[Funland] tranh luận điều hòa bloc ăn dòng mời cccm điện lạnh

dienlanh2810

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-161979
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,003
Động cơ
355,271 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
dạ cháu xin phép min mod và cccm trên diễn đàn , chẳng là cháu có tranh luận với cụ springsea về việc máy điều hòa thường < không phải loại inveter> như cháu nói điều hòa thường khi hoạt động bình thường có nhiều máy bloc bị ăn dòng không làm lạnh được, ví dụ như máy 12000 tùy từng hãng dòng định mức 5a-6a nhưng khi bloc bị ăn dòng thì trong khoảng thời gian ngắn dòng nó sẽ nhảy nên 7a 9a 12a và có thể nhiều hơn nữa và ngắt rơ le bảo vệ ở bloc , chính vì nguyên nhân này nên những chiếc điều hòa bị ăn dòng này không thể làm lạnh được phòng , và như cụ springsea nói là tất cả bloc điều hào máy thường đều như vậy , chuyện bị ăn dòng chỉ là do thợ bịa ra để lòe khách hàng , là 1 người thợ cháu cảm thấy cụ ấy nói như vậy là vu khống và quy kết cho những người thợ như cháu khi cụ ấy nói như vậy , thế nên cháu đã giải thích ngọn ngành nhựng dường như cụ springsea vẫn cho là cháu lòe người sử dụng , vậy cháu lập topic này kính mong cccm đã từng sử dụng điều hòa có bloc bị ăn dòng vào cho cháu ít ý kiến cũng như cccm là thợ sửa chữa điều hòa như cháu cho cháu xin 1 ý kiến khách quan nhất về chiếc điều hòa thường có bị bloc ăn dòng hay không , và sau cùng nếu có thể nhờ mid mod và theo ý cụ springsea cụ muốn mở kèo về việc chứng minh bloc điều hòa ăn dòng , vâng cháu sẽ có trách nhiệm kiếm máy có bloc điều hòa ăn dòng , vệ sinh sạch sẽ bơm ga đầy đủ nhưng chạy không thể mát được phòng vì nó chạy 1 lúc là nó ngắt ,< cháu không tính những con máy dòng nên xuống ít mà cháu tính những con máy dòng nên quá cao khiến rowle k chịu được phải ngắt > và cũng như cụ springsea nói là role ngắt như attomat không thể tự đóng lại được thì cháu cũng sẽ chứng minh luôn là role bloc điều hòa ngắt xong tý nguội nó sẽ tự khắc đóng lại , và cuối cùng mọi chi phí người thua cuộc sẽ phải chịu hết và để khách quan nhất tất cả chi phí thừa cháu xin được cùng cụ springsea đóng góp vào quỹ trên diễn đàn ạ , vụ việc cháu và cụ springsea tranh luận mấy ngày nay ở topic này mời cccm đọc ạ https://www.otofun.net/threads/nho-tu-van-dieu-hoa-lg.1211048/
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,601
Động cơ
524,408 Mã lực
Lốc ăn dòng thì việc đầu tiên là không được lạnh hoặc hay đóng ngắt ( kéo theo không lạnh ) . Tuy nhiên khi xem xét ban đầu không nên đổ ngay cho Lốc mà nghĩ đến các giải pháp đơn giản để thử hơn . Sau khi loại bỏ các nguyên nhân khác bằng công và có thể tiền nữa thì phải ...... thay .
Nếu thay vẫn thế thì trả lại lốc cũ và xin lỗi.
Phán bừa cho vui thôi ợ
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,270
Động cơ
620,275 Mã lực
Em xin chân làm chứng kiếm cốc bia
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,466
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Rơ le bảo vệ quá tải lốc nén điều hòa nó là dạng Bimetal hay còn gọi là Lưỡng kim. Khi dòng điện tăng. Con heater nằm ngay dưới đĩa bimetal bị đốt nóng làm vênh tiếp điểm do độ giãn nở của 2 kim loại khác nhau. Lốc mất điện và dừng chạy. Đồng thời heater element cũng mất điện luôn ko nung nóng đĩa bimetal kia nữa. Và nó tự nguội dần thì lại trở về trạng thái ban đầu. Nghĩa là tự đóng tiếp điểm lại. Cái kiểu tiếp điểm bimetal như thế này có trong cái bàn là điện của Liên xô rất nhiều
 

dienlanh2810

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-161979
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,003
Động cơ
355,271 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Rơ le bảo vệ quá tải lốc nén điều hòa nó là dạng Bimetal hay còn gọi là Lưỡng kim. Khi dòng điện tăng. Con heater nằm ngay dưới đĩa bimetal bị đốt nóng làm vênh tiếp điểm do độ giãn nở của 2 kim loại khác nhau. Lốc mất điện và dừng chạy. Đồng thời heater element cũng mất điện luôn ko nung nóng đĩa bimetal kia nữa. Và nó tự nguội dần thì lại trở về trạng thái ban đầu. Nghĩa là tự đóng tiếp điểm lại. Cái kiểu tiếp điểm bimetal như thế này có trong cái bàn là điện của Liên xô rất nhiều
cụ avico cũng là thợ cụ thấy cụ springsea có ngang k cháu giải thích mà cụ ấy bảo cháu là toàn do thợ nói vậy để lòe khách , bực quá cháu mới lập topic này ra kèo như cụ ấy baỏ 5tr , ok cháu xin nhận kèo này
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,350 Mã lực
5tr kèo này có vẻ hơi thiếu tiền bia :D
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,466
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
cụ avico cũng là thợ cụ thấy cụ springsea có ngang k cháu giải thích mà cụ ấy bảo cháu là toàn do thợ nói vậy để lòe khách , bực quá cháu mới lập topic này ra kèo như cụ ấy baỏ 5tr , ok cháu xin nhận kèo này

Em ko quan tâm bên nào thắng cuộc. Em chỉ xin được trả thù lao còm men bán kiến thức là 2 tr thôi ạ :))
 

dienlanh2810

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-161979
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,003
Động cơ
355,271 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Em ko quan tâm bên nào thắng cuộc. Em chỉ xin được trả thù lao còm men bán kiến thức là 2 tr thôi ạ :))
2tr hết mấy thùng bia rồi cụ ạ, cụ uống lắm thế
 

khoailng

Xe điện
Biển số
OF-407781
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
3,508
Động cơ
252,700 Mã lực
Tuổi
38
Block điều hòa là máy nén sử dụng động cơ điện. Mà đã là đcơ điện thì ngắn mạch vài vòng dây dẫn tới dòng vào hơn bình thường là có thể xảy ra, chưa kể đến việc kẹt cơ cấu trúc khuỷu của máy nén cũng làm dòng của block tăng. Còn về rơle thì đơn giản như rơle của bình nóng lạnh vẫn tự đóng lại được đấy thôi.
 
Biển số
OF-370290
Ngày cấp bằng
13/6/15
Số km
2,367
Động cơ
277,376 Mã lực
Em cũng xin chân tham gia xem thử nghiệm.
 

dienlanh2810

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-161979
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,003
Động cơ
355,271 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Em ko uống được do bị bệnh. Nên em chỉ xin phép đc nhận tiền mặt từ bên thắng cuộc do bên thua cuộc trả thôi ạ
thế để cháu mua 1 thùng coca mời cụ ợ
 

Binladen 1

Xe tăng
Biển số
OF-86062
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
1,045
Động cơ
415,591 Mã lực
Máy nén đột nhiên tăng dòng gây ngắt role do nhiều nguyên nhân khác nhau
1. Cuộn điện của con lốc đó có vấn đề. Cách điện dây quấn động cơ giảm gây chập dính 1 số vòng dây chẳng hạn
2. Con lốc đó bị thiếu dầu nên bôi trơn kém cũng làm tăng dòng. Dân thợ gọi là bị kẹt cơ
3. Quạt dàn nóng không chạy do chết tụ quạt. Hoặc chết quạt
4. Điện yếu. Hoặc tăng cao hoặc phập phù không ổn định
5. Vị trí đặt cục nóng không giải nhiệt được
6. Nạp thiếu gas. Hoặc máy bị hao Gas ko hồi về làm mát lốc nóng ran
7.... bí mật nghề nghiệp. Ko thể tiết lộ được
Thế có trường hợp bị tắc ống nữa không cụ
 
Biển số
OF-482547
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
211
Động cơ
195,930 Mã lực
Tuổi
32
Con Funiki 18k nhà cháu cũng bị ăn dòng đây, nhà sx ghi max là 9A mà kẹp kìm nó lên 15A, nguyên nhân do cục nóng quá bụi :))
 

dienlanh2810

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-161979
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,003
Động cơ
355,271 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Uống coca là em đi luôn không ngày về đấy cụ Ng Xuân Thành ợ :))
Chả hiểu sao trong danh bạ lại có số đt của nhà cụ nữa. Mà chửa biết mặt. Hay thế :))
cụ nhìn đô vật vậy mà tiểu tiện , ak tiểu lượng hạn chế vậy ạ , cháu đến nahf cụ 1 hôm mưa gió vác con tivi hỏng của cụ về
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top