Hôm nay em vua check lại xe em:
Đổ 600K đi được 550Km đường hỗn hợp
Đổ 600K đi được 550Km đường hỗn hợp
Em thề.Xe cụ chạy chuẩn cứ như hãng nó niêm yết ý nhỉ . Nhưng em đồ rằng nếu không phải cụ đi tuyến đấy tầm 2-3h sáng thì xe cụ đúng là có vấn đề hoặc cách đo đếm của cụ có vấn đề
cái đo đỏ này dễ làm giảm tuổi thọ của bơm xăng lắm cụEm thề.
Em làm trên đường Nguyễn Phong Sắc nên ngày nào cũng đi đường đó. Mà em làm CQ nhà nước nên phải đi tầm giờ mọi người đi làm chứ. Em chả dư giả gì nên "quý xăng như máu". Em đo nhiều lần, cách đo là đèn báo xăng bắt đầu sáng thì em đổ 500K ở cây xăng QĐ (ngã 3 Trần Đăng Ninh - Ng Phong Sắc). Reset lại đồng hồ Trip A. Đi đến khi đèn xăng lại sáng. Tổng quãng đường đi được thường từ 450-480km (mấy tháng hè). Hồi mùa thu trước em thấy còn đc 500km.
Đo nhiều quá giờ thành thói quen. cứ đổ xăng là lên reset trip A
Giảm sao dc bác? Đèn báo xăng báo hiệu ta nên bơm xăng thôi chứ trong bình vẫn còn đi được mấy chục km nữa cơ.cái đo đỏ này dễ làm giảm tuổi thọ của bơm xăng lắm cụ
ýGetz 1.4 AT lên vành, lên lốp cũng chẳng ăn đến thế...
Cụ cứ đùa dai. Cụ đi xuyêt Vịt cũng được ấy chứ. Mà đường đẹp cụ chạy 100-110km/h vẫn ngon (nhớ giữ khoảng cách an toàn và cân bằng động 4 bánh)Cho em hỏi câu không liên quan 1 chút : Getz chở đủ người thêm hành lý đi từ Đà Nẵng đến Quảng Bình nó có đủ sức không ạ và đi khoảng 80 km/h xe có đủ sức ko? Em lo lo tại máy vợ 2 chỉ có 1.1
Em chỉ sợ cụ không đủ sức thôi chứ vợ hai nhà cụ em nghĩ 5 thậm chí 6 người đều chơi tuốtCho em hỏi câu không liên quan 1 chút : Getz chở đủ người thêm hành lý đi từ Đà Nẵng đến Quảng Bình nó có đủ sức không ạ và đi khoảng 80 km/h xe có đủ sức ko? Em lo lo tại máy vợ 2 chỉ có 1.1
Cụ ơi, nhà cháu thấy cụ bảo bật điều hòa hao xăng thì nhà cháu đồng ý. Dưng mà tới đoạn cụ bảo bật điều hòa cùng lúc với nổ máy gây hỏng điều hòa thì cháu không đồng ý. Nguyên nhân do các xe hiện đại giờ, cụ thể là cái Verna còi nhà cháu thôi, cái điều hòa nó cũng chỉ thực sự làm lạnh sau khi xe cháu nổ máy được 3-4 giây. Lần nào cũng vậy, nên cháu nghĩ không có chiện điều hòa sẽ hư nếu ta bật nó liên tục không tắt. Mấy lại chuyện vừa nổ máy đã bật điều hòa lạnh nhất với chuyện "hại xe" cháu nghĩ chả có liên quan gì tới nhau cả. Bởi nếu có hại chắc nhà sản xuất đã khuyến cáo trong hướng dẫn sử dụng.thế này bác chủ thớt ạ, theo em thì bác hơi lạm dụng quá điều hoà là 1 nguyên nhân gây ra ăn xăng, ví dụ như khi lên xe bác lập tức nổ máy bật điều hoà lạnh nhất, như vậy vừa hại điều hoà vừa tiêu hao 1 lượng lớn nhiên liệu để điều hoà làm lạnh nhanh, như thế hại xe lắm bác ạ.
thứ 2 là cái lốp béo nó ko ảnh hưởng mấy đến việc con Getz của bác ăn xăng, vì nó cũng chỉ làm xe di chuyển êm ái hơn hay ko mà thôi (tuỳ thuộc loại lốp và lazang có hợp với nhau hay ko) vì lazang to => lốp mỏng hơn => xe đi ko êm bằng loại lazang nhỏ, lốp dày...etc
cái thứ 3 là do bác di chuyển 2-3 tháng trong cái đoạn đường kia ít nhiều cũng gây ảnh hưởng đến bộ phận gầm xe (bao gồm các hệ thống dẫn động và cầu chủ động của xe, gầm động cơ...) theo em bác nên cho xe lên cầu nâng và kiểm tra cái gầm xe vì biết đâu gạch đá lởm chởm nó chọi vào gầm xe bác trong khi đi mà bác không biết thì sao khi cầu chủ động hoặc 1 bộ phận nào đó thuộc hệ thống gầm bị trục trặc cũng khiến cho xe hoạt động không được êm ái và có phần ì ạch tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.
1 lý do nữa em muốn hỏi ý không phải là con getz này của bác đã đi được bao lâu rồi?đã qua bảo dưỡng lần nào chưa? vì có thể do xe bác vận hành đã lâu, mỗn ngày đi cũng kha khá nhiều như thế thì rất có thể xilanh và pitol đã bị mòn, bác nên kiểm tra lại bộ hơi của xe xem thế nào. Vấn đề làm sạch lọc gió chỉ giải quyết đc 1 phần nhỏ thôi bác ạ, cái chính vẫn nằm ở bộ hơi và hệ thống phân phối khí + trục khuỷu thanh truyền. Có nhiều khả năng do bác phải đi xe trên đoạn đường xấu (gạch đá lởm chởm) dẫn tới việc xe đi luôn ở trạng thái tốc độ không đều, tăng giảm ga thất thường cũng dẫn tới việc bào mòn các chi tiết máy => ăn xăng hơn bình thường
Trên đây là 1 vài ý kiến của em, nếu có gì sai thì các bác bỏ qua