- Biển số
- OF-40087
- Ngày cấp bằng
- 7/7/09
- Số km
- 3,717
- Động cơ
- 515,986 Mã lực
Nếu mua chuẩn lô đầu bao đk là 54tr, còn giò đang hot nên 1 số nơi làm giá thì vô cùng
Đúng là thằng nào mà hot thì cũng bị làm giá hết, Suzuki cũng không ngoại lệ , có 1 con xe ga đi làm và 1 con này thi thoảng đi chơi thì nhất cụ nhỉNếu mua chuẩn lô đầu bao đk là 54tr, còn giò đang hot nên 1 số nơi làm giá thì vô cùng
Giờ exciter nó đang bá đạo trong phân khúc côn tay phổ thông mà, nhièu thanh niên thần thánh ghê lắm :3e thấy nhiều người toàn so con này với exiter, đúng là không hiểu biết, dòng xe khác nhau mà đi so với nhau khác
ý em nói là thiết kế cụ à, e ko so sánh động cơ.Cụ nói vẫn chưa chuẩn, mấy loại trên là 2 kỳ. Phải so với Sonic mới chuẩn. Mấy dòng của các hãng kiểu Raider cứ hao hao giống nhau
Hai cái đo đỏ lều báo viết Bố Láo:Bài viết trên vnexpress khá chi tiết các cụ mợ ạ:
Ưu và nhược của Suzuki Raider tại Việt Nam
Mẫu xe 150 phân khối mới của Suzuki tỏ ra lấn lướt, tăng tốc tốt và dễ len vào những khoảng trống nhỏ trên đường nhờ kiểu dáng gọn.
Suzuki Rider 150 là một trong những mẫu xe underbone - sườn thấp và có kết cấu dạng ống đơn. Tuy nhiên, thiết kế không thay đổi kể từ khi xuất hiện năm 1988, một chiếc Raider 150 mới keng chạy trên đường dễ bị lầm tưởng xe dọn lại.
Raider R150 có thiết kế đèn pha mới, tiên tiến hơn cả đèn pha của mẫu GSX-R Concept ban đầu trước đó. Đi kèm với "giàn áo'' bắt mắt và chăm chút khá kĩ càng. Hệ thống ống xả thể thao hơn với âm thanh mới mẻ. Ở vòng tua thấp, ống xả cho âm thanh nhỏ, nhẹ nhàng và đều đặn. Nhưng khi vượt ngưỡng 6.500 vòng/phút, âm thanh mạnh mẽ và dồn dập như những hệ thống ống xả chuyên nghiệp, đây cũng là một điều làm cho Raider trở nên hấp dẫn hơn.
Yên xe thoải mái, nhưng nếu ngồi lâu có thể gây cho người lái cảm giác khá mỏi khi tư thế ngồi hơi đẩy người lái về phía trước và trọng lực được dồn lên hai tay .
Tốc độ tối đa khoảng 145 km/h. Thử nghiệm thực tế trên đoan đường vắng, ít người qua lại ở ngoại ô Sài Gòn cho thấy với trọng lượng người lái khoảng 65 kg ,Raider 150 đạt tốc độ khoảng 104 km/h. Với tải trọng khoảng 160 kg của người lái và hành khách, Raider vẫn có thể đạt được vận tốc khoảng 104 km/h dù cần quãng đường dài hơn, nhưng lại không chênh lệch nhiều so với một người.
Động cơ được sử dụng là loại có dung tích 150 phân khối, 4 thì, cam đôi (DOHC), sử dụng hệ thống làm mát dầu động cơ. Raider 150 được xem là cầu nối tiến một bước gần hơn đến những mẫu xe Suzuki GSX-R thực thụ.
Lấy cảm hứng từ Suzuki GSX-R từ phiên bản Concept trước đó, Suzuki R150 mới được thiết kế cho tốc độ và hiệu suất. Những tính năng chính gồm hệ thống giảm xóc trước với chiều dài tiêu chuẩn, giảm xóc monoshock phía sau, hộp số 6 cấp với tỉ số truyền ngắn, trục cam kép, khung sườn nhẹ, bánh xe bằng hợp kim, đĩa phanh trước đường kính lớn, phanh đĩa phía sau.
Suzuki Raider 150 có vị trí ngồi khá thấp và hơi đẩy người cầm lái về phía trước.
Một tính năng quan trọng khác cũng đi kèm bảng điều khiển với phong cách thiết kế mới. Đèn báo Shift Timing Light Indicator báo thời điểm sang số tốt nhất và đồng hồ báo tua máy cũng như tốc độ cũng được bổ sung đèn nền giúp quan sát tốt hơn.
Tại thị trường Việt Nam chế độ ECO và Power Mode được thay thế bằng chữ Low và High. Với chế độ Low, hệ thống Shift Timing Light Indicator sẽ kích hoạt khi đồng hồ tua máy gần 5.000 vòng/phút.
Còn chế độ High, hệ thống Shift Timing Light Indicator sẽ được kích hoạt khi tua máy đạt khoảng 7.000 vòng/phút. Ngoài ra, người lái cũng có thể tắt hoàn toàn cả 2 chế độ. Sau khi thử nghiệm cả 2 chế độ chạy và cả khi tắt thì sức mạnh của động cơ hầu như không thay đổi, chỉ có sự khác biệt nằm ở hệ thống Shift Timing Light Indicator khi chọn một trong 2 chế độ.
Quá trình điều khiển Raider cũng đem đến nhiều cảm giác mới lạ so với những mẫu xe tay côn khác trên thị trường. Dù hoạt động ở bất kì tốc độ nào thì quá trình sang số vẫn rất mượt mà. Khả năng tăng tốc của Raider cũng rất đáng kinh ngạc, nhờ tua máy cao, khoảng 10.500 vòng/phút, nên xe có thể nhanh chóng đạt được tốc độ cao chỉ trong chốc lát. Nhờ phanh đĩa trước với đường kính lớn, cùng phanh đĩa sau với hiệu suất cao, nên quá trình giảm tốc rất nhẹ nhàng và nhanh chóng, nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn và khả năng xử lý tốt.
Khối động cơ 150 phân khối được thừa hưởng từ FX150 giúp Raider tăng tốc tốt.
Động cơ là một điểm rất thu hút của Suzuki Raider, nhưng do sử dụng chế hòa khí truyền thống nên mức độ tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe côn tay thể thao khá cao. Hoạt động liên tục trên đường phố nội thành Sài Gòn, bình nhiên liệu 4,2 lít chỉ giúp Raider lăn bánh trong phạm vi khoảng 120 km.
Với động cơ, trọng lượng xe nhẹ, khả năng điều khiển dễ dàng, phong cách thể thao và giá bán hợp lý 46,9 triệu đồng, Raider trở thành đối thủ đáng gờm của những mẫu côn tay dưới 150 phân khối.
Đức Quang - Vũ Khanh
Nguồn:
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/uu-va-nhuoc-cua-suzuki-raider-tai-viet-nam-2942965.html
Cụ đọc chưa kỹ ý 1 rồi, tối đa 145 nhưng do hạn chế đường thử ngắn chỉ lên được 104Hai cái đo đỏ lều báo viết Bố Láo:
1. Test đôi gần 140km/h a báo viết thành 104 cũng duyệt...
2. A e đã test thấy 1l xăng chạy từ 40-->45km...vậy với bình 4.2l chạy được ~170km
Đúng là viết nhầm, em cũng thấy vậy. Bên vnexpess cũng phản hồi ầm ầm, nhất là về xăng.Hai cái đo đỏ lều báo viết Bố Láo:
1. Test đôi gần 140km/h a báo viết thành 104 cũng duyệt...
2. A e đã test thấy 1l xăng chạy từ 40-->45km...vậy với bình 4.2l chạy được ~170km
Cụ hiểu không đúng rồi, đúng là 140 km/h chứ không phải 104 nhé, nhiều bài liên quan còn khẳng định là 145 km/h cơ. Mấy ông báo chí ẩu quá!!!Cụ đọc chưa kỹ ý 1 rồi, tối đa 145 nhưng do hạn chế đường thử ngắn chỉ lên được 104
Thời đó 2 kỳ đỉnh nhất thì phải là Dash với LS toàn hàng Honda thôi cụ ạ. Ya Z với RGV dùng nhiều thôi chứ sức mạnh thì vẫn phải sau 2 em kia.cách nay hơn chục niên, có Honda sonic, yamaha Z, suzuki Raider lướt trên phố thì cứ gọi là là
gái theo cả đàn cụ nhểcách nay hơn chục niên, có Honda sonic, yamaha Z, suzuki Raider lướt trên phố thì cứ gọi là là
Còn thằng ạn của LS 125 cc là NGR (em nhớ chữ kô chính xác lắm) 150cc đều của Honda. Dòng 2 kỳ gáy nghe hay lắm.Thời đó 2 kỳ đỉnh nhất thì phải là Dash với LS toàn hàng Honda thôi cụ ạ. Ya Z với RGV dùng nhiều thôi chứ sức mạnh thì vẫn phải sau 2 em kia.
Cao cấp hơn thì Kips, TZM... ôi nhớ quá. nhưng giờ thì em thành trung niên rùi
đấy, quên mất em Honda NOVA và ở đây e đang nói đến dáng xe cào cào thôi ạThời đó 2 kỳ đỉnh nhất thì phải là Dash với LS toàn hàng Honda thôi cụ ạ. Ya Z với RGV dùng nhiều thôi chứ sức mạnh thì vẫn phải sau 2 em kia.
Cao cấp hơn thì Kips, TZM... ôi nhớ quá. nhưng giờ thì em thành trung niên rùi