- Biển số
- OF-17804
- Ngày cấp bằng
- 23/6/08
- Số km
- 126
- Động cơ
- 507,660 Mã lực
Cháu thấy có mấy xe hộp số mà nó ghi là CVT Automatic là có nghĩa là gì vậy bác ?
Thanks bác
Thanks bác
Cháu thấy có mấy xe hộp số mà nó ghi là CVT Automatic là có nghĩa là gì vậy bác ?
Thanks bác
Đều là tự động, các xe khác có số lần lượt y như số tay chỉ tội chuyển bằng máy . Còn CVT thì nó hoạt động giống xe máy tay ga, nói mồm thì khó lắm phải bảo ai cho cái ảnh, tóm lại là có thay đổi tỉ số truyền nhưng k có từng số . Mà ở ta có mỗi xe Lancer 1.6 có CVT thì phải"Chuyển số Vô cấp Tự động: khác với hộp số "tự động" chổ nào vậy bác.
Transmission Speeds 6 ( có nghĩa là hộp số 6 cấp phải không bác )
Đúng và gần đủ, đã gọi là vô cấp lấy đâu ra giựt giựt nữaCháu mới tìm hiểu là , CVT có chức năng giúp chuyển số khi đạp ga không bị giựt giựt. Cháu nói đúng không bác
Nhà cháu tìm được cái này, chả biết có đúng không:Cháu thấy có mấy xe hộp số mà nó ghi là CVT Automatic là có nghĩa là gì vậy bác ?
Thanks bác
Nếu em nhớ ko nhầm thì Nissan Murano cũng dùng CVTE mới thấy mỗi Mit gala có hộp số CVT:^):^):^)
Bám chịu khó nghiên cứu trang này họ giải thích khá dễ hiểu, trong thực tế thì cấu tạo nó hơi khác tùy hãng nhưng nguyên lý thì y chang.:^):^):^) hơi khó hiểu, cụ nào hiểu biết bài bản chỉ cho anh em tí thì tốt nhỉ.
Đó là đặc điểm của CVT, không phải chức năng bác ạ.Cháu mới tìm hiểu là , CVT có chức năng giúp chuyển số khi đạp ga không bị giựt giựt. Cháu nói đúng không bác
Chuẩn k cần chỉnh ạ, Gala là xe đi trước thời đại mà :21::21::21::21::21::21:CVT được coi là Hộp số tự động của tương lai. Bác nào muốn tìm hiểu sâu thì liên hệ em nhé, e cung cấp tài liệu cho. :^)
Em mô tả nôm na thế này nhé::^):^):^) hơi khó hiểu, cụ nào hiểu biết bài bản chỉ cho anh em tí thì tốt nhỉ.
Bác nói chuẩn đấy. Dây curoa bám được với mặt puli nhờ ma sát, nên ít nhiều có hiện tượng trượt. Nếu dây curoa mòn đi thì hiện tượng trượt càng nhiều => Tốn xăng. Nên để truyền được công suất lớn thì lực ghì ép từ má puli lên dây curoa phải rất lớn để tránh bị trượt, đồng thời do lực ép mạnh nên sinh nhiệt cũng lớn. Điều này có có nghĩa là dây curoa phải rất tốt & bền thì mới chịu được tải lớn và nhiệt độ cao => Sẽ rất tốn kém để nghiên cứu & phát triển 1 sợi dây như vậy.Em cũng hiểu như vậy, do dùng dây curoa nên hộp số CVT không dùng được cho các động cơ quá khỏe, đơn giản là họ chưa làm được các curoa đủ bền (tất nhiên trong điều kiện thương mại thông thường, không thì hộp số sẽ quá đắt) để chịu được công suất của động cơ. Do đó xe phân khối lớn không (chưa) dùng hộp số CVT. Có lẽ vì thế mà chỉ Gala1.6 dùng CVT, còn Gala2.0 không dùng.
Có xe Nissan Murano 3.5 V6 cũng dùng CVT mà, SUV nó còn dùng CVT được thì sao sedan không dùng được, Gala 2.0 không dùng chắc là do nó là option thôi, tức là trước thì người mua có thể chọn giữa MT và AT thì bây giờ là MT và CVT (CVT thay thế hộp số AT).Em cũng hiểu như vậy, do dùng dây curoa nên hộp số CVT không dùng được cho các động cơ quá khỏe, đơn giản là họ chưa làm được các curoa đủ bền (tất nhiên trong điều kiện thương mại thông thường, không thì hộp số sẽ quá đắt) để chịu được công suất của động cơ. Do đó xe phân khối lớn không (chưa) dùng hộp số CVT. Có lẽ vì thế mà chỉ Gala1.6 dùng CVT, còn Gala2.0 không dùng.