[Thảo luận] Trẻ con đứng bám Taplo trong khi bay với 80km/h

luongtk

Xe tải
Biển số
OF-3804
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
274
Động cơ
552,444 Mã lực
Chào bác!

Chào các cụ,

Trước hết em xin chân thành cảm ơn cụ chủ thớt đã góp ý kiến, em chính là chú Zing 30P 8226 ạ.
Em cũng xin rút kinh nghiệm khi đi đường dài nhất định không cho F1 ở trên ghế phụ nữa mặc dù đã có người lớn ngồi ôm.
Có phải cụ chủ thớt đi xen Tucson không ạ ?
Em xin mời cụ chủ thớt (c) ạ, thời gian này em cũng đang rỗi rãi ạ.
Dây thép của nhà cháu là 04-3 9902598 (Gphone).

Kính các cụ ạ !
Chào bác, vậy là anh em một nhà cả. Đúng là hôm đó đường sương mù dã man luôn. Chỉ về đến Cầu Giẽ mới thoải mái được chút bác nhỉ. Em đi từ Thanh Hóa Đến Ninh Bình mà mất 2 tiếng đấy! hôm nào Cafe làm quen bác nhé. Em hay lượn khu THNC và Nguyễn Chí Thanh. ĐT em là 090 404 3888
 

luongtk

Xe tải
Biển số
OF-3804
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
274
Động cơ
552,444 Mã lực
Em vẫn kiểm soát tốt ạ!

Cả 3 ông đều liều, kể cả bác chủ thớt :77::77::77: với thời tiết như thế mà 2 bác vẫn cứ tranh vượt nhau với tốc độ 90
Vào Cầu Giẽ Pháp Vân em mới dám chạy như thế ạ! còn từ Thanh Hóa Đến Phủ lý thì chỉ được 50-60km/h thôi. Đúng ra trên đường cao tốc và sương mù thế em thấy chạy đều, giữ khoảng cách và trong tầm kiểm soát là ổn rồi. Chạy chậm quá cũng nguy hiểm vì các xe sau đều chạy nhanh. Em ghê nhất là xe khách và xe tải bám đít mình. Tốt nhất là vượt hẳn đi thì yên tâm hơn ạ!
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,308
Động cơ
16,883 Mã lực
Pháp Vân cứ rít đủ 100 cho em, em bám ông biển đỏ về cũng tối hôm 1/1 dí xấp xỉ 100, tốc độ cho phép mà (b)
 

BUNGUVIETNAM

Xe buýt
Biển số
OF-12475
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
780
Động cơ
531,210 Mã lực
Em thì không cho trẻ con ngồi ở ghế trước. Người lớn ngồi ghế trước em đều nói sử dụng dây an toàn.
 

ChinhUy

Xe buýt
Biển số
OF-28432
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
586
Động cơ
487,540 Mã lực
Chào các cụ. Chúc mừng năm mới 2010.
Trong chuyến về quê ăn tết dương lịch trên đường ra Hà Nội vào tối 01/01/2010 em có gặp bác Mit Zinger 30P 8226 trên đường Cầu Giẽ - Pháp Vân.

Lúc đó trời mưa và sương mù tầm khoảng 6h tối - hội tụ tất cả các yếu tố tiềm ẩn rủi ro khi tham gia giao thông (sương mù, mưa phùn, nhá nhem).

Lúc thì em vượt bác Zinger, lúc thì bác đó vượt em, tốc độ trung bình khoảng 80-90km/h. Lúc em vượt qua bác Zinger, thấy một cháu bé tầm khoảng 3 tuôit đứng bám taplo, và một người lớn ngồi ghế trước vòng tay đỡ hờ qua eo cháu bé.

Em thấy hoảng quá vì bác Zinger 30P 8226 cũng là một Ofer, chắc bác cũng đã đọc nhiều bài nói đến vấn đề này rồi.

Nếu bác có vào đây, em xim góp ý với bác vì như thế quá nguy hiểm.

Còn hôm về em còn thấy một bác đi Mazda 3S đỏ mở cửa sổ trời cho 2 con gái đứng lên và đang phóng với tốc độ khoảng 40 - 50km/h.

Em cũng xin chia sẻ điều mắt thấy để các Ofer nhà ta ngày càng nêu cao trách nhiệm khi tham gia giao thông ạ!
Kụ không thấy cái chỉ dẫn ngay dưới che nắng của ghế phụ à, nó thường ghi là nguy hiểm khi để trẻ con ngồi trước, túi khí có thể gây nguy hiểm cho trẻ con...đi đường trường em tuyền bắt gấu mẹ và gấu con ngồi ghế sau.
 

ryan_nguyenvnn

Xe hơi
Biển số
OF-2480
Ngày cấp bằng
23/11/06
Số km
150
Động cơ
565,800 Mã lực
Em xin lỗi nếu nặng lời nhưng kiểu đấy là sự thiếu hiểu biết mà người ta hay gọi là "ngu dốt" đấy ah. Trẻ nhỏ đứng trên xe hoặc ngồi trong lòng người lớn có thể do chủ quan nhưng còn ông nào cho con thò ra cửa sổ trời hoặc ngồi hẳn lên nóc thò chân xuống thì đúng là hết biết .Không biết trong luật GTĐB ở Vn có điều khoản nào về những việc như phải thắt dây an toàn,phân loại child-carseat và mức phạt cụ thể không nhỉ? Bên em nó quy định theo độ tuổi/cân nặng của trẻ em trong việc chọn ghế ngồi trên xe, vị trí ngồi trước hoặc sau . Mức phạt / đối tượng phải chịu trách nhiệm cũng rất rõ ràng < trẻ dưới 14 tuổi thì phạt lái xe, trên 14 tuổi thì "tự chịu"...> có thể lên tới 500 Bảng Anh . Còn đối với trường hợp đi taxi, xe thuê, bus... và các trường hợp bất khả kháng ko có ghế riêng cho trẻ thì có thể dùng dây an toàn của người lớn ở ghế sau hoặc dưới sự để ý của người lớn ngồi phía dưới.

Lái xe và người ngồi ghế phụ tất nhiên phải đeo dây rồi nhưng còn tất cả những hành khách trên xe nói chung đều nên đeo dây cho an toàn vì chẳng vướng víu gì cả, chỉ mất vài giây để thao tác trong khi an toàn đến tính mạng của mình và của người khác. Các trường hợp như các cụ nói ở trên thì đúng là điếc không sợ súng, ko hiểu họ có biết hay không hay cố tình như vậy . :77::77:
 
Chỉnh sửa cuối:

ryan_nguyenvnn

Xe hơi
Biển số
OF-2480
Ngày cấp bằng
23/11/06
Số km
150
Động cơ
565,800 Mã lực
Kụ không thấy cái chỉ dẫn ngay dưới che nắng của ghế phụ à, nó thường ghi là nguy hiểm khi để trẻ con ngồi trước, túi khí có thể gây nguy hiểm cho trẻ con...đi đường trường em tuyền bắt gấu mẹ và gấu con ngồi ghế sau.
Cái hình có child car-seat quay về phía trước và vòng đỏ gạch chéo phải không cụ? Đúng đó là cảnh báo không nên cho trẻ em ngồi trong ghế nôi quay mặt về phía kính lái trên ghế trước trong xe có túi khí trước vì khi túi khí bung có thể sẽ gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ sơ sinh.
 

Batto_moto

Xe tăng
Biển số
OF-31082
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
1,122
Động cơ
491,290 Mã lực
Em đưa F1 đi hoc ( 3 tuổi ) chỉ cách nhà có hơn 1km, tốc độ tối đa đường em đi thường không quá 20km ( yên phu )mà lên xe F1 nhà em câu đầu tiên là: Kô thắt dây an toàn là các chú CA phạt phải ko 3? Em chỉ còn biết nói: Chuẩn man:21::21::21:
 

taivan

Xe buýt
Biển số
OF-48915
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
505
Động cơ
463,220 Mã lực
Nơi ở
Ở Cạnh nhà bác
nếu sảy ra chuyện gì lại ngồi kêu biết thế....:77:
 

ryan_nguyenvnn

Xe hơi
Biển số
OF-2480
Ngày cấp bằng
23/11/06
Số km
150
Động cơ
565,800 Mã lực
nhà em - F1 cho ngồi ghế trước thoải con gà mái luôn

nhưng - Phải Seat Belt:21::21:
Không tùy tiện mà thoải mái con gà mái đâu cụ ơi, tùy vào độ tuổi /cân nặng / chiều cao của F1 nhà cụ nữa đó chứ nếu ko thì cái họa luôn rình rập. Nếu F1 nhà cụ cao trên 1.35m thì vô tư, còn nếu không thì cụ cứ mời xuống ghế sau hoặc hạn chế cho ngồi trên cụ ah
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top