Thảo luận Trao đổi kinh nghiệm sử dụng xe Kia Sorento 2010 Limited Premium

Trạng thái
Thớt đang đóng

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,576
Động cơ
475,057 Mã lực
Hố hố, sang bên "Xuống cấp..." đá "cụ" Pít đê, vắng "cụ" này em lại buồn mới chết chứ ...:D
 
Chỉnh sửa cuối:

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,576
Động cơ
475,057 Mã lực
Hỏng có mỗi các van thôi mà cụ bạc buồn thế.... về đi không lạnh cụ ạ... để các cháu nó tự nhiên :D
Rõ khổ, mất cái "van" thôi mà cứ khóc sướt mướt, cô dỗ cũng không nín, thương lắm cơ các cụ ạ !:D
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,400
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Xin được tư vấn về kia sorento 2 cầu AWD


Các bác đang chạy bản 2 cầu AWD của kia Sorento cho e hỏi một tí ạ!!

Có phải bình thường là chạy 1 cầu, chỉ khi nào đường khó thì máy tính sẽ tự động tinh toán để chạy 2 cầu không ạ

Có nút để turn off hay turn on chế độ 2 cầu không ạ!!

Bản 2 cầu ăn xăng nhiều không ạ!!


Cảm ơn các bác!!


Cụ chờ chủ tịch nhà em trả lời nhá, bọn em tuyền máy zầu, 2 chấm, 1 cầu nên chạ biết dư lào.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,521
Động cơ
501,680 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Xin được tư vấn về kia sorento 2 cầu AWD


Các bác đang chạy bản 2 cầu AWD của kia Sorento cho e hỏi một tí ạ!!

Có phải bình thường là chạy 1 cầu, chỉ khi nào đường khó thì máy tính sẽ tự động tinh toán để chạy 2 cầu không ạ

Có nút để turn off hay turn on chế độ 2 cầu không ạ!!

Bản 2 cầu ăn xăng nhiều không ạ!!


Cảm ơn các bác!!


Chịu cụ! Nếu đã AWD thì auto rồi, làm gì có nút gài cầu nữa. Em ko rõ XO thì có awd không hay chỉ có 4wd như Tuc?
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
bắt quả tang Phó CT đọc trộm nhé
Hiện có 4 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (2 lái chính và 2 lái phụ)
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,400
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Sáng dậy tập thể dục vợt đc cái thớt này, đêm qua các Cụ mải đổ rác thế nào để thớt chìm sâu thế.
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,958 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Sáng dậy tập thể dục vợt đc cái thớt này, đêm qua các Cụ mải đổ rác thế nào để thớt chìm sâu thế.
Em dự là do cái tát hôm qua nên cụ kô được ngủ chứ đừng nói là dậy sớm nhé :))
 

194BikeStore

Xe điện
Biển số
OF-75503
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
4,287
Động cơ
464,905 Mã lực
Xin được tư vấn về kia sorento 2 cầu AWD


Các bác đang chạy bản 2 cầu AWD của kia Sorento cho e hỏi một tí ạ!!

Có phải bình thường là chạy 1 cầu, chỉ khi nào đường khó thì máy tính sẽ tự động tinh toán để chạy 2 cầu không ạ

Có nút để turn off hay turn on chế độ 2 cầu không ạ!!

Bản 2 cầu ăn xăng nhiều không ạ!!


Cảm ơn các bác!!


Ưu nhược điểm của các hệ dẫn động

Mỗi hệ dẫn động cầu trước, cầu sau, 4 bánh và toàn bộ các bánh có ưu và nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và tùy vào từng loại xe mà các hãng có cách áp dụng thích hợp. Chẳng hạn xe địa hình thường là dẫn động 4 bánh còn sedan đa số sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Động cơ sinh ra công suất và mô-men xoắn. Để truyền năng lượng tới các bánh khiến chúng quay, chiếc xe của bạn cần phải có cơ cấu dẫn động. Tuy nhiên, không phải tất cả các bánh đều trực tiếp nhận công suất và mô-men xoắn từ động cơ. Tùy thuộc yêu cầu kỹ thuật giữa các loại xe và tại từng thời điềm mà người ta có những phương pháp truyền động khác nhau.
Một cách tổng quát nhất, hiện có 4 cơ cấu dẫn động gồm AWD (all-wheel drive) tức là hệ dẫn động tất cả các bánh; 4WD (four-wheel drive) để chỉ xe dẫn động 4 bánh; RWD (rear-wheel drive) là hệ dẫn động cầu sau và cuối cùng là FWD (front-wheel drive) - dẫn động cầu trước. Bánh nào trực tiếp nhận công suất và mô-men xoắn được gọi là bánh dẫn động.

Dẫn động cầu trước FWD
Gần như tất cả các xe ngày nay đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Những năm đầu thế kỷ 20, kiểu FWD thuộc loại "hiếm có khó tìm" nhưng giờ đây, nó được trang bị trên khoảng 70% số xe mới xuất xưởng. Như vậy, rõ ràng đã có một cuộc dịch chuyển ngoạn mục trong ngành công nghiệp ôtô khi từ hệ dẫn động cầu sau chuyển hết sang dẫn động cầu trước.

Nguyên nhân chính nằm ở chỗ các xe hiện đại đều có động cơ đặt trước thay vì đặt sau như trước kia. Vì vậy, để loại bỏ cơ cấu truyền động từ trước ra sau vốn "lằng nhằng" và tiêu hao nhiều năng lượng, truyền công suất tới ngay bánh trước là giải pháp khả thi nhất. Ngoài ra, áp dụng FWD đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất có thể giảm bớt các chi tiết, hạ thấp chi phí. Đồng thời, khối lượng xe giảm đi cũng khiến nó "ăn" ít xăng hơn.
Ưu điểm quan trọng nữa của hệ dẫn động FWD là do động cơ đặt phía trên trục trước nên trọng lượng của nó được truyền thẳng xuống bánh dẫn động khiến độ bám đường tăng lên, giúp xe hoạt động tốt ở các mặt đường trơn trượt.

Ngoài những ưu điểm trên, FWD còn có nhược điểm liên quan tới tính năng của xe. Đầu tiên, trong trường hợp phân bố trọng lượng tập trung xuống phía sau, hệ dẫn động cầu trước rất khó tăng tốc và luôn thất thế trên các đoạn đường thẳng. Điều khiển các xe sử dụng FWD rất dễ bị hiện tượng "oversteer", tức bánh sau bị trượt và không còn ma sát. Nhược điểm cuối cùng là dù FWD hết sức thực tế nhưng thiết kế của chúng lại mâu thuẫn với tính năng vận hành của xe. Tại sao xe của bạn đi bằng 4 bánh nhưng lại đặt tất cả nhiệm vụ định hướng, phanh và tăng tốc lên hai bánh trước?
Hệ dẫn động cầu sau RWD

Rõ ràng hai kiểu FWD và RWD có những ưu nhược điểm trái ngược nhau. Với RWD, xe tăng tốc tốt hơn. Hai bánh trước được giải thoát khỏi nhiệm vụ dẫn động và chỉ tập trung vào việc dẫn hướng (bánh lái). Tuy nhiên, ưu điểm này không làm RWD trội hơn so với FWD. Thời kỳ đầu, sử dụng RWD xe phải có trục truyền động và một bộ vi sai để truyền công suất từ động cơ xuống trục sau. Thiết bị này làm tăng giá thành sản xuất và cùng với đó, trọng lượng xe tăng lên. Vì vậy, RWD thực tế là không hiệu quả hơn FWD. Ngoài ra, khi đi xe dẫn động cầu sau mà không có hệ thống kiểm soát độ bám đường, tài xế rất dễ mất lái ở các đoạn đường trơn trượt hay mắc kẹt xuống rãnh, mương, ổ gà.
Dẫn động 4 bánh (4WD) và toàn bộ các bánh (AWD)

Hai hệ dẫn động giới thiệu ở trên chỉ sử dụng một nửa số bánh để dẫn động. Và tất nhiên, sẽ có người đặt ra câu hỏi tại sao không sử dụng cả 4 bánh. Đáp lại, ngành công nghiệp ôtô có câu trả lời rất sớm khi mà hãng xe nước Đức Spyker trình làng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (full-time) từ năm 1903 tại triển lãm xe hơi Paris.
Trước hết, cần phải nói rõ rằng tại sao lại có sự khác biệt giữa dẫn động bánh 4WD và dẫn động tất cả các bánh AWD. Thuật ngữ 4WD hình thành trên cơ sở dùng để chỉ kiểu dẫn động 4 bánh thời kỳ đầu của hãng xe địa hình Jeep và xe tải. Nó ám chỉ các xe có chế độ chọn dẫn động 2 bánh hoặc 4 bánh bằng công tắc gắn trong xe.

Trên các mẫu xe sử dụng 4WD thường có chế độ "low - thấp" và "high - cao". Khi chọn "low", hệ truyền động cấp nhiều mô-men xoắn hơn để đi trên các đoạn đường gồ ghề hay trèo đèo. Còn chế độ "high" sử dụng trên các đoạn đường trơn trượt. 4WD còn sử dụng bộ khoá vi sai trung tâm nhằm tránh những chênh lệch không cần thiết giữa bánh bên trái và bên phải khi đi trên địa hình không bằng phẳng.
AWD dùng để chỉ các xe dẫn động 4 bánh tại mọi thời điểm và không có chế độ "low" hay "high". Trong khi khái niệm 4WD chủ yếu dùng cho xe thể thao đa dụng SUV, liên quan tới khả năng vượt địa hình thì AWD lại quen thuộc với các xe sedan, wagon, đa dụng minivan. AWD có ý nghĩa giúp cải thiện độ bám đường trong điều kiện thời tiết xấu. Một vài mẫu xe như Lexus RX330 là ví dụ điển hình, mặc dù chúng là xe SUV nhưng lại sử dụng AWD thay vì 4WD. Vì thế, người ta gọi kiểu xe là "crossover".

Chữ "all - tất cả" trong từ All Wheel Drive có một chút mâu thuẫn và dễ gây hiểu lầm khi mà hiện nay hầu hết các xe AWD có khả năng phân bổ toàn bộ công suất xuống bánh sau khi phát hiện bánh trước bị trượt. Những chiếc Subaru hay Chrysler có thể đi trên đường trơn trượt một cách thoải mái vì chúng có thể chuyển công suất từ bánh trượt (mất độ bám đường) sang bánh không bị trượt.
Với những khả năng như vậy 4WD hay AWD dường như là hệ dẫn động tốt nhất. Nhưng thực tế lại không hoàn toàn chính xác. Cả hai đều có trọng lượng tăng lên đáng kể, thiết kế phức tạp và giá thành cao. Chúng còn làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu bởi tăng sức cản gió do cồng kềnh. Đến một lúc nào đó, khi bộ kiểm soát độ bám đường trở nên phổ biến hơn trên các xe RWD hay FWD, 4WD và AWD sẽ trở thành dĩ vãng.

Với tất cả các ưu nhược điểm trên, không thể có hệ dẫn động tốt nhất trong tất cả các hệ quy chiếu. Vì vậy, bạn hãy chọn cho mình một chiếc xe có chế độ hợp lý, tuỳ thuộc vào điều kiện, công việc và sở thích của mình.

Của bác đây ợ, cái này sẽ giúp bác hiểu thêm về hệ thống dẫn động của xe.
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,400
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Em đang định làm quả máy tính bảng nữa (cho Gấu dùng), đang phân giữa iPad 2 hay Samsung Galaxy TAB 10.1 - P7500, Gấu nhà em nó dùng chủ yếu là ảnh ọt, kể ra dùng Galaxy thì có vẻ dễ dùng và thân thiện với PC hơn, giao tiếp với các thiết bị khác (máy ảnh, USB, . . . ) dễ hơn và Gấu nhà em đang dùng điện thoại Android nên đồng bộ tốt nếu dùng Galaxy. Nhưng em chưa dùng bao giờ ko biết độ mượt mà dư lào và có hạn chế gì, các Cụ tư vấn em phát.
 

Lexus430sc

Xe điện
Biển số
OF-1887
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
4,508
Động cơ
611,290 Mã lực
Nơi ở
VTCs
nhareason nói:
Em đang định làm quả máy tính bảng nữa (cho Gấu dùng), đang phân giữa iPad 2 hay Samsung Galaxy TAB 10.1 - P7500, Gấu nhà em nó dùng chủ yếu là ảnh ọt, kể ra dùng Galaxy thì có vẻ dễ dùng và thân thiện với PC hơn, giao tiếp với các thiết bị khác (máy ảnh, USB, . . . ) dễ hơn và Gấu nhà em đang dùng điện thoại Android nên đồng bộ tốt nếu dùng Galaxy. Nhưng em chưa dùng bao giờ ko biết độ mượt mà dư lào và có hạn chế gì, các Cụ tư vấn em phát.
Hôm trước khi mua ipad em đã ngắm con galaxy tab rồi, may là hôm đấy chưa có bản 3G, wifi only nên không mua :D
Theo em cụ quất Galaxy đi cho khác kiểu, dùng ipad đụng hàng, đụng phần mềm, cầm nhầm máy của nhau rồi lộ nhiều thứ ... He he không hay đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

8S`

Xe hơi
Biển số
OF-16561
Ngày cấp bằng
22/5/08
Số km
103
Động cơ
510,726 Mã lực
Nơi ở
Công viên tuổi trẻ
Em thấy bảo con Tab này còn có cả chức năng gọi điện nữa, làm con đấy có khi lại hay cụ ạ.
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,576
Động cơ
475,057 Mã lực
Em đang định làm quả máy tính bảng nữa (cho Gấu dùng), đang phân giữa iPad 2 hay Samsung Galaxy TAB 10.1 - P7500, Gấu nhà em nó dùng chủ yếu là ảnh ọt, kể ra dùng Galaxy thì có vẻ dễ dùng và thân thiện với PC hơn, giao tiếp với các thiết bị khác (máy ảnh, USB, . . . ) dễ hơn và Gấu nhà em đang dùng điện thoại Android nên đồng bộ tốt nếu dùng Galaxy. Nhưng em chưa dùng bao giờ ko biết độ mượt mà dư lào và có hạn chế gì, các Cụ tư vấn em phát.
Thằng Galaxy đã có 3G, nhưng theo 1 số forum của Tây (chưa có công chứng - thì bọn nó được vọc sớm và nhiều hơn ta), thì Samsung trong đó có Galaxy hay bị lỗi phần mềm và 1 số lỗi rất ngớ ngẩn: tự khởi động, tràn bộ nhớ khi load Media Message từ mạng, treo, lỗi update, lỗi Camera ... nên các cụ cân nhắc. Thằng HTC tab và Asus Transformer chúng nó khen nhiều. Nếu mua Asus Transformer 3G rồi thêm quả bàn phím vào là thành laptop rất tiện, bản 3G đã có ở SG. Em đang rình con này !
 
Chỉnh sửa cuối:

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,400
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Lỗi khởi động lại là do hệ điều hành Adroid, cái này thì em biết vì điện thoại của em thỉnh thoảng nó cũng bị tự khởi động lại. Có khi em đi theo Cụ Pu vậy.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,521
Động cơ
501,680 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em thử SSGTab ở Viettel thấy khi vuốt 1 nội dung dài nhiều trang (web nhiều ảnh chẳng hạn) không mượt, giật giật nhẹ, phản ứng hơi delay 1 tý nhưng so với iPad cảm nhận rõ - và khi đó nhìn màn hình rất khó chịu, đau nhức mắt, phải liếc đi chỗ khác.
 

KITHA1416

Xe tải
Biển số
OF-55433
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
307
Động cơ
451,870 Mã lực
Nơi ở
toa nha songkim
Thằng Galaxy đã có 3G, nhưng theo 1 số forum của Tây (chưa có công chứng - thì bọn nó được vọc sớm và nhiều hơn ta), thì Samsung trong đó có Galaxy hay bị lỗi phần mềm và 1 số lỗi rất ngớ ngẩn: tự khởi động, tràn bộ nhớ khi load Media Message từ mạng, treo, lỗi update, lỗi Camera ... nên các cụ cân nhắc. Thằng HTC tab và Asus Transformer chúng nó khen nhiều. Nếu mua Asus Transformer 3G rồi thêm quả bàn phím vào là thành laptop rất tiện, bản 3G đã có ở SG. Em đang rình con này !
Tui ủng hộ con Tranfomer 2, đang rình đây, chip 4 nhân, 3G, hôm trước mua cho con gái roài nhưng bản chưa 3G, cụ PU theo dõi nhé, có jf ới nhau một câu nhé
 

Lexus430sc

Xe điện
Biển số
OF-1887
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
4,508
Động cơ
611,290 Mã lực
Nơi ở
VTCs
Em thử SSGTab ở Viettel thấy khi vuốt 1 nội dung dài nhiều trang (web nhiều ảnh chẳng hạn) không mượt, giật giật nhẹ, phản ứng hơi delay 1 tý nhưng so với iPad cảm nhận rõ - và khi đó nhìn màn hình rất khó chịu, đau nhức mắt, phải liếc đi chỗ khác.
Cụ đừng so với ipad :D làm gì cả.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top