[Thảo luận] trèo lên ô tô mà nhảy thì biết??

Civic1.9

Xe đạp
Biển số
OF-28710
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
22
Động cơ
483,620 Mã lực
nói như thầy cô giáo bác thì hệ thống treo của xe tải là vô đối phải không bác!bác cứ thử đứng ở xe tải mà nhảy!đảm bảo ngon lành ak!:77::77:
 

loi

Xe đạp
Biển số
OF-28519
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
41
Động cơ
484,000 Mã lực
nói như thầy cô giáo bác thì hệ thống treo của xe tải là vô đối phải không bác!bác cứ thử đứng ở xe tải mà nhảy!đảm bảo ngon lành ak!:77::77:
Bác chủ thớt mún nói đến xe con, và chỉ ''nhún'' thui chứ hok có nhảy, hihi
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Khổ thân thầy trò thời nay! Thầy cũng chỉ lý thuyết, lương không đủ tiền mua xe hộp thì lấy đâu mà thực tế.

Theo em hiểu thì hệ thống giảm xóc của xe gồm 2 phần cơ bản:
+ Lò xo hoặc nhíp là bộ phận để giảm xóc. Nó sẽ co vào bung ra khi bánh xe lăn qua chỗ lồi/lõm của đường.
+ Ống nhún là để giảm chấn, hãm kg cho lò xo tiếp tục nhún nhẩy sau khi bánh xe đã lăn qua vật cản lồi/lõm. Nếu kg có cái này thì xe sẽ nhún nhẩy liên tục (vì chẳng có đường nào phẳng tuyệt đối) và thằng nào rồi cũng .. SAY tuốt.

Từ nguyên lý trên, người ta đưa ra cách thử nhanh bộ giảm xóc như sau (xe con thôi nhé):
Muốn thử bánh nào thì đè góc xe đó xuống sau đó thả ra. Nếu xe nhẩy lên rồi đứng lại liền thì nhún và giảm chấn OK. Còn nếu xe nhún nhẩy 2 3 cái thì ống nhún đã yếu (dầu qua lại pít tông quá nhanh, xì dầu, không còn dầu ...).

Nếu xe nhún nhẩy nhiều thì nhìn gương sẽ cảm thấy lóa mắt . Có lẽ ý thầy nói vậy chứ kg phải nhún kg tốt thì gương chiếu hậu vẫy như ... tai voi :)):)):))

P/s Những xe có hệ thống giảm xóc đã yếu, khi đi thẳng thì kg sao nhưng khi vào cua xe bị lắc lư nhiều hơn so với bình thường.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top