[Funland] Trung Quốc khởi công xây hầm lớn nhất qua sông Hoàng Hà

Boyngoan

Xe buýt
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
590
Động cơ
9,066 Mã lực
Tuổi
36
Mới đây Trung Quốc đã khởi công Đường hầm dưới nước lớn nhất qua sông Hoàng Hà. Đường hầm dưới nước dài khoảng 5.755 m với 2 tầng, mỗi tầng 3 làn xe, giúp kết nối hai bên sông Hoàng Hà được khởi công đầu tháng 9/2024.

Thời gian dự kiến hoàn thành trong vòng 16 tháng.

1725525601638.png


1725525568479.png

1725526323900.png

1725526341794.png


Thực ra Chuyện này khá là bình thường ở TQ bởi trước đó vào năm 2021 họ cũng đã khởi công 1 đường hầm khác cũng qua sông Hoàng hà nhưng quy mô không bằng lần này.

Đây là hình ảnh minh họa Dự án này khởi công năm 2019. Đi vào hoạt động tháng 1/2021.

1725526284012.png
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,353
Động cơ
442,447 Mã lực
mình ko vướng GPMB nhanh cũng chả kém:D
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,666
Động cơ
757,696 Mã lực
vụ làm hầm THủ thiêm nhà mình cũng độc đáo
 

unloved14

Xe tải
Biển số
OF-136280
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
332
Động cơ
367,363 Mã lực
Thế thì dự án năm 2021 chắc hoàn thành rồi cụ nhỉ.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,183
Động cơ
127,014 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xây dựng TQ giờ đúng đỉnh của chóp thật. toàn công trình lớn mà làm nhanh
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,659
Động cơ
305,516 Mã lực
Theo góc nhìn và quan điểm của cháu thì Về Công trình giao thông công cộng thì TQ giờ hồ số 2 mà chưa nhìn thấy số 1 đâu cả
Em cũng thấy nó là thứ 2 mà chưa biết ai là CN :-?
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,432
Động cơ
82,788 Mã lực
Nó dùng máy TBM thì rất nhanh; cấu kiện bê tông thì lắp ghép một phần. Nguồn lực của bất kì vấn đề gì đều số 1 thế giới!
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,633
Động cơ
75,720 Mã lực
Không rõ China họ có cơ chế gì mà giải phóng mặt bằng nhanh vậy ?. Làm công trình nào cũng thần tốc.
 

Boyngoan

Xe buýt
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
590
Động cơ
9,066 Mã lực
Tuổi
36
Nó dùng máy TBM thì rất nhanh; cấu kiện bê tông thì lắp ghép một phần. Nguồn lực của bất kì vấn đề gì đều số 1 thế giới!
Khủng nhất bên TQ bây h là Tập đoàn xây dựng công trình đường sắt TQ (CRCC). Ông này đang nhăm nhe mấy dự án của Việt Nam sắp tới. Cái gì của nó làm bây giờ cũng là kỷ lục hết. Thiết bị TBM của họ thì bây h có cảm giác như dễ dàng như mình lái xe máy đi làm vậy.

Vào ngày 19/8/2024, CRCC đã đạt được kỷ lục mới về độ sâu đào hầm dưới biển tại DA Đường hầm cửa sông Châu Giang. Máy TBM "Thâm Giang số 1" đã khoan thành công tới độ sâu 106 mét dưới đáy biển, hoàn thành 3.590 mét hầm theo kế hoạch. Thành tích này cũng lập kỷ lục mới về đường hầm khiên đường sắt cao tốc dưới biển sâu nhất tại Trung Quốc.
 

binhduongdriver

Xe tải
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
489
Động cơ
249,029 Mã lực
China kỉ lục về thời gian thi công các dự án rất nhanh, còn chúng ta thì kỉ lục về thi công dự án rất chậm. Mình không thua gì tụi nó có, cứ so lại thì 2 thằng đều bằng nhau cả.
 

VnStarOne

Xe hơi
Biển số
OF-391736
Ngày cấp bằng
12/11/15
Số km
138
Động cơ
237,912 Mã lực
Tuổi
32
Không rõ China họ có cơ chế gì mà giải phóng mặt bằng nhanh vậy ?. Làm công trình nào cũng thần tốc.
Chắc vì thông tin khi mình nắm được khởi công làm thì đã giải phóng mặt bằng xong rồi, lúc đó chỉ còn làm nữa thôi nên nhanh chóng, không như VN cần lấy mốc thời gian nên cứ vừa làm vừa đàm phán, được thì được mà không được thì tan hoang luôn
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,291
Động cơ
55,838 Mã lực
Tuổi
24
Khủng nhất bên TQ bây h là Tập đoàn xây dựng công trình đường sắt TQ (CRCC). Ông này đang nhăm nhe mấy dự án của Việt Nam sắp tới. Cái gì của nó làm bây giờ cũng là kỷ lục hết. Thiết bị TBM của họ thì bây h có cảm giác như dễ dàng như mình lái xe máy đi làm vậy.

Vào ngày 19/8/2024, CRCC đã đạt được kỷ lục mới về độ sâu đào hầm dưới biển tại DA Đường hầm cửa sông Châu Giang. Máy TBM "Thâm Giang số 1" đã khoan thành công tới độ sâu 106 mét dưới đáy biển, hoàn thành 3.590 mét hầm theo kế hoạch. Thành tích này cũng lập kỷ lục mới về đường hầm khiên đường sắt cao tốc dưới biển sâu nhất tại Trung Quốc.
Kinh khủng.

Cứ thế này rồi nó sẽ rất nhanh chóng vượt qua mình, các bác ạ.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,522
Động cơ
228,300 Mã lực
Sao họ đào nhanh thế nhỉ
Hồi năm 2007 e sang Nam Ninh có việc, TP như 1 đại công trường, cậu hướng dẫn viên du lịch còn nói là TQ cứ 1 tháng xong 1 cái cầu vượt, bạt núi làm đường tốc độ khủng luôn, mình thì cái hầm Kim Liên thuở đó ì ạch mãi, báo chí dân tình kêu la inh ỏi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top