còn đâu.
Ý em là như thế.
 

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,277
Động cơ
199,692 Mã lực
Tuổi
33
Vào Nha Trang mới thấy thảm khi không còn khách Nga, Trung. Lượng du khách nội địa không ăn thua, chưa kể dễ ăn live stream bóc bốt. Lượng du khách tư bản nhà giầu Âu, Mỹ, Nhật chả thấy đâu.
Khách giàu Nhật đi du lịch thì cũng chả # mấy khách b.dân Khựa đâu cụ ah. Thôi đừng chiêm bao :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,004
Động cơ
220,015 Mã lực
Nha trang vẫn có khách TQ, sao báo nào lại bảo không có:

Cụ thể: Khánh Hoà đón 15 chuyến bay mỗi ngày của Viejet Air đưa khách du lịch từ Trung Quốc tới Khánh Hoà, mỗi chuyến có từ 180-220 khách du lịch; 1.400 khách từ Kazakhstan, Hàn Quốc; ước tổng lượt khách quốc tế lưu trú trong 06 ngày Tết đạt 11.300 lượt.

 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Khách Tàu (bình quân trên toàn cầu) chi tiêu nhiều hơn khách Tây tính bình quân trên một khách cái này đã có thống kê. Cả thế giới săn khách Tàu, chả riêng gì Việt Nam. Từ cuối những năm 1990s các khu du lịch ở Anh em đến đã thấy có hướng dẫn bằng tiếng Trung rồi (tờ rơi đều có tiếng Tàu)

Ở Viêt Nam không thấy số liệu cụ thể chi tiêu của khách phân theo khu vực địa lý hay quốc tịch, nhưng từ mắt nhìn và đọc báo, xem Youtube thì đa phần khách Tây (Âu Mỹ không tính Nga) là khách nghèo, du lịch bụi, chi tiêu ít, thậm chí còn ăn xin hay bán hàng rong ngoài đường. Khách Tây có tiền có lẽ chỉ có ở Hạ Long.
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,361
Động cơ
507,425 Mã lực
Từ khi có thớt chiến tranh, em thấy phong trào bài xích Tàu ngày càng mạnh. :D
 

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,277
Động cơ
199,692 Mã lực
Tuổi
33
Khách Tàu (bình quân trên toàn cầu) chi tiêu nhiều hơn khách Tây tính bình quân trên một khách cái này đã có thống kê. Cả thế giới săn khách Tàu, chả riêng gì Việt Nam. Từ cuối những năm 1990s các khu du lịch ở Anh em đến đã thấy có hướng dẫn bằng tiếng Trung rồi (tờ rơi đều có tiếng Tàu)

Ở Viêt Nam không thấy số liệu cụ thể chi tiêu của khách phân theo khu vực địa lý hay quốc tịch, nhưng từ mắt nhìn và đọc báo, xem Youtube thì đa phần khách Tây (Âu Mỹ không tính Nga) là khách nghèo, du lịch bụi, chi tiêu ít, thậm chí còn ăn xin hay bán hàng rong ngoài đường. Khách Tây có tiền có lẽ chỉ có ở Hạ Long.
Khách mũi lõ U40 đa số toàn dạng du lịch local, đi đến đâu là xin làm thêm thời vụ. Bán hàng rong, làm trò đường phố, thậm chí là ăn xin ở đó. Nói chung lợi ích so với khách Tàu vốn hay chi + sỹ diện thì... ;))
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,461
Động cơ
294,933 Mã lực
Vào Nha Trang mới thấy thảm khi không còn khách Nga, Trung. Lượng du khách nội địa không ăn thua, chưa kể dễ ăn live stream bóc bốt. Lượng du khách tư bản nhà giầu Âu, Mỹ, Nhật chả thấy đâu.
Nha Trang làm du lịch bát nháo nó quen rồi . Vốn dĩ nhiều người Việt bị ấn tượng xấu khi đến đây nên giờ có hết dịch cũng chẳng có mấy khách việt thích .
Trước 2020 , dân làm dịch vụ Nha Trang còn ko thèm tiếp khách Việt cơ .
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,051
Động cơ
569,519 Mã lực
Khách nào cũng là khách, âu, mĩ, tây , tầu, á, phi.. cứ có đến là dân có tiền. Ít nhất là vé máy bay, ăn uống, nhà hàng, khách sạn, giàu ở hạng sang, nghèo ở hạng thấp, nhưng đều có kích cầu cả. Kinh tế khó khăn toàn cầu chứ riêng gì TQ, nên du lịch VN cũng xác định khó khăn cả năm nay.
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
Các cụ nghĩ rằng TQ ra chính sách dựa vào việc lên OF với facebook xem cư dân mạng VN nói gì thật đấy à :D
Có cụ ạ. Dư luận các nước như thế nào về nó, nó đều có đánh giá hết. Mà không những giang cư mận, đến cả các ông nghị với chuyên gia học giả ta cũng kêu gọi thoát tàu, tẩy chay khách tàu, không xuất nông thủy hải sản sang tàu. Các cụ tìm trên mạng đầy.
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,686
Động cơ
5,183,082 Mã lực
Chắc phú chảnh nó đọc đc tin hotel VN ko thèm tiếp khách người Việt nhưng gốc Hoa. Nên nó tự ái nên đóng cmn sổ hẳn luôn cho du lịch VN đc hưởng thụ không khí "sạch sẽ". Khi ko bị khách du lịch Khựa làm vấy bẩn như nhiều mõm mạng hay kêu gào ấy mà;))
"mõm mạng" ? Thì cụ cũng đang bình luận trên mạng như họ đấy thôi :-o
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,530
Động cơ
232,517 Mã lực
Tuổi
48
Có cụ ạ. Dư luận các nước như thế nào về nó, nó đều có đánh giá hết. Mà không những giang cư mận, đến cả các ông nghị với chuyên gia học giả ta cũng kêu gọi thoát tàu, tẩy chay khách tàu, không xuất nông thủy hải sản sang tàu. Các cụ tìm trên mạng đầy.
Chỉ có cụ ngồi nghĩ ra thế thôi chứ "nó" nào :D
Nhiều cụ trên OF chửi Mỹ ngày này qua ngày khác, có sao đâu.
Quan hệ giữa 2 nước không liên quan tới việc các cụ post gì nên cụ yên tâm đi, "nó" chưa đưa VN vào ds tour không phải vì bị chửi trên OF đâu.
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,043 Mã lực
Khách mũi lõ U40 đa số toàn dạng du lịch local, đi đến đâu là xin làm thêm thời vụ. Bán hàng rong, làm trò đường phố, thậm chí là ăn xin ở đó. Nói chung lợi ích so với khách Tàu vốn hay chi + sỹ diện thì... ;))
Thêm 1 ông nói nhảm.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Khách Tàu (bình quân trên toàn cầu) chi tiêu nhiều hơn khách Tây tính bình quân trên một khách cái này đã có thống kê.
Cho xin link cái này. Có lẽ bác nhầm với tổng số. Tổng số chi tiêu khi du lịch nước ngoài thì Tàu đứng đầu với hơn 100 tỉ $/năm, Mỹ thứ 2 với 50 tỉ. Còn ChatGPT thì nó nói thế này 😂

"according to a report by the United Nations World Tourism Organization, tourists from the United States tend to spend the most per day, followed by tourists from Australia, Canada, and the United Kingdom. Another report by the World Bank found similar results, with tourists from high-income countries spending more on average than those from middle- and low-income countries"

(Q: Tourist from which country spend the most per day outbound)
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
690
Động cơ
13,623 Mã lực
Hiện đang là mùa cao điểm inbound mà Nha Trang vắng khách thì tại Nha Trang là chính.
Em cũng đến NT 2 lần rồi nhưng thực tế thì cũng không có gì hấp dẫn ngoài tắm biển. Ngày xưa 2011 có đi tour 4 đảo 1 lần nhưng chỉ có vậy thôi. 2015 e quay lại chỉ tắm biển 1 hôm rồi lên Đà Lạt.
Giờ làm tour cũng thấy rất ít khách chọn NT, nếu có thì 80% là beach break, ko có nhiều thứ để đi như Đà Nẵng, Hội An.
NT cũng xa các điểm hút khách khác, ko tiện như phía Đà Nẵng - dừng ở đó có thể đi Huế, Hội An luôn.
Vậy nên muốn hút khách thì phải làm ra cái gì hút nó chứ than thở chỉ tỏ ra bất lực :D
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,686
Động cơ
5,183,082 Mã lực
Trung Quốc luôn là thị trường lớn với ngành Du Lịch của mình. Trước em đọc đâu đó, năm 2019 có 5,8 triệu lượt khách TQ đến Việt Nam và mức chi tiêu của họ trung bình đạt 19tr/người. Như vậy nếu như thực sự khách TQ không đến du lịch Việt Nam thì doanh số mang lại từ ngành du lịch sẽ mất khoảng ~ 5 tỷ USD/năm, đây là thiệt hại rất lớn với ngành du lịch của mình. Em nghĩ rằng chắc có lý do/sơ xuất nào đó hoặc thông tin không đầy đủ thôi chứ mình ngay sát họ, quan hệ chính trị giữa 2 nước không có gì quá căng thì chắc chắn du lịch giữa 2 nước ngày càng mở rộng và phát triển ~o)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top