Transmission: CVT Automatic ( CVT có nghĩa là gì vậy bác )

dotrunghieu

Xe hơi
Biển số
OF-17804
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
126
Động cơ
507,660 Mã lực
Cháu thấy có mấy xe hộp số mà nó ghi là CVT Automatic là có nghĩa là gì vậy bác ?

Thanks bác
 

dotrunghieu

Xe hơi
Biển số
OF-17804
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
126
Động cơ
507,660 Mã lực
"Chuyển số Vô cấp Tự động: khác với hộp số "tự động" chổ nào vậy bác.

Transmission Speeds 6 ( có nghĩa là hộp số 6 cấp phải không bác )
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
"Chuyển số Vô cấp Tự động: khác với hộp số "tự động" chổ nào vậy bác.

Transmission Speeds 6 ( có nghĩa là hộp số 6 cấp phải không bác )
Đều là tự động, các xe khác có số lần lượt y như số tay chỉ tội chuyển bằng máy . Còn CVT thì nó hoạt động giống xe máy tay ga, nói mồm thì khó lắm phải bảo ai cho cái ảnh, tóm lại là có thay đổi tỉ số truyền nhưng k có từng số . Mà ở ta có mỗi xe Lancer 1.6 có CVT thì phải
 

dotrunghieu

Xe hơi
Biển số
OF-17804
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
126
Động cơ
507,660 Mã lực
Cháu mới tìm hiểu là , CVT có chức năng giúp chuyển số khi đạp ga không bị giựt giựt. Cháu nói đúng không bác
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cháu mới tìm hiểu là , CVT có chức năng giúp chuyển số khi đạp ga không bị giựt giựt. Cháu nói đúng không bác
Đúng và gần đủ, đã gọi là vô cấp lấy đâu ra giựt giựt nữa
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Cháu thấy có mấy xe hộp số mà nó ghi là CVT Automatic là có nghĩa là gì vậy bác ?

Thanks bác
Nhà cháu tìm được cái này, chả biết có đúng không:

CVT - Continuously Variable Transmission

What is a continuously variable transmission?
A continuously variable transmission, or CVT, is a type of automatic transmission that provides more useable power, better fuel economy and a smoother driving experience than a traditional automatic.
Driving a car with a CVT
The controls for a CVT are the same as an automatic: Two pedals (no clutch) and a P-R-N-D-L-style shift pattern. But while an automatic transmission has a set number of gear ratios (a.k.a. speeds), usually 4, 5 or 6, the CVT can constantly change the relationship of engine speed to car speed. When driving a car with a CVT, you never hear or feel the transmission shift -- it simply raises and lowers the engine speed as needed, calling up higher engine speeds (or RPMs) for better acceleration and lower RPMs for better fuel economy while cruising.
Many people find the CVT disconcerting at first because of the way cars with CVTs sound. When you step on the accelerator, the engine races as it would with a slipping clutch or a failing automatic transmission. This is normal -- the CVT is adjusting the engine speed to provide optimal power for acceleration.
How the CVT works
...


Dài quá... Cụ nào muốn tìm hiểu kỹ hơn thì vào đây nhá:

http://cars.about.com/od/thingsyouneedtoknow/a/CVT.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,716
Động cơ
554,050 Mã lực
CVT được coi là Hộp số tự động của tương lai. Bác nào muốn tìm hiểu sâu thì liên hệ em nhé, e cung cấp tài liệu cho. :^)
Chuẩn k cần chỉnh ạ, Gala là xe đi trước thời đại mà :21::21::21::21::21::21:
 

dotrunghieu

Xe hơi
Biển số
OF-17804
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
126
Động cơ
507,660 Mã lực
Cháu mơi tìm trên mạng , sao tụi nó nói hiện ra dòng xe bình dân đã có CVT rồi
 

TrauSat

Xe tải
Biển số
OF-30568
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
465
Động cơ
485,650 Mã lực
:^):^):^) hơi khó hiểu, cụ nào hiểu biết bài bản chỉ cho anh em tí thì tốt nhỉ.
Em mô tả nôm na thế này nhé:
Ví dụ ở xe đạp leo địa hình có bộ chuyển vị trí xích sang các líp to nhỏ khác nhau. Khi tải nặng thì gạt xích sang cái líp to, còn khi tải nhẹ muốn đạt tốc độ nhanh thì gạt xích sang cái líp nhỏ hơn => Đó là 1 dạng bộ số có cấp (líp to, nhỏ khác nhau là những cấp khác nhau).

Còn đối với CVT, thay cho xích xe đạp đó là dây curoa, thay cho đĩa và líp là cái puli phía trước và phía sau. Cái dây curoa nối giữa hai cái puli. Có điều cái puli này có hai má có thể dịch ra xa nhau hoặc dịch lại gần nhau, khác với cái puli công nông là một chi tiết có rãnh cố định. Tùy theo tải trọng và tốc độ xe mà các má puli của CVT mở dần ra hay khép dần vào. Do dây curoa có kích thước cố định, nên nếu hai má puli mở ra chút là dây curoa lại chui sâu vào được tẹo :)), nếu hai má puli khép lại tẹo thì dây curoa lại rút ra ngoài chút :)). Sự thay đổi vị trí tiếp xúc của dây curoa trên puli cũng tương tự như xích ở líp to, líp nhỏ mô tả ở trên, có điều nó to nhỏ từ từ & tự động tùy sự kích thích của tải trọng & tốc độ (b), chứ không bụp cái to, bụp cái nhỏ như líp xe đạp.

Nếu các bác thấy vĩnh khó hiểu thì cho em ít Vodka, phê phê em lại viết tiếp :21:.
 
Chỉnh sửa cuối:

TuNam

Xe tải
Biển số
OF-10849
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
422
Động cơ
536,662 Mã lực
Em cũng hiểu như vậy, do dùng dây curoa nên hộp số CVT không dùng được cho các động cơ quá khỏe, đơn giản là họ chưa làm được các curoa đủ bền (tất nhiên trong điều kiện thương mại thông thường, không thì hộp số sẽ quá đắt) để chịu được công suất của động cơ. Do đó xe phân khối lớn không (chưa) dùng hộp số CVT. Có lẽ vì thế mà chỉ Gala1.6 dùng CVT, còn Gala2.0 không dùng.
 

TrauSat

Xe tải
Biển số
OF-30568
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
465
Động cơ
485,650 Mã lực
Em cũng hiểu như vậy, do dùng dây curoa nên hộp số CVT không dùng được cho các động cơ quá khỏe, đơn giản là họ chưa làm được các curoa đủ bền (tất nhiên trong điều kiện thương mại thông thường, không thì hộp số sẽ quá đắt) để chịu được công suất của động cơ. Do đó xe phân khối lớn không (chưa) dùng hộp số CVT. Có lẽ vì thế mà chỉ Gala1.6 dùng CVT, còn Gala2.0 không dùng.
Bác nói chuẩn đấy. Dây curoa bám được với mặt puli nhờ ma sát, nên ít nhiều có hiện tượng trượt. Nếu dây curoa mòn đi thì hiện tượng trượt càng nhiều => Tốn xăng. Nên để truyền được công suất lớn thì lực ghì ép từ má puli lên dây curoa phải rất lớn để tránh bị trượt, đồng thời do lực ép mạnh nên sinh nhiệt cũng lớn. Điều này có có nghĩa là dây curoa phải rất tốt & bền thì mới chịu được tải lớn và nhiệt độ cao => Sẽ rất tốn kém để nghiên cứu & phát triển 1 sợi dây như vậy.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Em cũng hiểu như vậy, do dùng dây curoa nên hộp số CVT không dùng được cho các động cơ quá khỏe, đơn giản là họ chưa làm được các curoa đủ bền (tất nhiên trong điều kiện thương mại thông thường, không thì hộp số sẽ quá đắt) để chịu được công suất của động cơ. Do đó xe phân khối lớn không (chưa) dùng hộp số CVT. Có lẽ vì thế mà chỉ Gala1.6 dùng CVT, còn Gala2.0 không dùng.
Có xe Nissan Murano 3.5 V6 cũng dùng CVT mà, SUV nó còn dùng CVT được thì sao sedan không dùng được, Gala 2.0 không dùng chắc là do nó là option thôi, tức là trước thì người mua có thể chọn giữa MT và AT thì bây giờ là MT và CVT (CVT thay thế hộp số AT).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top