nói chung là em thấy đi đường nhường nhịn nhau một chút là OK liền. Nhưng nhiều khi không thể không bực mình với bọn đi 2B. Mặc dù mình cũng đã và vẫn đang sử dụng 2B
Úi chài !!!!!!!!!! Sao mà bác giống em thế :21::21::21::21::21:Em mắc 1 cái tật là thấy váy ngắn, 2 dây chân dài là kiểu gì cũng phải lườm 1 cái :21:
Em tiếp đây ạ !KINH NGHIỆM NHÌN ĐƯỜNG
Nói theo kiểu BÁC HỌC là Cách quan sát tình trạng giao thông trên đường, nhưng mà em cư nôm na thôi
Thực tế là có một em váy ngắn, chân dài, lại mặc áo hai dây đi dạo mát trên đường thì sẽ dễ gây ra tai nạn giao thông trên đường. Vì sao ? Vì khi đó một số bác mải so sánh xem là em đó so với em ngồi với mình hôm qua ở NHẤT THỐNG (ví dụ thế :69: ) có NGON hơn không nhỉ:^) nhưng quên mất là có một bà xe thồ đang lấn đường... và hậu quả là các bác phải ra chợ Bưởi (chắc thế ) mà mua đền bà ta hai cái sọt.
Kinh nghiệm nhìn đường là phải nhìn nó như một bức tranh tổng thể (có vẻ hơi nghệ sỹ ). Nói chung là giao thông trên đường thể hiện quan hệ tương tác rõ ràng nhất. Mọi hành vi của một cá nhân sẽ ảnh hưởng rõ ràng đến mọi người cùng tham gia giao thông.
Em lại lan man rồi.
Túm lại là khi tham gia giao thông, nên quan sát mọi người tham gia giao thông như một yếu tố (có vẻ hơi màu mè - nhưng em chẳng biết dùng từ nào) trong một tổng thể. Điều quan trọng là phải phán đoán các hành vi của đối tượng đó ảnh hưởng như thế nào đến tổng thể và đưa ra cách ứng xử phù hợp.
Em thậm chí nhiều khi đi đối diện với người quen còn không nhận ra (bởi vì mình đâu có để ý nhìn xem người đó là ai đâu ) nên đôi khi cũng bị trách là COI KHINH bạn bè :'(
----Hôm khác hầu các bác tiếp vậy, em lại bận rồi ----------
Bác bị đái dắt hay sao thế, em ít kinh nghiệm nên đọc bài bác pót thấy hữu ích nhưng thỉnh thoảng bác lại mới phọt ra làm em sốt ruột quá.Thanks bác nhiềuKINH NGHIỆM NHÌN ĐƯỜNG
Nói theo kiểu BÁC HỌC là Cách quan sát tình trạng giao thông trên đường, nhưng mà em cư nôm na thôi
Thực tế là có một em váy ngắn, chân dài, lại mặc áo hai dây đi dạo mát trên đường thì sẽ dễ gây ra tai nạn giao thông trên đường. Vì sao ? Vì khi đó một số bác mải so sánh xem là em đó so với em ngồi với mình hôm qua ở NHẤT THỐNG (ví dụ thế :69: ) có NGON hơn không nhỉ:^) nhưng quên mất là có một bà xe thồ đang lấn đường... và hậu quả là các bác phải ra chợ Bưởi (chắc thế ) mà mua đền bà ta hai cái sọt.
Kinh nghiệm nhìn đường là phải nhìn nó như một bức tranh tổng thể (có vẻ hơi nghệ sỹ ). Nói chung là giao thông trên đường thể hiện quan hệ tương tác rõ ràng nhất. Mọi hành vi của một cá nhân sẽ ảnh hưởng rõ ràng đến mọi người cùng tham gia giao thông.
Em lại lan man rồi.
Túm lại là khi tham gia giao thông, nên quan sát mọi người tham gia giao thông như một yếu tố (có vẻ hơi màu mè - nhưng em chẳng biết dùng từ nào) trong một tổng thể. Điều quan trọng là phải phán đoán các hành vi của đối tượng đó ảnh hưởng như thế nào đến tổng thể và đưa ra cách ứng xử phù hợp.
Em thậm chí nhiều khi đi đối diện với người quen còn không nhận ra (bởi vì mình đâu có để ý nhìn xem người đó là ai đâu ) nên đôi khi cũng bị trách là COI KHINH bạn bè :'(
----Hôm khác hầu các bác tiếp vậy, em lại bận rồi ----------
Cám ơn các bác đã động viên !!!Bác bị đái dắt hay sao thế, em ít kinh nghiệm nên đọc bài bác pót thấy hữu ích nhưng thỉnh thoảng bác lại mới phọt ra làm em sốt ruột quá.Thanks bác nhiều
Cũng xin lưu ý thêm là đây là kinh nghiệm + hiểu biết thiển cận của em thôi, có gì không đúng các bác góp ý thêm nhé.Bác chủ thớt cho kinh nghiệm về lên số và về số tương ứng với tốc độ nào đi,ví dụ số 2 tương ứng với khoảng 5-20km/h ấy.
Tất nhiên là phải nghe tiếng máy và kinh nghiệm nhưng em nhớ ngày xưa thày dạy lái cũng có nói đến cái khoản số má tương ứng với tốc độ mà em quên phéng mất rồi.
Ôi trời. OFer nhà mình thật à cụ?:102::102::102::'(:'(:'(Qua sự kiện bác SF đâm vào hàng rào, lưu ý các bác thêm vài điều.
Em xin chia sẻ với bác SF-OF169-Son2 và xin chia buồn cùng gia đình cô giáo.
Mong rằng bác Son2 sớm qua khỏi vụ này.
MỘT LƯU Ý VỀ SỐ TỰ ĐỘNG
Với hộp số AT, các tỷ lệ sang số (Gear Ratio - các bác xem ở phần sang số ở trên) đã được cài sẵn (mặc định) chỉ trừ một số xe cao cấp thì người lái xe có thể thay đổi được tỷ lệ này. Vì thế khi các bác nhấn chân ga, xe sẽ tăng tốc đều và em ái (có vài xe hơi giật cục một cái khi chuyển số ). Khi lực tác động của mặt đường lên bánh xe giảm đi thì nó sẽ tự động chuyển sang số cao hơn, và ngược lại, khi lực tác động của mặt đường tăng lên thì nó sẽ về số để cung cấp thêm lực đẩy cho bánh xe. (Đại loại thế) Tuy nhiên, với các xe bây giờ thì hộp số tự động thường có 2 chế độ, mỗi thằng có một tên gọi, nhưng nói chung là : chế độ thường và chế độ thể thao.
Ở chế độ thể thao, hộp số sẽ thay đổi tỷ lệ sang số để cung cấp cho bánh xe nhiều lực đẩy hơn làm cho xe tăng tốc nhanh hơn. Một số xe thì nó có một công tắc chuyển đổi chế độ thường và chế độ thể thao. Nếu như vậy thì không có gì mà nói cả, tuy nhiên một số xe lại tự động chuyển đổi sang chế độ thể thao khi các bác đạp chân ga sát sàn xe. Đó mới là vấn đề. Đi đường trường, khi vượt xe khác mà cần gia tốc nhanh hơn, các bác đạp chân ga sát sàn xe (nói chung là gần sát thôi, có sai số chút - vấn đề sai số này có vài chuyện tiếu lâm, lúc nào rảnh em hầu các bác sau) khi đó xe sẽ vọt lên => cảm giác rất là ..... THỂ THAO :21::21::21:.
Nhưng đây mới là vấn đề: Khi leo lên vỉa hè, trèo qua một chường ngại vật hoặc phi qua một ổ voi nào đó, đang nhè nhẹ chân ga => xe vẫn ỳ, không qua được => thêm tý ga nữa => vẫn ỳ => đạp mạnh phát xem còn ỳ nữa không nào => xe vọt lên luôn, OK. Nhưng mà nó lại vọt lên đột ngột và mạnh hơn mức cần thiết rất nhiều làm nhiều bác giật mình và xử lý không kịp.
Điều này các bác cũng nên lưu ý.
Em cũng có bài viết về vấn đề này, các bác tham khảo ở đây ợ:
http://www.otofun.com/showthread.php?p=576976#post576976
Vụ slow in này chạy ở Việt Nam (trong thành phố có vẻ không ổn) vì mình đang slow in, sẽ có thằng lao nhanh vào cướp đường (bên trái hoặc bên phải). Bò rề rề, chèn vạch, chiếm đường lâu. Theo em nên vào cua với tốc độ bình thường, lấy góc cua rộng, khi sắp cua đệm tí phanh (tùy tốc độ) để giảm bán kính cua, (không bao giờ ga trước và trong khi vào cua), rồi từ từ bò theo đà cho đến khi thẳng lái rồi bắt đầu ga, đi tiếp. Chỉ nên nhấn ga khi đã thẳng lái (tiết kiệm nhiên liệu)Cách vào cua hợp lý nhất là: Slow IN - FAST OUT.
Chạy với tốc độ hợp lý khi vào cua, đến giữa điểm cua quan sát kỹ => thấy NGON RỒI => ĐẠP GA, TĂNG TỐC => VỌT.
Rồi quay sang iẻm bên cạnh : THẤY PHÊ KHÔNG EM !!!