- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 56,496
- Động cơ
- 1,139,723 Mã lực
Trung Quốc công bố nguyên mẫu tàu cao tốc có thể nhanh nhất thế giới
Nguyên mẫu tàu cao tốc CR450AF được trưng bày trên đường ray ở Bắc Kinh.
Góc nhìn bên trong toa hạng phổ thông trên tàu cao tốc CR450AF.
Trung Quốc vừa công bố nguyên mẫu tàu cao tốc thế hệ tiếp theo, loại tàu mà nước này cho biết đang trên đường trở thành tàu nhanh nhất thế giới.
Theo Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc, CR450, được ra mắt tại Bắc Kinh vào ngày 29 tháng 12, đã đạt tốc độ thử nghiệm lên tới 450 km (281 dặm) một giờ và tốc độ hoạt động là 400 km (248,5 dặm) một giờ.
Khi đi vào hoạt động thương mại, đây có thể là tàu cao tốc nhanh nhất thế giới, vượt qua mẫu tàu CR400 hiện tại của Trung Quốc, ra mắt năm 2017 và hoạt động ở tốc độ 350 km (217 dặm) một giờ.
Nguyên mẫu CR450 mới nhất đã được các nhà phát triển - Công ty Phương tiện Đường sắt CRRC Changchun và Công ty TNHH CRRC Sifang - ca ngợi vì sự xuất sắc về tốc độ vận hành, hiệu quả năng lượng, kiểm soát tiếng ồn và hiệu suất phanh.
Theo tờ China Daily của nhà nước, nó đã trải qua hơn 3.000 lần mô phỏng và hơn 2.000 lần thử nghiệm nền tảng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của hoạt động thương mại.
Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc cho biết cần phải tiến hành thêm các cuộc thử nghiệm và cải tiến để đảm bảo tuyến đường sắt này đáp ứng mọi tiêu chuẩn cần thiết cho hoạt động thương mại.
Trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới không thể tranh cãi về phát triển đường sắt, xây dựng hàng nghìn km đường sắt mới, phủ sóng hầu như mọi ngóc ngách của đất nước. Theo Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc, mạng lưới đường sắt của nước này trải dài hơn 160.000 km, bao gồm hơn 46.000 km đường sắt cao tốc.
Đường sắt cao tốc từ lâu đã là giải pháp thay thế hiệu quả cho đường hàng không cho những hành trình lên tới 700 dặm, kết nối những người di chuyển giữa các thành phố lớn và các vùng nông thôn của đất nước một cách dễ dàng và thoải mái.
Kể từ những năm 1980, hàng trăm tỷ đô la đã được đầu tư vào các tuyến đường sắt mới, tốc độ cao, sức chứa lớn trên khắp châu Âu và châu Á, tiên phong là Shinkansen của Nhật Bản và Train a Grand Vitesse (TGV) ở Pháp.
Nguyên mẫu tàu cao tốc CR450AF được trưng bày trên đường ray ở Bắc Kinh.
Góc nhìn bên trong toa hạng phổ thông trên tàu cao tốc CR450AF.
Trung Quốc vừa công bố nguyên mẫu tàu cao tốc thế hệ tiếp theo, loại tàu mà nước này cho biết đang trên đường trở thành tàu nhanh nhất thế giới.
Theo Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc, CR450, được ra mắt tại Bắc Kinh vào ngày 29 tháng 12, đã đạt tốc độ thử nghiệm lên tới 450 km (281 dặm) một giờ và tốc độ hoạt động là 400 km (248,5 dặm) một giờ.
Khi đi vào hoạt động thương mại, đây có thể là tàu cao tốc nhanh nhất thế giới, vượt qua mẫu tàu CR400 hiện tại của Trung Quốc, ra mắt năm 2017 và hoạt động ở tốc độ 350 km (217 dặm) một giờ.
Nguyên mẫu CR450 mới nhất đã được các nhà phát triển - Công ty Phương tiện Đường sắt CRRC Changchun và Công ty TNHH CRRC Sifang - ca ngợi vì sự xuất sắc về tốc độ vận hành, hiệu quả năng lượng, kiểm soát tiếng ồn và hiệu suất phanh.
Theo tờ China Daily của nhà nước, nó đã trải qua hơn 3.000 lần mô phỏng và hơn 2.000 lần thử nghiệm nền tảng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của hoạt động thương mại.
Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc cho biết cần phải tiến hành thêm các cuộc thử nghiệm và cải tiến để đảm bảo tuyến đường sắt này đáp ứng mọi tiêu chuẩn cần thiết cho hoạt động thương mại.
Trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới không thể tranh cãi về phát triển đường sắt, xây dựng hàng nghìn km đường sắt mới, phủ sóng hầu như mọi ngóc ngách của đất nước. Theo Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc, mạng lưới đường sắt của nước này trải dài hơn 160.000 km, bao gồm hơn 46.000 km đường sắt cao tốc.
Đường sắt cao tốc từ lâu đã là giải pháp thay thế hiệu quả cho đường hàng không cho những hành trình lên tới 700 dặm, kết nối những người di chuyển giữa các thành phố lớn và các vùng nông thôn của đất nước một cách dễ dàng và thoải mái.
Kể từ những năm 1980, hàng trăm tỷ đô la đã được đầu tư vào các tuyến đường sắt mới, tốc độ cao, sức chứa lớn trên khắp châu Âu và châu Á, tiên phong là Shinkansen của Nhật Bản và Train a Grand Vitesse (TGV) ở Pháp.