Mợ chịu khó đi 1,2 tháng nữa là ổn ngay ấy mà.
kỹ năng thì do thói quen tạo thành, quan trọng nhất là mợ luôn có ý thức an toàn khi tham gia giao thôngEm lấy bằng cuối tháng 11, chạy xe spark MT.
Ban đầu có nhờ người kèm và nhận ra những gì mình học được chỉ là học sao cho thi đậu cái bằng. Ra đường khác hẳn.
Ví dụ các thầy toàn dạy đánh lái chết, đi đường bằng.
Giờ em cho xe vào sân nhà em là phải lên gờ hơi dốc, khó ơi là khó.
Em đi thì đã rớt cái ốp lazang bánh trước bên phải đến 2 lần rồi. Rơi ra cứ nhẹ như không, kiểu quệt qua xe máy xe không đổ người không sao mà về thấy mất ốp lazang.
Vào sân thì mãi không quen, hôm nao cũng hì hục xoay trở trước cổng mãi mới phi vào được, rồi vào còn xoay xở chán chê mới thẳng bánh!
Em thât, lúc không có xe thì ham thế, căn bản toàn ngồi bên cạnh giai nhà lái, đến khi có xe riêng thấy khó đi quá, mỗi ngày đi làm 7km đi, 7km về mà căng thẳng quá. Em đi được khoảng mấy trăm km rồi không biết bao giờ sẽ hết căng thẳng hả các bác?
Đi nhiều thành quen mợ ạ, mợ chú ý mỗi lần vấp phải thì tối ngủ suy nghĩ cách đi của mình xem bị sai chỗ nào, đúng chỗ nào để rút kinh nghiệm lần sau, chúc mợ lái xe an toànEm lấy bằng cuối tháng 11, chạy xe spark MT.
Ban đầu có nhờ người kèm và nhận ra những gì mình học được chỉ là học sao cho thi đậu cái bằng. Ra đường khác hẳn.
Ví dụ các thầy toàn dạy đánh lái chết, đi đường bằng.
Giờ em cho xe vào sân nhà em là phải lên gờ hơi dốc, khó ơi là khó.
Em đi thì đã rớt cái ốp lazang bánh trước bên phải đến 2 lần rồi. Rơi ra cứ nhẹ như không, kiểu quệt qua xe máy xe không đổ người không sao mà về thấy mất ốp lazang.
Vào sân thì mãi không quen, hôm nao cũng hì hục xoay trở trước cổng mãi mới phi vào được, rồi vào còn xoay xở chán chê mới thẳng bánh!
Em thât, lúc không có xe thì ham thế, căn bản toàn ngồi bên cạnh giai nhà lái, đến khi có xe riêng thấy khó đi quá, mỗi ngày đi làm 7km đi, 7km về mà căng thẳng quá. Em đi được khoảng mấy trăm km rồi không biết bao giờ sẽ hết căng thẳng hả các bác?
Cụ đi Matiz thì khi người vừa qua mép cuối cùng của dải phân cách thì đánh nhanh hết lái sang trái để quay đầu, chú ý nhường đường cho xe đi thằng, Ra giữa nga4 mới đánh lái thì dễ gây ùn tắc lắmEm cũng không hiểu là quay đầu ở ngã tư như em có đúng chưa ạ?
Nghĩa là đèn xanh, em từ từ tiến lên tâm ngã tư, xi nhan quay đầu đương nhiên và oánh vô-lăng.
Nhưng nguyên tắc nhường xe đi thẳng thì thường em sẽ lênh đênh ở giữa ngã tư cho đến khi chiều kia đèn xanh, thì sao hả các bác?
Có nên nghe bạn kèm lái đầu tiên, cứ nhoi qua dải phân cách là oánh lái quay đầu luôn?
A, dak ý cụ là ngang vai với điểm cuối của dải phân cách thì mình đánh lái luôn phải không ạ?Cụ đi Matiz thì khi người vừa qua mép cuối cùng của dải phân cách thì đánh nhanh hết lái sang trái để quay đầu, chú ý nhường đường cho xe đi thằng, Ra giữa nga4 mới đánh lái thì dễ gây ùn tắc lắm
Nếu nga4 có vòng xuyến thì đi theo hướng vòng xuyến
Đúng rồi, ko sao đâuA, dak ý cụ là ngang vai với điểm cuối của dải phân cách thì mình đánh lái luôn phải không ạ?
Nhưng bạn kèm lái thứ 2 của em nói có thể sẽ bị công an thổi phạt vì mình quay đầu quá sớm? Đúng không ạ?
- Nếu cụ quay đầu ngay thì ở ngã 4 thường có vạch người đi bộ. xxx rất hay bắt lỗi quay đầu ở vạch người đi bộ. Tất nhiên cũng không nên vòng quá xa vạch người đi bộ, chỉ cần không quay đầu trên phạm vi vạch là được.Em cũng không hiểu là quay đầu ở ngã tư như em có đúng chưa ạ?
Nghĩa là đèn xanh, em từ từ tiến lên tâm ngã tư, xi nhan quay đầu đương nhiên và oánh vô-lăng.
Nhưng nguyên tắc nhường xe đi thẳng thì thường em sẽ lênh đênh ở giữa ngã tư cho đến khi chiều kia đèn xanh, thì sao hả các bác?
Có nên nghe bạn kèm lái đầu tiên, cứ nhoi qua dải phân cách là oánh lái quay đầu luôn?
Các cụ chỉ được cái giống nhà cháu , nhưng em chỉ dám đánh mắt thôi chứ ko dám đánh lái các cụ ạ.Úi chài !!!!!!!!!! Sao mà bác giống em thế :21::21::21::21::21:
Vướn đề là nhìn vào đâu và nhìn bao lâu thôi
Cảm ơn bác nhiều, em sẽ ghi nhớ lời bác- Nếu cụ quay đầu ngay thì ở ngã 4 thường có vạch người đi bộ. xxx rất hay bắt lỗi quay đầu ở vạch người đi bộ. Tất nhiên cũng không nên vòng quá xa vạch người đi bộ, chỉ cần không quay đầu trên phạm vi vạch là được.
- Cụ cứ 'lênh đênh' nhường các xe đi thẳng thoải mái vì một khi đã vào ngã tư rồi thì đèn nào cũng không có tác dụng. Nếu có va chạm với xe đi thẳng, cụ sai.
Hơ, nghe cụ kể làm em nhớ lại hồi học lái , mà học lái thôi nhé, chứ em cầm bằng lái rồi là lái khá tự tin.Cảm ơn bác nhiều, em sẽ ghi nhớ lời bác
Nhưng thật sự đọc xong mới thấy đúng là đủ loại lỗi mà người mới biết lái xe như em luôn mắc lần lượt là:
- Quên hạ thắng tay khi khởi hành - và hôm nay em còn biết thêm là em cũng chưa bao giờ kéo thắng tay lên đúng hết cỡ, hôm nay kéo mạnh thêm cái nữa như các bác chia sẻ kinh nghiệm quả thật mới thấy nó khục một tiếng.
- Có lần cho xe ra khỏi cổng xong tắt máy quay vào đóng cổng quên không về số mo, khởi động xe chồm lên may mà đứng ngay trước gờ giảm tốc và đường vắng, hú hồn!
- Oánh lái vào chuồng ở sân cơ quan thì dễ vì rộng và vắng, mà về nhà cổng rộng gấp đôi bề ngang xe nhưng loay hoay gần chết ạ! Có hôm mất đến 10 phút, mồ hôi như tắm hic hic.
- Vụ cái ốp lazang xe em ở bánh trước bên phải cứ bay mất 2 lần rồi, thì các bác có biết cách nào khắc phục không ạ? Đại loai cứ chạm nhẹ đâu đó thì nó rơi ra.
- Em cũng chăm chăm nhìn phía trước, đi xe tâp trung đến mức chẳng muốn nghe nhạc, cũng không thể làm bất cứ việc gì kể cả uống nước.
- Rất hay quên seat belt!
- Chưa dám đi bất cứ đường lạ nào, chỉ dám đi từ nhà đến cơ quan và về.
- Nói thật là 2 hôm nay đi xe máy, nhẹ hết cả người Chỉ nghĩ đến việc chui vào xe hơi đã ơn ớn
- Cho dù có về mo hay chưa thì đối với xe số sàn, cụ nên đạp hết hành trình côn rồi mới xoay chìa khóa khởi động. Em thành thói quen nên cho dù đang ở mo thì vẫn đạp hết côn mới khởi động.- Có lần cho xe ra khỏi cổng xong tắt máy quay vào đóng cổng quên không về số mo, khởi động xe chồm lên may mà đứng ngay trước gờ giảm tốc và đường vắng, hú hồn!
- Oánh lái vào chuồng ở sân cơ quan thì dễ vì rộng và vắng, mà về nhà cổng rộng gấp đôi bề ngang xe nhưng loay hoay gần chết ạ! Có hôm mất đến 10 phút, mồ hôi như tắm hic hic.
Buổi sáng khởi động xe cũng thế ạ? Tại vì em cứ nghĩ khởi đông thì mình cho xe nổ chừng một phút để dầu lên rồi mới đạp côn...- Cho dù có về mo hay chưa thì đối với xe số sàn, cụ nên đạp hết hành trình côn rồi mới xoay chìa khóa khởi động. Em thành thói quen nên cho dù đang ở mo thì vẫn đạp hết côn mới khởi động.
Đấy là tính năng an toàn của xe mà: giống nhưBuổi sáng khởi động xe cũng thế ạ? Tại vì em cứ nghĩ khởi đông thì mình cho xe nổ chừng một phút để dầu lên rồi mới đạp côn...