[Funland] Trở lại với điện hạt nhân

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,063
Động cơ
164,967 Mã lực
Ngành đóng tàu VN chả bao giờ sụp hoàn toàn, "mấy trăm "công ty "đóng tàu" đó mới mọc lên thôi. Và nguyên nhân chủ yếu là khủng hoảng thế giới
thời kỳ bùng nổ thương mại toàn cầu từ 2006 - 2019, VN đã bị lỡ mất cơ hội đó. Giờ muốn tham gia đóng tàu vận tải cỡ lớn, hay lập hãng tàu để vận tải viễn dương e hơi khó đó cụ, miếng bánh đã chia hết, ai chia bánh cho cụ nữa mà "lại mọc lên".
Thương mại VN đã sắp lên 1000 tỷ USD, mà miếng bánh vận chuyển đi EU, Mỹ, Đông Á của VN bằng 0. Chia hết vào tay Đài Loan, Hàn Quốc.

Giống em giờ đi đầu tư làm điện thoại vậy, thị trường đã bão hòa và đi xuống, họ tưởng em bị điên :))
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,033
Động cơ
312,720 Mã lực
thời kỳ bùng nổ thương mại toàn cầu từ 2006 - 2019, VN đã bị lỡ mất cơ hội đó. Giờ muốn tham gia đóng tàu vận tải cỡ lớn,
ơ, VN đang liên tục lập kỷ lục đóng tàu lớn nhất được đóng bởi VN. Nói chung đóng tàu là ngành cần rất nhiều thợ và phải làm tay như làm siêu xe, nên sớm muộn việc cũng đến tay VN thôi. Tuy nhiên thời nay không nhất thiết chỉ có đóng tàu.

https://nhandan.vn/ban-giao-tau-65000-dwt-tau-hang-lon-nhat-do-viet-nam-dong-cho-doi-tac-post852658.html#:~:text=Tàu 65.000 DWT số 1 được hạ thủy ngày 11,ngành đóng tàu nước ta.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,824
Động cơ
377,825 Mã lực
Em biêt cụ tổ lái nhưng vẫn muốn dí cụ 1 câu. Thời này thực sự bứt phá về phát triển kt là nhờ có cụ ấy đấy. Rồi cụ chống mắt lên mà xem.

Cụ Miwon được tạo đk khá tốt từ khi cụ Rừng lên nhưng tiếc là cụ ấy chỉ được hêt nhiệm kỳ này.
Em tưởng cụ ấy sẽ tiếp tục chứ?
 

ctth

Xe tải
Biển số
OF-650194
Ngày cấp bằng
12/5/19
Số km
385
Động cơ
112,807 Mã lực
Đã về thì cùng về cả. Cái ngoại lệ này đã có rất nhiều tiền lệ
214 đã đi theo người về nơi ấy
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,940
Động cơ
462,317 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chọn thằng nào mà trong vòng 6 tháng có thể chuyển từ hạt nhân dân sự sang bom hạt nhân được ấy. Chọn thế mới chọn chứ vớ va vớ vẩn ôm rơm nặng bụng.
Nếu mà tự làm được NM điện hạt nhân thì chuyển sang bom nhanh lắm, nhưng mà phải thuê thì thôi quên luôn cho khỏe.
Mà chính cái NM đó là một quả bom nằm chờ sẵn rồi, một mục tiêu cục kỳ nhạy cảm phải tập trung nguồn lực để duy trì và bảo vệ kể cả sau khi đóng cửa NM không phát điện nữa vẫn tiếp tục phải duy trì nguồn lực đó nhiều chục năm nữa ( người ta tính chi phí sau khi ngừng phát điện sẽ tương đương chi phí xây dựng NM).
Ta hết nguồn rồi thì phải làm điện hạt nhân thôi chứ món đó vừa đắt vừa phức tạp vừa nguy hiểm chứ báu bở gì đâu.
Từ lò phản ứng hạt nhân lên bom hạt nhân là 1 con đường rất rất dài đấy ạ.
Không dài, mà quan trọng là đủ số lượng làm giàu thôi, quả bom HN đầu tiên có trước nhà máy điện
Thế giới chúng nó tính hết cả rồi các cụ ợ. Lò phản ứng nhà máy điện hạt nhân từ đời 3+ trở đi (VN sẽ dùng lò này) thì thanh nhiên liệu có 95% là U-238 và chỉ có 5% U-235. U-238 khi phân rã sẽ cho ra U-239, U-239 phân rã tiếp thì ra hỗn hợp U-240, P-239 và P-240. Các đồng vị này có thể dùng làm bom A nhưng chế biến phức tạp hơn rất nhiều so với U-235 mà sức nổ lại không lớn.

Ngoài ra thì nhà cung cấp (Nga) và IAEA (Ủy ban an toàn nguyên tử quốc tế) kiểm soát rất chặt đầu vào đầu ra các thanh nhiên liệu, thiếu hụt 1 thanh là có chuyện với họ ngay.

Cho nên đừng nghĩ đến việc dùng lò phản ứng điện hạt nhân đời mới để làm bom hạt nhân.
 
Chỉnh sửa cuối:

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,976
Động cơ
537,487 Mã lực
Thế giới chúng nó tính hết cả rồi các cụ ợ. Lò phản ứng nhà máy điện hạt nhân từ đời 3+ trở đi (VN sẽ dùng lò này) thì thanh nhiên liệu có 95% là U-238 và chỉ có 5% U-235. U-238 khi phân rã sẽ cho ra U-239, U-239 phân rã tiếp thì ra hỗn hợp U-240, P-239 và P-240. Các đồng vị này có thể dùng làm bom A nhưng chế biến phức tạp hơn rất nhiều so với U-235 mà sức nổ lại không lớn.

Cho nên đừng nghĩ đến việc dùng lò phản ứng điện hạt nhân đời mới để làm bom hạt nhân.
Bởi vậy quan trọng là máy ly tâm làm giàu Uranium, có công nghệ nhưng phải có Uranium được làm giàu. Đó cũng là lý do mà Mỹ nó bảo BTT có mấy quả và bao giờ Iran có, vì nó tính toán lượng Uranium được làm giàu
 

Lão móm

Xe tải
Biển số
OF-418463
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
239
Động cơ
272,754 Mã lực
ơ, VN đang liên tục lập kỷ lục đóng tàu lớn nhất được đóng bởi VN. Nói chung đóng tàu là ngành cần rất nhiều thợ và phải làm tay như làm siêu xe, nên sớm muộn việc cũng đến tay VN thôi. Tuy nhiên thời nay không nhất thiết chỉ có đóng tàu.

https://nhandan.vn/ban-giao-tau-65000-dwt-tau-hang-lon-nhat-do-viet-nam-dong-cho-doi-tac-post852658.html#:~:text=Tàu 65.000 DWT số 1 được hạ thủy ngày 11,ngành đóng tàu nước ta.
Báu bở gì ngành công nghiệp ô nhiễm đấy mà bác tự hào, ngon thì mấy đất nc phát triển đã ko chuyển giao cho mấy anh đang pt :)
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,109
Động cơ
411,394 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Làm được nhưng quan trọng là giá thành và để khởi động lại các NM làm giàu uranium không đơn giản ngày 1 ngày 2 là có. Mà tụi tư bổn quan trọng nhất là lợi nhuận, quan trọng gì mua của ai.
centrust đầu tư thêm nhà máy chế biến rồi .

xẻng đã ký hợp đồng mua .


nói chung sẽ chia lại thị phần ,
anh hói giảm khoảng 5% về mức 30% thời điển 2035 .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top