Trao đổi kinh nghiệm lái xe đúc rút từ bản thân!

Ducpv12

Đi bộ
Biển số
OF-328397
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
3
Động cơ
284,330 Mã lực
cảm ơn bác.Bài viết rất bổ ích
 

thunt

Xe hơi
Biển số
OF-66891
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
177
Động cơ
435,287 Mã lực
Toàn kinh nghiệm hay, cảm ơn bác!
 

thanh.hats

Xe tải
Biển số
OF-330118
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
227
Động cơ
285,270 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
thạch thất_Hà Nội
bài của cụ hay lắm!mong là cụ sẽ có những bài khác để các cụ tham khảo!thanks cụ!
 

themanh2209

Xe máy
Biển số
OF-63579
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
65
Động cơ
438,750 Mã lực
thanks bác chủ thớt, e rót rượu rồi nhé
 

thanh.hats

Xe tải
Biển số
OF-330118
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
227
Động cơ
285,270 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
thạch thất_Hà Nội
cảm ơn bài biết rất hay của cụ!hy vọng các cụ có thể học hỏi được thêm 1 ít kiến thức để khi cầm lái thêm tự tin!
 

cz84

Xe tải
Biển số
OF-327381
Ngày cấp bằng
16/7/14
Số km
369
Động cơ
288,690 Mã lực
Nơi ở
HN
Em thấy học bài tiến lùi chữ chi là rất bổ ích. Có điều kiện tập lại bài đấy thì oke
 

Nano Itek

Xe đạp
Biển số
OF-327239
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
18
Động cơ
285,280 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
5.KINH NGHIÊM CHẠY BAN ĐÊM
Khi chạy ban đêm nếu bạn thuộc đường thì sẽ dễ dàng lái hơn, nếu không thì các bác tài cứ bám theo một xe phía trước là tốt nhất.
Khi chạy ban đêm các bác tài chú ý xe phía trước, đặc biệt là các xe đẹp, đèn sáng đến lóa mắt, lúc đó các bác phải đi đúng phần đường bên mình, đi chậm lại
Các bạn chạy nhiều ban đêm sẽ có kinh nghiệm chạy ban đêm nhiều hơn !
Chúc các bác lái xe an toàn
 

Nano Itek

Xe đạp
Biển số
OF-327239
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
18
Động cơ
285,280 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
6. KINH NGHIÊM CHẠY SAU XE ĐẸP
Các bác lái mới chú ý, chạy sau xe đẹp thì tăng thêm khoẳng cách giữa xe mình và xe họ nhé, vì xe họ độ an toàn cao hơn, nên khi họ phanh gấp, mình phanh không kịp đâu ( kinh nghiệm bản thân )
 

cz84

Xe tải
Biển số
OF-327381
Ngày cấp bằng
16/7/14
Số km
369
Động cơ
288,690 Mã lực
Nơi ở
HN
THÊM VÀI NGUYÊN TẮC VÀNG KHI CHẠY TRÊN ĐƯỜNG:

1 - Không nên thử phanh xe tải và xe khách::^)
Nhiều bác cứ thích giành đường hay chạy chèn qua đầu xe tải, xe khách. Nên lưu ý là các xe đó phanh không ăn lắm, hơn nữa quán tính lại lớn. Tốt hơn hết là cứ cho nó chạy qua rồi mình đi sau.

2 - Đất không chịu trời thì trời chịu đất::)
Khi chạy đường trường nếu các bác chủ động chạy lấn đường các xe chạy ngược chiều, đặc biệt là xe tải, xe khách thì họ sẽ lấn đường lại. Lý do là xe tải không muốn phải đạp phanh về số vì sợ tốn xăng. Họ hay chạy lấn đường ép xe ngược chiều phải nhường đường để họ không phải giảm tốc độ. Nên tốt nhất là các bác cứ chủ động nhường đường trước, họ cũng sẽ không lấn đường của các bác nữa.

3 - Không bám đuôi xe to hơn minh khi vượt xe khác
:
Nhiều bác chạy trên đường hay bám đuôi xe khác khi vượt xe đi cùng chiều. Điều này rất nguy hiểm bởi vì mình không nhìn rõ đường. Khi xe chạy trước mình vượt xong, láng vào làn đường bên phải thì mình mới thấy một xe đang chạy ngược chiều lao thẳng vào mình. Hậu quả là sao thì các bác cũng thấy rồi.
Nói chung là khi vượt xe cùng chiều phải quan sát thật kỹ trước khi vượt. Nhiều khi các bác đang đạp ga vượt lên thì xe phía trước lại láng ra để tránh 1 bác 2B hay một bà xe thồ làm các bác lại phải đạp phanh dúi dụi

4 - Tuyệt đối không vượt ở đoạn đường vòng hoặc đang lên dốc mà sắp đến đỉnh dốc::s
Không vượt ở đoạn đường vòng thì rõ rồi, nhưng nhiều bác tự tin vào tay lái lụa vẫn coi thường. Đang lên dốc cũng vậy, chúng ta không nhìn được các xe phía trước, kể cả cùng chiều và ngược chiều.
(Hình như luật cấm vượt trên đường dốc thì phải, còn đường vòng thì đương nhiên rồi !)


Chú ý:
Khi lái xe các bác còn phải phán đoán cách ứng xử của các phương tiện giao thông cùng đường với mình, như thế thì xử lý mới chủ động được. Nhiều khi phải nhìn qua kính của xe phía trước. Ví dụ thấy một ông 2B chạy cắt mặt ông chạy phía trước thì chắc chắn xe đó phải phanh gấp, các bác cứ chủ động rà phanh trước đi là vừa.

Hai loại tốc độ:
Cái này thì đơn giản, ai cũng biết, nhưng không phải bác tài nào cũng cảm nhận rõ ràng khi cầm lái.
Hai loại tốc độ đó là: Tốc độ chạy thẳng & tốc độ chạy ngang
(Như kiểu phân tích chuyển động thành 2 vector theo trục X&Y ấy)
Thường thì chúng ta chỉ chú ý đến chuyển động chạy thẳng lên phía trước. Nhưng khi tốc độ các phương tiện bằng nhau thì chuyển động sang 2 bên lại giữ vị trí quan trọng. Các bác không để ý là va phải các xe đi cùng chiều ngay. Nên khi chuyển làn đồng tốc thì phải chú ý nhìn gương và chuyển làn từ từ thôi.

Vài kinh nghiệm của bản thân. Bác nào thẩy bổ ích thì cho em xin một ly Vốt Ka nhé ! (b)
Cảm ơn bác, kinh nghiệm quý báu. Vốt Ka
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,637
Động cơ
544,991 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
bình tĩnh, thận trọng không bao giờ thừa.
 

Nano Itek

Xe đạp
Biển số
OF-327239
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
18
Động cơ
285,280 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhìn bạn lái xe biết được tính cách của bạn như thế nào ?
 

asd123

Xe đạp
Biển số
OF-324502
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
31
Động cơ
287,710 Mã lực
Bài viết bổ ích em phải Ctrl D gấp thanks bác
 

shinkisu

Xe hơi
Biển số
OF-65618
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
162
Động cơ
436,691 Mã lực
Theo em, nếu là tai nạn va quệt nhẹ thì có thể sẽ cho ta thêm kn, nhưng nếu là tai nạn thì nó sẽ thành nỗi ám ảnh, thế nên các bác ra đường chú ý lái cẩn thận
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top