Tai nạn tàu cao tốc TQ (chả hiểu thật hay thử nghiệm) cũng nhất luôn.
(Dân trí) - Ít nhất 32 người đã thiệt mạng và 191 người khác bị thương sau khi 2 đoàn tàu cao tốc đâm phải nhau ở miền đông Trung Quốc vào tối qua.
dantri.com.vn
Ngày 4/6, tàu cao tốc với lộ trình từ Quý Châu tới Quảng Đông, Trung Quốc bị trật bánh do lở đất làm ảnh hưởng tới đường ray.
www.baogiaothong.vn
(PLO)- Hai toa cuối của một chuyến tàu đường sắt trên cao ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tách ra khỏi phần còn lại của đoàn tàu khi đang di chuyển, khiến 102 người bị thương.
plo.vn
View attachment 8911628
Vụ này chạy tàu của Nhật đó cụ, sau TQ nó thay hết
Họ vừa làm vừa quảng cáo để bán hàng!
Vua thành tích mà để xảy ra tai nạn thì chỉ bán cho ma.
Cái thứ đồ không còn chỉ mỗi tiền tỷ, ông nào dám ký mua khi chính người bán làm cho họ còn gây chết người?
Tai nạn tàu cao tốc Châu Âu cũng không ít lắm các cụ ợ. Điểm qua mấy vụ nổi nhất:
- 3/7/1998 (Đức): 1 đoàn tàu cao tốc (ICE) bị tai nạn ở tốc độ cao tại Eschede, nguyên nhân là 1 bánh tàu bị vỡ (!). Hậu quả: 101 người chết, 88 bị thương
- 20/7/2002 (Ý): 1 đoàn tàu cao tốc (Ferrovie) trật bánh khi vào ga, đâm vào bốt quan sát đầu ga khiến 8 người chết, 33 người bị thương
- 24/8/2013 (Tây ban nha): Tàu cao tốc Alvia trật bánh tuyến Madrid-Ferrol. 78 chết, 100 bị thương.
- 14/11/2015 (Pháp): tàu cao tốc TGV bị trật bánh khi chạy thử có khách 1 đoạn Paris-Strassbourgh, rơi xuống sông. Hậu qủa: 11 người chết, 42 bị thương
- 5/3/2020 (thiên tai): 20 người bị thương trong 1 vụ tàu TGV đổ do lở đất gần Ingelheim
Mấy vụ tai nạn tàu TQ cụ Kamilo điểm trên kia thì vụ thứ 2 (Quý châu) hoàn toàn là do thiên tai, không tính (giống y như vụ 2020 của TGV tôi dẫn trên kia).
Vụ tàu metro Bắc kinh bị tách toa 14/12/2023 có lý do thời tiết. Diễn biến như sau: Đêm 13/12 nhiệt độ Bắc kinh hạ nhanh xuống âm 18 độ, tuyết rơi phủ kín đường ray, nhưng điều độ chậm không thay đổi chế độ chạy tàu nên lái tàu vẫn tăng tốc khi ra khỏi hầm. Khi thấy đường trơn quá mới phanh gấp (lúc vừa tăng tốc) khiến các toa sau dồn về trước, sức ép quá mạnh làm đứt khớp nối toa tàu.
Vụ tai nạn tàu cao tốc Ôn châu 2011 thì nguyên nhân không phải tại đoàn tàu mà tại hệ thống tín hiệu bị hỏng do sét đánh. Sau đó TQ đã cải tổ hệ thống tín hiệu và không để xảy ra bất cứ 1 tai nạn tàu cao tốc nào từ 2011 đến nay.