Bắn cả Phạm Văn Đồng cơ à. Chiều nay em chạy lên NB tầm 70-75km/h may mà ko bị bắn (tại em chạy ké sau 1 cái xe dẫn đoàn có còi hú, các cụ đừng bắt chước nhá)!
bác yên tâm e xin giỏi lắm ^^ toàn là cháu xin hộp sữa cho F1 các anh xxx thấy e ngoan , và thương e cực kìTrưa nay lúc 11h chạy từ trên Lương Sơn về em thấy rụng hàng loạt. Ngay sau cổng chào Xuân Mai, chia buồn cùng bác Boy nhá, thiệt hại nhiều kô???
Cu điếu là hay phạm luật ở đường PVĐ nhá, em là em biết tỏng rồi đớiBắn cả Phạm Văn Đồng cơ à. Chiều nay em chạy lên NB tầm 70-75km/h may mà ko bị bắn (tại em chạy ké sau 1 cái xe dẫn đoàn có còi hú, các cụ đừng bắt chước nhá)!
Em tuyền phải đi đường đấy chứ cái mà cụ nghĩ xxx nó dẹp tan lâu rồi!Cu điếu là hay phạm luật ở đường PVĐ nhá, em là em biết tỏng rồi đới
Hôm nọ đi lắp đèn em mới phát hiện ra là cực âm của ắc quy em nó vặn không chặt, cầm tay xoay được. Em nghĩ do vậy nên nó xạc vào bình bị chập chờn dẫn đến nhanh hết ắc quy. Từ hôm đấy chưa có "cơ hội" nào bị hết ắc quy để kiểm tra ạcác bác cho e hỏi nếu cảm giác thấy ac qui yếu thì làm thế nhưng việc ntn để ấc quy đầy lên
bt e cứ bật đèn ạ , e muốn hỏi là đúng ko ?
chả là hnay đi e chợp mắt trên xe + đièu hòa 19 độ , ngủ dậy nghĩ ngay đến bác tuc2010 nhưng may quá vẫn đề bt
Nếu cụ đọc 2 thớt xuyên Việt của em sẽ thấy không dại gì mà tháo bánh thay lốp dự phòng cả! (b)Haha, đúng là anh em hội nhà Túc chúng em thủng lỗ chỗ thật, em là em bít tí teo về còi, loa + độ loa (nhưng đèn đóm thì đến hôm rồi độ theo phuong án 10 của cụ điếu mới biết thêm tí về đèn); ngoài ra thì còn thủng khắp nơi từ xăm lốp, hệ thống lái, hệ thống điện,.....
Ngay cả tháo bánh của em này ra như thế nào cũng chưa biết luôn (cái này có khi cụ điếu cũng cần tổ chức chuyên đề ....dạy tháo+ lắp bánh xe đấy ạ, em dự là không quá nổi 50% các cụ ở đây đã tự tháo lắp được đâu ạ!
He he, hôm qua Gấu nhà em chạy xxx ở Hải Dương, cuối cùng vưỡn bị nó đuổi được và bị nó thịt củ rưỡi. Hôm nay đọc lại NĐ 34 thấy lỗi đấy bị phạt 15 đến 25 củ, tước bằng không thời hạn mà trán em vã mồ hôiTrưa nay lúc 11h chạy từ trên Lương Sơn về em thấy rụng hàng loạt. Ngay sau cổng chào Xuân Mai, chia buồn cùng bác Boy nhá, thiệt hại nhiều kô???
thks bác mai e kiểm tra ^^Hôm nọ đi lắp đèn em mới phát hiện ra là cực âm của ắc quy em nó vặn không chặt, cầm tay xoay được. Em nghĩ do vậy nên nó xạc vào bình bị chập chờn dẫn đến nhanh hết ắc quy. Từ hôm đấy chưa có "cơ hội" nào bị hết ắc quy để kiểm tra ạ
Sạc nhiều hay ít làm gì hả cụ, bình thường cụ chạy xe là ắc quy nó tự sạc đủ rồi, cụ quan tâm làm gì. Trừ khi cụ bật đèn mấy ngày trong xe hoặc ắc quy nó chai rồi thì thay thôi, như pin đt thôi mà. Cẩn thận thì cụ sắm cái cáp đấu ắc quy có mấy trăm thôi phòng khi hết ắc quy giữa đường, cái này hữu dụng lắm nếu không nói là bắt buộc có trong trang bị của cụthks bác mai e kiểm tra ^^
các bác có cao kiến nào cho ac qui ko cho e xin ý kiến
( làm thế nào để charge ac qui dc nhiều , những điều cần làm )
Qua một số tranh luận của các bác về có nên sử dụng và cách nối 2 acquy với nhau không, em cũng xin đóng góp tí chút.
Ở các nước thì họ đã và đang sử dụng hệ thống nối 2 acquy để chạy các thiết bị gắn thêm như âm thanh, điện tử và thậm chí là cả lò vi sóng, tủ lạnh trong các xe caravan.
Nếu dùng một acquy thì dù to đến mấy vẫn có khả năng bị yếu dẫn đến không đề nổ máy được sau khi dùng phụ kiện lâu. Thử tưởng tượng bác và vợ/người yêu phải còng lưng ra đẩy xe vào sáng hôm sau chỉ vì buổi tối hôm trước đã chót dùng quạt hay xem TV cả đêm .
Vì thế, cần lắp thêm 1 acquy phụ (auxiliary battery) để chạy các phụ kiện. Acquy phụ này cần phải cách ly hòan tòan khỏi acquy chính khi tắt máy (các phụ kiện chỉ dùng điện từ acquy phụ), để acquy chính có đủ điện thế cần thiết để nổ máy, đưa bạn về nhà sáng hôm sau. Nhưng acquy phụ vẫn phải được nạp điện khi xe nổ máy.
Thiết bị nối acquy (Dual Battery System - DBS) ra đời từ đó.
Có 4 loại DBS chính là
1. Thủ công: dùng công tắc gắn thêm, lúc nào cần nạp acquy phụ thì nối vào acquy chính, khi cần dùng phụ kiện thì ngắt acquy chính ra
2. Solenoid - dùng nam châm điện để đóng mở tiếp điểm, nạp song song 2 acquy. Đơn giản, rẻ tiền nhất.
3. Điện tử - dùng mạch điện để đóng mở tiếp điểm, nạp song song 2 acquy.
4. Diode - dùng điốt để nạp riêng từng acquy. Không dùng tiếp điểm nên có độ bền và tin cậy cao nhất.
Chi tiết hơn 1 tý
Loại 1 - Thủ công:
Ưu điểm: Đơn giản và rẻ tiền.
Nhược điểm: hay bị quên và có thể gây chập mạch. Có lẽ chỉ phù hợp cho máy kéo máy cày không có ECU hay các mạch điện tử gì cả.
Loại 2 - Solenoid:
Ưu điểm: Phổ biến nhất trong số các loại DBS vì thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả. Khi có dòng điện từ máy phát chạy vào, cuộn dây trong cục solenoid sẽ có từ tính, tạo thành 1 nam châm điện hút tiếp điểm vào, đóng mạch để dòng điện từ máy phát chạy qua acquy phụ. Khi tắt máy thì không còn nam châm điện nữa, tiếp điểm sẽ bị ngắt. Lúc này phụ kiện chỉ chạy qua acquy phụ mà thôi. Acquy chính không bị tiêu hao vào các phụ kiện.
Nhược điểm: nếu acquy phụ có dung tích lớn hơn đáng kể so với acquy chính thì khi nối acquy phụ hết điện vào acquy chính, acquy chính có thể bị sụt điện, không đề nổ máy được.
Khắc phục: Thêm 1 công tắc thủ công để ngắt acquy phụ ra trước khi đề máy
Loại 3 - Điện tử:
Ưu điểm: Như loại 2, có thêm khả năng chỉ cho phép xạc acquy phụ sau khi acquy chính đã đầy. Nhờ thế, nó sẽ không nối acquy phụ vào acquy chính ngay sau khi xe nổ máy để tránh hiện tượng sụt điện của acquy chính như đã nói trong nhược điểm của loại 2.
Nhược điểm: Nếu acquy chính cạn sạch mà acquy phụ vẫn đầy (khá hiếm) khi đó sẽ không nổ máy được.
Khắc phục: Thêm 1 công tắc cho phép nối song song 2 acquy.
Loại 4 - Diode:
Ưu điểm: nạp riêng từng acquy nên có thể đồng thời nạp acquy phụ bị cạn cùng với acquy chính nhỏ hơn mà không sợ bị hụt acquy chính. Không dùng tiếp điểm nên không sợ bị chập mạch.
Nhược điểm: bị sụt điện thế khoảng 0.5V sau điốt.
Khắc phục: cần có công tắc gắn song song (như trong hình của bác GT) hoặc có thêm dây tín hiệu nối với máy phát. Khi máy phát thấy điện thế acquy chưa đủ thì sẽ sạc thêm cho đến khi đủ điện thế tiêu chuẩn.
Xu hướng trang bị thêm phụ kiện cho xe cũng như việc lái xe đi dã ngoại, cắm trại ngày càng phổ biến. Một hệ thống DBS tiêu chuẩn cùng với 2 chiếc acquy tốt sẽ giúp chúng ta có thể yên tâm sử dụng các phụ kiện lâu dài mà không lo phải còng lưng đẩy xe, hoặc tệ hơn là phải gọi bác LXC.
Em xin hết ạ.
Vụ này hay đây, giờ em mới biết, có khi phải chuột bạch vụ này thôi. Em bị dính 4 lần rồi nên hiểu thế nào về nỗi khổ khi chết ắc quy, nhất là khi ở chỗ đồng không mông quạnhCụ SB thắc mắc đúng đấy. Từ chuyên ngành độ học nó gọi là dual-battery. Để em nghiên cứu mấy PA em nhé!
mah lán lan 2 lan 3 bác xử lí thế nào ?Vụ này hay đây, giờ em mới biết, có khi phải chuột bạch vụ này thôi. Em bị dính 4 lần rồi nên hiểu thế nào về nỗi khổ khi chết ắc quy, nhất là khi ở chỗ đồng không mông quạnh
Sao Cụ ko làm dàn ắc qui trên nóc xe ý, yên tâm nhớn luôn.mah lán lan 2 lan 3 bác xử lí thế nào ?
...
e đề mày nổ chưng 1/2 dây rồi ngỏm , bang dong ho hien len cuc + - e sợ xanh mặt .......... zui fanh đề tiếp may quá nổ máy e đóng thẳng ve HN sợ quá .....
Hôm trước em về đi nhậu tiếp đấy, có hẹn với hội bên nhà vợ rồi.ko e thích bổ máy đại tu hơn ^^ cụ hôm trước say quá hay sao về sớm thế làm e mất vui e tuong dc hầu bác tí vodka thế mah
He he, rất tiếc em vưỡn chưa phải thay ắc quy. Mà xe cụ là máy xăng nên vẫn đề lại được thôi, xe em máy dầu nó cần dòng lớn hơn nên chỉ hơi yếu tý là nó ngỏm củ tỏi không đề đượcmah lán lan 2 lan 3 bác xử lí thế nào ?
e chỉ biết lần 4 bác thay ac qui
câu hỏi của e hay nhat VTC tháng ợ các cụ vote e đi chứ
hehe câu các bác tí thôi , chứ hnay e hơi sợ vì lúc sau khi ngu dậy e tắt máy . ko biết do vội vàng ko dợi vài giây mới start ko .
e đề mày nổ chưng 1/2 dây rồi ngỏm , bang dong ho hien len cuc + - e sợ xanh mặt .......... zui fanh đề tiếp may quá nổ máy e đóng thẳng ve HN sợ quá .....
Ui thôi xong , e có fai ban xe ko cac cu ?Em dự vụ của cụ SB ko liên quan tới acquy mà là cái khác!
Số gà mà bác đang nuôi chuyển sang cho em, đảm bảo xe bác hết bệnh ngayUi thôi xong , e có fai ban xe ko cac cu ?