Vespa Primavera "toàn tập" - Trải nghiệm lái
Em định viết thẳng lên trên forum, cơ mà muốn đóng góp thêm chút cho OtoFun NEWS mình bằng một bài viết chính thống, theo cảm nhận của cá nhân em về chiếc Primavera em vừa mua. Nếu còn sai sót, vụng về ở đâu mong các cụ bỏ quá cho ạ. Mời các cụ xem link
http://news.otofun.net/Danh-Gia-Xe-3/Primavera-%E2%80%93--Mua-xuan--cua-dong-xe-Vespa-2500.ofn
..."Vespa Primavera mới có chiều cao yên xe thấp hơn Vespa LX khoảng 5mm. Tuy nhiên, do thiết kế yên xe được vát dần xuống dưới nên người lái chống chân dễ dàng hơn, linh hoạt hơn khi di chuyển trên phố đông. Các nút bấm, thao tác trên Primavera cũng thuận tiện hơn khi sử dụng.
Tuy sử dụng chung khối động cơ 3V tương tự trên mẫu Vespa LX, Vespa S hay LXV nhưng Primavera cho cảm giác vận hành êm ái. Tiếng động cơ, ống xả nhẹ nhàng, dễ chịu hơn cho cảm giác về một khối động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. Khi vận hành trên phố, dù đi chậm nhưng Primavera không còn cảm giác giật cục, gây rung trên phần đầu xe.
Theo Piaggio Việt Nam, trên Primavera mới được tích hợp hệ thống treo động cơ mới nhằm giảm tối đa độ rung khi vận hành. Cụ thể, phần động cơ được gắn với thân xe bằng cánh tay đòn đặc biệt, có thể di chuyển được hai chiều (so với cơ chế một chiều trên các xe thế hệ trước). Cánh tay đòn này có khả năng triệt tiêu độ rung lên tới 40%. Khối giảm âm tác dụng kép giúp giảm rung tại các điểm tiếp xúc với người lái như sàn để chân, yên xe, phần đầu xe và tay lái. Nhờ đó, việc vận hành Primavera giờ đây nhẹ nhàng và linh hoạt hơn.
Vespa Primavera không lợi nhiều về khả năng tăng tốc tại chỗ, tuy nhiên, khi đã lăn bánh và có đà, Primavera vọt rất nhanh. Cảm giác tay ga nhẹ nhàng, bộ côn (ly/ hợp) bám mượt mà ngay ở dải tốc độ thấp không gây hiện tượng gằn máy và giật như ở trên mẫu Vespa LX. Đây cũng là nỗ lực của Piaggio nhằm tạo ra một mẫu xe vận hành kinh tế, thỏa mái hơn cho những khu vực đang phát triển mạnh về xe máy như Việt Nam và các nước trong khu vực châu Á.
Lần đầu tiên, Piaggio Việt Nam công bố thời hạn bảo hành lên tới 3 năm hoặc 30.000 km cho mẫu Vespa Primavera mới. Phiên bản 125 phân khối có mức giá 68,8 triệu đồng, đắt hơn khoảng 2 triệu đồng so với Vespa LX. Phiên bản 150 phân khối hiện vẫn chưa được công bố mức giá bán.
Hiện tại, Vespa Primavera được phân phối chính hãng với 5 màu sắc cơ bản gồm : trắng, đen, đỏ, xanh và xanh da trời. Liên doanh Piaggio Việt Nam cho biết, sang năm tới hãng sẽ bổ sung thêm màu sắc cho Vespa Primavera."