- Biển số
- OF-27461
- Ngày cấp bằng
- 14/1/09
- Số km
- 3,237
- Động cơ
- 816,433 Mã lực
E lót lá khoai hóng vụ này xem thế nà0. Hồi hộp ra phết
bình tĩnh - nếu quan tâm thì vui lòng mua vé máy bay vào SG xin mời lái thử và xem tận mắt - trăm nghe ko bằng mắt thấy....cám ơn các cụ ....đóng gói tại đây
Sơ đồ nguyên lý:
Thế túm nại là cụ xuananhmbv này luyên con bà thuyên à .. chém không phải lối ..Em xin bổ sung thêm thông tin: Salon oto Việt Hải Hà đang bán xe siena ELX như cụ xuananhmbv mô tả, địa chỉ em nó đây kính các cụ http://www.bonbanh.com/Xe-Fiat-Siena-ELX-2003-189414.html và http://viethaiha.bonbanh.com/chi-tiet-xe/id,189414/
Như vậy tóm lại theo ý cụ dixecu: Cái vấn đề xương xẩu của FIAT là ECU thì cũng không phải là vấn đề ghê gớm quá, cả về kỹ thuật và tiền bạc. Cứ cho xông xênh cả tiền vật tư và công xá thì khoảng 10 củ là giải quyết được. Tks cụ.1. Cái sơ đồ nguyên lý của cụ xuannhmbv đưa ra, hình như là sơ đồ nguyên lý của xe TOYOTA ZACE,. Ở xe này, mạch điện điều khiển phun xăng và mạch điều khiển đánh lửa nằm riêng 2 cục chồng lên nhau, vì vậy cái bộ chia điện đánh lửa được các bác tài hay gọi là cục balo tụ điện, nó là cái cục nhỏ nằm chồng lên cái bộ ECU điều khiển phun xăng trong xe ZACE như cái balo. Thực chất cả bộ này là ECU của xe (như FIAT và các loại xe khác). Cơ quan tôi đang xử dụng xe này và đã có lần tôi tự mở cục nhỏ này ra để hàn chân mạch điện bị hở chân (xe mất lửa đến mobin, không đánh lửa bugi được).
2. Cái ảnh bác xuananhmbv gởi lên hình như là xe đã độ qua chế hòa khí, dùng delco bình thường để đánh lửa.
Cái này tại gara gần nhà đang có một chiếc rao bán tại Đà Nẵng.
Tại đây còn một chiếc FIAT 1.3 nữa đã được độ dùng ECU Lanos. Chạy cũng OK. Trong quá trình độ, tôi có xem qua đôi chút, (do có sơ đồ mạch ECU FIAT). Điều quan trọng là vẫn giữ nguyên hệ thống dây điện và châm cắm ECU zin của FIAT để nếu có được ECU zin thì chỉ cần cắm vào lại là xài ngay.
Cả 2 xe này tôi đều đã chạy thử và đều chạy tốt. Cả 2 xe đều là 1.3
- Xe độ chế hòa khí : chạy kém bốc một tí. Thốc ga sẽ bị khựng nhẹ một hai lần, và tăng tốc chậm một tí. nhưng vẫn đạt 100km/h như thường.
- Xe độ ECU Lanos : không có điểm nào khác biệt với xe zin, xe vẫn bốc, tất cả các cảm biến đều được xử dụng như bình thường (không cần xử dụng code chìa khóa).
Tiếc rằng quên chụp ảnh lại để post lên đây cho anh em tham khảo.
Hôm nào có ghé qua nơi này, nếu xe chưa bán, tôi sẽ chụp ảnh lại tham khảo.
Ý kiến cá nhân tôi là không nhất thiết phải độ ECU, các anh em có thể mua được bất cứ loại ECU FIAT nào trên mạng (Ebay, Amazone...) với giá không đắt.
Vừa rôi có đặt mua giúp anh bạn một ECU Fiat 1.6 Mageti Marreli IAW 49F (mới nguyên):
- giá mua : 2,5 triệu ( do đấu giá được rẻ chút, bình thường giá khoảng tầm 3,5 triệu, ECU Fiat 1.3 thì rẻ hơn)
- 1,6 triệu vận chuyển (??? !!!)
- Thuế NK 20% = (giá mua + vận chuyển) x 20% = 820 ngàn
- Thuế VAT = (giá mua + VC + Thuế NK) x 10% = (2,5tr + 1,6 tr + 0.82 tr) x 10% = 5.412.000
Tóm lại : chỉ khoảng trên dưới 6 triệu một tí là có thể mua được ECU mới dùng thay cho xe. Chứ làm gì đến vài chục triệu như giang hồ đồn thổi
Nếu so với giá tiền công độ chế (khoảng từ 3 đến 5 triệu) thì chịu khó tìm mua ECU chuẩn thay vào vẫn tốt hơn.
Một vài thông tin chia sẻ cùng các anh em. Chúc anh em có một chiếc xe hợp túi tiền với sự hài lòng của mình.
Như vậy tóm lại theo ý cụ dixecu: Cái vấn đề xương xẩu của FIAT là ECU thì cũng không phải là vấn đề ghê gớm quá, cả về kỹ thuật và tiền bạc. Cứ cho xông xênh cả tiền vật tư và công xá thì khoảng 10 củ là giải quyết được. Tks cụ.
Một cách cải lùi xe về nguyên thủy giống những đời xe trước năm 90 . Bỏ ECU , chế thành đánh lửa con quay .bà con Fiat đừng lo, nếu ko may bị hỏng hộp đ/k thì có thể thay thế bằng hệ thống đánh lửa dùng IC và Denco của Toyota.
Chạy ổn định - tiết kiệm xăng