Hic, hôm nay em mới vô được forum, đọc một hơi từ trang 40...48, và cảm giác đầu tiên là thấy thực sự là rất tiếc vì không tham gia được buổi OFF vừa rồi cùng các cụ!
Em chân thành cảm ơn cụ Xedieu - một người hết sức nhiệt tình! Mấy ngày trước buổi OFF cụ ấy nhắn tin cho em, em đã confirm lại với cụ ấy là chắc chắn đi được. Sáng 12/12 vừa rồi, đúng 7h40' cụ Xedieu gọi để điểm danh, em thì trên đường sang cơ quan để tham gia vụ.....Đại hội Công đoàn cho đơn vị (như em đã báo với cụ Xedieu là đã trốn mà ....không kịp nên bị bắt vào Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội ---> mà các cụ quá rõ về cái vụ họp hành, đại hội của VN rồi đấy ạ, em thì hứa với cụ Xedieu sẽ chạy lên sau nhưng đến 12g trưa mới xong, đói run rẩy và chỉ muốn vác xác về nhà sau 4 tiếng ngồi...thiền)
Nhìn ảnh và chuyện kể của các cụ thì chắc chắn là....không thể không tiếc!
Thứ nhất, mất đi một cơ hội giao lưu, mở rộng quan hệ, học hỏi kinh nghiệm từ xe cộ đến....
Thứ hai, không được quà từ cụ Nganha!
Thứ ba, không được trao đổi kinh nghiệm về em Tucson 2010!
Thứ tư, không được ăn ngon!
Thứ năm, không được ngắm cảnh đẹp!
Thứ sau, không được bầu bán...
.....
Ôi, đúng như lời cụ Xedieu và các cụ nói: vụ OFF này đã để lại sự tiếc nuối cho cả anh em đi off và anh em ở nhà!
Em hi vọng vào lần tới, sẽ may mắn được tham gia cùng các cụ trong các buổi off trong thời gian sớm nhất!
Về kết quả bầu bán, em đồng ý với kết quả của các cụ đã bầu trong buổi off! Cụ xedieu làm trợ lý thì quá chuẩn rồi!
Tuân thủ nhắc nhở đây là box kỹ thuật, em cũng xin chia sẻ một tình huống xử lý sự cố oto:
Trước hôm OFF, em đưa gấu mẹ, gấu con đi siêu thị, đỗ em Tuc trước cửa siêu thị, lúc ra thì nhảy lên xe và đề nổ như bình thường ---> sau khi nhấn star/stop thì em Túc rung nhẹ rồi tắt ngóm điện đóm toàn phần!
Em kiểm tra thì không có tín hiệu điện đóm gì nữa! Sau một hồi suy nghĩ, em điện cho Hyundai Giải Phóng, được họ cho số 1 cậu kỹ thuật viên, alo cho cậu ấy, bắt mắy luôn và hướng dẫn: kiểm tra tín hiệu đèn, điện xem còn chỗ nào sáng o? o có --> vậy thì đạp vào chân phanh thật sâu 2,3 cái---> đạp luôn và cũng....không thấy động tĩnh gì cả! Cậu chuyên viên tư vấn tiếp: xem dây nối vào 2 điện cực (+,-) có bị lỏng o? ---> ok, bật lắp capo lên và kiểm tra thì e thấy dây nối vào cực (-) bị lỏng, lấy cờ lê ra vặn chặt lại ---> sau đó lên xe, bấm star/stop lại ---> em Túc lại run lên sung sướng (lại nỗ máy như bình thường các cụ ạ) ---> ngon rồi, em cảm ơn cậu chuyên viên của Hyundai Giai Phóng và tưởng thế là xong!
O kìa, trên bảng đồng hồ điện tử thì đèn báo lỗi động cơ lại hiện ra! Kinh nghiệm từ đi mấy em xe đời trước thì cứ khi tháo lăp một linh kiện, phụ tùng gì đó thì xe đời bây giờ hay báo lỗi động cơ mà thực ra thì chẳng có lỗi gì trầm trọng hoặc đơn giản là không có lỗi gì! Thế là em kệ, cứ đi về nhà, định sáng hôm sau thì qua Hyundai Giải Phóng test xe để xóa lỗi. Hôm sau, khởi động xe vẫn thấy hiện ra báo lỗi động cơ, định đi test xe luôn thì lại có việc gấp ở cơ quan nên lại phải đi. Chiều về, khởi động xe thì thấy không báo lỗi nữa và từ hôm thứ 7 đến giờ xe không báo lỗi nữa và vẫn chạy ngon lành!
Kết luận: do các xe bây giờ dùng nhiều linh kiện điện tử nên hơi tí là xe báo lỗi! Thực ra thì lỗi có thể phát sinh từ những cái rất vớ vỉn như: lỏng mối lối giữa dây điện với bình ắc quy, hoặc khi sửa chữa - bảo dưỡng thì thợ rút một cái giắc cắm nào đó,....