- Biển số
- OF-49424
- Ngày cấp bằng
- 25/10/09
- Số km
- 82
- Động cơ
- 458,400 Mã lực
TIÊU HAO NHIÊN LIỆU CỦA XE EM (HÀNH TRÌNH 156KM)
Báo cáo các bác, hôm nay em vừa làm 1 chuyến đí Tp. HCM – Cần thơ. Lượt đi thì em không đo đạc kỹ nhưng lượt về thì em chuẩn bị tương đối kỹ lưỡng để tính toán tình hình ăn uống của em So limited 2.0 nhà em. Sau đây xin tường thuật lại để các bác than khảo
Từ Cần Thơ về em đổ đầy dầu trước khi lên phà, set lại đồng hồ (trip và đo mức tiêu hao trung bình), sau đó bắt đầu hành trình. Tình hình đoạn đường này thì chắc các bác biết rồi, xe đông, đường hẹp mà lại hay bị bắn tốc độ nữa nên em không chạy nhanh được. Để cho chính xác nên em chỉ đánh giá mức tiêu hao trên đoạn đường trường, khi xe về tới Phú Mỹ Hưng (Đoạn Quốc lộ 50), đồng hồ Trip báo 154 km thì em kiểm tra lại kết quả:
- Tiêu hao nhiên liệu trung bình (đồng hồ báo): 13,4km/l
---> Mức tiêu hao trung bình cho 100km: 100/13,4 = 7,462 l
Như vậy, mức tiêu hao nhiên liệu TB cho 100 km đường trường cho Sorento là 7,4l, theo thông số của đồng hồ trên xe cung cấp. Nhiều bác trên diễn đàn thường không đánh giá cao kết quả đo đạc trên đồng hồ của xe nên để kết quả chắc chắn hơn, em thực hiện thêm 01 phương pháp kiểm tra nữa mà cho đến nay được các bác đánh giá cao nhất, đó là bơm lại nhiên liệu cho đầy và tính mức nhiên liệu tiêu hao.
Do em chạy về tới nhà mới đổ nên tổng hành trình là 178 km (nhà em ở PN, nhưng phải chạy vòng vèo bỏ “hành khách” xuống). Tồng số nhiên liệu đổ đầy bình lại là 15,5 lít. Như vậy, trừ cho lộ trình nội thành là 22 km, với mức tiêu hao nhiên liệu trong nội thành mà xe em thường báo là 8,5km/l thì với 22km xe em tiêu hao khoảng 2,58 lít, và nhiên liệu cho đoạn đường 156km là 15,5 – 2,58 = 12,92 lít.
Vì vậy, với lộ trình là 156 km + 40 phút chờ phà Cần thờ thì mức tiêu hao thực tế (xe em) cho 100km là tầm khoản 100 x 12,92 /156 = 8,28 lít/100km. Không biết là với hơn 40 phút chờ phà thì tiêu hao hết bao nhiên liệu, cái này em không tính được nhưng nếu trừ thêm khoảng đó ra nữa thì tiêu hao thực tế sẽ dưới 8 lít/100km, không quá sai số so với mức tính của xe. Hơn nữa, em đổ ở 02 cây xăng khác nhau, cách đổ cũng khác nhau (cây xăng ở CT xài đồng hồ cơ, nên chỉ có thể ít hơn chứ khó có thể đổ cao hơn) nên cũng có thể sẽ có sai số
Kết luận của em là: Đối với đồng hồ báo tiêu hao nhiên liệu trên xe có thể tin tưởng được với điều kiện xe đi chỉ đi trên đường trường và hành trình liên tục, không gián đoạn, xe tiêu hao nhiên liệu rất hợp lý
Còn mức như vậy là tiết kiệm hay không, cao hay thấp, so với các xe khác như thế nào mời các bác cho ý kiến. Riêng xe em trước khi thực hiện hành trình này mới chạy có hơn 750 km, vì vậy em đánh giá là mức tiêu hao rất hợp lý. Nếu chỉ hành trình trên đường cao tốc, đều chân ga thì có thể tiếp cận được mức của nhà sản xuất công bố (Hình như là 6,7l/100km). Hơn nữa, em nghĩ do điều kiện đường xá và mật độ giao thông nên các bác đi đường trường ra hướng Miền Đông hay Miền Trung thì chắc là sẽ ít hao đơn đường đi miền Tây?
Thanks các bác đã theo dõi! Buồn ngủ quá, mai em sẽ post tiếp về cảm giác lái
Báo cáo các bác, hôm nay em vừa làm 1 chuyến đí Tp. HCM – Cần thơ. Lượt đi thì em không đo đạc kỹ nhưng lượt về thì em chuẩn bị tương đối kỹ lưỡng để tính toán tình hình ăn uống của em So limited 2.0 nhà em. Sau đây xin tường thuật lại để các bác than khảo
Từ Cần Thơ về em đổ đầy dầu trước khi lên phà, set lại đồng hồ (trip và đo mức tiêu hao trung bình), sau đó bắt đầu hành trình. Tình hình đoạn đường này thì chắc các bác biết rồi, xe đông, đường hẹp mà lại hay bị bắn tốc độ nữa nên em không chạy nhanh được. Để cho chính xác nên em chỉ đánh giá mức tiêu hao trên đoạn đường trường, khi xe về tới Phú Mỹ Hưng (Đoạn Quốc lộ 50), đồng hồ Trip báo 154 km thì em kiểm tra lại kết quả:
- Tiêu hao nhiên liệu trung bình (đồng hồ báo): 13,4km/l
---> Mức tiêu hao trung bình cho 100km: 100/13,4 = 7,462 l
Như vậy, mức tiêu hao nhiên liệu TB cho 100 km đường trường cho Sorento là 7,4l, theo thông số của đồng hồ trên xe cung cấp. Nhiều bác trên diễn đàn thường không đánh giá cao kết quả đo đạc trên đồng hồ của xe nên để kết quả chắc chắn hơn, em thực hiện thêm 01 phương pháp kiểm tra nữa mà cho đến nay được các bác đánh giá cao nhất, đó là bơm lại nhiên liệu cho đầy và tính mức nhiên liệu tiêu hao.
Do em chạy về tới nhà mới đổ nên tổng hành trình là 178 km (nhà em ở PN, nhưng phải chạy vòng vèo bỏ “hành khách” xuống). Tồng số nhiên liệu đổ đầy bình lại là 15,5 lít. Như vậy, trừ cho lộ trình nội thành là 22 km, với mức tiêu hao nhiên liệu trong nội thành mà xe em thường báo là 8,5km/l thì với 22km xe em tiêu hao khoảng 2,58 lít, và nhiên liệu cho đoạn đường 156km là 15,5 – 2,58 = 12,92 lít.
Vì vậy, với lộ trình là 156 km + 40 phút chờ phà Cần thờ thì mức tiêu hao thực tế (xe em) cho 100km là tầm khoản 100 x 12,92 /156 = 8,28 lít/100km. Không biết là với hơn 40 phút chờ phà thì tiêu hao hết bao nhiên liệu, cái này em không tính được nhưng nếu trừ thêm khoảng đó ra nữa thì tiêu hao thực tế sẽ dưới 8 lít/100km, không quá sai số so với mức tính của xe. Hơn nữa, em đổ ở 02 cây xăng khác nhau, cách đổ cũng khác nhau (cây xăng ở CT xài đồng hồ cơ, nên chỉ có thể ít hơn chứ khó có thể đổ cao hơn) nên cũng có thể sẽ có sai số
Kết luận của em là: Đối với đồng hồ báo tiêu hao nhiên liệu trên xe có thể tin tưởng được với điều kiện xe đi chỉ đi trên đường trường và hành trình liên tục, không gián đoạn, xe tiêu hao nhiên liệu rất hợp lý
Còn mức như vậy là tiết kiệm hay không, cao hay thấp, so với các xe khác như thế nào mời các bác cho ý kiến. Riêng xe em trước khi thực hiện hành trình này mới chạy có hơn 750 km, vì vậy em đánh giá là mức tiêu hao rất hợp lý. Nếu chỉ hành trình trên đường cao tốc, đều chân ga thì có thể tiếp cận được mức của nhà sản xuất công bố (Hình như là 6,7l/100km). Hơn nữa, em nghĩ do điều kiện đường xá và mật độ giao thông nên các bác đi đường trường ra hướng Miền Đông hay Miền Trung thì chắc là sẽ ít hao đơn đường đi miền Tây?
Thanks các bác đã theo dõi! Buồn ngủ quá, mai em sẽ post tiếp về cảm giác lái