[Funland] Trong cuộc đời của mình, bạn sẽ chọn Tình Yêu, Giàu Sang hay Thành Công.

Viet Parts

Xe tăng
Biển số
OF-348954
Ngày cấp bằng
31/12/14
Số km
1,256
Động cơ
276,594 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng
Em chả ước cái gì ở trên, em chỉ muốn đi khắp nơi trên thế giới này. Tưởng đơn giản mà khó vãi luôn á :D
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Chọn thành công sẽ có giàu sang, có giàu sang sẽ có tình yêu. =))
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,912
Động cơ
681,496 Mã lực
gì thì gì cứ phải chọn ăn Ốc trước!!!
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực

theson90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-504836
Ngày cấp bằng
14/4/17
Số km
698
Động cơ
189,350 Mã lực
Với bây giờ là chuẩn, thành công chỉ có kiếm nhiều tiền mới là thành công, mà bây giờ người ta thích khóc trong xe Lexus hơn.
1 ngôi nhà tranh, 2 trái tim vàng :)) Đúng là thời buổi này có tiền là có tất cả, cái gì ko mua đc bằng tiền sẽ mua đc bằng rất nhiều tiền
 

drcanhhoang

Xe tải
Biển số
OF-515450
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
252
Động cơ
180,410 Mã lực
Tất nhiên em sẽ chọn cả 3, nhưng mà để đêm về ngủ mơ đã, còn bây giờ em phải làm cuốc xe ôm đã.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,693 Mã lực
Dạ nếu được chọn em xin chọn Tình Yêu với nhà tiểu thư con một của ông bố Giàu Sang & Thành Công

Trong cuộc đời của mình, bạn sẽ chọn Tình Yêu, Giàu Sang hay Thành Công?

Một người phụ nữ ra khỏi nhà và nhìn thấy ba người đàn ông râu dài bạc trắng đang ngồi trên băng ghế đá ở sân trước. Bà không hề quen ai trong số họ. Tuy nhiên, vốn là người tốt bụng, bà nói: “Tôi không biết các ông nhưng chắc là các ông đang rất đói, xin mời các ông vào nhà ăn một chút gì đó”.

- Ông chủ có nhà không? - họ hỏi.

- Không, chồng tôi đi làm rồi - bà trả lời.

- Thế thì chúng tôi không thể vào được.

Buổi chiều, khi chồng trở về, bà kể lại câu chuyện cho chồng nghe. Chồng bà muốn biết họ là ai nên bà ra mời ba người đàn ông - vẫn chờ từ sáng - vào nhà.

- Ba chúng tôi không thể vào nhà bà cùng một lúc được - họ trả lời.

- Sao lại thế? - người phụ nữ ngạc nhiên hỏi.

Một người giải thích: “Tên tôi là Tình yêu, ông này là Giàu sang, còn ông kia là Thành công. Bây giờ hai vợ chồng bà quyết định xem ai trong chúng tôi sẽ là người được mời vào nhà”.

Người phụ nữ đi vào và kể lại toàn bộ câu chuyện. “Tuyệt thật! - người chồng vui mừng - Đây đúng là một cơ hội tốt. Chúng ta hãy mời ngài Giàu sang. Ngài sẽ ban cho chúng ta thật nhiều tiền bạc và của cải”.

Người vợ không đồng ý. “Thế tại sao chúng ta lại không mời ngài Thành công nhỉ? Chúng ta sẽ có quyền cao chức trọng và được mọi người kính nể”.

Hai vợ chồng tranh cãi một lúc lâu mà vẫn chưa ai quyết định được. Cô con gái nãy giờ yên lặng đứng nghe trong góc phòng bổng lên tiếng đề nghị: “Chúng ta nên mời ngài Tình yêu là tốt hơn cả. Nhà mình tràn ngập tình thương yêu ấm áp và ngài sẽ cho chúng ta thật nhiều hạnh phúc”.

“Có lẽ chúng ta nên nghe lời khuyên của con gái - người chồng suy nghĩ rồi nói với vợ - Em hãy ra ngoài mời ngài Tình Yêu, đây chính là người khách chúng ta mong muốn”.

Người phụ nữ ra ngoài và hỏi: “Ai trong ba vị là Tình yêu xin mời vào và trở thành khách của chúng tôi”.

Thần Tình yêu đứng dậy và đi vào ngôi nhà. Hai vị thần còn lại cũng đứng dậy và đi theo thần Tình yêu.

Vô cùng ngạc nhiên, người phụ nữ hỏi: “Tôi chỉ mời ngài Tình yêu, tại sao các ông cũng vào? Các ông nói không thể vào cùng một lúc kia mà”.

Hai người cùng nhau trả lời: “Nếu bà mời Giàu Sang hoặc Thành Công thì chỉ có một mình người khách được mời đi vào. Nhưng vì bà mời Tình yêu nên cả ba chúng tôi đều vào. Bởi vì ở đâu có Tình yêu thì ở đó sẽ có Thành công và Giàu sang”.


Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi ❤





(Nguồn copppy)
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực
Em thì lại thấy bảo yêu là chết ở trong lòng 1 tí
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,462
Động cơ
231,043 Mã lực
Tuổi
49
Em không biết các cụ chọn cái nào nhưng con người có 5 loại phước thường gọi là Ngũ Phước Lâm Môn, các cụ đoc bài viết sau đây biết được rất khó có thể cùng một lúc được 5 phước này và nguyên nhân của 5 loại phước này:

Ngũ phước lâm môn”
dường như ai cũng từng nghe biết đến, nhưng về ý nghĩa của nó thì ai cũng mơ hồ không rõ ràng nghĩa lý cho lắm. Trong kinh Thư chép 5 phước ấy là : Thọ, Phú, Khương ninh, Du hiếu đức, Khảo chung mạng.
  • Trường thọ là số mạng không chết yểu, lại có phước thọ lâu dài .

  • Phú quý là tiền bạc sung túc, lại có được địa vị tôn quý .

  • Khương ninh là thân thể khoẻ mạnh và tâm linh được an ổn.

  • Hiếu đức là thường làm việc lành, lại còn rộng chứa âm đức.

  • Thiện chung là biết trước được thời gian mình qua đời, đến lúc mạng chung không gặp những tai hoạ ngang trái, thân thể không đau bệnh, trong lòng không còn vướng mắc và sầu lo về nhân thế, an lành và tự tại lìa bỏ cõi nhân gian.
CÓ PHƯỚC NÀO TRỌN VẸN KHÔNG ?

Cuộc sống con người do năm thứ phước này tụ họp lại mà được an vui hạnh phúc. Nếu thiếu một thì không thể đạt được lẽ mầu ấy. Ví như có người tuy sống lâu mà không có phước đức ; Có người tuy giàu có, của cải đầy dẫy nhưng số mạng lại ngắn ngủi, phiền não bức ngặt tâm linh ; Có người nghèo khổ nhưng lại thiện chung v.v… những cảnh ngộ về cuộc sống thì muôn mầu muôn vẻ. Nhưng rốt cuộc thì, chỉ có năm phước cùng đến nhà, cuộc sống nhân sinh mới được vẹn toàn đầy đủ .

Xét ra trong năm thứ phước nói trên, phần trọng yếu nhất vẫn là phước thứ tư, tức “Hiếu đức”. Nhân và đức là nguyên nhân và nguồn cội của phước. Phước là kết quả và biểu hiện của đức. Nếu chỉ lo cầu phước mà không lo tu sửa đức hạnh thì há chẳng phải là bỏ gốc mà đi tìm ngọn ư ?

VÌ SAO CÓ HIỆN TƯỢNG KÉM VÀ HẾT PHƯỚC ?

Hoàn cảnh và cuộc sống của chúng ta ở đời này sở dĩ gặp nhiều điều không tốt là bởi do những ác nghiệp mà mình đã gây nên từ kiếp quá khứ chiêu cảm đến kết quả xấu xa như thế. Ví như người ở đời quá khứ hoặc nhiều kiếp trước ngược đãi động vật thì đời này sẽ bị nhiều bệnh tật. Người đời quá khứ giết hại loài vật thì đời nay bị quả khổ, mạng sống ngắn ngủi. Người đời quá khứ hoặc kiếp trước trộm cắp, keo kiệt thì đời nay sẽ bị nghèo nàn và khốn khổ. Người đời quá khứ hoặc kiếp trước ngạo mạn thì đời nay làm kẻ đê tiện. Người đời quá khứ hoặc kiếp trước gây nhiều sự kinh động, ưa nóng giận hờn mát, thì đời nay có thân hình xấu xí. Người đời quá khứ hoặc kiếp trước dùng những phương cách để giết hại người hoặc loài vật thì đời nay chiêu cảm lấy ác báo, khi chết không được yên ổn. Người được trường thọ lại nghèo nàn, hèn hạ là do họ ở đời trước có lòng thương yêu động vật, nhưng keo kiệt không chịu bố thí. Người giàu có mà lại chết yểu là vì họ ở đời quá khứ ưa thí xả những tài vật, nhưng hay giết hại loài vật. Người có diện mạo xấu xa mà lại giàu có là vì họ ở đời quá khứ rộng rải bố thí, nhưng hay nổi sân. Người có dung mạo đoan trang, lại ở địa vị thấp hèn là vì ở đời trước họ có lòng nhẫn nhục, gìn giữ giới luật nhưng lại xem thường người khác mà dẫn đến kết quả như vậy. Nói tóm lại, năm phước sở dĩ có kém khuyết là do ở đời quá khứ hoặc hiện tại làm việc thiện và gom chứa đức hạnh không đồng nhau mà thôi.

SỰ TƯƠNG QUAN KỲ DIỆU CỦA NĂM THỨ PHƯỚC

Trường thọ, phú quý, khương ninh, hiếu đức và thiện chung, cả năm phước này đều có mối liên hệ rất mầu nhiệm :

Trường thọ, phú quý, khương ninh, và thiện chung, bốn phước này là kết quả, còn loại phước thứ ba tức hiếu đức là nguyên nhân. Đời nay sở dĩ được trường thọ, phú quý và khương ninh, đó chính là kết quả của đời quá khứ đã rộng chứa những âm đức. Còn thiện chung chủ yếu là do kết quả của đời nay đã vun trồng những đức tốt. Hay nói cách khác, trường thọ, phú quý, và khương ninh là quả báo ở đời hiện tại, còn thiện chung là quả báo ở đời vị lai vậy .

Trong năm phước này, thiện chung rất khó được. Nhân vì, chỉ có đời nay rộng chứa âm đức thì mới được thiện chung, còn trường thọ và phú quý thì không hẳn phải như vậy ! Có một số người đời nay tuy giàu sang và sống lâu, nhưng họ không thích làm những việc công đức. Đây là do đời quá khứ, họ có tu đức mà được quả báo như thế. Còn hạng người đời nay tuy giàu có mà không ham thích làm việc công đức thì chẳng những hiện đời thân tâm họ không được mạnh khoẻ, bình yên và nhất định trong tương lai cũng rất khó an lành mà xuôi tay nhắm mắt vậy.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,462
Động cơ
231,043 Mã lực
Tuổi
49
NGŨ PHƯỚC LÂM MÔN - (Tiếp theo)
NÓI VỀ NĂM THỨ PHƯỚC


TRƯỜNG THỌ:

Từ xưa đến nay, mạng sống chính là một vấn đề vô cùng thần bí. Trừ những người dốc hết tâm trí tu hành có được sở đắc, nếu không thì ai ai cũng đều không biết giây phút nào chúng ta đối mặt với tử thần. Vì thế câu thành ngữ “Triêu bất bảo tịch” (buổi sớm không bảo đảm tới chiều) để cảnh tỉnh chính mình trong mọi thời khắc, thật là vô cùng xác đáng !

Biết rõ được sự thật của mạng người là vô thường thì có lợi ích rất lớn đối với chúng ta. Nhân vì thể hội được mạng người là vô thường, là không thật có nên những sự buông lung và tham ái không còn cơ hội để khởi lên nữa. Vì vậy, việc tỉnh giác về mạng sống con người là vô thường, đó là đầu mối của trí tuệ và cũng chính là bước chân đầu tiên để vượt khỏi biển khổ sanh tử vậy.

Sách có câu “Nhân giả thọ”(người có lòng nhân ái thì được sống lâu). Thật thế, đem tâm nhân hậu và khoan dung để đối đãi với người thì nhất định sẽ được quả lành. Người đời nay trường thọ chắc hẳn là do kết quả ở đời quá khứ hoặc đời hiện tại có tâm từ ái đối với động vật. Người đời nay mạng sống ngắn ngủi tất nhiên là do kết quả của đời trước hoặc đời này giết hại loài vật.

Người đời nay làm việc thiện như đi chùa, lễ Phật, nghe kinh, bố thí, phóng sanh … mà mạng sống ngắn ngủi thì đó là do quả báo của những nghiệp ác mà họ đã gây từ thuở quá khứ nên họ phải cam chịu quả báo xấu ác. Còn những nghiệp thiện của đời nay chính là hạt giống mới gieo xuống thửa ruộng công đức chưa ra hoa kết trái .

NHÂN TRƯỜNG THỌ: Nguồn gốc của trường thọ được hình thành từ lòng nhân ái, tâm từ bi cứu hộ những động vật. Tự mình phóng sanh, khen ngợi khuyên bảo người làm việc phóng sanh và thí xả những thực phẩm mình ăn cho loài vật.

DUYÊN TRƯỜNG THỌ: Hình thành từ tâm bình lặng, chí khí hoà mục với mọi người, không nóng nảy giận hờn, sống có khuôn phép, biết điều tiết được việc ăn uống, sinh hoạt có giờ giấc, không lao nhọc quá độ …

NHÂN CHẾT YỂU: Giết hại động vật, ngược đãi, hành hạ động vật hay con người …

DUYÊN CHẾT YỂU: Luôn luôn hờn giận, suốt ngày chỉ lo ăn uống, làm việc lao nhọc quá sức, kết bạn với kẻ ác . . .

NUÔI DƯỠNG TÂM TỪ BI:

Tâm từ bi là nền tảng căn bản của các hạt giống lành.
Nói đến lòng từ bi, đại khái có thể chia làm 2 phương diện :

1_ Cứu giúp người sống trong cảnh nghèo khổ khó khăn.

2_Phải giữ gìn chu đáo giới sát và thường phóng sanh.

Loại tâm từ bi thứ nhất là đối với loài người, còn loại thứ hai là đối với động vật.

Một người nếu muốn trường thọ thì không những cứu giúp người bần cùng khốn khổ, mà còn phải có tâm từ bi thương yêu bảo hộ các loài động vật nữa. Ví như nhìn thấy đứa bé vì không hiểu biết nên bắt giết hoặc ngược đãi các loài động vật để vui đùa, ta phải khuyên răn dạy bảo chúng, không để những tập tính giết hại sinh vật của chúng ngày càng lớn lên, làm cho chúng mất hết lòng nhân ái, thậm chí dẫn đến giết người.

Ngoài ra không được tuỳ tiện đem nước sôi đổ trên đất, hạn chế việc đốt rừng, nương rẫy, lá cây, rác rưởi , gỗ mục, v.v… vì trong đó có vô số loài sinh, động vật đang sinh sống.

Tương tự với đạo lý này là khi đi đứng nên để ý không dẫm đạp loài trùng kiến, không dùng nước dơ có trùng mà tưới hoa hoặc rau cỏ, không để bình, chậu ngữa ở ngoài vườn, nhà để nước mưa ứ đọng sanh trùng, rồi chúng ta đem nước ấy đổ đi thì những ấu trùng ấy sẽ bị chết khô. Đây cũng là một phương thức sát sanh vậy.

THÍ THỰC ĐƯỢC NĂM LOẠI PHƯỚC BÁO:

Kinh “Thí thực” hoặc “Ngũ phước báo”chép : “Người bố thí đồ ăn thức uống đời này hoặc đời sau sẽ được năm loại phước báo, đó là : Thọ, An, Sắc, Lực và Biện”Thọ là được sống lâu dài. An là thân tâm được bình an. Sắc là dung mạo và vóc người đẹp đẽ. Lực là thân thể có khí lực. Biện là được biện tài, nói năng hay khéo.

Ngoài ra, người bố thí thức ăn lại được quả báo giàu có, vì bố thí thức ăn cũng là bố thí tài vật, nếu có tâm cung kính thành khẩn trong khi bố thí thì lại được quả báo trong đời này hoặc đời sau sanh vào nhà tôn quý, được nhiều người tôn kính, quý trọng.

Chúng ta lại càng nên chú ý khi cúng dường hoặc mời khách thì không nên giết hại động vật. Vì như thế chúng ta không được quả trường thọ, phú quý mà còn bị tổn thọ, bệnh tật …

Ngoài ra nếu chúng ta là người tu theo Phật, những thời công khoá như tụng kinh, lễ Phật, niệm Phật, sám hối, toạ thiền … cũng đều là những nguyên nhân giúp kéo dài thọ mạng .

PHÚ QUÝ:

Ta không nên hiểu rằng : sự giàu sang của con người là do trời ban cho. Thật ra, sự giàu sang của chúng ta hiện đời nay có được là do tâm cung kính và việc làm bố thí ở đời hiện tại hoặc quá khứ mà cảm vời ra.

Thế nên, nếu chúng ta muốn được giàu sang thì ngay từ bây giờ phải gieo hạt giống cung kính, khiêm nhường và bố thí. Đã rõ được nhân, lại cộng thêm sự nổ lực của chính mình tức là trợ duyên thì nhất địnhsẽ được quả giàu sang.

HAI TRẠNG THÁI PHÚ QUÝ

Giàu sang có hai loại : Giàu sang tương đối và giàu sang tuyệt đối. Người có của cải nhiều nhất ở trong thiên hạ, địa vị sánh với bậc vương hầu, đó là hạng giàu sang tương đối. Còn người được thân tâm tự tại thanh tịnh là hạng giàu sang tuyệt đối. Loại thứ nhất là cái vui có sở đắc, loại thứ hai là cái vui không có sở đắc. Loại thứ nhất là cái vui hỗn tạp và ngắn ngủi, loại thứ hai là cái vui thuần tuý và lâu dài.

Phật dạy : “Giá trị ở cõi trời hơn cõi Diêm phù đề này. Sự đẹp đẽ vi diệu ở cõi trời lại càng vượt hơn trăm ngàn món vui của những bậc đế vương tại nhân gian”.

Thế nên, sự mong cầu giàu sang chỉ là việc tốn công nhọc sức. Chi bằng ta vui lòng chấp nhận những gì mình sẵn có, tuỳ theo cảnh ngộ mà vẫn an vui, biết đủ và thường tự tại trong mọi hoàn cảnh. Chúng ta bàn luận về phú quý cốt là để nói rõ phần trợ duyên và nguyên nhân, nhưng điều căn bản nhất của phú quý là dạy mọi người phải gieo trồng nhiều chánh nhân bố thí mà không cần phải tham cầu quả báo hay sự hưởng thụ cảnh phú quý. Thật ra, chỉ cần biết được lẽ thật của nó thì liền được khoái lạc, đến như việc tiêu dùng những tài vật đều không phải là việc trọng yếu. Chúng ta hy vọng chúng sanh khắp nơi đều không vì hưởng thụ những tài vật không giống nhau mà sanh lòng phiền muộn. Đồng thời cùng mong mỏi rằng chúng sanh không vì hưởng thụ tài vật không được thoải mái mà ảnh hưởng đến tâm hồn cao thượng. Hoặc nhân vì kém thiếu vật chất mà trong tâm bấn loạn đôn đáo chạy chọt tìm tòi, không giây phút nào an ổn để tu hành đạo nghiệp. Lại cũng không vì cảnh nghèo khó mà làm cản trở việc rèn luyện tâm trí mình và làm trở ngại lòng bi nguyện cứu độ chúng sanh.

CHÁNH NHÂN VÀ SỰ TRỢ DUYÊN CỦA GIÀU SANG

Nguyên nhân chính để được giàu sang là thí xả tiền tài vật chất cho những người nghèo đói khổ sở. Nếu đem sức lực tự thân ra để làm giàu thì chẳng qua là một loại trợ duyên để được giàu sang mà thôi ! Giả như có người ở đời quá khứ không làm việc nhân từ bố thí mà đời nay cố nổ lực làm việc để kiếm tiền thì kiếm cách mấy cũng không ra, hoặc dù có tiền nhưng không có phương thế nào giữ được, sớm muộn gì cũng thất thoát.

Như vậy, nguyên nhân căn bản của sự giàu sang chính là sự bố thí. Còn nguyên nhân để được ngôi vị tôn quý là do ta lễ bái mười phương thánh hiền, cung kính tất cả chúng sanh, cam chịu những cảnh thuận nghịch và có tâm khiêm hạ, chứ không phải do thủ đoạn, đút lót hoặc chạy chọt tìm tòi mà có được. Người gặp được nhân duyên tốt, hoàn cảnh thuận lợi cộng thêm sự năng nổ trong công việc, hoặc được người khác đề bạt đều là dấu hiệu và phần trợ duyên của sự tôn quý, chứ không phải là nguyên nhân chính yếu.

Có người nói : nếu tôi không giàu có làm sao tôi có thể bố thí ? Thật ra, ai ai cũng có thể bố thí, ngay cả người rất bần cùng túng thiếu cũng có cơ hội và năng lực để bố thí. Ví dụ mỗi lần trước khi ăn cơm, ta có thể đem một vài hạt bố thí cho các loài động vật nhỏ, hoặc mời người uống một bát nước mát. Chỉ một việc nhỏ nhoi như vậy thôi thì đâu cần phải tốn tiền. Thế nên, bố thí là điều mà ai ai cũng cần phải có. Người vượt lên trên mọi sự nghèo khó của chính mình để phát tâm bố thí thì một ngày nào đó chính họ sẽ thoát ly ra khỏi biển khổ nghèo nàn. Nếu ta tự ti cho rằng mình bần cùng không có gì để bố thí thì đời đời kiếp kiếp ta sẽ không thoát ra được chiếc áo giáp khốn quẩn bao bọc quanh ta và cũng rất khó có cơ hội để thay đổi thân phận được.

Đời nay, sở dĩ chúng ta nghèo khốn khổ sở là do những hành động keo kiệt, tham lam và ích kỷ đã gây tạo từ đời trước mà chiêu cảm đến. Nếu muốn cải thiện vận mệnh bần cùng hay xấu ác ấy thì nhất định trước phải trừ bỏ tâm, hành vi và tập khí keo kiệt.

Ngoài ra chúng ta còn phải biết tuỳ hỷ công đức, nghĩa là thấy người khác được điều gì tốt đẹp thì ta cũng vui theo cái vui của họ, chứ không có tâm ghen tỵ …

Tu tập theo 4 tâm vô lượng của Phật, là từ, bi, hỷ, xã, để có thể thông cảm nổi khổ, niềm vui của muôn loài, hồi hướng cho khắp chúng sanh đều lợi lạc.

HIẾU ĐỨC:

Trường thọ, phú quý, khương ninh và thiện chung đều là kết quả của hiếu đức(thích làm việc đạo đức). Nếu như đời quá khứ của chúng ta không có hiếu đức thì hiện đời nhất định không có trường thọ, phú quý và khương ninh. Nếu như chúng ta hiện tại không có hiếu đức thì e rằng trong tương lai rất khó được thiện chung.

Chúng ta nên biết rằng hiếu đức là nguồn cội của mọi sự an vui và hạnh phúc, cũng là nền tảng của phước đức và mọi sự may mắn. Giả sử hiện tại chúng ta không trồng nhân hiếu đức như thế thì mọi sự hưởng thụ và tiêu dùng đều sẽ biến thành xa xỉ, nhân vì không có gieo trồng nhân lành, khi hưởng hết phước báo rồi thì tất nhiên sẽ trở thành kẻ nghèo cùng khốn khổ.

Người xưa nói :“Cất giữ của cải không hẳn thuộc về mình, thọ dụng của cải lại không hẳn thuộc về mình, chỉ có đem của cải ra thí xả mới thật là của mình”.

Hưởng thọ nhiều vật chất sẽ làm hao mòn phước báo, còn hưởng thọ về năm thứ dục thì thời gian an vui có là bao, nhưng chịu khổ kiếp kiếp. Khi ta thọ dụng những tài vật thì chúng sẽ vĩnh viễn chẳng thể thuộc về ta nữa, chỉ có đem những tài vật ấy bố thí vào nơi thích đáng (nhà Phật gọi là gieo trồng ruộng phước), lấy của xã hội dùng vào xã hội thì những tài vật ấy mới có ý nghĩa vĩnh viễn ; lại cũng không bị thiên tai, nhân hoạ, giặc cướp, vua quan và con cái phá sản đoạt mất. Cho nên, cổ nhân khuyên chúng ta cần phải bố thí để tích luỹ âm đức.

Nếu chúng ta không bố thí tu đức thì sau này sẽ chịu những cảnh vô cùng bi đát, nhất là lúc chúng ta mạng chung thì tất cả tiền tài, vật chất, bạn bè, quyến thuộc, uy quyền, thế lực … ràng buộc con đường giải thoát của mình. Thật ra, những thứ ấy “lúc sanh không mang đến , lúc chết không mang đi”, chỉ có nghiệp lực thiện hay ác đã gây tạo lúc bình sanh mới thật sự đeo đuổi ta như bóng với hình. Đây là ý nói tu dưỡng đạo đức mới đúng là điều thực dụng. Hơn thế nữa, tất cả chúng ta đều không biết tử thần đến lúc nào mà chuẩn bị. Thật ra, thần chết đang chực chờ, mọi lúc đều có thể xông vào bất ngờ để bắt ta. Thế nên, ngay từ bây giờ, chúng ta còn chần chờ gì nữa mà không chịu nổ lực tu tập.
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,395
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Cứ thành công thì tiền với gái theo ngay, mời ông đấy vào tự giác 2 ông kia cũng cuấn gói đi cùng :D
Có thành công cụ chắc sẽ có giàu sang, còn tình iu thì chưa chắc. Có khi nó đã vỗ cánh bay đi từ lúc cụ chửa thành công rùi. Cụ có xiền ra TDH em ko tính nhé!
 

rebels

Xe điện
Biển số
OF-83903
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
3,158
Động cơ
436,101 Mã lực
Nơi ở
OF
Em xin phép chọn cả 3.
Một hòa thượng thích đủ thứ cho hay :D
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,395
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Tuổi 20 em bỏ tình yêu để chọn thành công và đúng là Người tính không bằng Trời tính.
Em chẳng thành công và mất đi người đàn ông tài giỏi yêu mình.
Tuổi 40 em chọn tình yêu ạ và 1 người đàn ông thành công thế là đủ :D
Hơ hơ, mợ show cái thành quả của mợ ra đây để 500 anh em OF thẩm nào!!! Ngưỡng mộ quá đi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top