[Funland] Trông xe tự ý quẹt thu tiền VETC

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
6,198
Động cơ
453,049 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có mấy vấn đề e thấy ntn:
- cấp phép ô nào, phải kẻ vạch từng ô, công khai nội dung giấy phép, tránh dc cấp 100m các anh kẻ 1000m, định vị qua GPS luôn (ngoài vị trí máy k dc thu)

- quẹt vetc phải công khai và xác nhận của chủ xe ngay lúc đỗ xe xong trên app hoặc tin nhắn (ko đồng ý mời xe đi)

- lưu trữ ảnh xe đỗ kèm thời gian chụp + vị trí đỗ sau giải quyết, tránh đỗ xe k thuộc bãi xe cũng bị quét (xe nào cũng nộp phí đường bộ rồi, được đỗ những chỗ k bị cấm theo luật)


- làm rõ trông xe hay chỉ thu phí đỗ xe, trông xe thì nếu xe bị sao ông phải đền

E ủng hộ thu qua vetc, nhưng cách làm ntn thì gây bức xúc
Khốn nỗi các điều cụ note nó lại đang đẩy cho ae chủ xe làm, rất bố láo ăn cắp.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,881
Động cơ
697,525 Mã lực
Thế khác j trả tiền mặt cụ nhỉ, gian lận kìm hãm phát triển
Để chống gian lân thì bắt buộc phải tăng cường xác thực. Rõ ràng là mất thời gian hơn. Một ví dụ đó là bảo mật 2 lớp.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,881
Động cơ
697,525 Mã lực
Cụ nhầm à? Với các bãi xe có cửa ra vào thì có thể ko cần người. Trường hợp này cụ ko nhấn chấp nhận thì barie nó ko mở.

Còn đỗ xe dọc vỉa hè thì cần có thằng ra quét và thao tác, nó còn nhiệm vụ là chỉ chỗ đỗ, trông xe, lơ xe cho cụ luôn. Nó phải quét và thao tác chứ ko cụ đi ngang qua nó là bị trừ tiền à? lúc này tag đóng vai trò là phương thức thanh toán, giúp đỡ lỉnh kỉnh và thành phố sẽ không bị thất thu thuế. Giả sử trên app có nút đồng ý thanh toán, mà cụ không chịu ấn, thì anh em nó quây cụ, giữ xe, gọi công an... như thông thường thôi.
Như thế thì thu tiền mặt cho nhanh cứ VETC làm gì nữa. Thu qua VETC đỡ tốn nhân viên quản lý bãi đỗ, chỉ cần 1 người với chiếc xe máy là quản được cả đoạn đường mấy km rồi. Họ chỉ càn đi từ đầu tới cuối gặp xe đỗ trong ô là quét thôi, người lái ô tô không cần phải chờ có người đến thu tiền.
Việc cần cải tiến bây giờ là thiết bị quét phải giới hạn được chính xác vị trí, kèm theo chức năng chụp ảnh càng tốt, khoảng cách quét gần và thời gian quét phải đủ lâu (ví dụ 10 giây) để bảo đảm không thể quét linh tinh cả xe đang chạy trên đường.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,789
Động cơ
1,010,716 Mã lực
Như thế thì thu tiền mặt cho nhanh cứ VETC làm gì nữa. Thu qua VETC đỡ tốn nhân viên quản lý bãi đỗ, chỉ cần 1 người với chiếc xe máy là quản được cả đoạn đường mấy km rồi. Họ chỉ càn đi từ đầu tới cuối gặp xe đỗ trong ô là quét thôi, người lái ô tô không cần phải chờ có người đến thu tiền.
Việc cần cải tiến bây giờ là thiết bị quét phải giới hạn được chính xác vị trí, kèm theo chức năng chụp ảnh càng tốt, khoảng cách quét gần và thời gian quét phải đủ lâu (ví dụ 10 giây) để bảo đảm không thể quét linh tinh cả xe đang chạy trên đường.
Nó còn liên quan tới thời gian bắt đầu và kết thúc để tính ra phí nữa. Nên bắt buộc phải quét chính xác 2 lần: 1 lần lúc xe vào điểm đỗ và 1 lần lúc ra. Tương tự như các cụ đi vào hầm hay sân bay.

Nó sẽ nhanh hơn ở khâu thanh toán nhưng không nhiều. (Đang nói các trường hợp đỗ ven đường). Cách cải tiến nhanh nhất là thêm nút "Đồng ý" trên app khi trả tiền đỗ ở các bãi ven đường. Bắt buộc chủ xe phải ấn nút này mới xác nhận hoàn thành.

Việc áp dụng Vetc chủ yếu có ý nghĩa chống thất thu ngân sách, tiến tới các bãi đỗ của thành phố quản lý đều sẽ phải dùng phương thức này hết.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,881
Động cơ
697,525 Mã lực
Nó còn liên quan tới thời gian bắt đầu và kết thúc để tính ra phí nữa. Nên bắt buộc phải quét chính xác 2 lần: 1 lần lúc xe vào điểm đỗ và 1 lần lúc ra. Tương tự như các cụ đi vào hầm hay sân bay.

Nó sẽ nhanh hơn ở khâu thanh toán nhưng không nhiều. (Đang nói các trường hợp đỗ ven đường). Cách cải tiến nhanh nhất là thêm nút "Đồng ý" trên app khi trả tiền đỗ ở các bãi ven đường. Bắt buộc chủ xe phải ấn nút này mới xác nhận hoàn thành.

Việc áp dụng Vetc chủ yếu có ý nghĩa chống thất thu ngân sách, tiến tới các bãi đỗ của thành phố quản lý đều sẽ phải dùng phương thức này hết.
Thời gian ko quan trọng lắm vì nó tính block 1h. Nếu giữa 2 lần quét mà trên 1h thì tính 2 block. Đơn giản vậy thôi. Với vài km để nhân viên tua đi tua lại thì chủ bãi thiệt dăm mười phút không đáng kể.
Nếu bắt buộc phải xác nhận của lái xe đỗ thì nhân viên chỉ quản được tầm 2-300m, trong tầm mắt thôi. Nêu đoạn đường 2 km thì phải tốn 3-4 nhân viên trở lên.
 
Chỉnh sửa cuối:

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
6,198
Động cơ
453,049 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm em chứng kiến ở cây xăng, 1 lái xe đổ xăng xong, bảo quẹt QR, có QR lái xe chụp gửi về p. Kế toán cty thanh toán từ cty theo QR đó, đợi tiền nổi, rồi mới lx đi. Tsb, thế lâu gấp mấy tiền mặt, đếu hiểu cái cty đo muốn quản lý cái j nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top