Dạ kính thưa cụ chủ tịch....tại vì em không có ở SG thường xuyên...1-2 tuần mới về dc 1 lần....nên không tập hợp quần hùng trong thiên hạ hội tụ được...
Đợi năm sau em chuyển hẳn về SG làm việc rồi bác sẽ thấy
Có bác nào quan tâm đến cái này k....
Thanh cân bằng - Strut bar ( Strut brace) có tác dụng như tên gọi của nó,
Thường thường trên mỗi xe đời cao đã có hệ thống cân bằng điện tử nhưng kể cả với loại xe đã có hay chưa có thì thanh cân bằng vẫn giữ nguyên tác dụng của nó với vai trò bổ xung thêm hoặc thiết lập thêm tính cân bằng 2 bên trái phải của xe. Những tác dụng chính của thanh cân bằng như sau:
1/ Tạo sự ổn định cân bằng khi xe đi đường trường. Kết hợp với hệ thống cân bằng điện tử trên xe ( với các xe đã có) tạo sự yên tâm vững chắc cho tay lái
2/ Hạn chế tối đa văng lật xe khi vào cua ở tốc độ cao hoặc cua gấp
3/ Giữ thăng bằng cho xe khi đi ở đường địa hình đồi núi, cảm giác vững tay lái hơn nhiều.
4/ Tạo tính thể thao mạnh mẽ- mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho buồng máy ngoài tác dụng vật lý
Cách lắp thanh cân bằng và những lợi ích
Tưởng tượng chiếc xe ôtô giống như một hộp đựng giầy mà không có nắp. Nó sẽ bị cong gập lại khi bạn bóp méo nó và điều này không tốt cho việc mang đi.
Bạn có thể tưởng tượng một chiếc xe được làm từ kim loại và không thế uốn cong như thế.
Thanh cân bằng cần được làm một cách tỉ mỉ, và hầu hết cho phép ứng dụng tốt để độ xe sau khi lắp đặt. Chúng phải khỏe và nhẹ nên phần lớn được làm từ nhôm và sợi carbon, nhưng là thanh thép cứng tốt.
Khi lắp xong thanh cân bằng sẽ cải thiện việc điều khiển xe bằng cách duy trì các góc trong giảm sóc hình học, thậm chí với trọng tải lớn. Bạn cũng sẽ cảm nhận được hiệu quả đối với gầm xe, và phanh cua sẽ được cải thiện nhiều.
Lắp thanh cân bằng là một công việc rất đơn giản và dễ hoàn thành trong một khoảng thời gian ngắn. Bạn sẽ cần một clê quay, chụp vặn (đôi khi bạn cần dùng khoan kim loại với tốc độ chậm)
Đầu tiên bỏ thanh cân bằng khỏi thanh giằng và đảm bảo:
1. Chúng vừa vặn (bạn sẽ thật sự bị mắc nếu chúng quả ngắn hay quá dài hoặc lỗ bu lông nằm sai vị trí)
2. Chúng không cản trở hay chạm vào phần động cơ hoặc cấu trúc các bộ phận.
Bạn phải đảm bảo rằng chiếc xe nằm trên một mặt phẳng, sử dụng ống ni vô và kiểm tra chiều dọc và ngang. Bạn cần tháo bu lông trên đỉnh hệ thống giảm sóc, lắp thanh cân bằng và lắp bu lông lại. Đừng vặn quá chặt, chúng sẽ dễ bị gãy vì thế sử dụng cờ lê quay để điều chỉnh lực (một vài bộ thanh cân bằng có thể phải khoan, vì thế nên xem hướng dẫn trước khi bắt đầu. Nếu thanh cân bằng chỉ có một đai ốc bạn sẽ cần khoan những lỗ mới xung quang đỉnh để nối với thanh cân bằng
Điều chỉnh thanh cân bằng khi nó nằm trên để tránh chóp thanh cân bằng (qua thời gian thanh cân bằng sẽ bắt đâu kéo gần vào nên bạn sẽ cần điều chỉnh lại cho đúng và khôi phục lại trạng thái ban đầu của xe)
Thanh cân bằng thấp yêu cầu bỏ phần thấp hơn của giảm sóc nhưng cũng rất đơn giản. Còn dễ hơn khi dựng trục xe hoặc đặt nghiêng, nhưng bạn phải đảm bảo xe nằm trên mặt phẳng.