Việt nam bắt đầu chạy theo trào lưu dán keo cho xế hộp mà không cần sơn lại xe, tại Sài gòn đã có một số siêu xe chạy theo cái mốt bắt đầu từ đâu thì chưa biết. Hình như nó khởi nguồn từ Anh rồi sang Trung Quốc và giờ đây Việt Nam bắt đầu nở rộ nhưng vì bị CSGT thổi phạt vì đổi màu không xin phép nên sau khi thay áo mới lại phải cởi ra…
Siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 từng mặc áo mới rồi lại phải lột áo
Không lâu sau khi khiến giới đam mê siêu xe ngộ nhận về sự xuất hiện của một siêu bò mới tại Việt Nam. Chiếc Lamborghini Murcielago LP640 đã chính thức cởi bỏ lớp áo mới để trở về với màu sơn nguyên bản vốn có.
Nhìn thoáng qua thì tưởng vừa tậu thêm một chiếc xế hộp mới, nhưng thực tế thì không phải vậy. Xe không phun lại sơn xe, mà chỉ đem đi dán lại bằng chất liệu vinyl, một loại chất dẻo tổng hợp siêu bền được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hiện nay.
Tại Trung Quốc hay Việt Nam thì được dùng bằng loại keo thường dùng vào việc dán xe máy. Mời bà kon ngắm một chiếc Chevrolet Camaro hổ báo rất độc đáo mà em mới gặp tại Quảng Châu.
Cách dán lại xe này có rất nhiều ưu điểm so với việc đem xe đi sơn lại, đó là vẫn giữ được màu sơn nguyên bản, chống trầy xước cho lớp sơn cũ, không tốn nhiều thời gian và muốn thay đổi màu sắc gì tùy ý.
Phố cổ Hà Nội đôi khi lại rực rỡ sắc màu, ảnh chụp tại Phố Cầu Gỗ gần Bún Thang Bà Đức…
Chiếc Kia buổi sáng được sơn lại màu Hồng phấn rất ấn tượng
Dán "lợi" hơn sơn!
Giữ màu sơn cho những chiếc xe mới, làm mới cho những chiếc xe cũ, tạo nét riêng cho những mẫu xe quen thuộc… Có thể nói, dán xe là cách bảo vệ và làm đẹp xe hữu hiệu.
Việc đi lại, va quệt hàng ngày cộng với tác động của môi trường làm lớp sơn xe dễ trầy xước, bạc màu. Dán một lớp ni-lông bóng, không màu cho cả chiếc xe được coi là một cách “bảo hiểm” an toàn cho lớp sơn của chiếc xe yêu quý. Tùy vào điều kiện sử dụng xe, lớp ni – lông dán ngoài giữ được độ bền đẹp từ 1 – 3 năm. Khi lớp dán ngả màu, trầy xước, chỉ cần lột ra là chiếc xe lại trở về vẻ đẹp ban đầu với lớp sơn nguyên bản.
Việc dán xe còn có thể cải thiện rất nhiều vẻ ngoài của một chiếc xế hộp cũ.
Dán lại màu xe, dán đè màu lên những vết trầy xước hiệu quả và tiết kiệm hơn nhiều so với việc sơn lại phải mất tiền chục triệu. Chưa kể đến quá trình sơn xe phải trải qua nhiều công đoạn mất nhiều thời gian và đôi khi kết quả không được như ý do chọn lệch màu hay kỹ thuật sơn chưa tốt.
Trong thời điểm kinh tế khó khăn, nhiều người cần cắt giảm chi tiêu, thay vì sơn, vẽ, đi dán là một cách “tân trang” xe hợp lý.
Dán xe còn giúp nhiều người thể hiện cá tính, đặc biệt là giới trẻ, và bạn hoàn toàn có thể nhờ người thợ dán thay đổi vẻ ngoài của chiếc xe theo sở thích của mình.
Cách làm phổ biến là dán lại màu xe, dán trang trí hình hoa văn, họa tiết mỹ thuật. Chút nhấn nhá hình hoa cúc, dây leo làm chiếc xe trở nên điệu đà nữ tính, một trang trí hình rồng hay báo hổ có thể thể hiện sự mạnh mẽ của phái nam.
Một lưu ý nhỏ cho các bạn khi dán xe: Bạn không được phép dán làm thay đổi màu khác so với đăng ký xe (cà-vẹt), bởi khi muốn chuyển màu mới, bạn phải thông báo sau đó được sự đồng ý của cơ quan chức năng, sau đó mới có thể thay đổi màu. Diện tích màu khác không nên quá 50% diện tích màu xe đã đăng ký.
Một chiếc MG3 cũng đang chuẩn bị mặc áo mới