Cái này chắc bố mẹ các cháu chịu rồi, chứ BH nào chịu cho được
Các bạn trẻ chưa hiểu luật và ý thức tham gia, đi ngooaif đường phóng nhanh vượt ẩu, nhiều người bị ngã oan vì mấy ông tướng kiểu này.Vấn đề tai nạn giao thông liên quan đến trẻ dưới tuổi vị thành niên điều khiển xe cơ giới luôn là đề tài nóng bỏng và gây nhiều tranh cãi. Câu hỏi đặt ra là nếu trẻ dưới tuổi vị thành niên điều khiển xe cơ giới gây tai nạn, liệu có được hỗ trợ bồi thường thiệt hại không?
Theo Nghị định 67/2023/NĐ-CP về bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, không phải mọi trường hợp tai nạn giao thông đều được bảo hiểm chi trả. Nghị định cũng nêu rõ các trường hợp miễn trừ bảo hiểm, trong đó đặc biệt chú ý đến hành vi vi phạm pháp luật giao thông.
Trong pháp luật Việt Nam, luật giao thông đường bộ quy định rõ về độ tuổi được phép điều khiển các loại phương tiện giao thông khác nhau:
Như vậy, nếu trẻ dưới tuổi vị thành niên điều khiển xe cơ giới (dưới 16 tuổi đối với xe dưới 50cc và dưới 18 tuổi đối với xe từ 50cc trở lên), đây được coi là hành vi vi phạm pháp luật giao thông.
- Đối với xe mô tô từ 50cc trở lên và xe ô tô, người điều khiển phải đủ 18 tuổi.
- Đối với xe mô tô dưới 50cc và xe máy điện, người điều khiển phải đủ 16 tuổi.
Theo điều 12 của Nghị định 67/2023/NĐ-CP, có những trường hợp mà bảo hiểm sẽ không chi trả bồi thường thiệt hại, bao gồm cả hành vi vi phạm pháp luật giao thông của người điều khiển phương tiện. Cụ thể:
Do đó, trẻ dưới tuổi vị thành niên điều khiển xe cơ giới gây tai nạn là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ không được bảo hiểm chi trả bồi thường thiệt hại theo quy định của nghị định 67/2023/NĐ-CP.
- Hành vi điều khiển xe không có giấy phép lái xe phù hợp theo quy định của pháp luật.
- Hành vi điều khiển phương tiện trong tình trạng say rượu, bia hoặc các chất kích thích khác.
- Các hành vi cố ý gây tai nạn, gây tổn hại đến tài sản và sức khỏe của người khác.
Trong bối cảnh hiện nay, việc tăng cường giáo dục, tuyên truyền pháp luật giao thông tới trẻ em và gia đình là cực kỳ quan trọng. Đây không chỉ là trách nhiệm của các cá nhân mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội trong việc đảm bảo an toàn giao thông cho tất cả mọi người.
Chuẩn luôn, chúng nó nhiều khi còn gây tai nạn cho người khácBố mẹ cứ để con đi xe vô tội vạ có ngày trả giá
Quá thất trách, mà sao nhà trường lại để cho xe chềnh ềnh vào thế ko biết. mưa thì đỗ ở ngoài rồi dắt con vào chứSợ hãi quá bác ạ, cái này thì phụ huynh sai chắc rồi
dàn hàng 3 hàng 4 luôn bác ạCác bạn trẻ chưa hiểu luật và ý thức tham gia, đi ngooaif đường phóng nhanh vượt ẩu, nhiều người bị ngã oan vì mấy ông tướng kiểu này.
nó chưa được đưa thành quy định cấm nên nhiều trường vẫn có tình trạng nàyQuá thất trách, mà sao nhà trường lại để cho xe chềnh ềnh vào thế ko biết. mưa thì đỗ ở ngoài rồi dắt con vào chứ
cái này là do nhà trường phải quy định.Cấm ngay từ cổng vào. lúc để xảy ra như thế này ai cũng đau xótnó chưa được đưa thành quy định cấm nên nhiều trường vẫn có tình trạng này
Thế có nên cấm luôn trẻ chưa đủ tuổi đi xe đến trường không cụcái này là do nhà trường phải quy định.Cấm ngay từ cổng vào. lúc để xảy ra như thế này ai cũng đau xót
Cái này mình nghĩ đều là nhận thức của người lớn thôi, con mình ko đủ tuổi thì ko nên cho các bạn ấy sử dụng. Bm phải là người nghiêm chỉnh đầu tiên đãThế có nên cấm luôn trẻ chưa đủ tuổi đi xe đến trường không cụ
Hình như ý của bác chủ thớt là trong trường hợp các cháu gây tai nạn thì có được Cty bảo hiểm hỗ trợ bồi thường theo NĐ 67 không thì phải.Điều 7.2 (Nghị định 67/2023/NĐ-CP) có quy định rõ phạm vi mà Bảo hiểm sẽ không bồi thường mà bác.
Trong đó có cả mục Lái xe không đủ tuổi.
Thì cái NĐ 67 nó nêu rõ đấy thôi bác: Đích danh việc chưa đủ tuổi luôn, khỏi cần suy luận kiểu "Không đủ điều kiện".Hình như ý của bác chủ thớt là trong trường hợp các cháu gây tai nạn thì có được Cty bảo hiểm hỗ trợ bồi thường theo NĐ 67 không thì phải.
E thấy nhiều bố mẹ không biết hay là biết mà vẫn cố tình cho con đi xe khi chưa đủ tuổiThì cái NĐ 67 nó nêu rõ đấy thôi bác: Đích danh việc chưa đủ tuổi luôn, khỏi cần suy luận kiểu "Không đủ điều kiện".
thế là bố mẹ có thể đi tò nếu con đâm mất mạng ng ta hả bácCái cụ trích dẫn là của Bảo hiểm. Tóm lại đầu tiên là phải mua BH đã sau đó tính tiếp đủ 16t với đủ 18t . Còn trách nhiệm ngoài bảo hiểm sẽ là của bố mẹ hoặc chủ xe. Thường thì của bố mẹ (ng giám hộ) là chủ yếu.
mời tham khảo con gây tai nạn giao thông, mẹ bị khởi tốVấn đề tai nạn giao thông liên quan đến trẻ dưới tuổi vị thành niên điều khiển xe cơ giới luôn là đề tài nóng bỏng và gây nhiều tranh cãi. Câu hỏi đặt ra là nếu trẻ dưới tuổi vị thành niên điều khiển xe cơ giới gây tai nạn, liệu có được hỗ trợ bồi thường thiệt hại không?
Theo Nghị định 67/2023/NĐ-CP về bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, không phải mọi trường hợp tai nạn giao thông đều được bảo hiểm chi trả. Nghị định cũng nêu rõ các trường hợp miễn trừ bảo hiểm, trong đó đặc biệt chú ý đến hành vi vi phạm pháp luật giao thông.
Trong pháp luật Việt Nam, luật giao thông đường bộ quy định rõ về độ tuổi được phép điều khiển các loại phương tiện giao thông khác nhau:
Như vậy, nếu trẻ dưới tuổi vị thành niên điều khiển xe cơ giới (dưới 16 tuổi đối với xe dưới 50cc và dưới 18 tuổi đối với xe từ 50cc trở lên), đây được coi là hành vi vi phạm pháp luật giao thông.
- Đối với xe mô tô từ 50cc trở lên và xe ô tô, người điều khiển phải đủ 18 tuổi.
- Đối với xe mô tô dưới 50cc và xe máy điện, người điều khiển phải đủ 16 tuổi.
Theo điều 12 của Nghị định 67/2023/NĐ-CP, có những trường hợp mà bảo hiểm sẽ không chi trả bồi thường thiệt hại, bao gồm cả hành vi vi phạm pháp luật giao thông của người điều khiển phương tiện. Cụ thể:
Do đó, trẻ dưới tuổi vị thành niên điều khiển xe cơ giới gây tai nạn là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ không được bảo hiểm chi trả bồi thường thiệt hại theo quy định của nghị định 67/2023/NĐ-CP.
- Hành vi điều khiển xe không có giấy phép lái xe phù hợp theo quy định của pháp luật.
- Hành vi điều khiển phương tiện trong tình trạng say rượu, bia hoặc các chất kích thích khác.
- Các hành vi cố ý gây tai nạn, gây tổn hại đến tài sản và sức khỏe của người khác.
Trong bối cảnh hiện nay, việc tăng cường giáo dục, tuyên truyền pháp luật giao thông tới trẻ em và gia đình là cực kỳ quan trọng. Đây không chỉ là trách nhiệm của các cá nhân mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội trong việc đảm bảo an toàn giao thông cho tất cả mọi người.