[Funland] Trao đổi về Vàng , Bất động sản và hệ thống tài chính mới

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Đây là em dự đoán vào năm 2020
Còn bây giờ mọi chuyện ngoài tầm kiểm soát rồi cụ ạ , kể cả những người đang trong cuộc chơi cũng không còn kiểm soát được nữa
Trừ phi cuộc chiến Nga = Ucraina , stop games
Đầu 2020, 2 yếu tố ko đoán được là covid và chiến tranh, cả thế giới bị 2 cú đấm bồi liên tiếp, thêm cú tăng khùng lãi suất của Fed nữa, nên nay e co lại nghỉ hiu non đã :) thong thả tính tiếp.
 

Canon_D7000

Xe tải
Biển số
OF-819556
Ngày cấp bằng
22/9/22
Số km
381
Động cơ
1,002,414 Mã lực
Tuổi
34
Đầu 2020, 2 yếu tố ko đoán được là covid và chiến tranh, cả thế giới bị 2 cú đấm bồi liên tiếp, thêm cú tăng khùng lãi suất của Fed nữa, nên nay e co lại nghỉ hiu non đã :) thong thả tính tiếp.
Không vodka cụ được nữa
Em rep , kính cụ một ly !
 

Mợ Yến

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-188888
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,990
Động cơ
1,327,941 Mã lực
Nơi ở
132 Hàng Bạc

Mợ Yến

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-188888
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,990
Động cơ
1,327,941 Mã lực
Nơi ở
132 Hàng Bạc

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
7,429
Động cơ
567,826 Mã lực
Em thì cho rằng có bộ phận lợi ích nhóm thao túng giá vàng sjc, tăng giảm và quãng biên độ rộng để thu lợi. 500k pháp định thì cụ mua bán gì nó vẫn là 500k, nhưng vàng sjc cụ hôm nay là 70 tr, có thể mai nó là 60 tr, hoặc 50 tr, cái khó ở đây là nó ko tuân theo cung cầu nào cả, mà giá bán và mua lại phụ thuộc ý chí của nhà cái, ở đây là các công ty vàng lớn và đặc biệt sjc.
Em cho rằng nên cho cty đủ điều kiện tự do dập vàng miếng, đánh thuế 10-20% thuế tiêu thụ đặc biệt với mỗi vàng miếng dập ra so với vàng nhẫn, trang sức, vừa đạt mục tiêu như cụ nói, vừa giúp thị trường lành mạnh. Làm thế vừa hợp lí, nhà nước thu được tiền, dân có nhiều lựa chọn, biên độ thu mua thấp xuống dưới 1%, chứ ai chơi vàng 65 tr mà biên độ mua vào bán ra tới 2-3 tr/ lượng, quá thiệt dân, lợi cty vàng bạc và một số lợi ích nhóm nắm giữ qui mô sjc.
Sjc chỉ dập thuê cho Nhà nước thôi. Giá sjc ko,lên quan đến cty sjc.

Có cụ nào trên kia nói rồi đó. Đừng nhìn giá thế giới xong so với sjc.

Sjc ko còn là vàng miếng nữa mà là 1 loại tiền đặc biệt của VN.

Nó tăng hay giảm phụ thuộc vào Ngân hàng nhà nc, phụ thuộc vào nhu cầu mua/bán của dân. Nhà nc cũng ko khuyến khích dân sưu tầm sjc.

Ai máu lướt lát thì chơi sjc, ai trữ vàng nhìn theo giá quốc tế thì múc vàng nguyên liệu.
 

dhela

Tháo bánh
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,791
Động cơ
1,097,418 Mã lực
Các cụ mợ cho em hỏi, bây giờ có nên mua giữ đồng Yên Nhật cho khoản chi tiêu cuối năm nay và để dành cho F1 đi du học Nhật chi tiêu năm đầu vào hè 2024 không?
Em thấy Yên Nhật và Won Hàn giảm giá như nhau. Vừa rồi đổi 200 sang won để dành cuối năm cho F1 về lấy sang Hàn tiêu, hơn tháng mất hơn chục củ, mà cũng 200 e gửi tk một khoản riêng cuối năm đi Nhật chơi tiền lãi 3 tháng đc có hơn 3 củ.
Nếu chỉ để đến cuối năm hoặc đầu hè năm sau thì cụ đừng mua Yên vội. Dù mức giá hiện nay khả năng đã ở vùng đáy là rất cao. Nhưng bao giờ nó lên lại thì ko ai biết được. Nếu mua rồi bỏ đấy thì cụ lại lỡ mất cơ hội để tiền đẻ rồi :)
Trước mắt, theo em, nếu ngắn hạn 3-6 tháng thì gửi tiết kiệm là ngon nhất. Lãi suất đang khá cao.
Sau đó tuỳ tình hình ta tính tiếp.

Nhật chính thức mở cửa cho khách du lịch cá nhân từ 11/10. Nghĩa là ko còn bắt khách du lịch phải cố định đi theo đoàn nữa mà có thể đi theo kế hoạch cá nhân.
Với thông tin này, em nghĩ Yên sẽ tiếp tục đc duy trì với mức giá thấp như bây giờ để kéo khách du lịch. Yên thấp thì du lịch Nhật sẽ thành rẻ mà :)

Welcome các cụ tới Japan 🥰
 

Canon_D7000

Xe tải
Biển số
OF-819556
Ngày cấp bằng
22/9/22
Số km
381
Động cơ
1,002,414 Mã lực
Tuổi
34
Vàng thế giới đêm qua chao đảo ,
Vàng đang giảm trở về mốc gần giá trị thực ,



Trong nước , SJC tăng thêm !!!!
Giá của sự độc quyền , nhưng độc quyền đó sẽ rớt đài nhanh lắm
 

Canon_D7000

Xe tải
Biển số
OF-819556
Ngày cấp bằng
22/9/22
Số km
381
Động cơ
1,002,414 Mã lực
Tuổi
34
Đêm qua sàn vàng comex tụt xuống còn
1627 ,4



Shanghai Gold Fix. Thì giảm sâu hơn vsof 1616 / oz ,

dẫn đến khả năng trung quốc dẫn dắt thị trường vàng thế giới ,


Trong khi người Mỹ không dám hoặc không muốn tham chiến trên mặt trận này với TQ,
TQ đã nhập từ Nga ( chỉ số công bố ) trên 100 tấn vàng , thực tế thì số này còn cao hơn rất nhiều
Và giá vàng thượng hải đang vào khoảng 41 triệu
Còn SJC Đang cho thấy sự thao túng , và khả năng yếu ớt , và đã loãng hết mức của vnđ .... khi đưa vàng lên 67 triệu ....!
Tiền không được kiểm soát , được .... tuôn vào thị trường
Vàng đang được buôn ngược vào ..... !!!
Con buôn nhanh chân ...lại được dịp làm giàu .....
 
Chỉnh sửa cuối:

sonmh

Xe tải
Biển số
OF-795369
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
262
Động cơ
20,518 Mã lực
Tuổi
37
Đêm qua sàn vàng comex tụt xuống còn
1627 ,4



Shanghai Gold Fix. Thì giảm sâu hơn vsof 1616 / oz ,

dẫn đến khả năng trung quốc dẫn dắt thị trường vàng thế giới ,


Trong khi người Mỹ không dám hoặc không muốn tham chiến trên mặt trận này với TQ,
TQ đã nhập từ Nga ( chỉ số công bố ) trên 100 tấn vàng , thực tế thì số này còn cao hơn rất nhiều
Và giá vàng thượng hải đang vào khoảng 41 triệu
Còn SJC Đang cho thấy sự thao túng , và khả năng yếu ớt , và đã loãng hết mức của vnđ .... khi đưa vàng lên 67 triệu ....!
Tiền không được kiểm soát , được .... tuôn vào thị trường
Vàng đang được buôn ngược vào ..... !!!
Con buôn nhanh chân ...lại được dịp làm giàu .....
Em rất thích đọc các comment nhận định tình hình kinh tế của cụ (tuy nó nhiều ẩn ý và có phần khó hiểu với ng ngoại đạo như em ), nhưng em cũng tạm rút ra nhận định xuyên suốt của cụ từ 2020 đến giờ là: vnđ mất giá (in tiền k kiểm soát), tài sản giấy ( ck,cổ phiếu) mất giá trị, bđs đóng băng ( giống TQ hiện nay), giá vàng lao dốc (có thể hiện tại có lên hay xuống nhưng sẽ tụt sâu về dưới 1400). Mọi con đường đều dẫn về ngõ cụt và e k thấy tí cơ hội nào trong thời điểm này, cụ có thể luận bàn thêm cho mọi người cùng suy ngẫm.
 

Canon_D7000

Xe tải
Biển số
OF-819556
Ngày cấp bằng
22/9/22
Số km
381
Động cơ
1,002,414 Mã lực
Tuổi
34
Em rất thích đọc các comment nhận định tình hình kinh tế của cụ (tuy nó nhiều ẩn ý và có phần khó hiểu với ng ngoại đạo như em ), nhưng em cũng tạm rút ra nhận định xuyên suốt của cụ từ 2020 đến giờ là: vnđ mất giá (in tiền k kiểm soát), tài sản giấy ( ck,cổ phiếu) mất giá trị, bđs đóng băng ( giống TQ hiện nay), giá vàng lao dốc (có thể hiện tại có lên hay xuống nhưng sẽ tụt sâu về dưới 1400). Mọi con đường đều dẫn về ngõ cụt và e k thấy tí cơ hội nào trong thời điểm này, cụ có thể luận bàn thêm cho mọi người cùng suy ngẫm.
Em nhận định theo con mắt em nhìn ,
đứng ở phía người bình thường nhìn vào thời cuộc để tìm 1 cơ hội , 1 con đường ,
Vâng , ở 1 thời điểm nào đó , luôn có những cơ hội mới , và mở rộng
Ví dụ = trong thời điểm này thì em thấy sản xuất chân chính đang có cơ rất tốt
Các cụ sản xuất thuốc chân chính , có cơ hội rất tốt để lao vào thị trường Nga và châu âu ngay lúc này , có thể ngang cơ đấu tay đôi với thương nhán Trung Quốc ,
Các cụ ngành may mặc ,
Ngành cà phê , gia vị , hoặc hoa quả tươi , hay hàng gỗ nội thất, giờ mà làm xuất khẩu đi Nga thì vô cùng thuận , dù jrằng không đơn giản vì mọi thứ rất khó đoán định , khi ta đang sống trong một thời điểm mà đi bệnh viện , mất tiền , vẫn phải có .... quan hệ !!!
Hoặc làm việc chân chính lại phải suy nghĩ sao để đừng va chạm với vài tay vô công rỗi nghề được đào tạo để mang cái học thức đó ra để tìm cách ....kiếm tiền bố láo ,
Tại sao ta cứ phải trông chờ vài cái biên giới Tung của lúc đóng , lúc mở .....vv và ...
Em chả có ý viết vớ vản , hù ma nhát khỉ ai cả
Với em thì buôn bán BĐS , hay lướt sóng vàng chưa bao giờ là 1 nghề chân chính !
Chỉ khi mọi thứ đến thời điểm vỡ toang thì thứ thật sự tồn tại mới có giá trị
Em chia sẻ để tìm hiểu thêm , và học hỏi thêm , tham khảo thêm ,Thế thôi ,
Ps = tính em thẳng
Em cực ghét khi lều báo toàn tung tin vịt , tổ lái để kiếm tiền , ấy cũng là 1 nguyên nhân em viết bài chia sẻ !
 
Chỉnh sửa cuối:

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,057
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Bác chủ có nhiều kết luận mà không có lý giải không biết bà con thế nào chứ tôi nhũn não. Thậm chí các kết luận này còn đá nhau chan chát.
Với tinh thần mong được giải ngố xin hỏi bác vài câu:
1. Lý do Nga và Trung sẽ neo đồng tiền vào vàng? Tại sao điều này làm vàng giảm giá?
2. Lý do Mỹ giữ giá vàng thấp?
3. Tích trữ usd là điều không nên trong giai đoạn này trong khi nó đang tăng giá?
Cái ý số 2 tôi đoán là giá vàng thấp thì cung tiền USD thấp, cung tiền USD thấp thì lạm phát Mỹ sẽ thấp, họ khống chế được lạm phát. Không rõ có phải thế ko?Nói chung đọc cái comment của bác kia linh tinh cả, cái nọ choảng cái kia chan chát. Tẩu hỏa mịa luôn kk
 

helloglk

Xe máy
Biển số
OF-817177
Ngày cấp bằng
8/8/22
Số km
92
Động cơ
1,699 Mã lực
Tuổi
25
các cụ có thêm diễn biến gì không ạ cho em hóng với.
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
May mặc xk đi Nga có cửa chiến lại được các xưởng may của VK ở bên đó ko cụ ??

Em nhận định theo con mắt em nhìn ,
đứng ở phía người bình thường nhìn vào thời cuộc để tìm 1 cơ hội , 1 con đường ,
Vâng , ở 1 thời điểm nào đó , luôn có những cơ hội mới , và mở rộng
Ví dụ = trong thời điểm này thì em thấy sản xuất chân chính đang có cơ rất tốt
Các cụ sản xuất thuốc chân chính , có cơ hội rất tốt để lao vào thị trường Nga và châu âu ngay lúc này , có thể ngang cơ đấu tay đôi với thương nhán Trung Quốc ,
Các cụ ngành may mặc ,
Ngành cà phê , gia vị , hoặc hoa quả tươi , hay hàng gỗ nội thất, giờ mà làm xuất khẩu đi Nga thì vô cùng thuận , dù jrằng không đơn giản vì mọi thứ rất khó đoán định , khi ta đang sống trong một thời điểm mà đi bệnh viện , mất tiền , vẫn phải có .... quan hệ !!!
Hoặc làm việc chân chính lại phải suy nghĩ sao để đừng va chạm với vài tay vô công rỗi nghề được đào tạo để mang cái học thức đó ra để tìm cách ....kiếm tiền bố láo ,
Tại sao ta cứ phải trông chờ vài cái biên giới Tung của lúc đóng , lúc mở .....vv và ...
Em chả có ý viết vớ vản , hù ma nhát khỉ ai cả
Với em thì buôn bán BĐS , hay lướt sóng vàng chưa bao giờ là 1 nghề chân chính !
Chỉ khi mọi thứ đến thời điểm vỡ toang thì thứ thật sự tồn tại mới có giá trị
Em chia sẻ để tìm hiểu thêm , và học hỏi thêm , tham khảo thêm ,Thế thôi ,
Ps = tính em thẳng
Em cực ghét khi lều báo toàn tung tin vịt , tổ lái để kiếm tiền , ấy cũng là 1 nguyên nhân em viết bài chia sẻ !
 

Canon_D7000

Xe tải
Biển số
OF-819556
Ngày cấp bằng
22/9/22
Số km
381
Động cơ
1,002,414 Mã lực
Tuổi
34
May mặc xk đi Nga có cửa chiến lại được các xưởng may của VK ở bên đó ko cụ ??
Giày , quần áo sản xuất tại Việt Nam giờ khá bắt mắt với những mẫu phong phú những năm gần đây hàng Việt khá được ua chuộng ở Nga
hoàn toàn được cụ ạ
các anh bên kia chưa đủ để bao hết được ,
 

taplaioto

Xe điện
Biển số
OF-2751
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
4,130
Động cơ
2,399,789 Mã lực
Em nhận định theo con mắt em nhìn ,
đứng ở phía người bình thường nhìn vào thời cuộc để tìm 1 cơ hội , 1 con đường ,
Vâng , ở 1 thời điểm nào đó , luôn có những cơ hội mới , và mở rộng
Ví dụ = trong thời điểm này thì em thấy sản xuất chân chính đang có cơ rất tốt
Các cụ sản xuất thuốc chân chính , có cơ hội rất tốt để lao vào thị trường Nga và châu âu ngay lúc này , có thể ngang cơ đấu tay đôi với thương nhán Trung Quốc ,
Các cụ ngành may mặc ,
Ngành cà phê , gia vị , hoặc hoa quả tươi , hay hàng gỗ nội thất, giờ mà làm xuất khẩu đi Nga thì vô cùng thuận , dù jrằng không đơn giản vì mọi thứ rất khó đoán định , khi ta đang sống trong một thời điểm mà đi bệnh viện , mất tiền , vẫn phải có .... quan hệ !!!
Hoặc làm việc chân chính lại phải suy nghĩ sao để đừng va chạm với vài tay vô công rỗi nghề được đào tạo để mang cái học thức đó ra để tìm cách ....kiếm tiền bố láo ,
Tại sao ta cứ phải trông chờ vài cái biên giới Tung của lúc đóng , lúc mở .....vv và ...
Em chả có ý viết vớ vản , hù ma nhát khỉ ai cả
Với em thì buôn bán BĐS , hay lướt sóng vàng chưa bao giờ là 1 nghề chân chính !
Chỉ khi mọi thứ đến thời điểm vỡ toang thì thứ thật sự tồn tại mới có giá trị
Em chia sẻ để tìm hiểu thêm , và học hỏi thêm , tham khảo thêm ,Thế thôi ,
Ps = tính em thẳng
Em cực ghét khi lều báo toàn tung tin vịt , tổ lái để kiếm tiền , ấy cũng là 1 nguyên nhân em viết bài chia sẻ !
TQ vẫn là nơi bà con hi vọng nhiều đó Cụ. Rất tiếc năng lực số đông là như vậy.
 

BIM_MEC

Xe máy
Biển số
OF-459334
Ngày cấp bằng
6/10/16
Số km
91
Động cơ
203,857 Mã lực
Tuổi
39
vàng thế giới cách đây 10 năm cũng có lúc lên 2000úd, trong khi các tài sản khác đã lên nhiều lần
 

helloglk

Xe máy
Biển số
OF-817177
Ngày cấp bằng
8/8/22
Số km
92
Động cơ
1,699 Mã lực
Tuổi
25
vàng thế giới cách đây 10 năm cũng có lúc lên 2000úd, trong khi các tài sản khác đã lên nhiều lần
Vâng, rất tiếc giàu không dành cho số đông. Có những thời điểm chọn lựa phương án sao cho ít mất giá, ít lỗ nhất mà còn chọn nhầm cụ ạ. :))).
 

Mainboard To_oT

Xe hơi
Biển số
OF-791677
Ngày cấp bằng
28/9/21
Số km
183
Động cơ
23,848 Mã lực
Một Tập đoàn đầu tư đã hoàn tất nộp phí trọng tài yêu cầu VIETINBANK nộp phạt Hàng nghìn tỷ EUR tại Tòa án Trọng tài Quốc tế ICC, Paris

FRANKFRURT, ĐỨC, ngày 27 tháng 2 năm 2023 / EINPresswire.com / -- Theo Thông tin được cung cấp từ vụ kiện số 25703/XZG tại TÒA ÁN TRỌNG TÀI QUỐC TẾ ICC, Paris, Nhóm Nguyên đơn bao gồm ĐỐI TÁC IMMOBILIEN GMBH, GOE ENGENRIAS và CÔNG TY CỔ PHẦN MEKOLOR. đã hoàn tất việc thanh toán phí hành chính trọng tài để yêu cầu Nhóm Bị đơn bao gồm Chính phủ Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và VIETINBANK thanh toán khoản tiền phạt Hàng nghìn tỷ đồng tại Tòa án Trọng tài Quốc tế ICC, PARIS vào ngày 20/02/2023.

Vụ việc hình thành từ giao dịch khoản đầu tư lên tới 10 tỷ euro của Đối tác IMMOBILIEN GMBH (Đức) với tư vấn đầu tư GOE Engenharias (Bồ Đào Nha) chuyển cho Công ty cổ phần MEKOLOR (Việt Nam) bị chiếm đoạt trái phép và sử dụng chống rửa tiền của VIETINBANK với sự hỗ trợ của lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Nhóm Nguyên đơn đã nhiều lần liên hệ với Chính phủ Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để yêu cầu giải ngân và làm rõ các vi phạm của VIETINBANK và lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo tinh thần EVFTA và EVIPA. Tuy nhiên, Chính phủ Việt Nam vẫn phớt lờ các yêu cầu này và Quỹ đầu tư vẫn bị biển thủ và tiếp tục được sử dụng cho các hoạt động phi pháp.

Vì vậy, Nhóm Nguyên đơn đã nộp đơn yêu cầu Trọng tài bác bỏ tranh chấp và yêu cầu nộp phạt lên tới hàng nghìn tỷ Euro tại Tòa án Trọng tài Quốc tế ICC, Paris do hành vi chiếm dụng vốn đầu tư và Chính phủ Việt Nam một cách bất hợp pháp. không thực hiện các cam kết về bảo hộ đầu tư và quản lý môi trường đầu tư tại Việt Nam theo các cam kết trong EVFTA và EVIPA. Sau khi nhận được khoản thanh toán đầy đủ, Tòa án Trọng tài Quốc tế ICC sẽ tiến hành gửi yêu cầu yêu cầu phản hồi từ Nhóm bị đơn trong vài ngày tới.

Chúng tôi tiếp tục cập nhật phản hồi của VIETINBANK, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và đặc biệt là Chính phủ Việt Nam đối với Trọng tài này trong những ngày tới.


 
Thông tin thớt
Đang tải
Top