[Funland] Trung Quốc công bố nguyên mẫu tàu cao tốc có thể nhanh nhất thế giới 450 km/h

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,120
Động cơ
82,022 Mã lực
Về ĐSCT thì TQ nhận số 2 không ai dám nhận số 1.
Thứ nhất tất cả các hãng nghiên cứu trên thế giới nếu ko có đặt hàng của TQ thì cũng không dám bỏ tiền thử nghiệm nữa, chi phí nghiên cứu thử nghiệm cả tỷ đô.
Thứ hai: Tính ứng dụng thực tế thì hiện tại TQ đã có 50.000km ĐSCT nên những lỗi, những cải tiến được cập nhập thường xuyên hơn.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,632
Động cơ
905,566 Mã lực
Về ĐSCT thì TQ nhận số 2 không ai dám nhận số 1.
Thứ nhất tất cả các hãng nghiên cứu trên thế giới nếu ko có đặt hàng của TQ thì cũng không dám bỏ tiền thử nghiệm nữa, chi phí nghiên cứu thử nghiệm cả tỷ đô.
Thứ hai: Tính ứng dụng thực tế thì hiện tại TQ đã có 50.000km ĐSCT nên những lỗi, những cải tiến được cập nhập thường xuyên hơn.
Chấc người ta chỉ dám so sánh chung chung tỷ lệ tai nạn hàng không với tai nạn đường bộ (bỏ bô inh đi), chứ không dám so sánh tỷ tai nạn đường sắt cao tốc tầu với với các dạng giao thộng khác. Đem so sánh như thế lại đi cá ngợi công nghệ của tầu, vốn luôn được coi rất lạc hậu với Âu-Mỹ!
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,115
Động cơ
548,191 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Trung Hoa vĩ đại thì nguồn lực không thiếu, chỉ cần lãnh tụ muốn.
Ti diên, cái chuyện nhanh nhất thế giới không quan trọng lắm, chỉ để hân hoan một tí thôi. Hiệu quả kinh tế mới quan trọng, nó làm bệ đỡ cho mọi ý tưởng đầu tư. Mà Trung Hoa vĩ đại có hẳn sáu hay bảy trăm triệu trung liu quần chúng thì không lo ế khách. Các nước khác không phải họ thua gì Trung Cuốc nhưng đầu tư để mà lỗ thì chúng nó chả dí vào.
 

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,437
Động cơ
442,351 Mã lực
TQ số 1 TG về đường sắt, cầu đường, ô tô điện các kiểu rồi. Mỹ sợ nên phải đối đầu trực diện
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,844
Động cơ
900,526 Mã lực
Chạy theo vận tốc thử nghiệm và vận hành bất chấp an toàn hả cụ.
Nói về tai nạn do tầu, đường ray kém thì phải kể đến mấy vụ tai nạn tầu cao tốc ở Tây Ban Nha, tầu ICE ở Đức.

Quả tầu TQ bị tai nạn đâm nhau do hỏng đèn tín hiệu.

Mấy nick bình dân này em chã tranh luận cùng, nên xóa link ở nick trích dẫn.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,832
Động cơ
410,890 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tai nạn tàu cao tốc TQ (chả hiểu thật hay thử nghiệm) cũng nhất luôn.





View attachment 8911628
Vụ này chạy tàu của Nhật đó cụ, sau TQ nó thay hết
Họ vừa làm vừa quảng cáo để bán hàng!
Vua thành tích mà để xảy ra tai nạn thì chỉ bán cho ma.
Cái thứ đồ không còn chỉ mỗi tiền tỷ, ông nào dám ký mua khi chính người bán làm cho họ còn gây chết người?
Tai nạn tàu cao tốc Châu Âu cũng không ít lắm các cụ ợ. Điểm qua mấy vụ nổi nhất:

- 3/7/1998 (Đức): 1 đoàn tàu cao tốc (ICE) bị tai nạn ở tốc độ cao tại Eschede, nguyên nhân là 1 bánh tàu bị vỡ (!). Hậu quả: 101 người chết, 88 bị thương

- 20/7/2002 (Ý): 1 đoàn tàu cao tốc (Ferrovie) trật bánh khi vào ga, đâm vào bốt quan sát đầu ga khiến 8 người chết, 33 người bị thương

- 24/8/2013 (Tây ban nha): Tàu cao tốc Alvia trật bánh tuyến Madrid-Ferrol. 78 chết, 100 bị thương.

- 14/11/2015 (Pháp): tàu cao tốc TGV bị trật bánh khi chạy thử có khách 1 đoạn Paris-Strassbourgh, rơi xuống sông. Hậu qủa: 11 người chết, 42 bị thương

- 5/3/2020 (thiên tai): 20 người bị thương trong 1 vụ tàu TGV đổ do lở đất gần Ingelheim

Mấy vụ tai nạn tàu TQ cụ Kamilo điểm trên kia thì vụ thứ 2 (Quý châu) hoàn toàn là do thiên tai, không tính (giống y như vụ 2020 của TGV tôi dẫn trên kia).

Vụ tàu metro Bắc kinh bị tách toa 14/12/2023 có lý do thời tiết. Diễn biến như sau: Đêm 13/12 nhiệt độ Bắc kinh hạ nhanh xuống âm 18 độ, tuyết rơi phủ kín đường ray, nhưng điều độ chậm không thay đổi chế độ chạy tàu nên lái tàu vẫn tăng tốc khi ra khỏi hầm. Khi thấy đường trơn quá mới phanh gấp (lúc vừa tăng tốc) khiến các toa sau dồn về trước, sức ép quá mạnh làm đứt khớp nối toa tàu.

Vụ tai nạn tàu cao tốc Ôn châu 2011 thì nguyên nhân không phải tại đoàn tàu mà tại hệ thống tín hiệu bị hỏng do sét đánh. Sau đó TQ đã cải tổ hệ thống tín hiệu và không để xảy ra bất cứ 1 tai nạn tàu cao tốc nào từ 2011 đến nay.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,632
Động cơ
905,566 Mã lực
- 3/7/1998 (Đức): 1 đoàn tàu cao tốc (ICE) bị tai nạn ở tốc độ cao tại Eschede, nguyên nhân là 1 bánh tàu bị vỡ (!). Hậu quả: 101 người chết, 88 bị thương
...
Đúng là vụ tầu cao tốc của Đức (IC) đang chạy ở tốc độ cao 1 bánh bị vỡ, cả toa tầu văng quật ngang vào trụ cầu vượt (cái cầu ấy cũng bị sập 1 phần)!
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,032
Động cơ
397,473 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Tai nạn tàu cao tốc Châu Âu cũng không ít lắm các cụ ợ. Điểm qua mấy vụ nổi nhất:

- 3/7/1998 (Đức): 1 đoàn tàu cao tốc (ICE) bị tai nạn ở tốc độ cao tại Eschede, nguyên nhân là 1 bánh tàu bị vỡ (!). Hậu quả: 101 người chết, 88 bị thương

- 20/7/2002 (Ý): 1 đoàn tàu cao tốc (Ferrovie) trật bánh khi vào ga, đâm vào bốt quan sát đầu ga khiến 8 người chết, 33 người bị thương

- 24/8/2013 (Tây ban nha): Tàu cao tốc Alvia trật bánh tuyến Madrid-Ferrol. 78 chết, 100 bị thương.

- 14/11/2015 (Pháp): tàu cao tốc TGV bị trật bánh khi chạy thử có khách 1 đoạn Paris-Strassbourgh, rơi xuống sông. Hậu qủa: 11 người chết, 42 bị thương

- 5/3/2020 (thiên tai): 20 người bị thương trong 1 vụ tàu TGV đổ do lở đất gần Ingelheim

Mấy vụ tai nạn tàu TQ cụ Kamilo điểm trên kia thì vụ thứ 2 (Quý châu) hoàn toàn là do thiên tai, không tính (giống y như vụ 2020 của TGV tôi dẫn trên kia).

Vụ tàu metro Bắc kinh bị tách toa 14/12/2023 có lý do thời tiết. Diễn biến như sau: Đêm 13/12 nhiệt độ Bắc kinh hạ nhanh xuống âm 18 độ, tuyết rơi phủ kín đường ray, nhưng điều độ chậm không thay đổi chế độ chạy tàu nên lái tàu vẫn tăng tốc khi ra khỏi hầm. Khi thấy đường trơn quá mới phanh gấp (lúc vừa tăng tốc) khiến các toa sau dồn về trước, sức ép quá mạnh làm đứt khớp nối toa tàu.

Vụ tai nạn tàu cao tốc Ôn châu 2011 thì nguyên nhân không phải tại đoàn tàu mà tại hệ thống tín hiệu bị hỏng do sét đánh. Sau đó TQ đã cải tổ hệ thống tín hiệu và không để xảy ra bất cứ 1 tai nạn tàu cao tốc nào từ 2011 đến nay.
năm 2024 trong nửa cuối năm .
tây bán nhà cũng có vụ lật tầu ngay trong hầm .
doanh nhân ôi
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,621
Động cơ
851,840 Mã lực
Có cái thú vị là chạy tàu CR450 lại có mức tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 20% so với CR400 chạy 350
1735703517744.png
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,832
Động cơ
410,890 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
năm 2024 trong nửa cuối năm .
tây bán nhà cũng có vụ lật tầu ngay trong hầm .
doanh nhân ôi
Đây là vụ tàu cao tốc TBN trật bánh trong đường hầm ngày 19/10/2024, tàu không chở khách. Vì không chở khách nên lái tàu chủ quan, chạy quá nhanh lật bánh ở khúc cua.
 

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,435
Động cơ
293,294 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Nói chung tàu thi chi can chạy 200km/h đổ lại là thấy an toàn hơn..nhanh quá để làm gì.nhiều khi lỗi nhỏ gay ra cả đoan tàu trật bánh lại khổ thêm.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,102
Động cơ
313,139 Mã lực
Công nghệ xây đựng ĐSCT của TQ giờ nhất thế giới rồi, VN thuê TQ làm là đúng bài. Vừa nhanh vừa ko lo ăn vạ
 

Kamilo

Xe tải
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
310
Động cơ
-1,333 Mã lực
Vụ này chạy tàu của Nhật đó cụ, sau TQ nó thay hết
Tai nạn tàu cao tốc Châu Âu cũng không ít lắm các cụ ợ. Điểm qua mấy vụ nổi nhất:

- 3/7/1998 (Đức): 1 đoàn tàu cao tốc (ICE) bị tai nạn ở tốc độ cao tại Eschede, nguyên nhân là 1 bánh tàu bị vỡ (!). Hậu quả: 101 người chết, 88 bị thương

- 20/7/2002 (Ý): 1 đoàn tàu cao tốc (Ferrovie) trật bánh khi vào ga, đâm vào bốt quan sát đầu ga khiến 8 người chết, 33 người bị thương

- 24/8/2013 (Tây ban nha): Tàu cao tốc Alvia trật bánh tuyến Madrid-Ferrol. 78 chết, 100 bị thương.

- 14/11/2015 (Pháp): tàu cao tốc TGV bị trật bánh khi chạy thử có khách 1 đoạn Paris-Strassbourgh, rơi xuống sông. Hậu qủa: 11 người chết, 42 bị thương

- 5/3/2020 (thiên tai): 20 người bị thương trong 1 vụ tàu TGV đổ do lở đất gần Ingelheim

Mấy vụ tai nạn tàu TQ cụ Kamilo điểm trên kia thì vụ thứ 2 (Quý châu) hoàn toàn là do thiên tai, không tính (giống y như vụ 2020 của TGV tôi dẫn trên kia).

Vụ tàu metro Bắc kinh bị tách toa 14/12/2023 có lý do thời tiết. Diễn biến như sau: Đêm 13/12 nhiệt độ Bắc kinh hạ nhanh xuống âm 18 độ, tuyết rơi phủ kín đường ray, nhưng điều độ chậm không thay đổi chế độ chạy tàu nên lái tàu vẫn tăng tốc khi ra khỏi hầm. Khi thấy đường trơn quá mới phanh gấp (lúc vừa tăng tốc) khiến các toa sau dồn về trước, sức ép quá mạnh làm đứt khớp nối toa tàu.

Vụ tai nạn tàu cao tốc Ôn châu 2011 thì nguyên nhân không phải tại đoàn tàu mà tại hệ thống tín hiệu bị hỏng do sét đánh. Sau đó TQ đã cải tổ hệ thống tín hiệu và không để xảy ra bất cứ 1 tai nạn tàu cao tốc nào từ 2011 đến nay.

Túm lại về độ an toàn thì Tàu khựa hay Tây bán nhà... tất cả đều thua đội Nhật 🙂
Còn về mấy cái tốc độ tối đa công bố để lòe thành tích làm PR thì là món truyền thống của Tàu rồi.
Năm rồi e đi mấy chặng cao tốc bên Tàu tuyên bố 350-380km mà thực tế toàn lò dò 280km, chả mấy khi nhích lên được 300km ;))

PS: Mấy cụ gì trang trước bẩo "vụ Ôn Châu là tàu Nhật" e hỏi dẫn link mà giờ lỉnh đi đâu hết thế nhỉ
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,369
Động cơ
76,069 Mã lực
Túm lại về độ an toàn thì Tàu khựa hay Tây bán nhà... tất cả đều thua đội Nhật 🙂
Còn về mấy cái tốc độ tối đa công bố để lòe thành tích làm PR thì là món truyền thống của Tàu rồi.
Năm rồi e đi mấy chặng cao tốc bên Tàu tuyên bố 350-380km mà thực tế toàn lò dò 280km, chả mấy khi nhích lên được 300km ;))

PS: Mấy cụ gì trang trước bẩo "vụ Ôn Châu là tàu Nhật" e hỏi dẫn link mà giờ lỉnh đi đâu hết thế nhỉ
Cụ đi chặng nào ợ? Cứ nói lập lờ như thế khéo lại giống mấy chuyên gia chỉ du lịch qua màn ảnh nhỏ
IMG_9066.jpeg

Còn đây là tuyến Quảng Tây đến Quý Châu, tuyến dạng nhà quê miền núi thôi nhưng tốc độ thường xuyên là > 300km/h nhé.
IMG_9061.jpeg
IMG_9063.jpeg
 

Kamilo

Xe tải
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
310
Động cơ
-1,333 Mã lực
Cụ đi chặng nào ợ? Cứ nói lập lờ như thế khéo lại giống mấy chuyên gia chỉ du lịch qua màn ảnh nhỏ
IMG_9066.jpeg

Còn đây là tuyến Quảng Tây đến Quý Châu, tuyến dạng nhà quê miền núi thôi nhưng tốc độ thường xuyên là > 300km/h nhé.
IMG_9061.jpeg
IMG_9063.jpeg
Ù uôi, tàu TQ speed hẳn 305km/h chứ hem phải 300km/h như e nói à =))
Nhanh hơn cả JR Nhật nhỉ;))

1735779015449.png
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,369
Động cơ
76,069 Mã lực
Ù uôi, tàu TQ speed hẳn 305km/h chứ hem phải 300km/h như e nói à =))
Nhanh hơn cả JR Nhật nhỉ;))

View attachment 8912727
Đọc mấy còm trước tôi còn nghi ngờ, chứ đến còm này thì chắc chắn 99,99% cụ là thể loại trẻ trâu nhà quê.
Tôi chứng minh cho cụ thấy là tàu TQ nó vận hành 300km/h là bình thường chứ không phải như kiểu bỉ bôi của cụ. Ở đây không có nhu cầu so sánh tàu TQ và tàu Nhật Bản.
Còn vì sao tôi bảo cụ là thằng nhà quê trẻ trâu vì chắc chưa bao giờ ngồi trên các tàu khác nhau mà so sánh. Đến cái ảnh còn phải đi ăn cắp thì chắc méo gì đã được ngồi tàu.
Ảnh của cụ là ăn cắp ở đây phỏng ;))
Tôi biết chắc chắn cụ đi ăn cắp, vì JR là tên 1 hãng vận tải đường sắt chứ đếu phải là tên loại tàu cao tốc nhé. JR nó có cả tàu nhanh, cả tàu chậm, cả đường sắt cao tốc, cả đường sắt đô thị…
Còn tên tàu ý, thì trên kia những người có kiến thức, trải nghiệm người ta đã nói tên rồi đó.
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,471
Động cơ
48,219 Mã lực
Nói về an toàn thì Nhật nó là thương hiệu rồi, mấy cụ phản biện bừa lịch sử thương hiệu của họ cả trăm năm. Em đi tàu ở Nhật mấy lần rồi, riêng tàu thường ở Nhật đi đã ok rồi chứ chưa cần nói đến Shinkansen 300km/h. Em nghĩ Nhật họ có tính toán của họ, họ ko chạy theo thành tích về số vận tốc chạy được để PR (dù e đoán đến 99% Nhật hoàn toàn có thể làm được), Nhật bảo thủ số 1 TG mà, tính toán thấy ko cần thiết hoặc an toàn ko cao thì chắc ko làm đâu, vì ở Nhật thường xuyên bị thiên nhiên tàn phá nữa.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,488
Động cơ
887,448 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Một số chuyên gia ĐS trên OTF nói là chỉ nên làm 250km/h mới hiệu quả, thế giới bây giờ không còn ai làm ĐSCT trên 250km/h... Phương tây văn minh đang hạ tốc độ xuống để chạy hỗn hợp hàng hóa nó mới hiệu quả cao, mỗi TQ lại làm tuyến tốc độ cao hơn 250km/h để làm gì? Ngâu mà còn khoe!!! Chuyên gia ĐS mạng nêu ý kiến.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top