[Funland] Trung Quốc công bố nguyên mẫu tàu cao tốc có thể nhanh nhất thế giới 450 km/h

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,496
Động cơ
1,139,723 Mã lực
Trung Quốc công bố nguyên mẫu tàu cao tốc có thể nhanh nhất thế giới
shutterstock-editorial-15051483a.jpg

Nguyên mẫu tàu cao tốc CR450AF được trưng bày trên đường ray ở Bắc Kinh.

shutterstock-editorial-15048961e.jpg

Góc nhìn bên trong toa hạng phổ thông trên tàu cao tốc CR450AF.

Trung Quốc vừa công bố nguyên mẫu tàu cao tốc thế hệ tiếp theo, loại tàu mà nước này cho biết đang trên đường trở thành tàu nhanh nhất thế giới.
Theo Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc, CR450, được ra mắt tại Bắc Kinh vào ngày 29 tháng 12, đã đạt tốc độ thử nghiệm lên tới 450 km (281 dặm) một giờ và tốc độ hoạt động là 400 km (248,5 dặm) một giờ.
Khi đi vào hoạt động thương mại, đây có thể là tàu cao tốc nhanh nhất thế giới, vượt qua mẫu tàu CR400 hiện tại của Trung Quốc, ra mắt năm 2017 và hoạt động ở tốc độ 350 km (217 dặm) một giờ.
Nguyên mẫu CR450 mới nhất đã được các nhà phát triển - Công ty Phương tiện Đường sắt CRRC Changchun và Công ty TNHH CRRC Sifang - ca ngợi vì sự xuất sắc về tốc độ vận hành, hiệu quả năng lượng, kiểm soát tiếng ồn và hiệu suất phanh.
Theo tờ China Daily của nhà nước, nó đã trải qua hơn 3.000 lần mô phỏng và hơn 2.000 lần thử nghiệm nền tảng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của hoạt động thương mại.
Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc cho biết cần phải tiến hành thêm các cuộc thử nghiệm và cải tiến để đảm bảo tuyến đường sắt này đáp ứng mọi tiêu chuẩn cần thiết cho hoạt động thương mại.
Trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới không thể tranh cãi về phát triển đường sắt, xây dựng hàng nghìn km đường sắt mới, phủ sóng hầu như mọi ngóc ngách của đất nước. Theo Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc, mạng lưới đường sắt của nước này trải dài hơn 160.000 km, bao gồm hơn 46.000 km đường sắt cao tốc.
Đường sắt cao tốc từ lâu đã là giải pháp thay thế hiệu quả cho đường hàng không cho những hành trình lên tới 700 dặm, kết nối những người di chuyển giữa các thành phố lớn và các vùng nông thôn của đất nước một cách dễ dàng và thoải mái.
Kể từ những năm 1980, hàng trăm tỷ đô la đã được đầu tư vào các tuyến đường sắt mới, tốc độ cao, sức chứa lớn trên khắp châu Âu và châu Á, tiên phong là Shinkansen của Nhật Bản và Train a Grand Vitesse (TGV) ở Pháp.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,431
Động cơ
486,067 Mã lực
Đi tàu này thì khả năng thời gian ngắn hơn đi máy bay. Vậy tương lai Boeing với air burts không bán được hàng cho TQ nữa.:))
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,885
Động cơ
547,954 Mã lực
Duyệt nó làm với đk mình ra đề đc ko cc?
E thấy 2 tập đoàn TQ đang leve nhà mình. Hôm a C sang TQ có gặp chủ tịch 1 tập đoàn.
 

Kamilo

Xe tải
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
314
Động cơ
-1,382 Mã lực
Trung Quốc công bố nguyên mẫu tàu cao tốc có thể nhanh nhất thế giới
shutterstock-editorial-15051483a.jpg

Nguyên mẫu tàu cao tốc CR450AF được trưng bày trên đường ray ở Bắc Kinh.

shutterstock-editorial-15048961e.jpg

Góc nhìn bên trong toa hạng phổ thông trên tàu cao tốc CR450AF.

Trung Quốc vừa công bố nguyên mẫu tàu cao tốc thế hệ tiếp theo, loại tàu mà nước này cho biết đang trên đường trở thành tàu nhanh nhất thế giới.
Theo Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc, CR450, được ra mắt tại Bắc Kinh vào ngày 29 tháng 12, đã đạt tốc độ thử nghiệm lên tới 450 km (281 dặm) một giờ và tốc độ hoạt động là 400 km (248,5 dặm) một giờ.
Khi đi vào hoạt động thương mại, đây có thể là tàu cao tốc nhanh nhất thế giới, vượt qua mẫu tàu CR400 hiện tại của Trung Quốc, ra mắt năm 2017 và hoạt động ở tốc độ 350 km (217 dặm) một giờ.
Nguyên mẫu CR450 mới nhất đã được các nhà phát triển - Công ty Phương tiện Đường sắt CRRC Changchun và Công ty TNHH CRRC Sifang - ca ngợi vì sự xuất sắc về tốc độ vận hành, hiệu quả năng lượng, kiểm soát tiếng ồn và hiệu suất phanh.
Theo tờ China Daily của nhà nước, nó đã trải qua hơn 3.000 lần mô phỏng và hơn 2.000 lần thử nghiệm nền tảng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của hoạt động thương mại.
Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc cho biết cần phải tiến hành thêm các cuộc thử nghiệm và cải tiến để đảm bảo tuyến đường sắt này đáp ứng mọi tiêu chuẩn cần thiết cho hoạt động thương mại.
Trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới không thể tranh cãi về phát triển đường sắt, xây dựng hàng nghìn km đường sắt mới, phủ sóng hầu như mọi ngóc ngách của đất nước. Theo Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc, mạng lưới đường sắt của nước này trải dài hơn 160.000 km, bao gồm hơn 46.000 km đường sắt cao tốc.
Đường sắt cao tốc từ lâu đã là giải pháp thay thế hiệu quả cho đường hàng không cho những hành trình lên tới 700 dặm, kết nối những người di chuyển giữa các thành phố lớn và các vùng nông thôn của đất nước một cách dễ dàng và thoải mái.
Kể từ những năm 1980, hàng trăm tỷ đô la đã được đầu tư vào các tuyến đường sắt mới, tốc độ cao, sức chứa lớn trên khắp châu Âu và châu Á, tiên phong là Shinkansen của Nhật Bản và Train a Grand Vitesse (TGV) ở Pháp.
Tốc độ thử nghiệm 450km/h và vận hành 400km/h thì sao mà nhanh nhất thế giới được.

Tốc độ tối đa của Maglev
Vào tháng 4 năm 2015, một đoàn tàu Maglev siêu dẫn có người lái đã phá vỡ hai kỷ lục tốc độ trên bộ trước đó dành cho phương tiện đường sắt.
Đoàn tàu được đo tốc độ ở mức 603 km/giờ hoặc 375 dặm/giờ.
Tốc độ này nhanh hơn nhiều so với các đoàn tàu Maglev đang hoạt động ở Thượng Hải, Trung Quốc và Hàn Quốc, với tốc độ lần lượt là 268 đến 311 dặm/giờ và 68 dặm/giờ.
Tàu Maglev cũng đã vượt qua các kỷ lục tốc độ thế giới trước đây của Shinkansen trong các cuộc thử nghiệm tại Đường thử Miyazaki.

Tuyến Chuo Shinkansen Tuyến Chuo Shinkansen
(hay Tuyến tránh Tokaido Shinkansen) là tuyến đường sắt mới sẽ kết nối Tokyo và Nagoya. Tuyến này đang được xây dựng theo từng giai đoạn và sẽ sử dụng công nghệ Maglev (Tàu đệm từ) tiên tiến.
Sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ cung cấp một tuyến đường trực tiếp hơn giữa hai thành phố và sẽ giảm thời gian di chuyển khoảng 50% (xuống còn 40 phút) so với tuyến Tokaido Shinkansen hiện tại.
Tuyến đường sẽ được mở rộng đến Osaka khi dự án tiến triển - toàn bộ hành trình sẽ chỉ mất 67 phút.
Các chuyến tàu sẽ di chuyển với tốc độ tối đa là 505 km/h (kỷ lục thế giới là 603 km/h). Bản đồ tuyến đường ban đầu sẽ bao gồm 6 nhà ga: Ga Shinagawa, Ga Nagoya và các tỉnh Kanagawa, Yamanashi, Nagano và Gifo. Tuyến đường sẽ bao gồm 256,6 km đường hầm, 11,3 km cầu và 4,1 km nền đường ray. Công ty Đường sắt Trung ương Nhật Bản (JR Central) đang giám sát dự án có chi phí ước tính là 5,52 nghìn tỷ yên (52 tỷ đô la). Họ đã đặt hàng 14 tàu Maglev Series L0 (L zero) mới hiện đang tiến hành thử nghiệm đường dài trên tuyến thử nghiệm Yamanashi Maglev.

 

Hieu.hug

Xe tải
Biển số
OF-372849
Ngày cấp bằng
7/7/15
Số km
280
Động cơ
250,579 Mã lực
Tốc độ thử nghiệm 450km/h và vận hành 400km/h thì sao mà nhanh nhất thế giới được.

Tốc độ tối đa của Maglev
Vào tháng 4 năm 2015, một đoàn tàu Maglev siêu dẫn có người lái đã phá vỡ hai kỷ lục tốc độ trên bộ trước đó dành cho phương tiện đường sắt.
Đoàn tàu được đo tốc độ ở mức 603 km/giờ hoặc 375 dặm/giờ.
Tốc độ này nhanh hơn nhiều so với các đoàn tàu Maglev đang hoạt động ở Thượng Hải, Trung Quốc và Hàn Quốc, với tốc độ lần lượt là 268 đến 311 dặm/giờ và 68 dặm/giờ.
Tàu Maglev cũng đã vượt qua các kỷ lục tốc độ thế giới trước đây của Shinkansen trong các cuộc thử nghiệm tại Đường thử Miyazaki.

Tuyến Chuo Shinkansen Tuyến Chuo Shinkansen
(hay Tuyến tránh Tokaido Shinkansen) là tuyến đường sắt mới sẽ kết nối Tokyo và Nagoya. Tuyến này đang được xây dựng theo từng giai đoạn và sẽ sử dụng công nghệ Maglev (Tàu đệm từ) tiên tiến.
Sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ cung cấp một tuyến đường trực tiếp hơn giữa hai thành phố và sẽ giảm thời gian di chuyển khoảng 50% (xuống còn 40 phút) so với tuyến Tokaido Shinkansen hiện tại.
Tuyến đường sẽ được mở rộng đến Osaka khi dự án tiến triển - toàn bộ hành trình sẽ chỉ mất 67 phút.
Các chuyến tàu sẽ di chuyển với tốc độ tối đa là 505 km/h (kỷ lục thế giới là 603 km/h). Bản đồ tuyến đường ban đầu sẽ bao gồm 6 nhà ga: Ga Shinagawa, Ga Nagoya và các tỉnh Kanagawa, Yamanashi, Nagano và Gifo. Tuyến đường sẽ bao gồm 256,6 km đường hầm, 11,3 km cầu và 4,1 km nền đường ray. Công ty Đường sắt Trung ương Nhật Bản (JR Central) đang giám sát dự án có chi phí ước tính là 5,52 nghìn tỷ yên (52 tỷ đô la). Họ đã đặt hàng 14 tàu Maglev Series L0 (L zero) mới hiện đang tiến hành thử nghiệm đường dài trên tuyến thử nghiệm Yamanashi Maglev.

Chắc cụ nhầm đường sắt cao tốc và đường sắt có đệm từ trường, 2 loại đường khác nhau mà
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
396
Động cơ
738,810 Mã lực
Đều sử dụng đường ray, đều là cao tốc cả, thớt nói "tàu cao tốc" mà.
Đây là tàu chuẩn bị được khai thác thương mại.
Còn tàu mà cụ nói nó vẫn đang ở trong phòng thí nghiệm.
Nên họ mới nói là sắp trở thành tàu nhanh nhất thế giới.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,024
Động cơ
839,976 Mã lực
Nói đến thử nghiệm thì TQ vẫn nhất 1000km/h nên 603km/h ở trên là muỗi nhé
 

Kamilo

Xe tải
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
314
Động cơ
-1,382 Mã lực
Nói đến thử nghiệm thì TQ vẫn nhất 1000km/h nên 603km/h ở trên là muỗi nhé
Tai nạn tàu cao tốc TQ (chả hiểu thật hay thử nghiệm) cũng nhất luôn.





1735690785938.png
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,465
Động cơ
641,869 Mã lực
Tuổi
23
Đây là tàu chuẩn bị được khai thác thương mại.
Còn tàu mà cụ nói nó vẫn đang ở trong phòng thí nghiệm.
Nên họ mới nói là sắp trở thành tàu nhanh nhất thế giới.
Tốt quá, để tui bẩu các cậu ấy bên ta, chuyển luôn từ ĐSCT cao thành ĐSCT rất cao, chủ yếu chơ người, chở hàng khi cần thiết.
Mục tiêu là Ăn sáng Hà Nội, cafe sáng ở TpHCM.

Ăn trưa giờ lạc hậu dồi.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,024
Động cơ
839,976 Mã lực
Tai nạn tàu cao tốc TQ (chả hiểu thật hay thử nghiệm) cũng nhất luôn.





View attachment 8911628
Đang nói vận tốc mà
 

The.Ebooks

Xe hơi
Biển số
OF-868738
Ngày cấp bằng
28/9/24
Số km
145
Động cơ
1,889 Mã lực
Tai nạn tàu cao tốc TQ (chả hiểu thật hay thử nghiệm) cũng nhất luôn.





View attachment 8911628
Vụ này chạy tàu của Nhật đó cụ, sau TQ nó thay hết
 

Kamilo

Xe tải
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
314
Động cơ
-1,382 Mã lực
Vụ này chạy tàu của Nhật đó cụ, sau TQ nó thay hết
Rơi vào tay TQ - vua của bệnh thành tích, nó lại chả thế.
Về độ an toàn thì tàu cao tốc Nhật vẫn là số 1 nhe bạn.

Một đặc điểm nổi tiếng nữa của hệ thống đường sắt cao tốc Nhật Bản là tính an toàn. Shinkansen của Nhật Bản có mức độ an toàn đặc biệt cao mặc dù mật độ vận chuyển cao, không có tai nạn chết người nào do sự bất cẩn của người vận hành đường sắt trong 60 năm kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 1964.

Khi xảy ra động đất, hệ thống phát hiện động đất sớm sẽ xác định tác động của động đất lên Shinkansen và phanh khẩn cấp sẽ được kích hoạt để giảm tốc độ và dừng tàu.

 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,631
Động cơ
905,566 Mã lực
Rơi vào tay TQ - vua của bệnh thành tích, nó lại chả thế.
Về độ an toàn thì tàu cao tốc Nhật vẫn là số 1 nhe bạn.
...
Họ vừa làm vừa quảng cáo để bán hàng!
Vua thành tích mà để xảy ra tai nạn thì chỉ bán cho ma.
Cái thứ đồ không còn chỉ mỗi tiền tỷ, ông nào dám ký mua khi chính người bán làm cho họ còn gây chết người?
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
396
Động cơ
738,810 Mã lực
Họ vừa làm vừa quảng cáo để bán hàng!
Vua thành tích mà để xảy ra tai nạn thì chỉ bán cho ma.
Cái thứ đồ không còn chỉ mỗi tiền tỷ, ông nào dám ký mua khi chính người bán làm cho họ còn gây chết người?
Boeing vẫn bán được hàng bình thường mà cụ. Rụng như sung mà có sao đâu.
TQ nó có 46000km dsct.
VN không có mét nào.
Anh Đức Nhật Pháp Mỹ cộng lại chắc được khoảng 5000km, chưa bằng số lẻ của nó.
Có khác gì C919 của Tàu khoe em không bao giờ tai nạn hay sự cố gì, còn Boeing Airbus thì rơi cả trăm vụ không?
 
Chỉnh sửa cuối:

Kamilo

Xe tải
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
314
Động cơ
-1,382 Mã lực
Họ vừa làm vừa quảng cáo để bán hàng!
Vua thành tích mà để xảy ra tai nạn thì chỉ bán cho ma.
Vụ này chạy tàu của Nhật đó cụ, sau TQ nó thay hết
Bệnh thành tích tốt khoe xấu che mà, cái gì cũng đổ tại cho người khác.
Tàu của TQ hịn gây tai nạn thì mấy cụ lại quay ra đổ vấy cho người khác không biết ngượng....."vì đó là tàu Nhật" ;))

Trung Quốc tức giận vì cáo buộc che đậy vụ tai nạn tàu cao tốc
Chính quyền bị cáo buộc bịt miệng báo chí đưa tin sau vụ tai nạn ở tỉnh Chiết Giang khiến ít nhất 38 người thiệt mạng và 192 người bị thương
Chính quyền Trung Quốc đang phải đối mặt với sự phẫn nộ ngày càng tăng của công chúng về vụ tai nạn tàu cao tốc khiến ít nhất 38 người thiệt mạng và 192 người bị thương, với việc xử lý xác tàu và các nỗ lực kiểm soát phạm vi đưa tin về vụ việc dẫn đến cáo buộc che đậy.
Bộ đường sắt đã xin lỗi về vụ va chạm ở tỉnh Chiết Giang phía đông và tuyên bố mở cuộc điều tra. Người phát ngôn Vương Vĩnh Bình cho biết thêm: "Công nghệ đường sắt cao tốc của Trung Quốc hiện đại và đạt tiêu chuẩn, và chúng tôi vẫn tin tưởng vào công nghệ này".
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top