Trao đổi kinh nghiệm về Tucson 2010!

Trạng thái
Thớt đang đóng

ketoantre

Xe máy
Biển số
OF-8495
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
62
Động cơ
538,020 Mã lực
Nơi ở
HaNoi
Cụ Xedieu ah.Ông bạn e kết Tucson giống e nên múc vội e Thành Công.Nhưng hình như Thành công phân phối thì ko có Sưởi ghế và khóa cửa an toàn tự động khi xe chạy thì phải bác nhỉ.Chứ xe e ko nhầm chỉ vừa lướt cái nó đã ..xoạch...tự khóa cửa rồi.Bác biết chỉ giáo thắc mắc giùm e nhé.Thanks bác.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,570
Động cơ
494,234 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Sấy thì chắc chắn là ko. Khóa cửa tự động thì em chưa rõ (chỉ đi 20km/h là nó đã lock rồi).
 

ketoantre

Xe máy
Biển số
OF-8495
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
62
Động cơ
538,020 Mã lực
Nơi ở
HaNoi
Vâng.Để mai e nghiên cứu thực tế vợ bác đó vậy.Nhưng nếu không tự lock thì thật ...lởm vì em SF 2003 còn có.
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Cụ Xedieu ah.Ông bạn e kết Tucson giống e nên múc vội e Thành Công.Nhưng hình như Thành công phân phối thì ko có Sưởi ghế và khóa cửa an toàn tự động khi xe chạy thì phải bác nhỉ.Chứ xe e ko nhầm chỉ vừa lướt cái nó đã ..xoạch...tự khóa cửa rồi.Bác biết chỉ giáo thắc mắc giùm e nhé.Thanks bác.
Cái vụ sấy ghế là em thấy nó thừa nhất đấy các cụ nhỉ. Ở VN mình đâu lạnh đến nỗi phải dùng sấy ghế, nó chỉ tác dung ở xứ lạnh thôi, cho nên option mà không có sấy ghế cũng chẳng sao cụ ạ. Xe em sấy ghế em chỉ toàn lừa gấu nhà em không để ý hôm nào trời nóng em bật lên trêu
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Báo cáo các cụ là sau 1 vạn km, em đã đi cân bằng động lốp + chỉnh độ chụm + đảo lốp + bơm nito ở MC NK = Cảm giác xe vận hành chuẩn hơn rõ rệt! Nhất là vụ bơm nito 2,2kg làm cho xe đi đầm hơn hẳn trước kia!
Em nghĩ cụ cảm giác vậy thôi, về mặt vật lý học mà nói thì cái vụ áp suất nó chẳng liên quan gì đến khí nào bơm vào đâu vì, còn vì khí N2 nó nặng hơn O2 thì cũng không đến mức xe nó nặng hơn để mà đầm hơn đâu cụ ơi. Người ta bơm N2 vào là bởi vì phân tử khí của N2 lớn gấp 3 lần O2 nên về mặt lý thuyết (hay như các cửa hàng bơm N2 quảng cáo) thì thời gian để lốp giảm áp suất sẽ dài hơn gấp 3 lần. Nhưng với kiểu đinh tặc như ở VN thì cũng bó tay. Với lại N2 ít giãn nở vì nhiệt nên hạn chế nổ lốp trên đường cao tốc khi đi tốc độ cao (theo em tác dụng của bơm lốp bằng N2 là ở chỗ này), đợt vừa rồi trong nam các bác toàn bị nổ lốp trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương vì cái tội toàn rít lên đến trăm sáu trăm tám km/h. . Nên em nghĩ các cụ không nên tiêu tốn tiền vào vụ này (trừ cụ nào hay tổ lái trên đường cao tốc), tốt nhất cụ nên mua một cái bơm xách tay có kèm thêm chức năng hút bụi cũng tiện lắm (em mới mua trong Mê Linh Plaza có 550k thôi). Lúc nào lốp non ta bơm, nội thất xe bẩn thì ta hút, được cái tự tay chăm sóc vợ hai cũng thú vị. Mời các cụ tham khảo cái vụ này em thấy nó cũng có ích lắm
http://dantri.com.vn/c111/s111-398687/5-kieu-ton-tien-vo-ich-cho-o-to.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Cụ viết ko dấu thế này coi chừng bị del bài! Theo em thì:
1. Cái xe được xử lý kính tối màu ở phía sau là "để đảm bảo tính riêng tư" (em đọc đâu đó có ghi thế) nghĩa là nó chỉ tối màu mà không giúp cabin xe mát cũng như không cản tia tử ngoại tử nghiếc gì đâu.
2. Kính lái là cái kính phải nghĩ đến chuyện dán đầu tiên. Sau đó là kính nóc rồi mới đến các kính khác. Lý do là vì nó nhận sáng trực tiếp từ mặt trời. (Các kính bên hiếm khi bị chiếu direct như thế).
Em lại có ý kiến trái ngược cụ xedieu, theo ngu ý của em thế này mong các cụ đã dán kính đừng ném đá, theo em kính lái là kính không nên dán đầu tiên. Lý do là cụ thử đi sắm cái kính đeo mắt thật sịn, hàng hiệu xong rồi cụ đi dán ni lông cho khỏi xước thì thử hỏi cụ đeo cái kính đấy vào mắt thì nó có hại không? trong trường hợp này thì kính lái xe cụ nó cũng như kính đeo mắt vậy, cụ dán vào thì độ đồng nhất của kính nó sẽ không còn nữa (điển hình là các cụ chẳng bảo là sau khi dán thấy đèn xe sau nhòe đi trong gương đấy thôi => chất lượng kính bị giảm đi) Không biết có cụ nào thử để ý xem đi buổi tối đèn xe ngược chiều chiếu vào có bị nhòe không?. Có thể các cụ không cảm nhận được ngay tác hại nhưng về lâu dài nó sẽ bị ảnh hưởng đến mắt. Theo em thì chỉ nên dán các kính xung quanh thôi, còn kính lái thì không nên động chạm đến, nhà sản xuất nó đã tính chán rồi, nếu dán kính vào nó tác dụng thật và không ảnh hưởng gì thì nó đã dán rồi (vì giá trị của nó có đáng gì so với giá trị của xe đâu )
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,570
Động cơ
494,234 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em lại có ý kiến trái ngược cụ xedieu, theo ngu ý của em thế này mong các cụ đã dán kính đừng ném đá, theo em kính lái là kính không nên dán đầu tiên. Lý do là cụ thử đi sắm cái kính đeo mắt thật sịn, hàng hiệu xong rồi cụ đi dán ni lông cho khỏi xước thì thử hỏi cụ đeo cái kính đấy vào mắt thì nó có hại không? trong trường hợp này thì kính lái xe cụ nó cũng như kính đeo mắt vậy, cụ dán vào thì độ đồng nhất của kính nó sẽ không còn nữa (điển hình là các cụ chẳng bảo là sau khi dán thấy đèn xe sau nhòe đi trong gương đấy thôi => chất lượng kính bị giảm đi) Không biết có cụ nào thử để ý xem đi buổi tối đèn xe ngược chiều chiếu vào có bị nhòe không?. Có thể các cụ không cảm nhận được ngay tác hại nhưng về lâu dài nó sẽ bị ảnh hưởng đến mắt. Theo em thì chỉ nên dán các kính xung quanh thôi, còn kính lái thì không nên động chạm đến, nhà sản xuất nó đã tính chán rồi, nếu dán kính vào nó tác dụng thật và không ảnh hưởng gì thì nó đã dán rồi (vì giá trị của nó có đáng gì so với giá trị của xe đâu )
Bentley và Mẹc nó dán sẵn kính đấy thôi cụ! Quan trọng là cụ dán loại kính nào, chứ cụ đem ví với nilon thì chết em! :)) Dán loại VK70-75 chả thấy làm sao cả, mát rượi!

Nhòe là kinh sau cụ chả đọc kỹ gì đã chém bọn em. Kính sau nó có cái gân sấy kính nên dán lên nó gồ ghề -> nhòe. Miết kỹ vào là OK!
 

Hungkm

Xe hơi
Biển số
OF-13729
Ngày cấp bằng
5/3/08
Số km
195
Động cơ
519,360 Mã lực
Em hy vọng ở đây có cụ nào có thể giúp em.
Cty em đang có nhu cầu thuê 02 xe Tucson 2010 và 02 xe Sonata 2010 trong vòng 02 ngày giữa tháng 6. Giá thuê đề nghị có thể sẽ là $ 500 US/xe/02 ngày. ( Yêu cầu xe phải còn rất mới, ko xước xát vì sẽ trở thành "người nổi tiếng" )
Các cụ nào có nhu cầu cần cho thuê thì có thể liên hệ với em theo số điện thoại.
0983573570.

Cám ơn các cụ rất nhiều
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,570
Động cơ
494,234 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em hy vọng ở đây có cụ nào có thể giúp em.
Cty em đang có nhu cầu thuê 02 xe Tucson 2010 và 02 xe Sonata 2010 trong vòng 02 ngày giữa tháng 6. Giá thuê đề nghị có thể sẽ là $ 500 US/xe/02 ngày. ( Yêu cầu xe phải còn rất mới, ko xước xát vì sẽ trở thành "người nổi tiếng" )
Các cụ nào có nhu cầu cần cho thuê thì có thể liên hệ với em theo số điện thoại.
0983573570.

Cám ơn các cụ rất nhiều
Đóng phim à cụ? Em có được đi theo xe không? (Xe em mới & đẹp lắm)
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,570
Động cơ
494,234 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em nghĩ cụ cảm giác vậy thôi, về mặt vật lý học mà nói thì cái vụ áp suất nó chẳng liên quan gì đến khí nào bơm vào đâu
Cụ này mắc cái tội chưa đọc kỹ đã chém! Em bơm nito 2,2kg/cm2 với không khí 2,3kg/cm2 - áp suất chả khác là gì! :))
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Cụ này mắc cái tội chưa đọc kỹ đã chém! Em bơm nito 2,2kg/cm2 với không khí 2,3kg/cm2 - áp suất chả khác là gì! :))
Theo ý cụ thì cái vụ 2,2kg/cm2 với 2,3 kg/cm2 thì có liên quan đến ni tơ với không khí hả cụ? thế cụ bơm không khí 2,2kg/cm2 nó có khác với nitơ không cụ? em chưa hiểu lắm mong cụ giải đáp
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Bentley và Mẹc nó dán sẵn kính đấy thôi cụ! Quan trọng là cụ dán loại kính nào, chứ cụ đem ví với nilon thì chết em! :)) Dán loại VK70-75 chả thấy làm sao cả, mát rượi!

Nhòe là kinh sau cụ chả đọc kỹ gì đã chém bọn em. Kính sau nó có cái gân sấy kính nên dán lên nó gồ ghề -> nhòe. Miết kỹ vào là OK!
Xin phép cụ xedieu, em không bàn đến vấn đề nóng hay mát ở đây cụ ạ. Tất nhiên nó đã sx ra thì phải nghiên cứu đến cách nhiệt hay phản xạ nhiệt gì đó rồi. Em bàn ở đây là có nên hay không nên dán thôi. Đồng ý với cụ là Bentley và Mẹc nó có dán sẵn, nhưng mà là nó dán tại nhà máy với công nghệ hiện đại trên máy móc và đã qua thử nghiệm chán rồi. Chứ còn dán sau như các cụ nhà mình lại là chuyện khác, nó còn phụ thuộc vào tay nghề, trình độ của người dán nữa. Trước đây em cũng dán kính cho em M6 cũ của em em biết rồi, nhìn thẳng ở khoảng cách gần thì không thấy khác biệt gì, nhưng khi cụ đứng hơi xa một tý và cụ nhìn nghiêng một tý thì sẽ thấy hình cảnh vật bên ngoài méo mó ngay, còn về đêm thì đèn chiếu ngược vào mắt rất loá với lại tầm quan sát cũng phần nào hạn chế hơn (vì ánh sáng chỉ đi qua được 70% mà). Đấy là em chưa nói đến là cho dù tấm phim đấy nó có phẳng tuyệt đối thì khi thợ nó dùng bàn chà chà vào lúc dán thì sẽ không tránh khỏi các vết trên mặt phim các cụ cứ để ý kỹ sẽ thấy => biến dạng hình ảnh. Xe cũ của em trước cũng dán và cũng có vết như thế nhưng em tiếc tiền dán nên không bóc ra. Nói tóm lại em vẫn giữ quan điểm là không nên dán kính lái, nó hơi nóng một tý thì ta bật điều hòa lạnh hết cỡ nó cũng đỡ cụ ạ. Các cụ cùng vào đây tham khảo và bàn luận thêm http://otofun.net/showthread.php?t=19703&highlight=FeRam
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số

viet1235

Xe buýt
Biển số
OF-61430
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
612
Động cơ
446,920 Mã lực
Nơi ở
Biết để làm gì???
Cụ này mắc cái tội chưa đọc kỹ đã chém! Em bơm nito 2,2kg/cm2 với không khí 2,3kg/cm2 - áp suất chả khác là gì! :))
THấy các bác bàn về vấn đề bơm hơi với bơm nito em vừa mới đọc trên báo xong paste vào cho các bác tham khảo này :
5kiểu tốn tiền vô ích cho ô tô

Dưới đây là 5 kiểu tốn tiền vô ích mà nhiều chủ xe mắc phải, với mong muốn xe bền đẹp, vận hành hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn:

1. Dùng nhiên liệu chất lượng cao hơn

Mỗi xe được chế tạo để tiếp nhận nhiên liệu với chỉ số octan nhất định (87, 89, 92 hoặc 95), tùy theo tỷ số nén của động cơ. Nếu sách hướng dẫn nói rằng xe của bạn dùng loại xăng thông thường, nhưng bạn lại đổ loại chất lượng cao hơn, thì sẽ là lãng phí. Việc dùng nhiên liệu chất lượng cao hơn khuyến nghị của nhà sản xuất không khiến động cơ “sạch” hơn hay có công suất cao hơn. Tuy nhiên, việc chạy xe với nhiên liệu thấp hơn tiêu chuẩn của nhà sản xuất khuyến nghị có thể gây hại động cơ.

2. Bơm lốp bằng khí Nitơ
Hiện nay, không ít cửa hàng lốp chào mời khách dùng khí nitơ để bơm lốp thay cho khí nén, với giải thích rằng nitơ tinh khiết ít giãn nở hơn không khí mà chúng ta hít thở, nên dùng cho lốp xe sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu. Sự thật là khí nén tiêu chuẩn đã chứa khoảng 78% nitơ, và sự khác biệt giữa lốp bơm khí nitơ với lốp bơm khí nén là không đáng kể. Nếu đây là dịch vụ miễn phí, bạn có thể yên tâm gật đầu vì cũng không hại gì cho xe, nhưng nếu phải trả thêm tiền thì hãy từ chối, vì nó không cần thiết.
3. Thiết bị tiết kiệm nhiên liệu
Chúng ta bắt gặp không ít quảng cáo về các thiết bị giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đừng bao giờ tin. Những thiết bị này hoàn toàn là một sự phí tiền vô ích. Các nhà sản xuất ô tô mỗi năm vẫn tiêu tốn hàng tỷ USD để nghiên cứu công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, nên nếu có gì giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn thì đã được ứng dụng cho các xe đời mới ngoài showroom.
4. “Thần dược”
Trên thị trường hiện có vô vàn sản phẩm hoặc phụ gia được giới thiệu như “thần dược” cho ô tô. Nếu bộ tản nhiệt hay đệm dựa đầu của xe bạn bị thủng, đừng bị hấp dẫn bởi ý nghĩ một loại “thần dược” vá lành. Trong hầu hết các trường hợp, những sản phẩm này đúng là tạm thời khắc phục được sự cố cho xe bạn, nhưng chúng lại có những tác dụng phụ không mong muốn, dẫn tới những khoản chi phí sửa chữa đắt hơn sự cố ban đầu. Hãy khắc phục sự cố triệt để ngay từ đầu, nếu cần thay thì nên thay phụ tùng, đừng để ảnh hưởng đến các bộ phận khác.
5 La-zăng, dàn âm thanh, TV
Trái với suy nghĩ thông thường rằng cho rằng việc lắp một bộ la-zăng mới cỡ lớn và “long lanh”, hoặc lắp một hệ thống giải trí thật “hoành tráng” sẽ không làm tăng giá trị xe khi bạn đem bán. Ngược lại, đa số các sản phẩm hào nhoáng này lại khiến giá trị xe giảm xuống. Thay vì tốn tiền cho những thứ hào nhoáng giả tạo, hãy sửa ngay những bộ phận hỏng hóc của xe trước khi chúng trở thành vấn đề lớn.


 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,570
Động cơ
494,234 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Theo ý cụ thì cái vụ 2,2kg/cm2 với 2,3 kg/cm2 thì có liên quan đến ni tơ với không khí hả cụ? thế cụ bơm không khí 2,2kg/cm2 nó có khác với nitơ không cụ? em chưa hiểu lắm mong cụ giải đáp
Ngay từ đầu em đã viết rất rõ bơm 2,2kg, cụ nào tinh ý thì nhận ra thôi! :))
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,570
Động cơ
494,234 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Xin phép cụ xedieu, em không bàn đến vấn đề nóng hay mát ở đây cụ ạ. Tất nhiên nó đã sx ra thì phải nghiên cứu đến cách nhiệt hay phản xạ nhiệt gì đó rồi. Em bàn ở đây là có nên hay không nên dán thôi. Đồng ý với cụ là Bentley và Mẹc nó có dán sẵn, nhưng mà là nó dán tại nhà máy với công nghệ hiện đại trên máy móc và đã qua thử nghiệm chán rồi. Chứ còn dán sau như các cụ nhà mình lại là chuyện khác, nó còn phụ thuộc vào tay nghề, trình độ của người dán nữa. Trước đây em cũng dán kính cho em M6 cũ của em em biết rồi, nhìn thẳng ở khoảng cách gần thì không thấy khác biệt gì, nhưng khi cụ đứng hơi xa một tý và cụ nhìn nghiêng một tý thì sẽ thấy hình cảnh vật bên ngoài méo mó ngay, còn về đêm thì đèn chiếu ngược vào mắt rất loá với lại tầm quan sát cũng phần nào hạn chế hơn (vì ánh sáng chỉ đi qua được 70% mà). Đấy là em chưa nói đến là cho dù tấm phim đấy nó có phẳng tuyệt đối thì khi thợ nó dùng bàn chà chà vào lúc dán thì sẽ không tránh khỏi các vết trên mặt phim các cụ cứ để ý kỹ sẽ thấy => biến dạng hình ảnh. Xe cũ của em trước cũng dán và cũng có vết như thế nhưng em tiếc tiền dán nên không bóc ra. Nói tóm lại em vẫn giữ quan điểm là không nên dán kính lái, nó hơi nóng một tý thì ta bật điều hòa lạnh hết cỡ nó cũng đỡ cụ ạ. Các cụ cùng vào đây tham khảo và bàn luận thêm http://otofun.net/showthread.php?t=19703&highlight=FeRam
Cái nóng này nó ko phải bật điều hòa mà giải quyết đc đâu cụ ạ. Đi xe lạnh ngắt mà tay vẫn rát đó cụ. Còn em chả hiểu cụ dán ở đâu mà "méo mó" kinh thế. Cá nhân em rất kỹ tính mà cuối cùng thấy hoàn toàn ok.

Mà thôi, chủ đề này bàn tán tranh cãi nhiều rồi, ai chọn kiểu gì cũng đc cả thôi. Tuy nhiên lý sự là dán ko đáng nhiêu tiền sao nhà sx ko dán sẵn là ko thuyết phục (nếu cụ đi sx xe sẽ hiểu)!
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,570
Động cơ
494,234 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em mới lượm lặt được cái cờ líp quảng cáo phim cách nhiệt FSK hài vãi. Nó so sánh kính sau (không dán phim) với kính lái (có dán phim) bằng cách dùng búa đập 2 cái kính đấy và bảo sau khi dán phim đập kính lái không vỡ vụn như kính sau. Mời các cụ xem và cho lời bình http://video.baamboo.com/watch/1/video/-iDNJ4yXpJU/phim-video-clip-phim-cach-nhiet-FSK.html
Em nghĩ hầu như ai dán kính cũng biết vụ nó ko vỡ vụn chứ nhỉ? Em ko xem dc video nhưng ko hiểu ý cụ là gì? Đó trong 1 số trg hợp cũng là may (như bài bên box ATGT em kể đấy, nếu dán kính thì lái xe ko chết)! :)
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,570
Động cơ
494,234 Mã lực
Nơi ở
VTC1
THấy các bác bàn về vấn đề bơm hơi với bơm nito em vừa mới đọc trên báo xong paste vào cho các bác tham khảo này :
5kiểu tốn tiền vô ích cho ô tô

Dưới đây là 5 kiểu tốn tiền vô ích mà nhiều chủ xe mắc phải, với mong muốn xe bền đẹp, vận hành hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn:

1. Dùng nhiên liệu chất lượng cao hơn

Mỗi xe được chế tạo để tiếp nhận nhiên liệu với chỉ số octan nhất định (87, 89, 92 hoặc 95), tùy theo tỷ số nén của động cơ. Nếu sách hướng dẫn nói rằng xe của bạn dùng loại xăng thông thường, nhưng bạn lại đổ loại chất lượng cao hơn, thì sẽ là lãng phí. Việc dùng nhiên liệu chất lượng cao hơn khuyến nghị của nhà sản xuất không khiến động cơ “sạch” hơn hay có công suất cao hơn. Tuy nhiên, việc chạy xe với nhiên liệu thấp hơn tiêu chuẩn của nhà sản xuất khuyến nghị có thể gây hại động cơ.

2. Bơm lốp bằng khí Nitơ
Hiện nay, không ít cửa hàng lốp chào mời khách dùng khí nitơ để bơm lốp thay cho khí nén, với giải thích rằng nitơ tinh khiết ít giãn nở hơn không khí mà chúng ta hít thở, nên dùng cho lốp xe sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu. Sự thật là khí nén tiêu chuẩn đã chứa khoảng 78% nitơ, và sự khác biệt giữa lốp bơm khí nitơ với lốp bơm khí nén là không đáng kể. Nếu đây là dịch vụ miễn phí, bạn có thể yên tâm gật đầu vì cũng không hại gì cho xe, nhưng nếu phải trả thêm tiền thì hãy từ chối, vì nó không cần thiết.
3. Thiết bị tiết kiệm nhiên liệu
Chúng ta bắt gặp không ít quảng cáo về các thiết bị giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đừng bao giờ tin. Những thiết bị này hoàn toàn là một sự phí tiền vô ích. Các nhà sản xuất ô tô mỗi năm vẫn tiêu tốn hàng tỷ USD để nghiên cứu công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, nên nếu có gì giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn thì đã được ứng dụng cho các xe đời mới ngoài showroom.
4. “Thần dược”
Trên thị trường hiện có vô vàn sản phẩm hoặc phụ gia được giới thiệu như “thần dược” cho ô tô. Nếu bộ tản nhiệt hay đệm dựa đầu của xe bạn bị thủng, đừng bị hấp dẫn bởi ý nghĩ một loại “thần dược” vá lành. Trong hầu hết các trường hợp, những sản phẩm này đúng là tạm thời khắc phục được sự cố cho xe bạn, nhưng chúng lại có những tác dụng phụ không mong muốn, dẫn tới những khoản chi phí sửa chữa đắt hơn sự cố ban đầu. Hãy khắc phục sự cố triệt để ngay từ đầu, nếu cần thay thì nên thay phụ tùng, đừng để ảnh hưởng đến các bộ phận khác.
5 La-zăng, dàn âm thanh, TV
Trái với suy nghĩ thông thường rằng cho rằng việc lắp một bộ la-zăng mới cỡ lớn và “long lanh”, hoặc lắp một hệ thống giải trí thật “hoành tráng” sẽ không làm tăng giá trị xe khi bạn đem bán. Ngược lại, đa số các sản phẩm hào nhoáng này lại khiến giá trị xe giảm xuống. Thay vì tốn tiền cho những thứ hào nhoáng giả tạo, hãy sửa ngay những bộ phận hỏng hóc của xe trước khi chúng trở thành vấn đề lớn.


Cái này em đọc trưa nay rồi. Nhưng em thấy xe êm hơn chả lẽ em lại phải nói là nó vẫn sóc như cũ à? Khó nhỉ?!? Gấu em chả biết em đi làm mà vẫn bảo xe êm hơn. Hic. Cơ bản đúng là nó gần như miễn phí.

Còn vụ độ larang và nhất là âm thanh, TV thì em đêk đồng ý. Độ để mình sướng chứ chả ông nào nghĩ là độ để sau bán đc giá cả (lỗ lòi kèn ra ấy chứ)!

Em độ âm thanh thì em thấy hợp lý và cần thiết lắm. Nhưng em lại mắng gấu em là mua quần áo đẹp cho F1 làm gì, mặc kín là đc, vải gì cũng chỉ cần kín là đc. Như thế có thấy chuối ko ạ?!
 

viet1235

Xe buýt
Biển số
OF-61430
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
612
Động cơ
446,920 Mã lực
Nơi ở
Biết để làm gì???
Bác cho em hỏi cái trên nóc ở xe màu trắng là cái gì thế nhỉ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top