Sau một thời gian đi Sorento, em đã đi được hơn 6000km rồi ạ. Trong thời gian đó em vẫn phải thi thoảng xịt bụi cái bầu lọc không khí với bầu lọc điều hòa. May cái là em có cái máy nén khí nên tự làm được. Em nghĩ cái này nên làm vì môi trường của mình rất bụi, mà cái đó cũng như lá phổi của xe thôi, cái lá chắn mà sạch thì không khí và sẽ sạch và thông thoáng hơn, em nghĩ nhiều bụi quá cũng ảnh hưởng tới lượng ko khí cần thiết vào máy. Mỗi lần rửa xe các bác có thể tháo ra nhờ họ xịt cho sạch, việc tháo ra rất dễ, hoàn toàn bằng tay ko cần mở con ốc nào cả. Sau đây em xin trình bầy:
1. Tháo bầu lọc không khí vào máy.
Đầu tiên các bác mở nắp Capo lên, cái bầu lọc ko khí nó dễ nhận thấy nhất, đằng sau cái ắc quy. Có 3 cái lẫy sắt, 2 trên và 1 ở dưới. Các bác bật nó ra
Còn cái lẫy ở dưới các bác luồn tay xuống dưới móc lốp nó
Tiếp theo là dùng 1 tay banh cái miệng và rút tấm lọc ra
Khi ra thì nó thế này
Và các bác xịt từ đằng trong ra trước, vì bụi có lẫn cả dầu vào nữa, xịt sạch từ đằng trong ra trước rồi mới xịt đằng kia. Ko biết của các bác thế nào chứ của em cực bụi luôn. Có 1 chú ý nhỏ các bác đọc ở cuối bài viết, kinh nghiệm xương máu của em.
2. Tháo bầu lọc điều hòa
Bầu lọc điều hòa nằm ở hộp để đồ phía bên phụ. Chỉ cần há miệng hộp để đồ ra là lấy được. Cái cửa hộp để đồ có 2 chốt xoay ở 2 bên và 1 dây chằng. 2 cái chốt các bác chỉ cần xoay là rút ra được
bên phải có thêm dây rút để giữ
Đây là cái chốt giữ
Các bác kéo dây rút và đâm 1 đầu để đẩy cái chốt ra
Sau khi mở được cửa hộc thì ta thấy cửa gió của bầu lọc điều hòa. Có 2 chốt ở 2 bên, các bác dùng 2 tay bóp vào và lôi cửa ra
Mở ra nó sẽ như thế này:
Sau đó các bác rút cái khay lọc ra
Chú ý chiều của khay lọc, được đánh dấu bằng mũi tên thế này
Các bác khi lắp lại nhớ chiều đúng của nó nhé.
Kinh nghiệm xương máu của em là đã ngâm nước cái bầu lọc gió động cơ. Sau đó em phải ngồi xì cả 1 buổi sáng mới khô được. Vì thế các bác đừng dại dột ngâm nước như em ạ. Em xin hết vụ bầu lọc gió.
Còn vụ bảo vệ củ gương thì có lẽ hôm nào em phải tự nghịch mới đc, em chưa biết tháo gương thế nào, bác nào biết rồi chỉ em với nhé. Vodka các bác
<*kakalot*>
1. Tháo bầu lọc không khí vào máy.
Đầu tiên các bác mở nắp Capo lên, cái bầu lọc ko khí nó dễ nhận thấy nhất, đằng sau cái ắc quy. Có 3 cái lẫy sắt, 2 trên và 1 ở dưới. Các bác bật nó ra
Còn cái lẫy ở dưới các bác luồn tay xuống dưới móc lốp nó
Tiếp theo là dùng 1 tay banh cái miệng và rút tấm lọc ra
Khi ra thì nó thế này
Và các bác xịt từ đằng trong ra trước, vì bụi có lẫn cả dầu vào nữa, xịt sạch từ đằng trong ra trước rồi mới xịt đằng kia. Ko biết của các bác thế nào chứ của em cực bụi luôn. Có 1 chú ý nhỏ các bác đọc ở cuối bài viết, kinh nghiệm xương máu của em.
2. Tháo bầu lọc điều hòa
Bầu lọc điều hòa nằm ở hộp để đồ phía bên phụ. Chỉ cần há miệng hộp để đồ ra là lấy được. Cái cửa hộp để đồ có 2 chốt xoay ở 2 bên và 1 dây chằng. 2 cái chốt các bác chỉ cần xoay là rút ra được
bên phải có thêm dây rút để giữ
Đây là cái chốt giữ
Các bác kéo dây rút và đâm 1 đầu để đẩy cái chốt ra
Sau khi mở được cửa hộc thì ta thấy cửa gió của bầu lọc điều hòa. Có 2 chốt ở 2 bên, các bác dùng 2 tay bóp vào và lôi cửa ra
Mở ra nó sẽ như thế này:
Sau đó các bác rút cái khay lọc ra
Chú ý chiều của khay lọc, được đánh dấu bằng mũi tên thế này
Các bác khi lắp lại nhớ chiều đúng của nó nhé.
Kinh nghiệm xương máu của em là đã ngâm nước cái bầu lọc gió động cơ. Sau đó em phải ngồi xì cả 1 buổi sáng mới khô được. Vì thế các bác đừng dại dột ngâm nước như em ạ. Em xin hết vụ bầu lọc gió.
Còn vụ bảo vệ củ gương thì có lẽ hôm nào em phải tự nghịch mới đc, em chưa biết tháo gương thế nào, bác nào biết rồi chỉ em với nhé. Vodka các bác
<*kakalot*>
Chỉnh sửa cuối: