[CCCĐ] Trekking Ngũ Chỉ Sơn

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,803
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Em đi nghỉ dưỡng vìa rùi, các cụ cứ bẩu e làm 1 bài review cơ mà e lười nên lại vô đây hóng
 

oneminute51

Xe tải
Biển số
OF-135721
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
212
Động cơ
371,310 Mã lực
Chuyến đi thú vị quá..cơ mà leo trèo thế có gặp rắn không hở cụ..em hãi rắn...:-s
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Hay quá!

Nhà em giờ già rồi, thấy mà ham.
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Chuyến đi thú vị quá..cơ mà leo trèo thế có gặp rắn không hở cụ..em hãi rắn...:-s
Bọn em cũng hãi cụ ạ, toàn chui vào rừng rậm, lỡ có rắn nó khè cho phát thì chắc đi luôn, may quá không có con nào :))
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Em xin tiếp câu chuyện ợ, lên đỉnh rồi nên chả muốn xuống nữa :))
Nhưng mà đứng ở khe núi này thì quá lạnh vì gió và mù, nên đã không lên hẳn được đỉnh rồi thì cũng nhanh nhanh chóng chóng mà xuống núi thôi, tự dưng lúc này mơ được ngồi cạnh nồi lẩu nóng hổi ở Sapa =P~



Vẫn còn vấn vương 1 góc của đỉnh cao thứ 2



Đây chắc là đỉnh thứ 3



3 cụ thi nhau bắn nhau



Dốc xuống ban đầu khá cheo leo, thường xuyên bò bằng cả 4 chi, đường thì ướt nhẹp do trên này mù quá hóa mưa, tốc độ đoạn này phải nói là cực chậm







Được cái đi xuống 1 đoạn thì thấy view rất đẹp, chỉ tiếc hôm này trời không nắng, nhiều mây, chứ được hôm trời trong xanh thì quá đẹp



Xa xa phía dưới là con đường ở bản Tả Giảng Phìn, nhìn thấy gần quá, cảm giác chỉ nhảy 1 phát là xuống đến nơi



Bên này thì thảm thực vật lại khác hẳn bên kia núi



Xuống được một đoạn thì trời lại hoàn toàn lặng gió và khô ráo
Quay ngược lại chụp cái đỉnh núi

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,818
Động cơ
587,394 Mã lực

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Đi trek kiểu này không bao giờ được để cho bụng đói, cơ thể vận động nhiều, mất sức rất nhanh nên cần được bổ sung năng lượng sớm
Socola là thực phẩm rất nhiều năng lượng, lúc nào em cũng phải nhét 1 ít trong túi, buồn mồm là lôi ra ăn ngay



Đi chừng qua 2, 3 con dốc dài mất khoảng 2 tiếng từ điểm cắm trại thì đến điểm này, chỗ này cũng khá rộng đủ để dựng 3 cái trại, đặc biệt là nền toàn bằng lá trúc khô nên rất êm, chỗ này nằm chắc sướng lắm, chỗ này chắc cũng có đoàn nào đó hoặc người dân tộc đã ngủ lại ở đây, vẫn còn dấu vết của bếp củi.
Hình như chỗ này là chỗ mà có 1 porter bảo nếu hôm đầu đi nhanh và đi cố thì sẽ đến được đây, rút ngắn thời gian cho ngày hôm sau lên đỉnh, nhưng em thì thấy ở kia vẫn khoái hơn vì có sẵn nước, ở đây đi lấy nước chắc xa hơn





Chỗ này được cái view đẹp hơn, thẳng ra một thung lũng, nhưng mà cũng hơi kinh nếu dò dẫm ban đêm, vì bước qua cái cây chắn kia thôi là có thể bị tụt xuống vực. Với lại đốt lửa ở đây cũng ghê, rất dễ bị cháy rừng nếu thời tiết hanh khô





Xa xa những cây hoa Đỗ Quyên cổ thụ nở đỏ cả một góc đồi, tiếc là trời hơi mù nên máy ảnh không ghi lại rõ được



Đỉnh núi vẫn bị mây bao phủ mịt mù



Bọn sóc ở đây thì có vẻ rất bạo rạn, thấy người thì lại chạy theo xem
Đố các cụ nhìn thấy con sóc trong ảnh này đới



Nhiều gốc cây cổ thụ đã mục



Đi thêm vài chục mét, lại thấy một chỗ cắm trại nữa, chỗ này còn rộng hơn chỗ trước 1 chút, xung quanh được bao phủ bởi rất nhiều trúc

Vụ sô cô la nhà cụ chuẩn đới! 12 năm trước, nhà em leo Fan, chủ quan ham chơi ăn ít, lúc về xỉu dọc đường do hạ đường huyết. 2 bạn porter xốc nách lôi về điểm 2800m. Cả tối bỏ ăn chie uống nước đường nóng. May sáng hốm sau phục hồi tự bò về Sapa được.

Nhờ thế nêm vụ đi Thụy Sỹ leo núi trượt tuyết, lúc nào cũng thủ vài lát sâm với mấy phong sô cô la :).
 

tran.hung

Xe tải
Biển số
OF-54153
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
435
Động cơ
454,300 Mã lực
một trải nghiệm tuyệt vời, bỏ lại thành phố ngột ngạt phía sau các các bác ạ
 

Hai cang

Xe tăng
Biển số
OF-23539
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
1,039
Động cơ
490,805 Mã lực
Để đỡ ngại việc ướt giầy, em đã thay bằng đôi Keen fake này đi cho thoải mái lội,
Chả hiểu có con gì bám vào đá rất chắc, em sợ làm phiền nó nên chỉ đứng cạnh chụp :)

Bác ơi đôi này Bác mua ở đâu vậy ạ? E đang định đi giày bộ đội leo Tà Chì Nhù nhưng ngại nhất khoản giày ướt.
Thanks Bác
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Vụ sô cô la nhà cụ chuẩn đới! 12 năm trước, nhà em leo Fan, chủ quan ham chơi ăn ít, lúc về xỉu dọc đường do hạ đường huyết. 2 bạn porter xốc nách lôi về điểm 2800m. Cả tối bỏ ăn chie uống nước đường nóng. May sáng hốm sau phục hồi tự bò về Sapa được.

Nhờ thế nêm vụ đi Thụy Sỹ leo núi trượt tuyết, lúc nào cũng thủ vài lát sâm với mấy phong sô cô la :).
Cụ có trải nghiệm sợ quá, chắc chả bao giờ quên được :)
Em đi leo núi lúc nào cũng phải củ chắc ít đồ ăn trong balo, nặng tí nhưng được cái không để bị đói bao giờ
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Bác ơi đôi này Bác mua ở đâu vậy ạ? E đang định đi giày bộ đội leo Tà Chì Nhù nhưng ngại nhất khoản giày ướt.
Thanks Bác
Em mua ở cửa hàng Bay lên VN chỗ 234 Lê Trọng Tấn
Cụ leo nhớ đi thêm đôi tất dầy nữa là đi sướng lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top