[Funland] Tranh vẽ

happyhn

Xe container
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
9,997
Động cơ
510,350 Mã lực
Henri-Le-Sidaner-le-jardin-blanc-au-clair-de-lune-gerberoy


Henri-Le-Sidaner-le-miroir-1900
 

happyhn

Xe container
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
9,997
Động cơ
510,350 Mã lực
Henri-Le-Sidaner-Les-pilliers-1901


Henri-Le-Sidaner-neige-le-vieux-village-gerberoy
 

happyhn

Xe container
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
9,997
Động cơ
510,350 Mã lực
Henri-Le-Sidaner-old-houses-1903


Henri-Le-Sidaner-on-the-roofs-1927
 

happyhn

Xe container
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
9,997
Động cơ
510,350 Mã lực
Henri-Le-Sidaner-shutters-closed-gerberoy-1933


Henri-Le-Sidaner-snow-under-the-moon-1903
 

happyhn

Xe container
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
9,997
Động cơ
510,350 Mã lực
Henri-Le-Sidaner-snow-versailles-1911


Henri-Le-Sidaner-snowy-landscape-etaples-1894
 

happyhn

Xe container
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
9,997
Động cơ
510,350 Mã lực
Henri-Le-Sidaner-studio-gerberoy-1924


Henri-Le-Sidaner-street-under-the-moon-villefranche-sur-mer-1926
 

happyhn

Xe container
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
9,997
Động cơ
510,350 Mã lực
Henri-Le-Sidaner-sunset-at-gerberoy-1913


Henri-Le-Sidaner-table-by-the-sea-villefranche-sur-mer-1920
 

happyhn

Xe container
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
9,997
Động cơ
510,350 Mã lực
Henri-Le-Sidaner-table-near-the-window-reflections-1922


Henri-Le-Sidaner-table-with-dahlias-1918
 

happyhn

Xe container
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
9,997
Động cơ
510,350 Mã lực
Henri-Le-Sidaner-The-balustrade-gates-to-the-terrace-1924


Henri-Le-Sidaner-The-boats-saint-jean-cap-ferrat-1910
 

happyhn

Xe container
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
9,997
Động cơ
510,350 Mã lực
Jane Peterson (1876-1965) là một trong những họa sĩ nữ hàng đầu ở Hoa Kỳ. Các tác phẩm của cô được đặt trong các bảo tàng như Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, Bảo tàng Thành phố New York, Bảo tàng Phụ nữ Nghệ thuật Quốc gia và Bảo tàng Hirshhorn ở Washington DC quan tâm đến ánh sáng và miêu tả khoảnh khắc tự phát với việc sử dụng những dải màu rộng rực rỡ. Cô được biết đến với cuộc sống tĩnh lặng, được vẽ rất phong phú và những cảnh biển được tạo ra dọc theo bờ biển Massachusetts.

Chủ yếu được biết đến như một họa sĩ của phong cảnh hoa ấn tượng, Jane Peterson sinh ra ở Elgin, Illinois, vào năm 1876. Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã được kiểm tra năng khiếu về khả năng nghệ thuật tại Viện Nghệ thuật Chicago, kết quả đã khuyến khích cô ghi danh tại Học viện Pratt ở Brooklyn vào năm 1895, nơi cô học theo Arthur Wesley Dow. Nguyên tắc thiết kế đơn giản và màu sắc của anh ấy thể hiện rõ trong tác phẩm đầu tay của Peterson và tiếp tục ảnh hưởng đến cô ấy trong suốt sự nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp Pratt năm 1901, Peterson trở thành Giám sát viên Vẽ cho các trường công ở Brooklyn. Cô tiếp tục học tại Liên minh sinh viên nghệ thuật dưới thời Frank DuMond, Henry B. Snell và Birge Harrison. Vào mùa thu năm 1906, cô đã giảng dạy ngắn gọn tại Trường Nghệ thuật và Thiết kế của Học viện Maryland ở Baltimore trước khi đi thuyền tới Châu Âu vào năm sau. Sau chuyến tham quan các thuộc địa của các nghệ sĩ dọc theo bờ biển Cornish, tại Volendam, Hà Lan và Hồ Como, Ý, Peterson quyết định ở lại nước ngoài để nghiên cứu nghệ thuật hơn. Tại London, cô đã làm việc với nghệ sĩ người Anh Frank Brangwyn, người có ý thức thiết kế táo bạo đã giúp định hình tác phẩm của chính cô. Sau đó, cô học tại Paris với nghệ sĩ vẽ chân dung Jacques-Emile Blanche và người Tây Ban Nha Claudio Castelucho.
Cô sớm trở thành một phần của vòng tròn xung quanh Gertrude Stein, bao gồm Pablo Picasso, Georges Braque, Henri Matisse và các Fauves và Cubists khác. Một cuộc triển lãm cá nhân về tác phẩm của Peterson vào năm 1908 tại Société des Artistes Français đã thu hút nhiều du khách, trong đó có một người xem đã sắp xếp một buổi biểu diễn cho nghệ sĩ tại câu lạc bộ St. Botolph ở Boston vào năm tới.


Vào mùa hè năm 1909, nghệ sĩ bắt đầu học với Joaquín Sorolla y Bastida ở Madrid, một trải nghiệm mang lại sự rực rỡ và tự phát mới cho tác phẩm của cô. Trong một chuyến đi đến Ai Cập và Algiers cùng năm đó, Peterson đã gặp bà Theodore Shawe, một người Chicago giàu có, người đã thuyết phục Peterson trở về với cô đến Trung Tây.
Một chương trình lớn về tám mươi bảy góc nhìn của Venice, Tây Ban Nha, Algeria và Ai Cập đã được tổ chức tại Viện Nghệ thuật Chicago vào năm 1910. Sorolla đến ngay sau đó để mở triển lãm riêng của mình tại Viện, và ông đã thuyết phục Peterson theo ông đến New York nơi anh được giao nhiệm vụ thực hiện một bức chân dung của Louis Comfort Tiffany. Theo lời mời của Tiffany, Peterson tham gia vào vòng tròn nghệ thuật tại Laurelton, khu bất động sản mùa hè của anh ở Oyster Bay, Long Island, nơi chủ đề yêu thích của cô là những khu vườn tươi tốt xung quanh biệt thự rộng lớn.


Năm 1912, Peterson trở lại Paris, nơi cô kết hợp với các thành viên của Hiệp hội nghệ thuật Hoa Kỳ bao gồm Richard Miller và Frederick Carl Frieseke. Cô quan tâm đến màu nước như một sự lựa chọn của phương tiện bắt đầu vào thời điểm này, và khi trở về Hoa Kỳ vào năm 1913, cô bắt đầu một nhiệm kỳ sáu năm tại Hội sinh viên Nghệ thuật ở New York với tư cách là người hướng dẫn vẽ tranh màu nước.
Năm 1916, Peterson tham gia Tiffany trong một chuyến thám hiểm bức tranh xuyên lục địa đến Alaska và Tây Bắc Canada. Du lịch mở rộng, bao gồm các chuyến đi vẽ tranh đến các điểm dọc theo bờ biển phía đông, phía Tây và Đông Địa Trung Hải, đã cung cấp các chủ đề đầy màu sắc cho bức tranh vẽ của họa sĩ trong sự nghiệp sau này của nghệ sĩ. Cô tiếp tục triển lãm rộng rãi và thường tận hưởng thành công của các chương trình bán hết. Tác phẩm của cô ngày nay được đại diện trong Bảo tàng Brooklyn, Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, Học viện Mỹ thuật Pennsylvania, và trong nhiều bộ sưu tập công cộng và tư nhân khác.














 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top