Trên từng cây số (kinh nghiệm lái xe, xử lý tình huống, hỏi đường....)

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Hôm Chủ nhật 21/4 em đi Quảng Ninh theo QL5 - Hải Dương - Sao Đỏ. Ngày lễ xxx bắt miệt mài. Chỗ cầu vượt trước khi đến 559 xxx ngồi ở lối lên bắn vào mít xe chiều HN - HP, khá nhiều xe dính. Đoạn QL5 - Sao Đỏ em nhòm thấy 3 chỗ phục chụp ảnh đè vạch, 1 điểm bắn tốc độ. Bọn chụp ảnh trèo lên cả ngọn cây nhãn ven đường để chụp. Em ngồi quán nước hỏi thì bà con cho biết xxx thuê thanh niên địa phương chụp ảnh ở các đoạn đường cong, hẹp có vạch liền với giá 300k/ngày
hay quá- 9 củ 1 tháng
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Em trải qua một thoáng giật mình, chia sẻ kinh nghiệm với các cụ tý:

Sáng nay em phải đỗ xe trên dốc, chờ người nhà, nên tắt máy và vẫn ngồi trên xe. Được 1 lúc có người ra bẩu em cho lùi xe xuống một đoạn để xe trước lùi lại. Đang ở trên dốc nên em nghĩ đơn giản, nhả phanh tay, chân giữ phanh để xe trôi, ... rồi mớm phanh 1 nhát, 2 nhát, thấy chân phanh cứng ngắc rồi mà xe thì vẫn trôi vùn vụt !!! ... may sao, sau 1 thoáng giật mình trong đầu lóe lên nhận thức xe mình không nổ máy và đạp vội phanh đỗ! May nữa là dốc không quá gắt nên phanh đỗ giữ được xe và phía sau không có xe cũng như chướng ngại vật nào!

Từ nay chắc là kạch đến già không dám để trôi xe không nổ máy!
 

need_something

Xe tải
Biển số
OF-21673
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
319
Động cơ
500,045 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đoạn Đường mới đi Tam Đảo

Chả hiểu sao, UBND tỉnh Vĩnh Phúc hóng thấy anh em KCC sắp lên Tam Đảo liền đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đường bê tông hai làn, phân cách cứng... tuy nhiên kế hoạch của các cụ KCC gấp quán nên UB chỉ hoàn thành có 01 làn. Đường này là đường 302/310 mới, đường song song vưới đường HN-LK về phía bắc.
Đường này sẽ gặp QL2B từ Vĩnh Yên ở Ngã Tư này:lên



Đoạn vào KCN Bình Xuyên


Mô tả đoạn đường này như sau:
Từ HN lên, qua TX Phúc Yên đến cổng KCN Bình Xuyên (Cổng thép vòng vòng)- Rẽ phải vào KCN Bình Xuyên-Chui Qua Đường Tàu-Chui qua đường HN-LK- vào KCN Bá Hiến- Vào đường Đôi và thẳng lên đến ngã 4 QL2B. Tôi đo trên Google là 19,6km.
- Còn đoạn KCN Bình Xuyên-Hương Canh- Vĩnh Yên-Ngã Tư QL2B, tôi đo được 18,1km (Gần hơn 1,5km).
Tuy nhiên đương này có những cái lợi như sau:
- Chưa cắm bất cứ một biển hạn chế tốc độ nào
- Đường rộng, thoáng không có khu đông dân cư
- Thấy được rõ ràng nhất việc suy thoái kinh tế: Cả KCN Thiện kế chỉ có mỗi một nhà máy sống dở chết dở, còn lại toàn là Bò.....
Hạn chế khi đi đường này:
- Phần lớn là đường bê tông, hàng kem nhà mình mà đi ồn lốp thì thôi rồi
- Xa hơn 1,5km
- Đi đường này lên Tam Đảo lại nhanh quá

Và đây là Tam Đảo



Đường này chắc nhiều cụ cũng đã biết, tôi đưa lên để cụ chánh có thêm thông tin chọn lộ trình cho thống nhất, phù hợp.
Thanks, hẹn chiều mai gặp các cụ! :)>-
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Thank cụ, thông tin rất chi tiết và rõ ràng nhưng sao hôm nay mới thấy cụ nhỉ?
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Hu hu, em chẳng có ai dẫn.
 

Maxdovino

Đi bộ
Biển số
OF-297848
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
4
Động cơ
310,140 Mã lực
Cảm ơn mọi người chia sẻ những kinh nghiệm đáng quý
 

kiacarens2013

Xe tải
Biển số
OF-306395
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
243
Động cơ
304,130 Mã lực
XXX thập diện mai phục bắt rẽ trái từ Nguyễn Khoái xuống Lê Quý Đôn-Nguyễn Huy Tự....

Sau bao nhiêu ngày thả bóng XXX đã bắt đầu hỏi thăm các anh 4 bánh khi bắt đầu đi từ Cầu Vĩnh Tuy- Nguyễn Khoái qua bến xe Lương Yên rẽ trái xuống phía Lê Quý Đôn-Nguyễn Huy Tự- Trần Khánh Dư .Giờ cao điểm vào lúc chập choạng tối đến 19h30 các Cụ nhé.XXX rình các em 4 bánh rẽ là bắt ngay.Em đứng ở đấy có 15 phút mà không biết có bao nhiêu là xe bị hỏi thăm.Nhiều xe may mắn thoát do bãi xe quá tải.Có vài tấm ảnh để các Cụ thưởng lãm(ảnh chụp ko chuyên nghiệp mong các Cụ xem tạm )
Chung quy cũng vì cái biển này

Và cái kiểu rẽ theo hướng này vào giờ cấm trên

[/UR
Thì nhiều khả năng sẽ bị
[URL="http://s1116.photobucket.com/user/ngocthinhphung1973/media/IMAG0165_zps5b67c9c1.jpg.html"]





 
Chỉnh sửa cuối:

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Chỗ này có biển cấm rẽ rất rõ mà. Chỗ guao cắt cũng rộng nên nhiều xe vẫn đại tiện chui vào. Chủ yếu xxx thả cho pà con đi rồi thi thoảng úp mẻ lưới :))
 

lyhoanghai85bn

Xe tải
Biển số
OF-55583
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
226
Động cơ
448,495 Mã lực
có hôm ban ngày em còn rẽ trước mặt xxx có sao đâu
 

adonis

Xe buýt
Biển số
OF-11787
Ngày cấp bằng
27/11/07
Số km
805
Động cơ
535,513 Mã lực
Lâu lâu em ko đi đoạn này hình như biển này cũng mới lắp thôi nhỉ?
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
2,904
Động cơ
559,586 Mã lực
Trong khoảng giờ này lọ mọ lên khu này ngại lắm. Nếu có phải lên thì phải căng 4 mắt lên nhìn biển thôi. Nó cấm rẽ trái trong giờ cao điểm cũng đúng.
 

trungtroc250

Xe buýt
Biển số
OF-95362
Ngày cấp bằng
15/5/11
Số km
792
Động cơ
408,790 Mã lực
Nơi ở
Innova _Club

lyhoanghai85bn

Xe tải
Biển số
OF-55583
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
226
Động cơ
448,495 Mã lực
em đi tầm 8h mà. một đoàn xe nối đuôi luôn
 

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,656
Động cơ
471,450 Mã lực
Thông tin giao thông đi lại từ Hà Nội về Hải Phòng ra Đồ Sơn:
- Từ HN đi theo QL5 là đến HP, trên đường cần lưu ý: Đoạn từ cầu Chui cho đến Như Quỳnh có biển phân làn theo phương tiện, nhưng là loại biển ơ kìa cắm bên vỉa hè không theo QCVN nào cả, nên nếu xx vịn có thể cãi được. Tốt nhất là chịu khó đi làn ngoài cùng sát dải phân cách cứng cho lành đỡ mất time. Chú ý xx bắn tốc độ đoạn Phố Nối và Phú Thái (biển hạn chế nội thị 50km/h), đoạn Hải dương đã bỏ biển nội thị nên chạy max 80km/h vô tư. xx HD thường bắt lỗi chuyển lãn không có tín hiệu (xinhan), đoạn cầu Đồng Niên hay bắt bậy quả vượt trên cầu (lỗi này cụ nào chuyển làn phải có tín hiệu nhé, trên cầu này có 3 làn tất cả, 2 làn ô tô, 1 làn xe thô sơ nên cãi được nếu xx vịn lỗi vượt trên cầu. Phú Thái thường bắn chiều HN-HP cả ngày lẫn đêm.
- Đi qua trạm thu phí đi hết KCN Nomura rẽ phải:

- Đi 7km đi qua Công ty Doosan gặp ngã tư MeTro tiếp tục rẽ phải sang Đại lộ Tôn Đức Thắng: Lưu ý trên đoạn này có biển báo vào nội thị HP treo trên cao dễ nhìn, chạy đúng tốc độ qui định, đoạn này thỉnh thoảng vẫn có bắn tốc độ.

- Đi 5,6km trên ĐL tôn đức thắng đến ngã ba rẽ phải vào đường Võ Nguyên Giáp: Lưu ý đoạn này chạy toàn tuyến hạn chế 40km/h, qua các ngã tư đều có biển phân làn theo hướng đi 411 nên các xe bật tín hiệu chuyển làn vào làn giữa. Đoàn này có từ 2-3 điểm bắn tốc độ (có đánh dấu trên bản đồ). Điểm 1 là ngay đoạn rẽ phải vào ĐL TĐT bắt tại ngã tư ắc qui. Điểm 2 đoạn lên cầu An Đồng hoặc xuống dốc cầu An Đồng (cả 2 chiều đi và về) bắt tại ngã tư tiếp theo. Điểm 3 đoạn qua ngã ba vừa bị của điểm 2 cách đó khoảng 700m (điểm này thỉnh thoảng mới bắn)



Chgus ý khi đi qua ngã tư này để rẽ phải sang đường Võ Nguyên Giáp đi ĐS, các xe phải đi thẳng qua vạch trắng 20cm dùng để dừng đèn đỏ rồi mới được rẽ phải (đi theo đường đỏ), không đi theo đường xanh tức là chuyển làn rẽ phải trước sẽ bị xx vồ, chỗ này cũng là chỗ bức xúc của người HP nhưng mất thời gian cãi nhau lắm.

Còn tiếp ............
 

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,656
Động cơ
471,450 Mã lực
Tiếp theo:
Khi rẽ vào đường Võ Nguyên Giáp các bác được chạy 50km/h và sẽ lại gặp ngay một ổ phục kích cách ngã ba này khoảng 200m, một ô tô đỗ trên vỉa hè bắn tốc độ:

Chạy tiếp cách Cầu Rào 2 khoảng 400m là hết biển nội thị, qua vòng xuyến tròn khoảng 200m được chạy 80km/h. Nhưng đến chân cầu có biển hạn chế 60km/h, qua cầu biển hạn chế 40km/h. Đi qua vòng xuyến hết biển hạn chế các cụ sẽ thấy biển báo trên giá long môn, làn ngoài cùng chạy 70km/h, làn trong 50km/h, trong cùng của xe máy và xe thô sơ, chạy cứ thế đến ngã ba Đồ Sơn có biển vào khu nội thị giảm chạy 50km/h.
Chỉ nhắc thêm các cụ là khi chạy từ ĐS về thì lưu ý cái đoạn bùng binh chân Cầu Rào 2 này thường xuyên bắn 40km/h.

Nói chung giao thông Hải Phòng hay ở đâu cũng cần các cụ đi chú ý biển báo, đi đúng tốc độ qui định, chuyển làn, chuyển hướng phải có tín hiệu (xi nhan), không đè vạch liền 10cm cái này ko sợ lắm) là OK ngay. Chúc các cụ lái xe an toàn. Cần hỏi gì thêm vê GT tại HP các cụ cứ ới em.
 

Hindu

Xe tải
Biển số
OF-75567
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
380
Động cơ
425,800 Mã lực
Hà Nội đi Đồ Sơn, em hay chạy thẳng theo tuyến Đường 5 - Quán Toan rồi rẽ phải theo đường Phan Đăng Lưu (đường về Thị trấn An Dương), chạy thẳng một mạch qua Kiến An - Tỉnh lộ 355 - Rẽ phải ra đường Phạm Văn Đồng (trước đây là Tỉnh lộ 353) - Đồ Sơn. Đây là đường tránh thành phố. Các cụ chú ý đường đôi Phạm Văn Đồng rất rộng nhưng rất hay bị bắn tốc độ. Chúc các cụ thượng lộ bình an.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top