[Funland] Trở lại với điện hạt nhân

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,705
Động cơ
704,405 Mã lực
Tuổi
23
Rẻ nhưng vẫn đòi tăng giá suốt
Thì vẫn phải làm thôi mà bác.
Tránh sao được.

Net dê rô gì đó, rồi hết than hết gas, thì còn độc Hạt nhân.

Mà, tuy là tăng giá, nhưng nó vẫn rẻ chán.

Có điều, cái này mua sắm 1 lần, không mua sắm thường xuyên như Điện than với Điện khí, nên tôi cũng đang hơi tâm tư.
 
Biển số
OF-834510
Ngày cấp bằng
27/5/23
Số km
211
Động cơ
47,944 Mã lực
Nga cho vay 90% giá trị dự án. Cái lợi của Nga ở chỗ này: cột chặt tình thân ái hai bên 1 cách gần như tuyệt đối. Một món vay, một hợp đồng xây dựng vận hành chuyển giao công nghệ thôi nhưng đủ giữ sự trung thành của đối tác trong hơn nửa thế kỷ.
Về an ninh năng lượng, chọn Nga là đúng rồi các cụ. Nhìn lại các công trình tầm cở của mình ai xây cho? Hòa Bình là Liên Xô, Trị An cũng Liên Xô nốt. Và tới bây giờ nó vẫn vận hành ổn định và ngon lành. Chưa kể chơi với Nga họ còn cho luôn công nghệ, chuyển giao công nghệ xây lò cho mình. Một cái điều mà ít nước nào dám làm vậy lắm. Như nhà các cụ có gánh phở gia truyền, công thức bí mật, các cụ có dám phổ cập cho người ngoài biết không? Hay là khai thác chán chê rồi mới dám xì ra 1 ít. Ở đây là tận cái lò hạt nhân, cái công nghệ hạt nhân này đếm trên đầu ngón tay các nước có thể sở hửu và làm ra. Nói thẳng luôn đi mua còn khó chứ đừng nói Nga chuyển giao công nghệ như nước mình. Phải ưu đãi, trường hợp đặc biệt, đồng minh thân cận, uy tín, coi nhau như anh em người nhà rồi mới dám làm như thế.

Còn tìm hiểu về hạt nhân này sâu và rộng thì em dám khẳng định luôn. Nga mà vỗ ngực hạng 2 về làm lò hạt nhân thì chẳng ai dám nhận hạng 1 về cái mảng này. Còn hạt nhân bây giờ nó không nguy hiểm như xưa về rò rỉ phóng xạ nữa đâu. Như ở Nhật đợt bị dính thảm họa kép, người ta chỉ mất chưa tới 2 năm. Cái thành phố bị thảm họa đấy lại có người ở. Và sau 10 năm thì dân họ lại ở ầm ầm. Không biết là họ thu dọn thế nào, hoặc ăn gian chỉ số đó ra sao. Chứ thành phố bị thảm họa bây giờ lại nhộn nhịp người ở. Nói chung chọn Nga là ổn rồi, vừa được trả góp, vừa được chuyển giao công nghệ, vừa được hỗ trợ vốn, kèo quá thơm. :))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,611
Động cơ
1,071,693 Mã lực
Tuổi
40
Thì vẫn phải làm thôi mà bác.
Tránh sao được.

Net dê rô gì đó, rồi hết than hết gas, thì còn độc Hạt nhân.

Mà, tuy là tăng giá, nhưng nó vẫn rẻ chán.

Có điều, cái này mua sắm 1 lần, không mua sắm thường xuyên như Điện than với Điện khí, nên tôi cũng đang hơi tâm tư.
Vẫn phải mua nhiên liệu chứ. Tiền vẫn thế chỉ cái là nó nhỏ gọn hơn thôi.
Trước tính trăm ngàn tấn. Giờ tính kg
 
Biển số
OF-834510
Ngày cấp bằng
27/5/23
Số km
211
Động cơ
47,944 Mã lực
Những người đã bỏ phiếu ngừng điện HN mới đúng là những công thần của đất nước. Đội ủng hộ và tuyên truyền điện hạt nhân ở thời điểm đó mới là những kẻ tội đồ. Không làm điện hạt nhân lúc đó là quyết định sáng suốt hiếm hoi của ta, nếu ko giờ này có khi ta vẫn đang phải cắt điện luân phiên.

Đội ủng hộ điện hạt nhân thuở xưa thuê đội truyền thông giỏi thật, ko hiểu hồi đó thế nào mà rất nhiều ông tướng đến tận bây giờ vẫn tưởng có vài cái nhà máy điện hạt nhân là VN sẽ thừa đủ điện lại còn giá rẻ mới hài =))

Thời điểm bây giờ làm điện hạt nhân thì lại cần thiết. Hoàn cảnh hoàn toàn khác.
Hai ý ở trên em thấy gió chiều nào, ngã chiều đó quá cụ. Tầm nhìn của sếp là phải 10,20,30 năm chứ ai lại đi tính vài năm thưa cụ? Mà cụ giải thích câu trên cụ nói với? Tại sao lúc đó lại hại? Và là tội đồ? Và tại sao bây giờ lại lợi? Em thấy thời đấy bỏ điện hạt nhân thì cũng dính vô năng lượng xanh, sạch cũng ngần ấy tiền. Nên cái luận điểm vay 10% GDP để làm lò hạt nhân em thấy nực cười ạ.
 

laramoca

Xe tải
Biển số
OF-873768
Ngày cấp bằng
26/12/24
Số km
313
Động cơ
31,813 Mã lực
Không. Động đất với sóng thần ở Việt Nam không phải là mối nguy lớn.
Chỉ sợ Nhật xây lò phản ứng họ lại làm sập cái gì đấy như đã từng làm sập đường dẫn cầu Cần Thơ. Hãy làm trượt cái gì đấy như trượt gối dầm metro Bến Thành- Suối Tiên.
Hay làm nứt vỏ lò như nứt xà mũ cầu Phước Khánh.
Hay trời mưa nó lại không chạy như metro kia thì bỏ mẹ.
Toàn lỗi kỹ thuật cả.
E thấy mấy vụ phía Nhật thì đổ cho thầu phụ, phía m kết luận kiểu chung chung.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
693
Động cơ
576,210 Mã lực
Chung quy chậm dự án điện hạt nhân 10 năm tội to do đám ngẹo và đom đóm . Tội đáng trụ di
ạ cụ ạ, cụ đang nhầm lẫn đấy ạ, không khởi công NM điện hạt nhân là do không giám nghĩ giám làm, không quyết liệt bảo vệ cái đúng, không có tầm nhìn trung hạn mặc dù chắc chắn 200 táo có đủ lài liệu, dữ liệu cảnh báo, đấy mới lí do chính, Nếu khởi công em cũng run là giờ chưa xong, nhìn cái Vân Phong thì rõ. Có 1 điểm sáng là thêm cái VA2 từ khi anh quyết liệc lên, chứ nhiều cái giục vẫn phải từ từ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,381
Động cơ
317,108 Mã lực
không khởi công NM điện hạt nhân là do không giám nghĩ giám làm,
Tê tê bảo dừng thì ai cho làm. Còn anh hẹo thì bắt được quả tang bảo dừng là đúng đắng. Chưa kể mấy anh núp lùm như phạt.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
693
Động cơ
576,210 Mã lực
Tê tê bảo dừng thì ai cho làm. Còn anh hẹo thì bắt được quả tang bảo dừng là đúng đắng. Chưa kể mấy anh núp lùm như phạt.
a chỉ đặt vấn đề 200 anh còn lại quyết cụ nhé, quyền của người đứng đầu là vậy, không thể đổ lỗi hết cho anh được, có thảo luận có bảo lưu, có tranh cãi mới phát huy trí tuệ tập thể được, ah em nhiều chuyện rồi, cám ơn cụ
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,215
Động cơ
443,604 Mã lực
ạ cụ ạ, cụ đang nhầm lẫn đấy ạ, không khởi công NM điện hạt nhân là do không giám nghĩ giám làm, không quyết liệt bảo vệ cái đúng, không có tầm nhìn trung hạn mặc dù chắc chắn 200 táo có đủ lài liệu, dữ liệu cảnh báo, đấy mới lí do chính, Nếu khởi công em cũng run là giờ chưa xong, nhìn cái Vân Phong thì rõ. Có 1 điểm sáng là thêm cái VA2 từ khi anh quyết liệc lên, chứ nhiều cái giục vẫn phải từ từ
Cái đám sân sau của ngẹo và đom đóm đớp mảnh tái tạo và gió ngon hơn nên dự án bị cản trở và chậm đấy cụ ạ ! Em có nhầm đâu mà nhầm !
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
715
Động cơ
58,756 Mã lực
Em thấy chốt với Nga chỉ nhà máy Ninh Thuận 1 đúng với dự định cách đây 10 năm, còn nhà máy Ninh Thuận 2 thì lúc ấy tính giao cho Nhật làm. Không biết Ninh Thuận 2 có giao tiếp cho ông Nhật lùn không?
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,600
Động cơ
-132,958 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Mấy nước này không thấy công bố các siêu dự án như ta sắp tới.
Làm gì có. Indo xây xong 140km đường sắt cao tốc 350kmh và họ phải bù lỗ + trả lãi vay rất lâu mới thu hồi được toàn bộ vốn nên họ tuyên bố không xây thêm rồi
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,381
Động cơ
317,108 Mã lực
Làm gì có. Indo xây xong 140km đường sắt cao tốc 350kmh và họ phải bù lỗ + trả lãi vay rất lâu mới thu hồi được toàn bộ vốn nên họ tuyên bố không xây thêm rồi
Cụ này chạy cuốc mà cũng biết tiếng Indo à, mỗi tội không có link. Thừa nhận thu hồi vốn là may rồi, mấy chú khác toàn bảo mãi mãi không thu hồi vốn.

1737338547998.png
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,600
Động cơ
-132,958 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Cụ này chạy cuốc mà cũng biết tiếng Indo à, mỗi tội không có link. Thừa nhận thu hồi vốn là may rồi, mấy chú khác toàn bảo mãi mãi không thu hồi vốn.

View attachment 8942197
Toàn nguồn của báo Xinhua và China Daily tung ra xong các báo khác đem dịch lại
Chứ trong nước Indo thì đã có chỉ trích dự án ĐSCT Whoosh này. Đang lật lại dự án để tố tội trạng của cựu tổng thống Widodo
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,381
Động cơ
317,108 Mã lực

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,998
Động cơ
465,841 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mấy nước này không thấy công bố các siêu dự án như ta sắp tới.
Làm gì có. Indo xây xong 140km đường sắt cao tốc 350kmh và họ phải bù lỗ + trả lãi vay rất lâu mới thu hồi được toàn bộ vốn nên họ tuyên bố không xây thêm rồi
Cụ này chạy cuốc mà cũng biết tiếng Indo à, mỗi tội không có link. Thừa nhận thu hồi vốn là may rồi, mấy chú khác toàn bảo mãi mãi không thu hồi vốn.
Các nước ĐNA đều có động thái về điện hạt nhân từ lâu, nhưng luôn có những sự kiện xảy ra giữa chừng nên các kế hoạch đều bị hoãn lại.

Đi xa nhất là Philippines thời Ferdinand Marcos, đã bỏ gần 2 tỉ đô xây gần xong nhà máy điện hạt nhân. Nhưng sau khi Marcos đổ thì dự án cũng bị bỏ ngang, bây giờ còn cái xác nhà máy.

Indonesia thì đã rập rình nhiều năm với điện hạt nhân. Năm 1996 dưới thời Suharto, Indo đã quyết định chính thức xây NM điện hạt nhân. Nhưng thay đổi chính trị năm 1997 và việc phát hiện thêm mỏ khí và than đã khiến kế hoạch điện hạt nhân bị hoãn vô thời hạn.

Indo có nguồn than phát điện cực kỳ lớn, đủ cho nhu cầu phát điện hàng trăm năm. Tuy nhiên dưới sức ép của Net Zero, Indo đã quay lại với điện hạt nhân. Vừa rồi (Tháng 7/2024), Cơ quan nghiên cứu và sáng kiến quốc gia Indo thông báo rằng nước này đã đặt mục tiêu hoàn thành nhà máy điện hạt nhân đầu tiên "vào khoảng từ 2034 đến 2040".

Malaysia: Do có sản lượng khí đốt dồi dào nên Malay không sốt ruột về điện hạt nhân. Phát ngôn mới nhất vào tháng 8/2014 chỉ là "tích cực nghiên cứu khả năng phát triển điện hạt nhân trong tương lai".

Thái lan: Chưa có kế hoạch cụ thể về điện hạt nhân. Hiện tại Thái lan dựa chủ yếu vào điện than (nhập từ Indo) và điện khí (nhập từ Malay). Thái lan cơ bản là nền kinh tế dịch vụ, nhu cầu về điện trong tương lại không thay đổi nhiều nên không có sức ép phải gấp rút tăng mạnh nguồn điện như Việt nam.
 
Chỉnh sửa cuối:

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,916
Động cơ
586,069 Mã lực
Về an ninh năng lượng, chọn Nga là đúng rồi các cụ. Nhìn lại các công trình tầm cở của mình ai xây cho? Hòa Bình là Liên Xô, Trị An cũng Liên Xô nốt. Và tới bây giờ nó vẫn vận hành ổn định và ngon lành. Chưa kể chơi với Nga họ còn cho luôn công nghệ, chuyển giao công nghệ xây lò cho mình. Một cái điều mà ít nước nào dám làm vậy lắm. Như nhà các cụ có gánh phở gia truyền, công thức bí mật, các cụ có dám phổ cập cho người ngoài biết không? Hay là khai thác chán chê rồi mới dám xì ra 1 ít. Ở đây là tận cái lò hạt nhân, cái công nghệ hạt nhân này đếm trên đầu ngón tay các nước có thể sở hửu và làm ra. Nói thẳng luôn đi mua còn khó chứ đừng nói Nga chuyển giao công nghệ như nước mình. Phải ưu đãi, trường hợp đặc biệt, đồng minh thân cận, uy tín, coi nhau như anh em người nhà rồi mới dám làm như thế.

Còn tìm hiểu về hạt nhân này sâu và rộng thì em dám khẳng định luôn. Nga mà vỗ ngực hạng 2 về làm lò hạt nhân thì chẳng ai dám nhận hạng 1 về cái mảng này. Còn hạt nhân bây giờ nó không nguy hiểm như xưa về rò rỉ phóng xạ nữa đâu. Như ở Nhật đợt bị dính thảm họa kép, người ta chỉ mất chưa tới 2 năm. Cái thành phố bị thảm họa đấy lại có người ở. Và sau 10 năm thì dân họ lại ở ầm ầm. Không biết là họ thu dọn thế nào, hoặc ăn gian chỉ số đó ra sao. Chứ thành phố bị thảm họa bây giờ lại nhộn nhịp người ở. Nói chung chọn Nga là ổn rồi, vừa được trả góp, vừa được chuyển giao công nghệ, vừa được hỗ trợ vốn, kèo quá thơm. :))
Nga giờ khác với Liên Xô cụ nhé!
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,600
Động cơ
-132,958 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Điện hạt nhân chỉ có thể start dự án thành công ở VN khi các cụ đồng ý trả hóa đơn rẻ nhất 3000vnd 1 số tiền điện. Chấm hết
Chứ đòi điện sinh hoạt rẻ nhất 1800vnd 1 số như bây giờ là không thể có điện hạt nhân
Trung Quốc là nước duy nhất có điện hạt nhân mà giá điện vẫn rẻ tầm 2000-2200vnd 1 số điện sinh hoạt, tất nhiên vì nó tự chủ công nghệ
 
Chỉnh sửa cuối:

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,615
Động cơ
108,192 Mã lực
Làm gì có. Indo xây xong 140km đường sắt cao tốc 350kmh và họ phải bù lỗ + trả lãi vay rất lâu mới thu hồi được toàn bộ vốn nên họ tuyên bố không xây thêm rồi
Indo dân đông gần gấp đôi VN mà nói vậy thì.....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top