Trình làng Fiat một sáng chế - cải tạo HT Đánh

U_OAT

Xe điện
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,237
Động cơ
816,433 Mã lực
E lót lá khoai hóng vụ này xem thế nà0. Hồi hộp ra phết ;))
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
ECU xe 1.3 này đâu có đắt bằng nửa cái xe jả cụ, đâu có 25t thò phải
 

tahd

Xe tải
Biển số
OF-203471
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
205
Động cơ
322,750 Mã lực
Theo em nghĩ đây là diễn đàn, mọi người có thể trao đổi về kinh nghiệm, kỹ thuật, các cụ hãy bình tĩnh không nên ném đá vội. Em thấy một số trang Web bán xe oto đã nói đến việc bỏ ECU, nếu quả thật sáng chế cụ xuananhmbv nêu ra có tính khả thi, thì đó thực sụ là tin tốt lành cho hội fiat nhà ta.
 
Chỉnh sửa cuối:

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
Nêus điềi khiển phun xăng bằng 1 chân ic thì là phun đơn điểm hả cụ.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,553 Mã lực
Đọc xong hoang mang phết, chả nhẽ vào tận trỏng để kiểm chứng hở các bác :D
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
ECU quan trọng chính ở cái phần mềm, dựa trên thông số các cảm biến đầu vào nó sẽ ra quyết định phun xăng & đánh lửa vào thời điểm nào.
Trong cùng một dòng xe chỉ cần thay cảm biến khác thì ECU cũng phải sửa lại phần mềm chứ đừng nói chuyện lắp từ con này sang con nọ mà vẫn chạy ngon ..
Việc thay bộ chia điện thì đơn thuần nằm ở việc cơ khí ... cái này thì ok chứ thay ECU của chú lạ hoắc vào rồi bảo chạy ngon thì em .. ứ tin ..
Làm được như thế thì:
- hãng làm ECU sẽ phá sản
- hãng sx phần mềm cho ECU sẽ toi
- hãng cung cấp các cảm biến đầu vào cũng .. đi vào bi đát ..

Trước cũng có 1 cụ thay của Daewoo vào rồi thì phải .. máy nổ được nhưng còn xa mới gọi là máy ngon ..
 

bibibin

Xe buýt
Biển số
OF-295308
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
513
Động cơ
318,260 Mã lực
hay nhĩ, mà ECU thì cũng khó hư lắm, xe em hồi xưa khi rữa xe đều lấy nilon bọc ECU lại rồi xịt rữa máy chục năm nay chã sao cả, ý tưởng này hay thiệt nhưng về lâu dài thì ko biết máy móc nó ra sao. Nhất là cái khoảng tiết kiệm xăng :-bd
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
bình tĩnh - nếu quan tâm thì vui lòng mua vé máy bay vào SG xin mời lái thử và xem tận mắt - trăm nghe ko bằng mắt thấy....cám ơn các cụ ....đóng gói tại đây
Em xin bổ sung thêm thông tin: Salon oto Việt Hải Hà đang bán xe siena ELX như cụ xuananhmbv mô tả, địa chỉ em nó đây kính các cụ http://www.bonbanh.com/Xe-Fiat-Siena-ELX-2003-189414.htmlhttp://viethaiha.bonbanh.com/chi-tiet-xe/id,189414/
Thế túm nại là cụ xuananhmbv này luyên con bà thuyên à .. chém không phải lối ..
Xe đang rao bán ở HN mà nói ở HCM còn đưa mấy cái sơ đồ ngu lý ra lòe ae .. nhầm cụ nó hàng òi ... nhà cháo dân điện tử gốc ợ ...
Còn nếu là fun thì cụ xuananhmbv đang quá đà đấy ..

Nếu cụ không tự xóa mấy cái vớ vẩn ở trên thì ae lại phải làm ạ ..
 

xuananhmbv

Xe tải
Biển số
OF-160141
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
418
Động cơ
353,823 Mã lực
Xe này làm xong rồi chạy được 6 tháng ổng định đang rao bán ở Salon , ở Củ Chi , TpHCM, cụ xem lại Web nhé, Nói chung có sao nói vậy, ko có xơ múi gì. bà con làng ngoài bình tĩnh, để cho nó hoạt động tốt còn nhiều linh kiện hổ trợ nữa, ai quan tâm thì vô coi rồi về mà làm, miễn phí...
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
nó thay họng hút =chế hòa khí,không dùng kim phun nữa nhưng nó k tháo vẫn để nguyên thành ra cụ xuân bé cái nhầm chứ k phải cụ ý chém đâu cụ mèo ạ=))
 

222bm

Xe đạp
Biển số
OF-314815
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
47
Động cơ
295,670 Mã lực
THank cụ rất nhiều!
 

dixecu

Xe hơi
Biển số
OF-154652
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
105
Động cơ
354,660 Mã lực
1. Cái sơ đồ nguyên lý của cụ xuannhmbv đưa ra, hình như là sơ đồ nguyên lý của xe TOYOTA ZACE,. Ở xe này, mạch điện điều khiển phun xăng và mạch điều khiển đánh lửa nằm riêng 2 cục chồng lên nhau, vì vậy cái bộ chia điện đánh lửa được các bác tài hay gọi là cục balo tụ điện, nó là cái cục nhỏ nằm chồng lên cái bộ ECU điều khiển phun xăng trong xe ZACE như cái balo. Thực chất cả bộ này là ECU của xe (như FIAT và các loại xe khác). Cơ quan tôi đang xử dụng xe này và đã có lần tôi tự mở cục nhỏ này ra để hàn chân mạch điện bị hở chân (xe mất lửa đến mobin, không đánh lửa bugi được).
2. Cái ảnh bác xuananhmbv gởi lên hình như là xe đã độ qua chế hòa khí, dùng delco bình thường để đánh lửa.
Cái này tại gara gần nhà đang có một chiếc rao bán tại Đà Nẵng.
Tại đây còn một chiếc FIAT 1.3 nữa đã được độ dùng ECU Lanos. Chạy cũng OK. Trong quá trình độ, tôi có xem qua đôi chút, (do có sơ đồ mạch ECU FIAT). Điều quan trọng là vẫn giữ nguyên hệ thống dây điện và châm cắm ECU zin của FIAT để nếu có được ECU zin thì chỉ cần cắm vào lại là xài ngay.
Cả 2 xe này tôi đều đã chạy thử và đều chạy tốt. Cả 2 xe đều là 1.3
- Xe độ chế hòa khí : chạy kém bốc một tí. Thốc ga sẽ bị khựng nhẹ một hai lần, và tăng tốc chậm một tí. nhưng vẫn đạt 100km/h như thường.
- Xe độ ECU Lanos : không có điểm nào khác biệt với xe zin, xe vẫn bốc, tất cả các cảm biến đều được xử dụng như bình thường (không cần xử dụng code chìa khóa).
Tiếc rằng quên chụp ảnh lại để post lên đây cho anh em tham khảo.
Hôm nào có ghé qua nơi này, nếu xe chưa bán, tôi sẽ chụp ảnh lại tham khảo.
Ý kiến cá nhân tôi là không nhất thiết phải độ ECU, các anh em có thể mua được bất cứ loại ECU FIAT nào trên mạng (Ebay, Amazone...) với giá không đắt.
Vừa rôi có đặt mua giúp anh bạn một ECU Fiat 1.6 Mageti Marreli IAW 49F (mới nguyên):
- giá mua : 2,5 triệu ( do đấu giá được rẻ chút, bình thường giá khoảng tầm 3,5 triệu, ECU Fiat 1.3 thì rẻ hơn)
- 1,6 triệu vận chuyển (??? !!!)
- Thuế NK 20% = (giá mua + vận chuyển) x 20% = 820 ngàn
- Thuế VAT = (giá mua + VC + Thuế NK) x 10% = (2,5tr + 1,6 tr + 0.82 tr) x 10% = 5.412.000

Tóm lại : chỉ khoảng trên dưới 6 triệu một tí là có thể mua được ECU mới dùng thay cho xe. Chứ làm gì đến vài chục triệu như giang hồ đồn thổi :)
Nếu so với giá tiền công độ chế (khoảng từ 3 đến 5 triệu) thì chịu khó tìm mua ECU chuẩn thay vào vẫn tốt hơn.

Một vài thông tin chia sẻ cùng các anh em. Chúc anh em có một chiếc xe hợp túi tiền với sự hài lòng của mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

xuananhmbv

Xe tải
Biển số
OF-160141
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
418
Động cơ
353,823 Mã lực
Đoán già đoán non...các cụ nên xe vào hãng thay hộp mới giá tốt lắm chạy êm ru....
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,207
Động cơ
339,944 Mã lực
1. Cái sơ đồ nguyên lý của cụ xuannhmbv đưa ra, hình như là sơ đồ nguyên lý của xe TOYOTA ZACE,. Ở xe này, mạch điện điều khiển phun xăng và mạch điều khiển đánh lửa nằm riêng 2 cục chồng lên nhau, vì vậy cái bộ chia điện đánh lửa được các bác tài hay gọi là cục balo tụ điện, nó là cái cục nhỏ nằm chồng lên cái bộ ECU điều khiển phun xăng trong xe ZACE như cái balo. Thực chất cả bộ này là ECU của xe (như FIAT và các loại xe khác). Cơ quan tôi đang xử dụng xe này và đã có lần tôi tự mở cục nhỏ này ra để hàn chân mạch điện bị hở chân (xe mất lửa đến mobin, không đánh lửa bugi được).
2. Cái ảnh bác xuananhmbv gởi lên hình như là xe đã độ qua chế hòa khí, dùng delco bình thường để đánh lửa.
Cái này tại gara gần nhà đang có một chiếc rao bán tại Đà Nẵng.
Tại đây còn một chiếc FIAT 1.3 nữa đã được độ dùng ECU Lanos. Chạy cũng OK. Trong quá trình độ, tôi có xem qua đôi chút, (do có sơ đồ mạch ECU FIAT). Điều quan trọng là vẫn giữ nguyên hệ thống dây điện và châm cắm ECU zin của FIAT để nếu có được ECU zin thì chỉ cần cắm vào lại là xài ngay.
Cả 2 xe này tôi đều đã chạy thử và đều chạy tốt. Cả 2 xe đều là 1.3
- Xe độ chế hòa khí : chạy kém bốc một tí. Thốc ga sẽ bị khựng nhẹ một hai lần, và tăng tốc chậm một tí. nhưng vẫn đạt 100km/h như thường.
- Xe độ ECU Lanos : không có điểm nào khác biệt với xe zin, xe vẫn bốc, tất cả các cảm biến đều được xử dụng như bình thường (không cần xử dụng code chìa khóa).
Tiếc rằng quên chụp ảnh lại để post lên đây cho anh em tham khảo.
Hôm nào có ghé qua nơi này, nếu xe chưa bán, tôi sẽ chụp ảnh lại tham khảo.
Ý kiến cá nhân tôi là không nhất thiết phải độ ECU, các anh em có thể mua được bất cứ loại ECU FIAT nào trên mạng (Ebay, Amazone...) với giá không đắt.
Vừa rôi có đặt mua giúp anh bạn một ECU Fiat 1.6 Mageti Marreli IAW 49F (mới nguyên):
- giá mua : 2,5 triệu ( do đấu giá được rẻ chút, bình thường giá khoảng tầm 3,5 triệu, ECU Fiat 1.3 thì rẻ hơn)
- 1,6 triệu vận chuyển (??? !!!)
- Thuế NK 20% = (giá mua + vận chuyển) x 20% = 820 ngàn
- Thuế VAT = (giá mua + VC + Thuế NK) x 10% = (2,5tr + 1,6 tr + 0.82 tr) x 10% = 5.412.000

Tóm lại : chỉ khoảng trên dưới 6 triệu một tí là có thể mua được ECU mới dùng thay cho xe. Chứ làm gì đến vài chục triệu như giang hồ đồn thổi :)
Nếu so với giá tiền công độ chế (khoảng từ 3 đến 5 triệu) thì chịu khó tìm mua ECU chuẩn thay vào vẫn tốt hơn.

Một vài thông tin chia sẻ cùng các anh em. Chúc anh em có một chiếc xe hợp túi tiền với sự hài lòng của mình.
Như vậy tóm lại theo ý cụ dixecu: Cái vấn đề xương xẩu của FIAT là ECU thì cũng không phải là vấn đề ghê gớm quá, cả về kỹ thuật và tiền bạc. Cứ cho xông xênh cả tiền vật tư và công xá thì khoảng 10 củ là giải quyết được. Tks cụ.
 

tthphuc

Xe máy
Biển số
OF-55027
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
53
Động cơ
449,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Như vậy tóm lại theo ý cụ dixecu: Cái vấn đề xương xẩu của FIAT là ECU thì cũng không phải là vấn đề ghê gớm quá, cả về kỹ thuật và tiền bạc. Cứ cho xông xênh cả tiền vật tư và công xá thì khoảng 10 củ là giải quyết được. Tks cụ.

Thế các cụ ơi, vậy túm lại nếu bị thì có thể xử lý được như các cụ bảo ở đâu được. Đưa vào Mekong bác Khiêm có chơi không. em ở Hà Nội nên phải hỏi thể. Cụ nào có địa chỉ cụ thể các tỉnh cũng cứ post lên, vì anh em đi mà qua các tỉnh nhỡ tịt sẽ biết chỗ vào sửa.
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
bà con Fiat đừng lo, nếu ko may bị hỏng hộp đ/k thì có thể thay thế bằng hệ thống đánh lửa dùng IC và Denco của Toyota.
Chạy ổn định - tiết kiệm xăng
Một cách cải lùi xe về nguyên thủy giống những đời xe trước năm 90 . Bỏ ECU , chế thành đánh lửa con quay .
Cái này nếu bước đừờng cùng mới phải làm . Nếu em là người đi mua xe , những xe này em không bao giờ mua luôn . Cụ tháo ra như này cụ tháo luôn bộ ổ khóa điện với điều khiển của nó ra là có thêm tý tiền đấy .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top