Tránh nóng ở Châu Âu ( Pháp - Đức - Thụy sĩ - Áo - Italia )

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,189
Động cơ
592,777 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã Vodka, em say quá...giờ phọt tiếp nhé nhưng ngày làm việc nên hơi chậm tý...mong các cụ thông cảm

Ngày thứ 8
Sáng sớm, sau khi ăn sáng bánh mỳ bơ phết chocolate (lại vẫn thế) chúng tôi từ biệt Venezia ồn ào đông đúc, từ biệt Mestre để đi chéo về phía Tây Nam. Nhẽ ra chương trình có ý định ghé thăm Firenze xinh đẹp - cái nôi của nghệ thuật thế giới nhưng vì muốn có thêm 1 ngày shopping tại Paris nên cả đoàn đã không còn thời gian mà đi thẳng về Pisa.
Giao thông trên đường cao tốc của Ý, vật màu trắng gắn trên kính mấp mé mép dưới ảnh chính là chiếc hộp phu phí tự động có nạp tiền mà chúng tôi phải mua khi giao thông qua quốc lộ giữa biên giới Đức, Áo, Thụy sĩ rồi lại Đức, Thụy sĩ.....giá của nó là 5$ và nạp tiền cho nó từ 80 Euros đến 100 Euros...

Đây là Thiết bị Navi của cậu HDV , nó chỉ cho ta thấy tốc độ xe là 98Km/h ( xe bus ko đc phép đi quá tốc độ 100km/h) trong khi đường này cho phép tốc độ tối đa cho phép là 130km/h

Phong cảnh hai bên đường và biển Địa Trung Hải thấp thoáng




Trong đường hầm nhanh nhản tại các xa lộ Châu Âu


Công nhân sửa đường


Các xe tải hạng nặng chỉ được phép chạy 80 và khi tròi mưa trơn trượt là 70
các bác chú ‎ ý biển báo gắn sau


Pisa City vẫy gọi

Đường vào bãi đỗ xe thăm tháp nghiêng Pisa


Bản đồ Pisa

Phần lớn du khách chỉ đến đây để xem mỗi cái tháp nghiêng, rồi đấm rồi đá ... hòng làm cho nó đổ, trong khi những "lực sĩ hạng ruồi" thì trổ tài đỡ nó lên bằng một ngón tay. (st)
Tháp nghiêng Pisa (tiếng Ý: Torre pendente di Pisa) là một tòa tháp chuông tại thành phố Pisa (Ý) được xây dựng năm 1173. Toà tháp cao 55,86 m (183,27 ft) từ mặt đất ở phía thấp nhất và 56,70 m (186,02 ft) ở phía cao nhất. Chiều rộng những bức tường móng là 4,09 m (13,42 ft) và ở trên đỉnh là 2,48 m (8,14 ft). Ước tính trọng lượng của nó khoảng 14.500 tấn. Tháp có 294 bậc.
Ngay trong khi xây dựng, người ta đã phát hiện toà tháp bị nghiêng. Hiện nay các biện pháp địa kĩ thuật đang được tiến hành nhằm đảm bảo độ ổn định cho tháp. Vẻ đẹp của tòa tháp cùng với độ nghiêng của nó cuốn hút khách du lịch hàng năm tới Pisa.
Tháp nghiêng Pisa là một công trình nghệ thuật, được xây dựng trong ba giai đoạn với tổng thời gian khoảng 174 năm. Việc xây dựng lầu chuông tầng thứ nhất bằng đá cẩm thạch bắt đầu ngày 9 tháng 8, 1173, một giai đoạn của sự thịnh vượng và những thắng lợi quân sự. Tầng này được bao quanh bởi những cột có đầu cột kiểu cổ điển đỡ các vòm rèm. Ngày nay sau thời gian hàng thế kỷ cùng những ảnh hưởng thời tiết chúng vẫn còn nguyên vẹn.
Lịch sử
Galileo Galilei được cho là đã thả hai quả đạn ca nông có khối lượng khác nhau từ trên tháp để chứng minh tốc độ rơi của chúng độc lập với khối lượng. Dù nhiều phần của câu chuyện này được chính các học trò của Galileo kể lại, chúng vẫn chỉ bị coi là một huyền thoại đơn thuần. Tuy Galileo thực sự đã trèo lên đỉnh tháp và thả hai vật xuống nhằm chứng minh thêm cho lý thuyết đã được chứng minh của mình, nhưng có lẽ chúng không phải là những viên đạn đại bác.
Benito Mussolini đã ra lệnh dựng thẳng tháp lên, và bê tông đã được rót vào móng của nó. Tuy nhiên, kết quả thực tế chỉ làm tháp lún sâu hơn vào trong đất.
Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Đồng Minh khám phá ra rằng quân Phát xít đang sử dụng tháp làm một vị trí quan sát. Một trung sĩ bình thường của Quân đội Hoa Kỳ đã được ra lệnh quyết định số phận tháp. Ông ta đã không lựa chọn sử dụng cách tấn công pháo binh để bảo vệ công trình.[4]
Ngày 27 tháng 2, 1964, chính phủ Italy yêu cầu hỗ trợ ngăn tháp không bị đổ. Tuy nhiên, việc giữ độ nghiêng hiện thời cũng là một yêu cầu quan trọng, vì vai trò rõ rệt của yếu tố này trong việc thu hút khách du lịch cho ngành công nghiệp này của Pisa.[5] Một đội gồm các kỹ sư, nhà toán học, sử học đa quốc gia đã tham gia cuộc hội thảo trên đảo Azores nhằm thảo luận về các biện pháp ổn định tháp. Sau hơn hai thập kỷ hoạt động của dự án, tháp đã bị đóng cửa với công chúng vào tháng 1, 1990. Khi tháp bị đóng cửa, những quả chuông đã được chuyển đi nhằm làm giảm trọng lượng và các dây cáp được nịt quanh tầng ba níu giữ tháp. Những chung cư và ngôi nhà dọc theo hướng tháp được di tản để đảm bảo an toàn. Sau một thập kỷ sửa chữa và ổn định, tháp được mở cửa trở lại cho công chúng ngày 15 tháng 12, 2001. Mọi người khám phá ra rằng độ nghiêng tăng lên bởi các tảng đá xây nở ra và chèn ép lên nhau vì sức nóng của ánh sáng mặt trời. Đồng thời nền móng phía thấp cũng mềm hơn. Nhiều phương án đã được đề xuất để ổn định tháp, gồm cả việc đưa thêm 800 tấn chì vào nhằm làm đối trọng với phần đáy tháp đang nâng lên.[cần dẫn nguồn] Phương án cuối cùng ngăn chặn sự sụp đổ của tháp là hơi nâng thẳng tháp lên tới một góc an toàn hơn, bằng cách rút đi 38 m³ đất phía dưới đáy đang bị nâng lên. Tháp được tuyên bố đã ở tình trạng an toàn trong ít nhất 300 năm nữa.
Năm 1987, tháp được tuyên bố là một phần của Campo dei Miracoli - Di sản Thế giới cùng với thánh đường, nhà thờ và nghĩa trang bên cạnh.
Tháng 5 năm 2008, sau khi dời 64 tấn đất, các kỹ sư tuyên bố rằng tháp được ổng định hóa đến độ mà nó ngừng nghiêng lần đầu tiên. Họ ước lượng rằng nó sẽ đứng vững cho ít nhất 200 năm nữa.[6]
• Tọa độ địa lý: 43.7231° B 10.3964° ĐTọa độ: 43.7231° B 10.3964° Đ
• Độ cao của Piazza dei Miracoli: khoảng 2 mét (6 feet, DMS)
• Chiều cao: 55.863 mét (183 ft 3 in), 8 tầng
• Đường kính ngoài đế: 15.484 m
• Đường kính trong đế: 7.368 m
• Góc nghiêng: 5.5 độ [7] hay 4.5 m theo chiều thẳng đứng [8]
• Trọng lượng: 14.700 tấn
• Chiều dày tường ở đế: 8 ft (2.4 m)
• Tổng số chuông: 7, sắp xếp theo thang âm, theo chiều kim đồng hồ
o Chuông thứ nhất: L'assunta, đúc năm 1654 bởi Giovanni Pietro Orlandi, trọng lượng 3.620 kg (7.981 lb)
o Chuông thứ hai: il Crocifisso, đúc năm 1572 bởi Vincenzo Possenti, trọng lượng 2.462 kg (5.428 lb)
o Chuông thứ ba: San Ranieri, đúc năm 1719-1721 bởi Giovanni Andrea Moreni, trọng lượng 1.448 kg (3.192 lb)
o Chuông thứ tư: La Terza (chiếc nhỏ nhất), đúc năm 1473, trọng lượng 300 kg (661 lb)
o Chuông thứ năm: La Pasquereccia, đúc năm 1262 bởi Lotteringo, trọng lượng 1.014 kg (2.235 lb)
o Chuông thứ sáu: il Vespruccio (nhỏ thứ hai), đúc thế kỷ 14 và đúc lại lần nữa năm 1501 bởi Nicola di Jacopo, trọng lượng 1.000 kg (2.205 lb)
o Chiếc thứ bảy: Del Pozzetto, đúc năm 1606, trọng lượng 652 kg (1.437 lb)
• Số bậc lên tháp chuông: 294

Mỗi lần tham quan tháp khách du lịch phải chia thành từng nhóm 30 người. Chuyến tham quan kéo dài 30 phút và không có thời gian nghỉ. Các hướng dẫn viên đưa ra các bài tập thể dục khởi động nhằm chuẩn bị cho các du khách để có thể leo liên tục 300 bậc thang nghiêng mà không bị chóng mặt. Lối vào ở tầng cuối cùng khá chật hẹp, và có thể gây khó khăn với những người cao lớn. Trẻ em dưới 8 tuổi không được tham quan tháp, còn trẻ dưới 18 tuổi cần đi kèm với một người lớn. Các túi xách phải để lại dưới đất nhưng máy ảnh và máy quay thì có thể mang theo. Vé cho một chuyến thăm quan 20 phút là 15€/ người.

Túi LV fake bày bán nhan nhản bởi những người da màu





Những căn nhà nhỏ xinh đẹp trên đường đi bộ vào Tháp nghiêng




Mini màu lạ





Alfa Romeo trên con phố nhỏ mang tên Leonard De Vinci


Tiệm ăn Trung Hoa trên đường đến thăm Pisa Tower
 
Chỉnh sửa cuối:

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,189
Động cơ
592,777 Mã lực
Hàng lưu niệm bên đường vào Pisa của những người da màu






Khách du lịch sexy


Và Tháp nghiêng nhìn qua cổng chính của khu đền thờ




Bên trong khu đền






Tạo dáng








Cửa lên tháp


Cận cảnh








 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,189
Động cơ
592,777 Mã lực
Mỗi lần tham quan tháp khách du lịch phải chia thành từng nhóm 30 người. Chuyến tham quan kéo dài 30 phút và không có thời gian nghỉ. Các hướng dẫn viên đưa ra các bài tập thể dục khởi động nhằm chuẩn bị cho các du khách để có thể leo liên tục 300 bậc thang nghiêng mà không bị chóng mặt. Lối vào ở tầng cuối cùng khá chật hẹp, và có thể gây khó khăn với những người cao lớn. Trẻ em dưới 8 tuổi không được tham quan tháp, còn trẻ dưới 18 tuổi cần đi kèm với một người lớn. Các túi xách phải để lại dưới đất nhưng máy ảnh và máy quay thì có thể mang theo. Vé cho một chuyến thăm quan 20 phút là 15€/ người.


Phong cảnh thanh bình


Trong Shop lưu niệm


Kiếm sống bên chân tháp


Những chiến sĩ công an bảo vệ bình yên của tháp ( nhưng vẫn có tệ nạn xảy ra)


Rác thải


Những căn nhà cũ kỹ


Xen kẽ những tập thể xinh xắn mới mọc lên


Rời Pisa yên bình, chúng tôi lại thẳng tiến ROMA – Mọi con đường đều dẫn đến Thành Rome
trên những con đường trải dài thẳng tắp. Tôi đã từng nghe kể 1 câu chuyện, khi làm đường ở Italia, ví dụ Milan nối Roma...nhà cầm quyền đã họp, lấy bản đồ và lấy bút chì kẻ 1 đường thẳng...như vậy những người chịu trách nhiệm phải gặp núi xẻ núi, gặp sông bắc cầu và ko có chuyện lùi bước, uốn lượn...đó là cách làm đường của Italia còn của ta thì sao? xin nhường lại quyền cho các bạn.
Biển Địa Trung Hải bên đường đi ROMA




Nhưng khu Resort nghỉ dưỡng




Những đỉnh núi mờ xa


Và những cánh đồng mới thu hoạch




 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,189
Động cơ
592,777 Mã lực
Có cụ nào trả lời em về Venezia với ạ ! hê hê

Hỏi các bác tý là ngày xưa em có đọc 1 tài liệu nào đó nói về 1 ông KTS đã tận dụng mấy vành đai ngoài để đắp đập và tát nước biển ra ngoài...sau đó xây dựng Venezia xong xuôi lại tháo nước vào. Không hiểu có chính xác không mà giờ tìm tài liệu ko thấy nói. Hoặc có thể đấy là 1 phương án cải tạo Venezia chăng???? Nhưng chắc chắn em có đọc về chuyện này
 
Chỉnh sửa cuối:

pacuapin

Xe buýt
Biển số
OF-44265
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
767
Động cơ
473,195 Mã lực
Nơi ở
Trên từng Km
Kụ chủ thớt đi nhiều nơi ở Paris phết nhể...Kụ có vào xem show diễn Moulin Rouge (ta hay gọi là Cối xay đỏ) không ? Nếu kụ chưa xem show này thì coi như vẫn chưa đến Paris đâu ợ...
Thực ra thì gần đây có rất nhiều show na ná Cối xay đỏ ( cũng nhảy múa, thoát y ...), nhưng show Cối xay đỏ vẫn là nổi tiếng nhất với hơn 100 năm tồn tại...
Ơ Ông Cường $ cũng vào đây cơ à? Hưng Euro khỏe không Cụ?
 

giaophuong

Xe điện
Biển số
OF-33718
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,576
Động cơ
501,960 Mã lực
Vài ngày nữa E cũng đi Tour như này,Thanks Bác,nhưng hơi ít thông tin về Giải trí quá ạ,E dạy về Model World History nên thích những chỗ mặt trái ,mặt xinh của Xã hội lắm ạ.
 

giaophuong

Xe điện
Biển số
OF-33718
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,576
Động cơ
501,960 Mã lực
Bác cho ! cú Call để em xin chỉ giáo của Bác ở quán Cafe ạ Em:01234631616
 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,189
Động cơ
592,777 Mã lực
Mọi nẻo đường đều dẫn đến Thành Rome

Chúng tôi dừng chân tại Holiday Inn của Rome....


Món quốc hồn quốc túy của dân tộc Italia - spagheti


Sảnh khách sạn ...lưu ý là kẻ trộm như ranh...đoàn đã bị mất 1 chiếc túi chỉ sau 2 phút


Lancia – Nhã hiệu xe khá phổ thông tại Rome




Ngay bện cạnh là siêu thị Auchan rất lớn...các bác có thể tranh thủ đi mua sắm với đủ các loại hàng hóa đa dạng ở đây


Lê Hoàng – Mr Guide của chúng tôi – Hi ....


Sáng hôm sau chúng tôi lên đường thăm thành Rome

Những khu chung cư xinh xắn ven đường


Trước sự áp đảo của Smart Two, đại gia Toy cũng điên tiết cho ra đời IQ để quyết cạnh tranh


Và đây là Colloseum – Đấu trường La Mã cổ đại
Đấu trường La Mã được biết đến đầu tiên dưới cái tên Amphitheatrum Flavium theo tiếng Latinh hoặc Anfiteatro Flavio tiếng Ý, sau này gọi là Colosseum hay Colosseo, là một đấu trường lớn ở thành phố Roma. Công suất chứa lúc mới xây xong là 50.000 khán giả. Đấu trường được sử dụng cho các võ sĩ giác đấu thi đấu và trình diễn công chúng. Đấu trường được xây dựng khoảng năm 70 và 72 sau Công Nguyên dưới thời hoàng đế Vespasian. Đây là công trình lớn nhất được xây ở Đế chế La Mã được hoàn thành năm 80 sau Công Nguyên dưới thời Titus, với nhiều chỉnh sửa dưới thời hoàng đế Domitian.[1]
Đấu trường Colosseum vẫn được sử dụng gần 500 năm với những bằng chứng ghi chép được về trận đấu thế kỷ 6 - rất lâu sau khi Đế chế La Mã sụp đổ năm 476. Ngoài sử dụng làm nơi đấu của võ sỹ, nơi đây còn được dùng làm biểu diễn công chúng, tập trận giả trên biển, săn thú, kịch cổ điển. Công trình này dẫn dần thôi được sử dụng làm nơi giải trí thời Trung Cổ. Sau này, đấu trường được sử dụng làm nhà ở, cửa hàng, tôn giáo, pháp đài...
Dù hiện nay bị hoang phế nhiều do động đất và nạn cướp đá, Colosseum vẫn từ lâu được xem là biểu tượng của Đế chế La Mã và là một trong những mẫu kiến trúc La Mã đẹp nhất còn sót lại. Đây là điểm tham quan hấp dẫn của Roma và vẫn còn nhiều liên hệ với Nhà thờ Cơ Đốc. Hằng năm vào thứ sáu Phục Sinh, Đức Giáo Hoàng vẫn có cuộc diễn hành cầm đuốc đến Colosseo.
Kích thước của Colosseo: cao 48, dài 189 m, rộng 156 m.
Không giống như các đấu trường trước đó, công trình này là một cấu trúc đứng tự do, được xấy trên một mặt đất bằng phẳng chứ không phải dựa vào đồi hay chỗ lõm tự nhiên. Tường bên ngoài thoạt đầu có chu vi 545 m và cần phải dùng 100.000 m3 đá travertine được giữ với nhau bằng 300 tấn vòng kẹp sắt.[2] Nó có thể chứa tới 50.000 người và được thiết kế tốt đến nỗi mỗi người có thể ra khỏi tòa nhà này trong vòng mấy phút. Bí mật nằm trong việc sử dụng tài tình các mái vòm cuốn, các hành lang và các bậc lên xuống dẫn tới chỗ ngồi. Các mái vòm bên trên tầng trệt tao ra 80 lối vào chỗ đông người, mỗi lối vào có đánh số giúp khách tìm thấy chỗ ngồi của họ. Một tấm vải bạt khổng lồ che nắng che mưa thường được căng ra bên trên để che nắng và trong các buổi trình diễn đêm, một đèn chùm bắng sắt khổng lồ treo lơ lửng bên trên đấu trường. Tuy nhiên, qua nhiều thế kỷ, nó đã bị hư hỏng do thiên nhiên tác động (động đất). Chu vi phía bắc của Đấu trường vẫn còn nguyên với dấu vết trùng tu của thế kỷ 19. Phần còn lại của Coloseo ngày ngày nay là bức tường gốc như lúc đang xây





Khải hoàn môn gốc của Rome và toàn Châu Âu


Các Gladiator đểu đang kiếm ăn với 5 Euros cho 1 lần chụp

Đây là các kiểu Pose


Toàn cảnh khu vực
 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,189
Động cơ
592,777 Mã lực


Làm phim về Colosseo


















Khu di chỉ khảo cổ La Mã cổ đại
















 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,189
Động cơ
592,777 Mã lực














Trung tâm hội nghị chính trường La Mã


Hôm nay có cuộc họp cấp cao nên rất đông Polizia






Tình cờ gặp ngay 1 ông anh giai ngoài phố, ăn mặc giống hệt em luôn hê hê


Cả đoàn lên đường vào bể nước Trevi – nơi những ai đến Rome bắt buộc phải đặt chân đến


Là một công trình cực kỳ nổi tiếng của thành Rome, đài phun nước Trévi là điểm đến bắt buộc của du khách khi ghé thăm thành phố Vĩnh hằng. Trévi được xây dựng vào năm 1723, dựa vào lưng một tòa lâu đài. Trước đó, nơi này là miệng một máng nước La Mã cổ xưa, dẫn nước suối phục vụ dân chúng. Cho tới ngày nay, nước của Trévi vẫn là nguồn nước suối thiêng xưa kia mà người ta gọi là Aqua Vergine - nước tinh khiết.
Từ xa ta đã nghe âm thanh của nước chảy từ đài phun Trévi. Đến nơi bạn sẽ bất ngờ bởi quy mô và vóc dáng của công trình. Đây là đài phun nước hoành tráng nhất của thành Rome. Trung tâm của đài phun là bức tượng thần biển khổng lồ đứng trên cỗ xe được điều khiển bởi hai vị thần đầu người thân cá. Phía trên là bốn bức tượng đại diện cho bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.
Nhưng điều thú vị nhất của đài phun nước Trévi không phải là kiến trúc hay nguồn gốc mà chính là ý nghĩa của nó. Đã từ lâu Trévi là nơi gửi gắm ước mơ, hi vọng của rất nhiều người, đặc biệt là du khách.
Người ta thường ném xuống đài phun nước hai đồng tiền, một dành cho các mơ ước riêng, một để có thể quay lại Rome thêm một lần nữa (để lấy lại đồng tiền đã bỏ lại đây). Để lời cầu ước linh nghiệm, bạn nhớ quay lưng lại, ném tiền xuống nước bằng tay phải qua vai bên trái nhé.
Tới đài phun nước Trévi, bạn sẽ bắt gặp không khí khác thường, tràn đầy hi vọng và hân hoan. Có lẽ vì thế mà đây là nơi duy nhất tại thành Rome và cả Tây Âu có dịch vụ chụp ảnh thuê.
Một đội ngũ thợ chụp ảnh hùng hậu sẵn sàng phục vụ khách hàng lấy ảnh ngay trong ngày như ở Việt Nam. Ai đến đây cũng muốn ghi lại khoảnh khắc kỳ diệu, rất mơ mộng và lạc quan, như đang quay lại thời thơ trẻ.












 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,189
Động cơ
592,777 Mã lực










Quảng trường Venezia


SH tý đâm em ở Quảng Trường Venezia - Rome












 
Chỉnh sửa cuối:

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,189
Động cơ
592,777 Mã lực
Lâu đài Saint Angelo là một tòa lâu đài hình trụ cao chót vót tại thủ đô Rome – một tác phẩm của kiến trúc sư Antonius Pius, hoàn tất quá trình xây dựng vào năm 139. Ban đầu nơi này được xây dựng để làm nơi an nghỉ cho Hoàng đế La Mã Hadrian và dòng tộc của ông. Sau này, tòa nhà đã được sử dụng như một pháo đài và một lâu đài, hiện nay nó trở thành một viện bảo tàng phục vụ du khách tham quan.






Sông Tevere - Rome nhìn trên cầu St Angelo


Vatican nhìn từ lâu đài St Angelo






Nhà Hàng chúng tôi dùng cơm trưa


Thành Vatican (phát âm Va-ti-căng hoặc Va-ti-căn), tên chính thức Thành Quốc Vatican (Latinh: Status Civitatis Vaticanae; tiếng Ý: Stato della Città del Vaticano), là một quốc gia có chủ quyền với lãnh thổ bao gồm một vùng đất được xây tường bao kín, nằm trong lòng thành phố Rôma, Ý. Với diện tích xấp xỉ 44 hécta (108,7 mẫu Anh), đây là quốc gia độc lập nhỏ nhất thế giới.
Nước này được thành lập năm 1929 theo Hiệp ước Latêranô với tư cách hậu thân của Quốc gia Giáo hoàng (756 tới 1870 sau Công Nguyên) rộng lớn hơn trước đó. Dù được Giám mục Rôma (Giáo hoàng) điều hành, Thành Vatican chính thức là một nền quân chủ. Các quan chức cấp cao nhất của nhà nước đều là giáo chức của Giáo hội Công giáo Rôma. Đây là một lãnh thổ có chủ quyền của Tòa Thánh (Latinh: Sancta Sedes) và là nơi có của Điện Tông Tòa – nơi ở của Giáo hoàng – và Giáo triều Rôma. Vì thế, dù trụ sở giáo hội theo nguyên tắc của Tòa thánh Vatican (Vương cung thánh đường Thánh Gioan Latêranô) nằm bên ngoài biên giới của Thành, tại Rôma, Thành Vatican được cho là thủ đô chính quyền của Giáo hội Công giáo Rôma.
Thành Quốc Vatican, một trong những nước châu Âu nhỏ, nằm trên ngọn đồi Vatican, ở phía tây bắc của Rome, vài trăm mét phía tây sông Tiber. Vatican có đường biên giới (tổng cộng dài 3.2 km hay 2 dặm, tất cả đều nằm trong nước Ý) là một bức tường thành được xây dựng nhằm bảo vệ Giáo hoàng khỏi các thế lực tấn công từ bên ngoài. Tình hình biên giới phức tạp hơn tại quảng trường thánh Peter đối diện thánh đường thánh Peter, nơi đường biên giới chính xác phải nằm cắt ngang quảng trường, vì thế có một đường biên giới ảo được Ý quy định chạy dọc giới hạn bên ngoài quảng trường được quy định bởi cột Basilica, giáp với Piazza Pio XII và Via Paolo VI. Thành Quốc Vatican là quốc gia nhỏ nhất trên thế giới với diện tích khoảng 0.44 km2 (108.7 mẫu Anh (acres)). Khí hậu Vatican giống như khí hậu Rome ; nhiệt độ, thời tiết Địa Trung Hải êm dịu, những cơn mưa tuyết bắt đầu từ tháng 9 đến giữa tháng 10 và mùa hạ khô nóng từ tháng 5 đến tháng 8. Một nét đặc trưng của khí hậu Vatican là thường có sương mù đọng lại nhiều.
Vatican, chính thành phố đã là một công trình văn hóa có ý nghĩa rất lớn, rất quan trọng. Những công trình như Thánh đường thánh Peter và nhà nguyện Sistine là nơi tập hợp nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng trên thế giới, trong đó có những tác phẩm của những nhà nghệ thuật lừng danh như Botticelli, Bernini và Michelangelo. Thư viện Vatican và những bộ sưu tập của viện bảo tàng Vatican có tầm quan trọng rất lớn về lịch sử, khoa học và văn hóa. Năm 1984, Vatican được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới, đặc biệt là chỉ một Vatican thôi nhưng lại bao gồm cả đất nước (Vatican là một thành phố, nhưng cũng là một đất nước). Dân số thường trực của Vatican, nam chiếm ưu thế hơn, mặc dù có hai dòng tu của các sơ ở Vatican. Một bộ phận chiếm số dân nhỏ là các tu sĩ cao niên và các thành viên còn lại (thường là người dân) của các hội đạo, họ đạo. Những công dân, nhân viên tòa đại sứ ở Vatican thường sống ngoài thành. Du lịch và các cuộc hành hương là các nhân số quan trọng trong đời sống hằng ngày của Vatican. Giáo hoàng thường làm lễ Mi-sa hàng tuần và các lễ khác, và thường xuất hiện vào các ngày lễ lớn như lễ Phục sinh. Trong những sự kiện đầy ý nghĩa, như những nghi thức ban phước lành, các lễ tấn phong (giám mục, phong thánh ...), Ngài thường làm lễ ngoài trời ở quảng trường thánh Peter.

http://www.va/phome_en.htm Thăm bằng hình ảnh 360o về Vatican















 
Chỉnh sửa cuối:

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,189
Động cơ
592,777 Mã lực
Ngày cuối cùng chúng tôi ra sân bay....Đường cao tốc 9h sáng tắc vì quá đông xe






Sân bay Fumichio hiện ra như 1 lời chia tay lưu luyến của đất nước hình chiếc ủng xinh đẹp




Vậy là cuộc hành trình thú vị đã được bỏ lại phía sau, lưu luyến Châu Âu và hẹn một ngày trở lại nước Ý, những gì chúng tôi nhìn thấy ở Ý cũng chỉ là cưỡi ngựa xen hoa, Hẹn gặp lại nhé! Lần sau chúng tôi sẽ ở đây lâu hơn...
Cảm ơn các bác đã cho uống rượu và đã cổ vũ

C U in USA 2011
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top