- Biển số
- OF-18389
- Ngày cấp bằng
- 9/7/08
- Số km
- 4,697
- Động cơ
- 547,828 Mã lực
Chả là nhà em ngay gần đấy, hôm nào cũng phải qua ít nhất 2 lần. Đọc được tin này mừng quá dưng mờ chả biết thế nào.
Giải pháp hiện nay của em thường là muốn đi thẳng qua ngã tư này thì rẽ phải, quay đầu, rẽ phải tiếp nhưng cũng hôm được hôm không.
Sẽ 'triệt tận gốc' ùn tắc tại nút giao thông Nguyễn Trãi?
Cập nhật lúc :3:44 PM, 09/09/2010
Sau sự việc lắp đảo giao thông làm tắc đường 5 giờ sáng qua, các nhà đầu tư dự án đường vành đai 3 đang tính đến các phương án chống tắc cho "điểm đen" vàng đai 3 - Nguyễn Trãi như: bịt ngã tư, xây cầu vượt.
Trao đổi với Đất Việt, ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án đường vành đai 3, Hà Nội) cho biết, do gây ùn tắc nên các đảo giao thông ở ngã tư vành đai 3 - Nguyễn Trãi đã được tháo bỏ. Giao thông trên đường Nguyễn Trãi sáng nay đã trở lại bình thường.
Ông Bình cho hay, sau khi được Sở GT-VT và Cảnh sát giao thông Hà Nội thông báo về tình trạng ùn tắc, trưa qua, Ban quản lý dự án Thăng Long đã cử đại diện xuống nắm bắt tình hình. “Sau khi làm việc với Sở GT-VT Hà Nội và thấy rằng, việc lắp các đảo này không phù hợp với giao thông ở đây nên vào chiều qua, ban đã đi đến quyết định tháo bỏ những đảo giao thông này”, ông Bình nói.
Sau khi gây ùn tắc, các đảo giao thông được lực lượng làm nhiệm vụ "cuộn" lên vỉa hè. Ảnh: Lê Hiếu.
Theo ông Bình, cho đến nay, dự án đường vành đai 3 (đoạn Mai Dịch - Pháp Vân) chuẩn bị hoàn thành giai đoạn 1 nên vào sáng qua, Ban quản lí dự án xây dựng đường vành đai 3 đã tiến hành lắp các đảo phân luồng giao thông tại đây. Việc lắp đặt các đảo giao thông và những hạng mục cuối cùng của dự án giai đoạn 1, trước khi được bàn giao cho Hà Nội đón Đại lễ 1.000 năm Thăng Long. Đây cũng là một trong những hạng mục đã được Bộ GT-VT phê duyệt.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó chánh thanh tra, Sở GT-VT Hà Nội, vòng xuyến tại nút giao thông này vốn được thiết kế khá lớn và “choán” gần hết diện tích ngã tư, nay đơn vị thi công lại cho lắp thêm các đảo giao thông phụ càng làm lòng đường bị thu hẹp nên gây ùn tắc trên diện rộng.
Bịt ngã tư, xây cầu vượt để chống ùn tắc
Theo phản ánh của người dân, tình trạng ùn tắc, đặc biệt là vào giờ cao điểm ở nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi thường xuyên xảy ra. Nhiều hôm, người đi đường bị “chôn chân" ở đây hàng giờ. Đỉnh điểm là việc đường Nguyễn Trãi bị ùn tắc hơn 5 giờ vào sáng 8/9.
Theo ông Bình nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi sẽ có cầu vượt để giải tỏa ùn tắc. Ảnh: T.****.
Theo các các chuyên gia giao thông, nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi là một trong những nút giao thông huyết mạch của Hà Nội ở khu vực phía Tây Nam, nên cần có những biện pháp tích cực, thậm chí một quy hoạch đột phá để chống ùn tắc như hiện nay.
Về việc này, ông Bình cho biết, thời gian tới Ban quản lý dự án Thăng Long sẽ cử đơn vị tư vấn thiết kế đến làm việc với Sở GT-VT Hà Nội để nắm bắt tình hình giao thông. Sau đó, từ kết quả làm việc này sẽ các đơn vị thi công sẽ đưa ra phương án phân luồng, đảm bảo giao thông hiệu quả nhất.
“Ban đang có phương án có thể sẽ bịt ngã tư này lại như các ngã tư có mật độ giao thông lớn mà Hà Nội vẫn thực hiện. Tuy nhiên, việc này có thực hiện hay không sẽ được quyết định sau khi tư vấn thiết kế làm việc cụ thể với Sở GT-VT Hà Nội”, ông Bình đưa ra phương án.
Một phương án dài hơi hơn, theo ông Bình, là sau khi giai đoạn 1 (làm đường, thông xe) hoàn thành, sẽ xây một cây cầu vượt theo chiều Khuất Duy Tiến - Linh Đàm để giải quyết ùn tắc giao thông. Về lâu dài nếu được Bộ GT-VT chấp thuận, Ban quản lý dự án Thăng Long sẽ cho xây thêm một hầm cơ giới (giống hầm Kim Liên) theo chiều đường Nguyễn Trãi.
“Trước áp lực về giao thông hiện nay, Ban quản lý dự án Thăng Long đưa ra kế hoạch chậm nhất đến cuối năm 2013, nút giao thông này sẽ xây xong cây cầu vượt theo hướng Khuất Duy Tiến - Linh Đàm”, ông Bình nhấn mạnh.
Sáng qua, nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi bất ngờ xuất hiện những đảo giao thông mới, việc có những đảo giao thông nằm chình ình giữa ngã tư đã làm cho nút giao thông này ùn tắc hơn 5 giờ.
Mặc dù Đội cảnh sát giao thông số 7 và thanh tra giao thông Hà Nội đã huy động tối đa lực lượng để phân luồng, hướng dẫn giao thông nhưng ùn tắc nghiêm trọng trên đường Nguyễn Trãi vẫn xảy ra. Để tìm “lối thoát” cho các phương tiện bị dìm hàng giờ tại ngã tư vành đai 3 - Nguyễn Trãi, đến khoảng 10h cùng ngày, cảnh sát và thanh tra giao thông làm nhiệm vụ ở đây phải phá bỏ, thu hẹp các đảo giao thông lại để có đường đi.
Giải pháp hiện nay của em thường là muốn đi thẳng qua ngã tư này thì rẽ phải, quay đầu, rẽ phải tiếp nhưng cũng hôm được hôm không.
Sẽ 'triệt tận gốc' ùn tắc tại nút giao thông Nguyễn Trãi?
Cập nhật lúc :3:44 PM, 09/09/2010
Sau sự việc lắp đảo giao thông làm tắc đường 5 giờ sáng qua, các nhà đầu tư dự án đường vành đai 3 đang tính đến các phương án chống tắc cho "điểm đen" vàng đai 3 - Nguyễn Trãi như: bịt ngã tư, xây cầu vượt.
Trao đổi với Đất Việt, ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án đường vành đai 3, Hà Nội) cho biết, do gây ùn tắc nên các đảo giao thông ở ngã tư vành đai 3 - Nguyễn Trãi đã được tháo bỏ. Giao thông trên đường Nguyễn Trãi sáng nay đã trở lại bình thường.
Ông Bình cho hay, sau khi được Sở GT-VT và Cảnh sát giao thông Hà Nội thông báo về tình trạng ùn tắc, trưa qua, Ban quản lý dự án Thăng Long đã cử đại diện xuống nắm bắt tình hình. “Sau khi làm việc với Sở GT-VT Hà Nội và thấy rằng, việc lắp các đảo này không phù hợp với giao thông ở đây nên vào chiều qua, ban đã đi đến quyết định tháo bỏ những đảo giao thông này”, ông Bình nói.
Theo ông Bình, cho đến nay, dự án đường vành đai 3 (đoạn Mai Dịch - Pháp Vân) chuẩn bị hoàn thành giai đoạn 1 nên vào sáng qua, Ban quản lí dự án xây dựng đường vành đai 3 đã tiến hành lắp các đảo phân luồng giao thông tại đây. Việc lắp đặt các đảo giao thông và những hạng mục cuối cùng của dự án giai đoạn 1, trước khi được bàn giao cho Hà Nội đón Đại lễ 1.000 năm Thăng Long. Đây cũng là một trong những hạng mục đã được Bộ GT-VT phê duyệt.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó chánh thanh tra, Sở GT-VT Hà Nội, vòng xuyến tại nút giao thông này vốn được thiết kế khá lớn và “choán” gần hết diện tích ngã tư, nay đơn vị thi công lại cho lắp thêm các đảo giao thông phụ càng làm lòng đường bị thu hẹp nên gây ùn tắc trên diện rộng.
Bịt ngã tư, xây cầu vượt để chống ùn tắc
Theo phản ánh của người dân, tình trạng ùn tắc, đặc biệt là vào giờ cao điểm ở nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi thường xuyên xảy ra. Nhiều hôm, người đi đường bị “chôn chân" ở đây hàng giờ. Đỉnh điểm là việc đường Nguyễn Trãi bị ùn tắc hơn 5 giờ vào sáng 8/9.
Theo các các chuyên gia giao thông, nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi là một trong những nút giao thông huyết mạch của Hà Nội ở khu vực phía Tây Nam, nên cần có những biện pháp tích cực, thậm chí một quy hoạch đột phá để chống ùn tắc như hiện nay.
Về việc này, ông Bình cho biết, thời gian tới Ban quản lý dự án Thăng Long sẽ cử đơn vị tư vấn thiết kế đến làm việc với Sở GT-VT Hà Nội để nắm bắt tình hình giao thông. Sau đó, từ kết quả làm việc này sẽ các đơn vị thi công sẽ đưa ra phương án phân luồng, đảm bảo giao thông hiệu quả nhất.
“Ban đang có phương án có thể sẽ bịt ngã tư này lại như các ngã tư có mật độ giao thông lớn mà Hà Nội vẫn thực hiện. Tuy nhiên, việc này có thực hiện hay không sẽ được quyết định sau khi tư vấn thiết kế làm việc cụ thể với Sở GT-VT Hà Nội”, ông Bình đưa ra phương án.
Một phương án dài hơi hơn, theo ông Bình, là sau khi giai đoạn 1 (làm đường, thông xe) hoàn thành, sẽ xây một cây cầu vượt theo chiều Khuất Duy Tiến - Linh Đàm để giải quyết ùn tắc giao thông. Về lâu dài nếu được Bộ GT-VT chấp thuận, Ban quản lý dự án Thăng Long sẽ cho xây thêm một hầm cơ giới (giống hầm Kim Liên) theo chiều đường Nguyễn Trãi.
“Trước áp lực về giao thông hiện nay, Ban quản lý dự án Thăng Long đưa ra kế hoạch chậm nhất đến cuối năm 2013, nút giao thông này sẽ xây xong cây cầu vượt theo hướng Khuất Duy Tiến - Linh Đàm”, ông Bình nhấn mạnh.
Sáng qua, nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi bất ngờ xuất hiện những đảo giao thông mới, việc có những đảo giao thông nằm chình ình giữa ngã tư đã làm cho nút giao thông này ùn tắc hơn 5 giờ.
Mặc dù Đội cảnh sát giao thông số 7 và thanh tra giao thông Hà Nội đã huy động tối đa lực lượng để phân luồng, hướng dẫn giao thông nhưng ùn tắc nghiêm trọng trên đường Nguyễn Trãi vẫn xảy ra. Để tìm “lối thoát” cho các phương tiện bị dìm hàng giờ tại ngã tư vành đai 3 - Nguyễn Trãi, đến khoảng 10h cùng ngày, cảnh sát và thanh tra giao thông làm nhiệm vụ ở đây phải phá bỏ, thu hẹp các đảo giao thông lại để có đường đi.