[ATGT] Triệt "tận gốc" ùn tắc ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, các cụ có tin không?

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Chả là nhà em ngay gần đấy, hôm nào cũng phải qua ít nhất 2 lần. Đọc được tin này mừng quá dưng mờ chả biết thế nào.

Giải pháp hiện nay của em thường là muốn đi thẳng qua ngã tư này thì rẽ phải, quay đầu, rẽ phải tiếp nhưng cũng hôm được hôm không.

Sẽ 'triệt tận gốc' ùn tắc tại nút giao thông Nguyễn Trãi?
Cập nhật lúc :3:44 PM, 09/09/2010
Sau sự việc lắp đảo giao thông làm tắc đường 5 giờ sáng qua, các nhà đầu tư dự án đường vành đai 3 đang tính đến các phương án chống tắc cho "điểm đen" vàng đai 3 - Nguyễn Trãi như: bịt ngã tư, xây cầu vượt.

Trao đổi với Đất Việt, ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án đường vành đai 3, Hà Nội) cho biết, do gây ùn tắc nên các đảo giao thông ở ngã tư vành đai 3 - Nguyễn Trãi đã được tháo bỏ. Giao thông trên đường Nguyễn Trãi sáng nay đã trở lại bình thường.

Ông Bình cho hay, sau khi được Sở GT-VT và Cảnh sát giao thông Hà Nội thông báo về tình trạng ùn tắc, trưa qua, Ban quản lý dự án Thăng Long đã cử đại diện xuống nắm bắt tình hình. “Sau khi làm việc với Sở GT-VT Hà Nội và thấy rằng, việc lắp các đảo này không phù hợp với giao thông ở đây nên vào chiều qua, ban đã đi đến quyết định tháo bỏ những đảo giao thông này”, ông Bình nói.

Sau khi gây ùn tắc, các đảo giao thông được lực lượng làm nhiệm vụ "cuộn" lên vỉa hè. Ảnh: Lê Hiếu.
Theo ông Bình, cho đến nay, dự án đường vành đai 3 (đoạn Mai Dịch - Pháp Vân) chuẩn bị hoàn thành giai đoạn 1 nên vào sáng qua, Ban quản lí dự án xây dựng đường vành đai 3 đã tiến hành lắp các đảo phân luồng giao thông tại đây. Việc lắp đặt các đảo giao thông và những hạng mục cuối cùng của dự án giai đoạn 1, trước khi được bàn giao cho Hà Nội đón Đại lễ 1.000 năm Thăng Long. Đây cũng là một trong những hạng mục đã được Bộ GT-VT phê duyệt.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó chánh thanh tra, Sở GT-VT Hà Nội, vòng xuyến tại nút giao thông này vốn được thiết kế khá lớn và “choán” gần hết diện tích ngã tư, nay đơn vị thi công lại cho lắp thêm các đảo giao thông phụ càng làm lòng đường bị thu hẹp nên gây ùn tắc trên diện rộng.
Bịt ngã tư, xây cầu vượt để chống ùn tắc
Theo phản ánh của người dân, tình trạng ùn tắc, đặc biệt là vào giờ cao điểm ở nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi thường xuyên xảy ra. Nhiều hôm, người đi đường bị “chôn chân" ở đây hàng giờ. Đỉnh điểm là việc đường Nguyễn Trãi bị ùn tắc hơn 5 giờ vào sáng 8/9.

Theo ông Bình nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi sẽ có cầu vượt để giải tỏa ùn tắc. Ảnh: T.****.
Theo các các chuyên gia giao thông, nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi là một trong những nút giao thông huyết mạch của Hà Nội ở khu vực phía Tây Nam, nên cần có những biện pháp tích cực, thậm chí một quy hoạch đột phá để chống ùn tắc như hiện nay.

Về việc này, ông Bình cho biết, thời gian tới Ban quản lý dự án Thăng Long sẽ cử đơn vị tư vấn thiết kế đến làm việc với Sở GT-VT Hà Nội để nắm bắt tình hình giao thông. Sau đó, từ kết quả làm việc này sẽ các đơn vị thi công sẽ đưa ra phương án phân luồng, đảm bảo giao thông hiệu quả nhất.
“Ban đang có phương án có thể sẽ bịt ngã tư này lại như các ngã tư có mật độ giao thông lớn mà Hà Nội vẫn thực hiện. Tuy nhiên, việc này có thực hiện hay không sẽ được quyết định sau khi tư vấn thiết kế làm việc cụ thể với Sở GT-VT Hà Nội”, ông Bình đưa ra phương án.

Một phương án dài hơi hơn, theo ông Bình, là sau khi giai đoạn 1 (làm đường, thông xe) hoàn thành, sẽ xây một cây cầu vượt theo chiều Khuất Duy Tiến - Linh Đàm để giải quyết ùn tắc giao thông. Về lâu dài nếu được Bộ GT-VT chấp thuận, Ban quản lý dự án Thăng Long sẽ cho xây thêm một hầm cơ giới (giống hầm Kim Liên) theo chiều đường Nguyễn Trãi.

“Trước áp lực về giao thông hiện nay, Ban quản lý dự án Thăng Long đưa ra kế hoạch chậm nhất đến cuối năm 2013, nút giao thông này sẽ xây xong cây cầu vượt theo hướng Khuất Duy Tiến - Linh Đàm”, ông Bình nhấn mạnh.
Sáng qua, nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi bất ngờ xuất hiện những đảo giao thông mới, việc có những đảo giao thông nằm chình ình giữa ngã tư đã làm cho nút giao thông này ùn tắc hơn 5 giờ.
Mặc dù Đội cảnh sát giao thông số 7 và thanh tra giao thông Hà Nội đã huy động tối đa lực lượng để phân luồng, hướng dẫn giao thông nhưng ùn tắc nghiêm trọng trên đường Nguyễn Trãi vẫn xảy ra. Để tìm “lối thoát” cho các phương tiện bị dìm hàng giờ tại ngã tư vành đai 3 - Nguyễn Trãi, đến khoảng 10h cùng ngày, cảnh sát và thanh tra giao thông làm nhiệm vụ ở đây phải phá bỏ, thu hẹp các đảo giao thông lại để có đường đi.

 

Boing767

Xe điện
Biển số
OF-59541
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,897
Động cơ
470,790 Mã lực
Nơi ở
Trên đệm - dưới chăn
Đừng bao giờ nghe mấy tay cán bộ này nọ...của các Sở , ban ,ngành....nói có bao giờ làm đc đâu các cụ nhỉ , mấy việc này tầm cán bộ VN ko làm nổi mà chỉ ăn đc thôi ,toàn dự án nghe hoành tráng lắm nhưng tình trạng thành phố ngày cằng tắc , càng ngập lụt ....
 

getztam

Xe buýt
Biển số
OF-39235
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
506
Động cơ
474,710 Mã lực
Nơi ở
gần môi trường thiếu khí & ẩm ướt
Ơ em cứ tưởng đường to vành đai là phải xây cầu vượt chứ! Đáng nhẽ phải làm từ lâu rồi thế mà bây giờ mới có phương án hả trời. Đúng là VN quy hoạch =D>
 

ketpo

Xe điện
Biển số
OF-26206
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
2,043
Động cơ
509,163 Mã lực
Nơi ở
Trung Văn- Hà Nội
Em thấy chỉ xây cầu vượt hoặc hầm thì mới giải quyết được ùn tắc.
Đường Lê Văn Lương kéo dài hoàn thiện thì cũng giảm được một phần lưu lượng xe qua ngã tư này.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
chỗ ngã tư khuất duy tiến và nguyễn trãi e nghĩ xây cầu vượt may ra thoát được ùn tắc .
Có cách khác hay hơn:
1. Cấm tất cả các loại xe đi vào ngã tư này - hết tắc! Hết hẳn lun!
2. Bắt tất cả các xe khi vào đến ngã tư buộc phải rẽ phải - cách này chưa chắc đã hết tắc nhưng 90% thành công.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Lời nói gió bay, nghe mấy cái ông cán bộ nhà mình có mà đổ thóc giống ra mà ăn.
 

KiaCD5numberone

Xe điện
Biển số
OF-17821
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
2,017
Động cơ
525,487 Mã lực
Nơi ở
TT Bộ Công An
Các bố lãnh đạo toàn ngồi máy lạnh, có mò ra thự tế nào đâu mà lại đi phỏng vấn. Nếu phóng viên có phóng vấn thì nên gặp mấy chú ra bê rào chắn ý. Chắc chắn các chú ấy sẽ bảo: " Mựa, mình làm cu li vì vài đông lương thì phải làm chứ biết thừa làm thế này là ngu ko biết để đâu cho hết". Các ông ở trên chỉ biết ngồi họp đọc báo nge đài, trưa đi nhậu rồi chiều về ngủ thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực tế hôm nay tôi đi qua đó đúng 5h20' pm mà thấy có tắc gì nghiêm trọng lắm đâu !. Một là các cụ ấy đã dẹp hết đống mũi tên vào một góc đường, không phân làn lộn xộn nữa. Hai là có tắc đường nặng ở đoạn Khuất D Tiến sau khi ra khỏi Big C. Tóm lại, các cụ ấy cứ đừng phát minh này nọ và cứ bắt bà con làm chuột bạch là xong. Nếu phát minh ra cái gì (hoặc học của nước ngoài), cố gắng chạy mô phỏng trên máy vi tính rồi đem ra áp dụng sau thì tốt biết mấy.
 

conmeo1

Xe buýt
Biển số
OF-62781
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
740
Động cơ
447,613 Mã lực
Cái bác Bình này không biết có nói phét không mà dám bảo cuối năm 2013 xây xong cầu vượt theo kế hoạch, chỉ cần bác ấy đưa ra được ngày khởi công cũng là hoành tráng lắm rồi, chứ ngày khánh thành thì....
 

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
927
Động cơ
489,950 Mã lực
cái chuyện làm đường và xây cầu vượt , mở đường em nghĩ nó được triển khai trên giấy tờ rất nhanh đấy ạ
nhất là khoản kinh phí cái này nhà mình toàn người tính giỏi có khi còn hơn giáo sư Ngô Bảo Châu ấy ạ
 

crazyhorse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58681
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
386
Động cơ
447,530 Mã lực
Em tin sẽ hết tắc nếu các bác GTCT xếp mũi tên chỉ...lên trời
 

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,429
Động cơ
519,922 Mã lực
Không hiểu ông Bình này có phải làm BQL dự án Thăng Long không đây. Các ông vừa khởi công đường vành đai 3 giai đoạn 2 là làm đường trên cao ở giữa giải phân cách đường từ đầu Phạm Hùng đến ngã ba Pháp Vân (bắt đầu từ cầu vượt Mai dịch đi trên giải phân cách các đường Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến đến tận Pháp Vân, bắt đầu làm từ Pháp Vân. đang làm đến khu Linh Đàm rồi. ). Không hiểu ông làm thêm cầu vượt theo hướng Khuất Duy Tiến đến Linh Đàm ở chỗ nào nữa.
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,690
Động cơ
557,690 Mã lực
*** nó, mới thông đường ai cũng đoán được đây là giao cắt đồng cấp của 2 tuyến đường huyết mạch nên sẽ tắc. Chả hiểu sao các bố chả tính làm cầu vượt từ đầu. Chả nhẽ không nghĩ sẽ tắc. Hay vẽ thêm giai đoạn 2 thì lại được thêm xèng. Tắc kệ *** cha con dân chúng nó. :(
 

ddbin

Xe tải
Biển số
OF-27765
Ngày cấp bằng
22/1/09
Số km
470
Động cơ
489,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội huyện
Cách đây 4 năm, e ra Trung Hòa rồi ra Phạm Hùng, mị.a nhìn toàn thấy đường giao nhau đồng cấp mà chán cho cái Sở Qui hoạch và Kiến Trúc....abc....một đô thị mới hoàn toàn, qui hoạch từ trên giấy trắng ----> cuối cùng cũng như m.ứ.t, chỉ mỗi việc bê nguyên qui hoạch đô thị của Tây, Tàu....vào mà cũng ko xong thì các ông qui cái m.ứ.t gì?
Đường LVL sắp giải tỏa xong ( sáng nay e đi qua thấy phá tan tành các nhà dân ven đường KDT) chắc kịp thông xe trước DL ---> vậy lại sắp có một chú ngã tư NT-KDT thứ hai rồi! vậy là dọc đường vành đai 3, đoạn từ BigC ra tới Nguyễn Trãi, chưa đầy 3 km mà có 3 cái hố bom........lầy.......tắc tị...........chỉ chết dân đen đi lại ko có Hugo dẫn đường thôi, còn các bố ấy, đi đâu cũng một đàn Hugo đi phân khối lớn, ô tô dẫn đường với còi hụ..., còn cả các chú Hugo đứng dọc đường chặn.........dân để cho xxx đi qua! =D>
Còn cái dự án đường vành đa 3 giai đoạn 2 ở trên cao, chắc 2013 thì xong??, ông Bình nói chắc tắt tí! ha ha........cầu vượt qua ngã tư.....hài thật!
 

thanhbb

Xe tải
Biển số
OF-42691
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
311
Động cơ
468,410 Mã lực
Nếu.....sẽ.......hy vọng.......sẽ........chắc chắn..........sẽ.........
Gần chục năm nay rồi nghe Nguyen Y Vân như vậy.
Thảo nào các bác ấy lắm Obama thế còn % lương tháng của mình bị cắt bớt ngày càng tăng lên theo thuế và bảo hiểm.....
(Tuyệt vời nhất với cái bảo hiểm thất nghiệp).
Mà các F1 nhà chúng ta vừa được sinh ra đã phải mang món nợ(vay ODA) rồi.....Quá ưu việt
 

H2P

Xe máy
Biển số
OF-68206
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
82
Động cơ
432,320 Mã lực
chắc 1000 năm sẽ hết tắc thôi các bác ạ, em dwj thế
 

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,075
Động cơ
467,100 Mã lực
Xây cầu vượt đáng nhẽ phải nghĩ ra ngay từ khi làm đường Khuất Duy Tiến, đường Nguyễn Trãi là tuyến giao thông huyết mạch, mật độ giao thông đi lại ở đây rất đông!
 

Eric N'Guyen

Xe tải
Biển số
OF-54353
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
344
Động cơ
452,851 Mã lực
Cái nhìn hẹp quá ạ. Việc cầu vượt hay hầm chỉ là giải pháp cục bộ cho mỗi chỗ đó thôi. Việc lớn hơn là "nắn" các luồng giao thông lại đừng cho nó cắt ngang cắt dọc như hiện nay nữa. Mình đã có cơ hội làm việc này với một loạt khu đô thị mới như Trung Hòa Nhân Chính, Mỹ Đình, Mễ trì và một loạt các dự án ở Hà đông nhưng sự ngớ ngẩn là không hề tách biệt khu văn phòng và nhà ở. Khi văn phòng và nhà ở còn lẫn lộn với nhau thì dân chúng sẽ chuyển động như chuyển động Brown, sẽ không bao giờ và không có cái cầu vượt hay cái hầm nào giải quyết được chuyện tắc đường cả.

Khi các cụ nắn được các luồng cho nó đủ lớn rồi và không cắt nhau lộn xộn nữa thì dù đồng cấp vẫn chạy được chỉ chậm chứ không tắc. Lúc đó dùng cái đường cao tốc, tàu điện ngầm, tàu điện nổi, xe bus .v.v. mới có tác dụng. Lúc này thì hầm hay cầu vượt chỉ là chuyện nhỏ thôi.

Các nước phát triển trên thế giới đa số đều có CBD là Central Business District, trong đó hầu như không có nhà ở, toàn văn phòng và thương mại, dân chúng ở xa cứ sáng chạy vào trung tâm, chiều chạy ra. Cách này có thể sáng một chiều đường trống, chiều còn lại đầy người và xe nhưng một cách dễ hiểu là ai nấy đều chạy một hướng tốc độ 40km/h thì lưu thông sẽ gấp ít nhất là 8 lần việc di chuyển tốc độ 5km/h như hiện nay. Nếu mà tàu điện chuyển một lúc hàng ngàn người thôi thì lợi ích không biết bao nhiêu mà kể. Bây giờ có bỏ tiền tỉ xây tàu điện, dân có khi vẫn đi xe máy như thường.

Nhà cháu cũng đã có lúc dùng từ "ngu" cho các nhà quy hoạch nhưng có lẽ phải sửa lại. Có thể là biết hết cả đấy ạ, nhưng quyền lợi về đất đai nó lớn quá kiếm cái đã, quy hoạch sau, tắc thì tất cả cùng chịu.

Eric
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top