Em đọc được cái tin này trên báo:
"Hàng loạt ô tô chết máy vì trời rét đậm
Trong hai ngày 4 và 5/1, trên địa bàn Lạng Sơn xảy ra tình trạng dầu diezel bị đóng cặn do nhiệt độ xuống quá thấp (dưới 6 độ C) khiến các phương tiện giao thông sử dụng dầu diezel không thể hoạt động được.
Tình trạng này đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc đi lại của nhân dân cũng như hoạt động kinh doanh vận tải của các doanh nghiệp.
Ông Vy Văn Nước - Giám đốc Công ty cổ phần Non Nước, Công ty kinh doanh vận tải xe buýt tại Lạng Sơn - địa chỉ số 16, đường Mỹ Sơn, TP Lạng Sơn cho TTXVN biết: Toàn bộ số xe buýt của công ty (15 xe) chạy các tuyến trên địa bàn tỉnh bị tình trạng dầu diezel đóng cặn không thể hoạt động được nằm rải rác trên các tuyến đường.
Tương tự như vậy, ông Hoàng Văn Lợi - Phó Giám đốc Công ty cổ phần vận tải ô tô số 2 Lạng Sơn - cũng cho biết: Công ty có trên 10 xe loại 29 và 45 chỗ ngồi bị rơi vào tình trạng khi nổ máy chạy có cảm giác bị thiếu nhiên liệu không phát huy hết công suất, khi kiểm tra thấy dầu có hiện tượng trắng đục như nước vo gạo. Chỉ đến buổi trưa, trời nắng khi nhiệt độ lên cao trên 10 độ C, các xe mới hoạt động bình thường.
Đây là lần đầu tiên các công ty hoạt động vận tải trên địa bàn bị tình trạng như thế này.
Theo ông Hoàng Văn Vinh - Giám đốc Chi nhánh xăng dầu Lạng Sơn - kết quả thử nghiệm của Trung tâm Kiểm định Chất lượng - Đo lường của Công ty xăng dầu khu vực 1 thuộc Tổng kho xăng dầu Đức Giang cho thấy: Điểm đông đặc của diezel theo tiêu chuẩn TCVN 3753:2007 là nhỏ hơn hoặc bằng 6 độ".
Thế này thì đi những vùng núi cao, nhiệt độ thấp thì làm thế nào hả các bác? Hội nhà mình có đến 80% xe là chạy máy dầu diesel.