[Thảo luận] Tránh va chạm: Hãy bật đèn pha. Thế này có đúng ko hả các cụ

scorp

Xe buýt
Biển số
OF-38416
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
570
Động cơ
476,120 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở Hà Lội
Chả nà nhà cháu lang thang thấy bài này, pốt lên đây hỏi ý voi các cụ xem dư thế này liệu có đúng hay không ợ

Tránh va chạm: Hãy bật đèn pha



Đèn pha thực chất có rất nhiều tính năng hữu dụng hơn cả việc chiếu sáng đường đi.
Đèn pha dùng làm “còi”:
Đây không phải là một câu nói bóng gió, đèn xe thực sự có thể dung làm “còi” đúng nghĩa! Đối với những phương tiện giao thông ngược chiều hoặc với những chiếc xe ôtô đi trước bạn, việc nháy đèn chiếu xa – gần (pha- cốt) sẽ hiệu quả và chính xác hơn hàng trăm lần so với việc bạn sử dụng còi. Thứ nhất: Rất khó phát hiện xe nào bấm còi trong hàng chục chiếc xe xung quanh bạn. Kế tiếp, tiếng còi của bạn rất khó để lọt vào tai người điều khiển hơi bởi những chiếc xe hơi đều có độ cách âm tốt. Chính vì vậy, nháy đèn xe là phương pháp hữu hiện nhất!
Chỉ cần bấm nháy chuyển chế độ đèn pha-cốt một hoặc hai lần, thao tác này của bạn mất khoảng 2-4 giây. Nhưng bù lại bất kể phương tiện nào lưu thông ngược chiều hoặc phía trước đều có thể nhận thấy tín hiệu từ phía xe của bạn. Người lái ôtô có thể nhận ra rất nhanh bởi đây cũng chính là cách “còi” đặc trưng giữa các ôtô khi lưu thông.


Sương mù, chập choạng tối, trời mưa: Hãy bật đèn pha!
Khi di chuyển trong thời tiết xấu, trời xẩm tối… Việc xe bạn được bật đèn ở chế độ gần (đèn cốt) luôn là điều nên làm nếu bạn là một người cẩn thận và sợ va chạm. Đèn xe trong trường hợp này được coi như đèn “định vị”. Nó giúp những người điều khiển xe xung quanh bạn nhận biết ra chiếc xe của bạn một cách nhanh nhất. Và khi tầm nhìn bị hạn chế, hay trong những cơn mưa, đèn xe còn có khả năng tăng tầm nhìn cho người điều khiển.


Muốn gây… tai nạn: Hãy bật đèn pha!
Đây không phải là một lời… xúi bậy, bởi lẽ việc bật đèn xe tuy có nhiều ích lợi nhưng cũng có mặt trái khi bị sử dụng sai cách! Vậy đèn xe làm thế nào để gây tai nạn? Xin thưa, những công nghệ hiện đại về sản xuất đèn chiếu sáng cho phương tiện giao thông ngày nay đã thực sự tạo ra những bóng đèn pha có công suất lớn. Những chóa đèn đa diện có khả năng khuếch đại ánh sáng tối đa. Và khi sử dụng đèn pha ở tầm xa, nó có thể giúp bạn nhìn rõ được đường đi rõ hơn. Nhưng lại khiến người đi ngược chiều bị chói mắt, khi đó tai nạn rất dễ xảy ra. Điều này thực sự là nguy hiểm nếu bạn đang phải vận hành xe trên đường tối. Lúc này đồng tử của mắt sẽ giãn hết mức để có thể giúp bạn quan sát đường rõ hơn. Một luồng sáng mạnh chiếu vào có thể khiến mắt bạn hoặc người đi ngược chiều bị lóa mắt khá lâu. Tai nạn là điều thực sự sẽ xảy ra!
Sử dụng đèn pha đúng cách không khó! Khi vận hành bình thường hoặc trong thành phố, hãy để đèn pha ở chế độ chiếu gần. Khi cần ra tín hiệu, hãy gạt công tắc chỉnh đèn lên tầm xa sau đó bật xuống ngay. Khi bạn vận hành trong thời tiết xấu hoặc vào buổi tối, bạn có thể bật đèn pha ở chế độ chiếu xa nếu phía trước không có người đi ngược chiều. Khi nhận thấy có phương tiện đi ngược chiều, đừng “lười nhác” và ích kỷ, hãy hạ đèn pha của mình xuống tầm chiếu gần cho tới khi 2 xe đi qua nhau.


Đừng bao giờ sợ hỏng đèn:
Đèn pha là một trong những phụ tùng nằm ở nhóm rẻ tiền và dễ thay thế nhất! chính vì thế đừng nghĩ rằng việc phải chuyển tín hiệu đèn và sử dụng đèn liên tục sẽ dẫn tới hỏng đèn. Một chiếc bóng đèn pha luôn “đắt” hơn bất kể vụ va chạm nào! Việc bật đèn pha ban ngày cũng không hề làm ảnh hưởng tới bình ắc quy và điện nguồn của xe bạn. IC và cục xạc luôn đảm bảo dòng điện xạc vào bình ắc quy đều và ổn định.
Hãy sử dụng đèn pha một cách hiệu quả để có được những chuyến đi an toàn và mang lại sự an toàn cho những người xung quanh nhé!

Theo AutoPro.com.vn
 

Mrthành

Xe buýt
Biển số
OF-22317
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
593
Động cơ
501,080 Mã lực
Nơi ở
Ô ép 12/24h
bài này có vấn đề gì hả cụ ?
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,210
Động cơ
523,365 Mã lực
Ủng hộ cụ chủ thớt ! (b) ngày trước ở bển cháu thấy bọn đế quốc toàn bắt 2b phải bật đèn chiếu gần khi tham gia giao thông ban ngày, khi về vịt mềnh lại phải tắt sau 6h00 sáng trong khi SH thì ứ tắt đc :))
 

Carrera

Xe tăng
Biển số
OF-11852
Ngày cấp bằng
2/12/07
Số km
1,391
Động cơ
540,251 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Website
www.cell.com.vn
Ghét nhất cái loại vô ý thức chiếu pha vào mặt người đi đối diện , pha chỉ nên dùng khi đường tối và vắng . Cứ chiếu pha vào mẹt người khác có ngày ăn sỏi của em
 

namlieu102vnn

Xe điện
Biển số
OF-50828
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
2,619
Động cơ
481,030 Mã lực
Nơi ở
đền lừ - hoàng mai - hà nội
nhiều khi chết người cũng chỉ vì bật pha (đèn chiếu xa) dọi vào người khác .
dừng xe thấy người ta nhìn thì thái độ b ố là tướng , và thế là ...
nói chung vấn đề 4b bật pha còn đỡ , chứ 2b khó chữa lắm .
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Lúc trời tù mù, mưa em toàn bật lanterne thôi :)
 

Cahtra2008

Xe tăng
Biển số
OF-13809
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
1,250
Động cơ
528,940 Mã lực
Em ghét nhất thằng nào đi trong phố mà bật đèn pha.
Lúc đấy em chỉ ước mơ là xe tải 2,5 tấn được phép chạy mọi giờ trong phố để em ... phang bỏ mẹ cái bọn vô ý thức đấy đi.
 

xamthung

Xe tăng
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
1,868
Động cơ
422,200 Mã lực
Bật là đúng , lúc trời nhập nhoạng nhất là xe màu đen hay bị chìm và khó phát hiện
Đi xe màu trắng cũng an toàn nhẩy :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ bật là tốt, nhưng các cụ đừng bật đèn chiếu xa vì như thế người đối diện sẽ bị chói mắt. Em thi thoảng vẫn bật đèn đăng tét khi trời hơi nhập nhoạng hoặc mưa lất phất.
Trong nguyên tắc an toàn GT, có 2 vấn đề liên quan tởi chiếu sáng là : 1) ta phải nhìn rõ phía trước, và 2) các đối tượng giao thông nhìn rõ ta. Cái ý 2 sẽ được thỏa mãn nếu ta bật đèn. Các cụ để ý các xe tải trong miền Nam thường đóng thùng bằng inox sáng choang, xe sau chiếu pha vào là biết ngay, kể cả khi xe đang đỗ ở lề đường. Mấy tai nạn đâm vào xe tải đỗ chủ yếu ngoài Bắc, nhiều xe tải mốc thếch, chiếu đèn vào cứ như chẳng có gì !
 

15A-04953

Xe máy
Biển số
OF-114362
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
77
Động cơ
388,150 Mã lực
hay.có ý nghĩa lắm
 

HuyKien

Xe tải
Biển số
OF-90066
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
241
Động cơ
408,010 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Bật đèn là đúng, nhưng phải đúng kỹ thuật và chấp hành luật GT, đừng làm lóa mắt người và xe ngược chiều, khi xin đường hoặc vượt đừng làm khó người nhường đường!!!
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,833
Động cơ
508,499 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Ghét nhất đi tối, mình đã xuống cos, đá pha cả chục phát mà nhiều ông không chịu xuống cos mặc dù đi sedan, tức mình lên pha lại cho thế là dính đủ, vô văn hóa đến thế là cùng, mình đi 7 chỗ nên sợ gì chứ, ngại mỗi xe tải. Càng ghét nữa là đi phố gặp mấy thằng đi 2B mất dạy thay mặt đèn hậu màu trắng, mỗi lần nó nhá phanh là mình lĩnh đủ, chỉ muốn nhấn ga đè chết mịe nó dưới bánh xe mình hoặc chí ít cũng đập tan cái đèn hậu xe nó.
 

4eyes10

Xe buýt
Biển số
OF-52275
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
648
Động cơ
459,540 Mã lực
Mọi người ngồi xe em lái đều khoái em vì em rất hạn chế dùng còi, chủ yếu em dùng đèn kể cả ban ngày. Còi chỉ dùng cho xe cùng chiều trong 1 vài trường hợp
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,278
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
xe nhập về k tắt được pha đó thôi :)) chắc vì công dụng này
nhưng mờ pha cứ dọi vào mặt lóa mắt thì cũng chưa chắc là tránh tai nạn mà có khi còn gây tai nạn đó ạ
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
Bây giờ đi ngoài đường đáng buồn là rất nhiều bác cứ phang đèn pha đi cho nó an toàn và nổi bật hay sao ấy, em gặp rất nhiều xe xịn và đèn sáng như Camry hay Mer, nhiều bác đã thế lại còn lắp xenon nữa, thấy người đi đường nhăn nhó mặt mày vì chói mắt các bác ấy có vẻ khoái mới khổ. Chưa kể đến các bác xe máy cũng lắp xenon và chiếu pha nữa chứ, và cho dù em có đá đèn ra hiệu đến thế nào thì các bác ấy cũng không hạ cos đâu, vì nhiều bác chẳng quan tâm đến cái bảng taplo trên xe nó có những đèn báo hiệu gì thì phải, đáng buồn thay.
Đến bây giờ em mới nhận ra cái ý nghĩa mà đèn Daylight nó mang lại, em thấy mình sao không lắp sớm cái đèn LED đấy, lúc trời nhập nhoạng hay vào đoạn đường rợp bóng cây, hay vào mùa đông trời ảm đạm mới thấy nó thật có giá trị an toàn, kết nợp với langtec nữa thì thật an toàn. Bọn Tây nó nghĩ ra cái gì cũng hay và thiết thực các bác nhỉ.
Mà em thấy nên sửa tên đèn pha là đèn chiếu sáng nói chung, chứ đèn pha ( có thể là Far: xa phải không nhỉ ?) mọi người dễ hiểu là đèn chiếu xa lắm, lại cứ thế mà phang pha theo bài viết, đèn pha và cos trong hệ thống đèn chiếu sáng thì chuẩn hơn nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top